Chia sẻ

Tre Làng

Nga Tuyên bố: Đã hoàn thành sứ mệnh “phi quân sự hóa” ở Ukraine

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vassily Nebenzia ngày 22-3 khẳng định quốc gia của ông đã hoàn thành sứ mệnh “phi quân sự hóa” ở Ukraine.

"Với thực tế là lực lượng vũ trang Ukraine đã không còn chiến đấu bằng vũ khí của riêng họ trong một thời gian dài, chúng tôi có thể nói rằng mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt của chúng tôi là phi quân sự hóa Ukraine đã hoàn thành" – Đại sứ Nebenzia khẳng định trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về Ukraine.

"Hiện tại, Ukraine phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung cấp vũ khí từ NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương). Nhưng ngay cả khi Ukraine nhận được thiết bị đắt tiền nhất của phương Tây, lực lượng vũ trang Nga vẫn tiếp tục tiêu diệt Abrams, Leopards và HIMARS" – ông Nebenzia nói thêm.

Vị này đồng thời nhấn mạnh các đồng minh phương Tây của Ukraine muốn leo thang xung đột Nga-Ukraine, khi tiếp tục thuyết phục Kiev "bằng mọi cách từ chối giải pháp ngoại giao", thay vì yêu cầu Kiev ngồi vào bàn đàm phán.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Vassily Nebenzia. Ảnh: Reuters

"Theo những rò rỉ và tuyên bố gần đây của một số chính trị gia, chúng ta có thể kết luận rằng với mong muốn gây ra một thất bại chiến lược cho Nga, phương Tây đang có những phát biểu điên rồ về việc sẵn sàng bắt đầu một giai đoạn gay gắt của cuộc xung đột, tức là một cuộc đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO" – Đại sứ Nebenzia khẳng định.

Để củng cố tuyên bố nêu trên, ông đưa ra những dẫn chứng bao gồm đoạn ghi âm bị rò rỉ của các quan chức quân sự cấp cao Đức, cũng như bài phát biểu gần đây của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

"Chúng tôi đã và vẫn sẵn sàng chung sống với họ (Ukraine) trên tinh thần láng giềng tốt, hòa bình và hữu nghị" – Đại sứ Nebenzia nói, đồng thời nhấn mạnh Moscow sẵn sàng thực hiện các mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt "bằng cả con đường quân sự lẫn ngoại giao".

Ông Nebenzia tái khẳng định những mục tiêu này không bao gồm "hủy diệt Ukraine hay phi Ukraine hóa".

5 nhận xét:

  1. từ chỗ từng là cường quốc hạt nhân lớn thứ 3 thế giới sau khi Liên Xô sụp, với thành tích phá hoại của mình, giờ đây Uka đúng chỉ còn cái nịt, không thể tự sản xuất cho mình đạn dược vũ khí, chỉ biết nghe răm rắp lời của phương Tây để nhận viện trợ, hoặc chấp nhận bị Nga đè bẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ thì nghe theo thằng Mẽo để đánh tiếp hay chịu thỏa thuận với Nga thì đằng nào cũng vẫn thua thôi, thậm chí giờ nói Ukraine thua rồi cũng chẳng sai nữa. Đã cuốn vào khói súng thì khó có đường lui, cái dại của người lãnh đạo là chỉ vì sự hiếu thắng của mình mà gây tai họa khiến cả một dân tộc phải gánh chịu

      Xóa
  2. Mùa Xuân23:08 23/3/24

    Gấu Nga cứ yên tâm rằng khi Mẽo và đồng minh chưa đạt được điều mà chúng muốn thì chẳng có cuộc đàm phán nào xảy ra đâu, đưa một tên hề lên làm tổng thống thì có nghĩa là hắn chỉ cần diễn cho tròn vai là được chứ không cần thực lực về chính trị, cần thì đã đưa người có chất xám lên rồi

    Trả lờiXóa
  3. Ý của Nga là nếu sắp tới có tiếp tục xảy ra xung đột thì đó là của Nga với NATO chứ Uk đã chẳng còn khả năng chiến đấu với Nga từ khi bị phi quân sự hóa, hay nói cách khác chiến dịch của Nga đã đạt được thắng lợi, thắng lợi đó cũng kết thúc cho nhiệm kỳ vừa qua của tổng thống Nga, và nhiệm kỳ này Putin sẽ bắt tay với cuộc chiến mới chăng

    Trả lờiXóa
  4. Ukraine "ngày càng ít sử dụng vũ khí của mình" và dần dần chuyển sang sử dụng vũ khí do các thành viên của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp. Việc viện trợ quân sự cho Kiev đã khiến các nước phương Tây trở thành “các bên trong cuộc xung đột” và làm cho tình hình ở châu Âu “căng thẳng và khó lường hơn”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog