Chia sẻ

Tre Làng

Chân Trời Mới: Thủ đoạn lừa dối người đọc

Cuteo@

Ngày 15/12/2023, đài phản động Chân Trời Mới đã đăng tải một bài viết có tiêu đề “ĐCSVN ĐANG LÀM NHỤC QUỐC THỂ” với những thông tin xuyên tạc trắng trợn về việc tổ chức nghi thức đón TBT, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.


Bài viết cho rằng, tên của các thành viên Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) trong cuộc hội đàm Việt – Trung hôm qua đã được “Hán hoá”. Bài viết dẫn chứng bằng một bức ảnh chụp mặt trước của biển tên của các quan chức Việt Nam, trên đó chỉ ghi bằng tiếng Trung Quốc.


Từ đó, bài viết kết luận rằng, Việt Nam đang sợ hãi Trung Quốc nên phải đề biển tên của họ của ta bằng tiếng Trung Quốc mà không dám dùng chữ Việt Nam. Cuộc họp cấp cao này đã được “Hán hóa”, là bước tiếp theo của việc phê duyệt sách giáo khoa Tiếng Trung.

Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Theo nghi thức lễ tân trong ngoại giao, các biển tên của các quan chức tham dự đều có hai mặt và đều được ghi bằng tiếng của hai nước. Riêng mặt trước của biển tên phía Trung Quốc ngồi thì ghi bằng tiếng Việt. Ngược lại, phía Việt Nam thì ghi bằng tiếng Trung.


Qua tra cứu, bức ảnh mà Chân Trời Mới sử dụng để xuyên tạc đã được cắt ra từ một video clip trên Youtube của VTV24. Trong video clip này, có thể thấy rõ rằng, mặt sau của biển tên của các quan chức Việt Nam đều ghi bằng tiếng Việt.

Việc Chân Trời Mới xuyên tạc trắng trợn như vậy cho thấy bản chất phản động của đài này. Chúng cố tình bóp méo sự thật để bôi nhọ uy tín của Đảng và Nhà nước Việt Nam, nhằm kích động người dân chống lại chính quyền.

Đây không phải là lần đầu tiên Chân Trời Mới thực hiện những hành vi xuyên tạc như vậy. Trước đây, đài này cũng từng có nhiều bài viết với những luận điệu sai trái, nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Vụ việc lừa dối người đọc này, mỗi người đọc cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng xã hội, nhất là những thông tin đến từ Việt Tân, Hội anh em dân chủ và Chân Trời Mới. Khi phát hiện những thông tin sai trái, cần báo cáo cho cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

9 nhận xét:

  1. Quan Nguyen20:55 19/12/23

    Chân trời mới đã cắt một cảnh trong video ra và xuyên tạc rằng tên của quan chức Việt Nam mình được viết bằng tiếng Trung chứ không có tiếng Việt nhưng sự thật không phải vậy, mặt sau chính là tên bằng tiếng Việt của các Lãnh đạo, nhưng Chân trời mới không cho thấy để hướng lái dư luận theo ý đồ xấu của chúng

    Trả lờiXóa
  2. những thủ đoạn lừa dối người đọc của chân trời mới đã ảnh hưởng tiêu cực tới chủ trương đổi mới chương trình, sách giáo khoa; nỗ lực dạy và học môn ngoại ngữ trong các trường phổ thông và gây tâm lý hoang mang trong xã hội.các cơ quan chức năng điều tra, xử lý những hành vi sai phạm trên theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. nhìn từ khía cạnh khách quan, tiếng Trung cũng đang dần trở thành ngôn ngữ cần thiết. việc ban hành quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa là hoạt động bình thường, theo đúng kế hoạch thẩm định, phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn ngoại ngữ trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên mọi luận điệu xuyên tạc đều vô nghĩa mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. với trường hợp này, theo tôi Bộ Giáo dục và đào tạo nên có những giải thích rõ ràng cho người dân hiểu biết về sự cần thiết của tiếng Trung trong tương lai. Khi người dân đã hiểu biết thì những thành phần tung tin xuyên tạc sẽ không thể thành công.

    Trả lờiXóa
  5. Những luận điều xuyên tạc vô căn cứ và chẳng hề có một sự thuyết phục nào xác đáng, không chỉ tiếng trung quốc, mà chương trình mới còn có cả tiếng nga, tiếng pháp, tiếng nhật, tiếng hàn thì tại sao không bảo là làm nô klej cho những nước này, mà tiếng trung quốc thì lại xuyên tạc, trong khi bản chất dạy ngôn ngữ thì giống nhau, hơn nữa bây giờ tiếng trung đang rất phổ biến

    Trả lờiXóa
  6. Muốn hội nhập với thế giới thì ngôn ngữ của nước nào đang phát triển về kinh tế và mọi mặt đều phải học để đón đầu chớ.Tiếng Anh bây giờ quá bình thường. Biết được tiếng Trung, Nhật, Đức mới dễ xin việc và có nhiều cơ hội kiếm tiền.

    Trả lờiXóa
  7. những bình luận lệch lạc này, và cả những thông tin, luận điệu xuyên tac của chân trời mới gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng tiêu cực tới chủ trương đổi mới chương trình, sách giáo khoa và nỗ lực dạy, học môn Ngoại ngữ trong trường phổ thông, đề nhgij xử lý thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  8. chúng cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật một cách trắng trợn với mục đích cuối cùng là bôi nhọ uy tín của Đảng và Nhà nước ta, nhằm kích động người dân chống lại chính quyền. Vì vậy mỗi người dân cần phải nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn đó của chúng

    Trả lờiXóa
  9. Một cái biển có hai mặt thì ông lười ông chỉ chụp có một mặt tiếng trung còn mặt tiếng Việt thì ông không chụp rồi về báo láo thành Việt Nam chúng ta bị trung hóa mà không dùng tiếng mẹ đẻ, đúng là mọi vấn đề đều bắt nguồn từ thằng ngu mà ra cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog