Chia sẻ

Tre Làng

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản: Phó Tổng biên tập "giả" sập bẫy

Cuteo@

Vào ngày 5 tháng 3 năm 2024, Mai Xuân Hữu, 40 tuổi, trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã bị bắt giữ vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Mai Xuân Hữu (ảnh bên) giả mạo Phó Tổng biên tập của một cơ quan báo chí để lừa đảo các doanh nghiệp, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Theo điều tra, Mai Xuân Hữu từng là cộng tác viên của một số tờ báo, nhưng từ năm 2018, không còn làm việc cho bất kỳ cơ quan báo chí nào. Hữu đã lợi dụng sự tin tưởng của các doanh nghiệp, hứa hẹn có thể "giải quyết" các vấn đề vi phạm giao thông và "can thiệp" với các cơ quan chức năng để giúp họ hoạt động kinh doanh thuận lợi.

Mai Xuân Hữu đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa đảo các doanh nghiệp. Hữu chụp ảnh các xe tải của doanh nghiệp, sau đó đưa ra thông tin sai lệch về việc các xe này vi phạm giao thông. Khi "con mồi" tỏ ra sợ hãi, Mai Xuân Hữu bèn giới thiệu có khả năng can thiệp, tác động để những xe tải của các cá nhân, doanh nghiệp có thể thuận lợi trong việc lưu thông.

Để tăng độ tin cậy cho các doanh nghiệp, Mai Xuân Hữu cũng liều lĩnh tự giới thiệu mình là Phó Tổng biên tập của một cơ quan báo chí và sử dụng ảnh thẻ và logo của cơ quan báo chí này. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Mai Xuân Hữu đã lừa đảo nhiều doanh nghiệp tại Quảng Bình. Một doanh nghiệp tại Quảng Trạch đã tin tưởng Hữu và đưa cho Hữu 5 triệu đồng để "bỏ qua" vi phạm giao thông. Sau đó, Hữu tiếp tục lừa đảo doanh nghiệp này bằng cách yêu cầu thanh toán tiền thuê xe và chi phí đi lại cá nhân với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện tại, Hữu đã bị bắt giữ và đang bị điều tra. Cơ quan chức năng cũng thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo của Hữu.

Đúng là "đi đêm lắm có ngày gặp ma". Với lòng tham vô đáy và tâm địa bất lương, Phó Tổng biên tập "giả" Mai Xuân Hữu đã bị bắt và chờ đợi phán quyết của pháp luật.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp cần cẩn trọng trước những kẻ lừa đảo giả mạo cơ quan báo chí. Doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ thông tin và không nên vội vàng chuyển tiền cho những người không rõ lai lịch.

7 nhận xét:

  1. Mai Xuân Hữu tự xưng là phó tổng biên tập một tạp chí điện tử và liên hệ với một DN tại địa bàn huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Mai Xuân Hữu đã đưa hình ảnh một số phương tiện vận tải của DN này, nói là vi phạm giao thông và Hữu đang làm việc với lực lượng chức năng địa phương và Bộ Giao thông vận tải để “xử lý”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do sợ ảnh hưởng hoạt động kinh doanh, DN này đã xin Mai Xuân Hữu bỏ qua và đưa cho Hữu 5 triệu đồng, đồng thời nhờ Hữu đứng ra “lo việc”. Lợi dụng sự tin tưởng của DN, từ cuối tháng 12/2023 đến nay, Mai Xuân Hữu đã nhiều lần điện thoại yêu cầu DN này đưa tiền và trả tiền thuê xe ô tô nhiều ngày phục vụ đi lại cá nhân với số tiền ước tính hơn 100tr đồng

      Xóa
    2. rất nhiều trường hợp đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng chiêu thức này để thực hiện hành vi của mình, và rất nhiều người cũng đã bị lừa mà không hay biết gì, chỉ vì không muốn mình bị mang tiếng xấu trên truyền thông, quá dễ dàng để giăng bẫy con mồi

      Xóa
    3. tất nhiên, đi đêm lắm có ngày gặp ma, làm ăn phi pháp thì trước sau gì cũng sẽ bị phát hiện, mình ăn được thì sướng nhưng theo đó là bao nhiêu tâm lý lo sợ bị phát hiện, mà đến khi bị phát hiện rồi thì xác định là chỉ có hầu toà thôi chứ không còn cách nào khác

      Xóa
  2. chiêu bài này có thể gọi là cũ rích rồi nhưng đối với nhiều người chưa biết đến hình thức lừa đảo này thì nó lại là một cú lừa khá ngoạn mục, lấy truyền thông ra thì ai chả rén, ai chả sợ bị lên tivi với những hình ảnh xấu, vì vậy mà con mồi cứ tiếp tục bị cuốn vào tròng mà không hề biết mình đang bị lừa

    Trả lờiXóa
  3. Lại một vụ lừa đảo nữa. Thủ thuật trông có vẻ tinh vi, tuy nhiên thì vẫn có thể nhận biết và phòng tránh được. Những người "tâm lý yếu" hay thiếu hiểu biết mới "rén", mới sợ, mới tin lời đối tượng lừa đảo này thôi. Thực sự thì, nếu không làm gì sai thì cũng sẽ không cần phụ thuộc vào các chiêu trò lừa đảo mang tính "lách luật" như vậy

    Trả lờiXóa
  4. nhìn mặt thì cũng thấy uy tín, bác học đấy, bảo sao lừa được bao nhiều người như vậy, nhưng rồi ăn nhiều quá thì cũng phải chịu quả báo thôi, sao mà thoát được, những trường hợp lừa đảo như này phải được nhiều người biết đến hơn nữa để có biện pháp phòng tránh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog