Chia sẻ

Tre Làng

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị bắt: Đòn tiếp theo trong chiến dịch chống tham nhũng

Khoai@

Ngày 24/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến. Đây là một động thái mạnh mẽ của cơ quan chức năng trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng.

Theo thông tin từ Bộ Công an, ông Nguyễn Nhân Chiến bị khởi tố về tội nhận hối lộ quy định tại khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ông Chiến bị cáo buộc nhận hối lộ từ Công ty AIC để giúp Công ty này trúng thầu các gói thầu cung cấp thiết bị y tế và dịch vụ y tế tại tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Nhân Chiến từng là một cán bộ cấp cao của tỉnh Bắc Ninh, với chức vụ Bí thư Tỉnh ủy. Ông Chiến được đánh giá là một cán bộ có năng lực, có uy tín trong tỉnh. Tuy nhiên, việc ông Chiến bị khởi tố cho thấy không ai đứng trên pháp luật, kể cả cán bộ cấp cao.

Việc khởi tố ông Nguyễn Nhân Chiến là một đòn giáng vào tham nhũng, thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong phòng ngừa, đấu tranh chống nạn tham nhũng và tiêu cực. 

Vụ việc này là một minh chứng cho thấy không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng. Ngay cả những cán bộ cấp cao, nắm giữ những vị trí quyền lực cũng không thể thoát khỏi vòng lao lý nếu có sai phạm. Đó cũng là một bài học cảnh tỉnh đối với những cán bộ, đảng viên khác. 

Dư luận chờ đợi phiên tòa xét xử

Vụ việc ông Nguyễn Nhân Chiến bị bắt đã thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước. 

Dư luận cũng mong muốn, sau khi điều tra, phiên tòa sẽ được tiến hành công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật. Dự báo rằng, phiên tòa xét xử ông Chiến sẽ là một "cuộc chiến" pháp lý giữa ông và cơ quan tố tụng. Đây cũng là một cơ hội để ông Nguyễn Nhân Chiến minh oan cho mình nếu có sai sót trong quá trình điều tra.

Dù thế nào, vụ việc ông Chiến bị bắt cũng là một dấu ấn quan trọng trong công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Nó cho thấy, quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc đấu tranh chống tham nhũng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

10 nhận xét:

  1. Vụ việc này cho thấy, ngay cả những cán bộ cấp cao, nắm giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy chính quyền cũng có thể vì lợi ích cá nhân mà vi phạm pháp luật. Điều này cho thấy, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng cần phải được thực hiện mạnh mẽ, không khoan nhượng, kể cả đối với những cán bộ cao cấp.

    Trả lờiXóa
  2. Lò đang rất cháy, chứng tỏ được sự nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc xóa bỏ tham nhũng trong Đảng, trong chính quyền, thanh lọc lại bộ máy đất nước trước tết để bà con yên tâm đón tết, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giai đoạn đốt lò này sẽ còn diễn ra trong thời gian dài sau này, không tha thứ, bỏ lọt cho bất cứ đối tượng, cá nhân nào, cho dù có là người có chức vụ, quyền hạn gì lớn lao trong bộ máy đi chăng nữa, đã là công dân thì phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, vi phạm thì phải chịu trách nhiệm thôi

      Xóa
  3. Dịp này bắt hết những lãnh đạo cấp cao nhỉ, từ chủ tịch tỉnh đến bí thư tỉnh Bắc Ninh. Đúng là tham nhũng là quốc nạn của Đảng ta, vì thế Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện thực sự nghiêm túc trong việc thanh lọc lại bộ máy, xóa bỏ tham nhũng với chủ trương k có ngoại lệ, k có vùng cấm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đến cả chủ tịch tỉnh với bí thư tỉnh uỷ cũng không là trường hợp ngoại lệ, kể cả nghỉ hưu cũng đừng vội mừng, nghĩ rằng mình đã "hạ cánh an toàn", sai lầm, đã vi phạm và gây ra hậu quả thì chắc chắn phải bồi thường và chịu trách nhiệm cho những gì mình đã gây ra

      Xóa
  4. Càng gần đến cuối năm thì Lò bác Trọng càng bội thu củi. Rất nhiều người tôi quen biết, khi nghe tin về ông Chiến đều thốt lên, vụ việc với nhân vật này là quá chuẩn, quá đúng. Có lẽ, ông Chiến và không ít người đều tin chắc rằng, ông đã hạ cánh an toàn, nhưng không, ông sẽ phải chịu trách nhiệm trước những sai phạm của bản thân ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công tác phòng chống tội phạm tham nhũng, kinh tế của Đảng và Nhà nước ta ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ và siết chặt hơn bao giờ hết, toàn cán bộ, lãnh đạo giữ chức vụ cao trong bộ máy, đừng nghĩ rằng về hưu rồi là sẽ không bị truy cứu nữa

      Xóa
  5. Những vi phạm nêu trên của ông Nguyễn Nhân Chiến đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại và nguy cơ thiệt hại, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

    Trả lờiXóa
  6. Gần đến tết cứ mỗi tuần lại có càng nhiều cán bộ cấp cao bị bắt, thời gian này đặc biệt là bên Ủy Ban, Đảng bộ các Tỉnh, công tác phòng chống tham nhũng đang ngày càng quyết liệt hơn bao giờ hết, loại trừ những con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  7. Hẳn ông Chiến không thể ngờ được tưởng rằng đã hạ cánh an toàn, khi cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố thì họ đã nắm chắc chứng cứ rồi, nên tốt nhất là khắc phục hậu quả để là tình tiết giảm nhẹ tội danh thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog