Chia sẻ

Tre Làng

Đỗ Hữu Ca thay đổi lời khai, mong giảm nhẹ hình phạt - Tiến trình phiên tòa sáng 11/4/2024

Lâm Trực@

Sáng nay tại TAND tỉnh Quảng Ninh, phiên tòa tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo khác với hàng loạt tội danh nghiêm trọng. Điểm nhấn của phiên tòa chính là sự bất ngờ khi bị cáo Đỗ Hữu Ca đã thay đổi lời khai, thừa nhận cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào đầu giờ sáng nay, trong phần xét hỏi cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bất ngờ thay đổi lại lời khai

Trước sự sự thay đổi đột ngột trong lời khai này, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã trình bày lý do của mình. Ông Ca cho biết sau khi suy nghĩ lại và đối diện với thực tế, ông nhận ra sự không chính xác trong lời khai trước đó. Ông cũng thừa nhận phần nào do tuổi cao và rời xa công việc đã làm mất đi sự chuẩn bị cẩn thận trong quan điểm và hành động của mình.

Nói thêm về quyết định này, bị cáo Đỗ Hữu Ca đã thêm rằng ông mong muốn được thể hiện sự thành khẩn và hối cải về hành vi của mình. Ông Ca cũng đã thể hiện mong muốn được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có thể sớm trở về với gia đình.

Vụ án này còn có sự tham gia của nhiều bị cáo khác, mỗi người đều đối diện với các tội danh nghiêm trọng và đề xuất mức án tương ứng từ phía VKSND. Trong đó, bị cáo Đỗ Hữu Ca đối mặt với đề nghị hình phạt từ 10-11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều này tạo ra một diễn biến mới và dồn nén tâm điểm của công chúng vào tiến trình pháp luật đang diễn ra tại phiên tòa. Một lần nữa, việc thay đổi lời khai của bị cáo đã mở ra những cơ hội mới trong việc làm sáng tỏ sự thật và định rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ án này. Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin từ phiên tòa để có cái nhìn toàn diện về vụ án này.

3 nhận xét:

  1. bị cáo đã từng là lãnh đạo Công an của một địa phương lớn, chứng tỏ kinh nghiệm hoạt động phạm tội của bị cáo là khá dày dặn, vì vậy từng hành động, hành vi, biểu cảm của bị can cần phải được theo dõi, quan sát kĩ lưỡng trước khi toà án đưa đến bản án cuối cùng cho bị cáo

    Trả lờiXóa
  2. Mùa Xuân22:03 11/4/24

    Ngày bác còn đương nhiệm béo tốt không thua gì trư sư đệ thế mà chỉ một thời gian vào trại đã thành ra con người khác, cho thấy ông sung sướng trên cương vị GĐ như thế nào, cũng nên nếm chút nếm mật nằm gai cho biết cảm giác của kẻ phạm tội, có thể mới biết hối lỗi mà thành khẩn

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc này cho thấy một điều rằng đừng nghĩ hầu tòa thích nói gì thì nói, nay nói một kiểu mai nói một kiểu, tất cả hành vi sai trái, vi phạm pháp luật đều có chế tài xử lý theo quy định pháp luật. Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà không lọt được, nhân quả đến ngay không chừa một ai. Đây cũng là bản án răn đe cho những kẻ đang lộng quyền ngoài kia. Lò vẫn đang cháy, củi khô, củi tươi gì cũng vào lò hết, sớm hay muộn thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog