Chia sẻ

Tre Làng

Tiktoker Hứa Quốc Anh bị phạt 7,5 triệu đồng vì clip "Hello Thailand" ở Angkor Wat

Khoai@

TikToker Hứa Quốc Anh, nổi tiếng với những clip hài hước, gần đây đã vướng phải một scandal lớn. Anh bị cơ quan chức năng TPHCM xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải clip liên quan đến đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng ghép hình vua, cờ Thái Lan khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Trong clip, một cô gái mặc trang phục màu hồng, cầm gậy, đi quanh đền Angkor Wat nhưng những hình ảnh của Thái Lan như quốc kỳ, các vị vua và câu nói "Hello Thailand" được lồng vào xuyên suốt clip. Hành động này được xem là không tôn trọng văn hóa của các nước láng giềng.

Đoạn clip này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam và Campuchia, khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng hành động của Hứa Quốc Anh là thiếu tôn trọng văn hóa của Campuchia, đồng thời gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam.

Ngày 12/11/2023, cơ quan bảo vệ và quản lý quần thể Angkor Wat (Apsara) đưa ra thông báo trên trang fanpage và cho rằng đoạn clip ảnh hưởng đến văn hóa, di sản của Campuchia.

Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, Hứa Quốc Anh đã thừa nhận hành động của mình là sai và đăng clip xin lỗi trên Facebook cá nhân. Anh cho biết mình đã không tìm hiểu kỹ về văn hóa của Campuchia trước khi đăng tải clip.

Chiều 3/1/2024, Sở TT-TT TPHCM cho biết, đã phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TPHCM làm việc với TikToker Hứa Quốc Anh liên quan đến clip về đền Angkor Wat (Campuchia) mà tài khoản này đăng tải hồi đầu tháng 11/2023.

Sở TT-TT ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hứa Quốc Anh 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo Nghị định số 15/2020 của Chính phủ.

Vụ việc của Hứa Quốc Anh là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Việc sử dụng mạng xã hội cần có trách nhiệm, văn minh, tiến bộ và tuân thủ đúng quy định pháp luật.

8 nhận xét:

  1. đúng là nông nổi thiếu suy nghĩ, vì một chút tương tác trên mạng xã hội mà đăng tải nội dung không đúng sự thật, tự ảnh hưởng đến bản thân thì không ai trách gì, đằng này có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, đúng là con sâu làm rầu nồi canh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khả năng anh này muốn nổi tiếng nhờ cái clip lấy râu ông nọ chắp cằm bà kia mà bỏ quên đi việc làm này khi lan truyền trong mạng xã hội của CPC hay Thái Lan đều sẽ gây ra những cái nhìn thiếu thiện cảm, ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao của hai quốc gia, việc xử phạt là đúng và cũng là cách phù hợp để dẹp yên dư luận xung quanh sự việc

      Xóa
    2. bài học nhớ đời cho tiktoker này và cũng là lời cảnh tỉnh dành cho những nhà sáng tạo nội dung nói chung, sáng tạo là tốt nhưng chỉ nên nằm trong mức giới hạn cho phép, còn đi quá giới hạn đó, không những không có được lợi ích gì mà còn mang lại hậu quả khôn lường đối với bản thân và xã hội

      Xóa
    3. những video có nội dung như này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam và nước láng giềng Campuchia, là một người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, cần có một sự hiểu biết nhất định về luật pháp và các lĩnh vực xã hội để hạn chế những tình huống như trên

      Xóa
  2. không hiểu là do cố ý hay là thiếu hiểu biết mà lại đi ghép hình ảnh đền angkor wat vào quốc kỳ của Thái Lan, đoạn video này mà đăng tải rộng rãi hơn thì nó sẽ rất ảnh hưởng đến mối quan hệ láng giềng tốt đẹp của nước ta với nước bạn Campuchia, vì vậy cần có hình thức xử lí để đối tượng này có một bài học đáng nhớ

    Trả lờiXóa
  3. ừ cũng biết là sáng tạo nội dung, nhưng trước hết là nên cân nhắc kỹ lưỡng xem những hình ảnh hay âm thanh mình chuẩn bị đăng tải lên mạng xã hội có vi phạm quy định gì không, có ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào không, vì chỉ cần một nội dung nhạy cảm, phản cảm là có thể kéo theo rất nhiều thứ liên quan

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là thiếu hiểu biết, thiếu suy nghĩ thì rước họa vào thân mà. Hành động của anh Tiktoker này không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của chính bản thân anh mà còn gây mất thiện cảm của con người Việt nam với các nước bạn. Cần có hình thức xử lý đúng đắn để răn đe cũng như làm gương cho các trường hợp tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  5. Muốn nổi tiếng thì có nhiều cách nhưng phải đi lên từ thực lực của mình chứ không phải là bất chấp tất cả, xúc phạm nền văn hóa của một quốc gia để lấy tiếng cười cho mọi người, đó là hành vi phản ánh trình độ văn hóa thấp kém, người nước ngoài họ nhìn vào lại đánh giá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog