Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Ngọc Mai Quốc Nghiệp với lá cờ của chế độ VNCH

Lâm Trực@

Vừa qua, cộng đồng mạng đã phản ứng mạnh mẽ với hình ảnh ca sĩ Ngọc Mai ("O Sen") cùng chồng là nghệ sĩ ưu tú Quốc Nghiệp và hai con vui đùa bên lá cờ VNCH (cờ ba que) trong một căn phòng tại Mỹ. Đoạn clip này được cắt ra từ video quay lại khoảnh khắc gia đình sum họp, và hiện đang gây bão trên mạng xã hội.

Ngọc Mai đã đưa ra lời giải thích rằng đây là hình ảnh vô tình bị lọt ra ngoài khi gia đình cô ở nhà của một tình nguyện viên trong chuyến lưu diễn kết hợp du lịch tại Mỹ. Cô cho biết gia đình không ở khách sạn mà ở nhà của tình nguyện viên để tiết kiệm chi phí và mọi kinh phí quyên góp được sẽ dành cho hoạt động gây quỹ từ thiện. Cô cũng nhấn mạnh mục tiêu của chuyến đi là giới thiệu nét đẹp văn hóa Việt Nam qua các ca khúc dân ca và áo dài truyền thống.

Tuy nhiên, lời giải thích của Ngọc Mai đã không thuyết phục được nhiều người. Câu hỏi được đặt ra là, tại sao lá cờ VNCH lại xuất hiện trong phòng và tại sao gia đình cô vẫn vui vẻ chơi đùa mà không để ý đến biểu tượng nhạy cảm này?

Đối với nhiều người, sự hiện diện của lá cờ VNCH là một biểu tượng lịch sử nhạy cảm, gợi nhớ lại qua khứ đau buồn vì một bộ phận người Việt đã cam tâm làm tay sai cho giặc, tàn sát đồng bào, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Đây cũng là thời kỳ mà người Việt Nam, từ Bắc chí Nam đoàn kết một lòng, đứng lên đánh đuổi ngoại xâm, lật đổ chế độ ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn, mang lại độc lập, tự do cho dân tộc. Việc tôn vinh hay ít nhất là thiếu ý thức về những biểu tượng thối tha đó là không thể bị xem nhẹ hoặc bỏ qua.

Đáng chú ý, "O Sen" Ngọc Mai là người thể hiện ca khúc "Một Vòng Việt Nam" - một bài hát ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước hiện tại. Chồng cô, Quốc Nghiệp, cũng là một nghệ sĩ ưu tú, từng nhiều lần bày tỏ lòng yêu nước, yêu chế độ. Việc họ không nhận ra hoặc thờ ơ với sự hiện diện của lá cờ VNCH trong một bối cảnh riêng tư đã khiến nhiều người cảm thấy thất vọng và bức xúc. Đã có nhiều người đi đến kết luận rằng, vợ chông cô đã và đang sống 2 mặt và điều này nói lên nhân cách, phẩm giá con người của "O Sen" Ngọc Mai và Quốc Nghiệp.

Sáng nay, nghệ sĩ Quốc Nghiệp đã lên tiếng giải thích thêm về câu chuyện này. Anh cho biết vợ mình tham gia chương trình “Góp lá Mùa Xuân” tại Mỹ, một chương trình thiện nguyện. Mọi chuyện không có gì đáng chú ý cho đến khi người ta phát hiện chương trình này được tổ chức bởi “Hội Văn hóa Khoa học Việt Nam” (VCSA), có trụ sở tại Houston, bang Texas. Khi truy cập vào trang chủ của hội này, chúng ta dễ dàng nhận thấy đây là tổ chức có liên quan hoặc ít nhất là ủng hộ chế độ ngụy quyền cũ, khi ngay trên biểu tượng của tổ chức này xuất hiện lá cờ ba sọc.

Điều này đặt ra câu hỏi lớn: liệu Ngọc Mai có đồng ý tham gia chương trình mà không biết ai là người đứng ra tổ chức? Hay cô biết nhưng vẫn cố tình tham gia để có cơ hội đi Mỹ? Những câu hỏi này khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ về động cơ thực sự của Ngọc Mai và Quốc Nghiệp.

Hành động của Ngọc Mai và Quốc Nghiệp không chỉ cho thấy sự thiếu hiểu biết về ý nghĩa và tầm quan trọng của các biểu tượng lịch sử mà còn là sự thiếu trách nhiệm khi đưa ra lời giải thích không rõ ràng. Là những người của công chúng, đặc biệt là những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn, họ cần phải ý thức hơn về những hành động và lời nói của mình. Việc vui đùa vô tư trong phòng có lá cờ VNCH không chỉ là hành động ấu trĩ mà còn có thể gây tổn thương cho nhiều người, đặc biệt là những người đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn, thậm chí hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Là người của công chúng, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp cần nhận thức rõ hơn về trách nhiệm xã hội của mình, thể hiện cách ứng xử đúng đắn trước những biểu tượng của chế độ tay sai và cần có những hành động và lời nói phù hợp để không gây ra những hiểu lầm và tranh cãi không đáng có.

Thay vì đưa ra những lời giải thích mơ hồ, vợ chồng Ngọc Mai nên trực tiếp thừa nhận sai sót và có những hành động thiết thực để chuộc lỗi. Điều này không chỉ giúp họ lấy lại niềm tin từ công chúng mà còn thể hiện được sự trưởng thành và trách nhiệm của những người nghệ sĩ yêu nước thật sự.

6 nhận xét:

  1. Mình thì cũng chẳng hay soi mói đời tư của nghệ sĩ đâu, nhưng mà riêng bọn ăn cháo đá bát úp bô đồng bào như bọn này thì không chửi không được. Tiền bạc thì kiếm được từ người dân Việt Nam nhưng trong lòng thì ủng hộ 3 que để hiện thực "giấc mơ mỹ". Thôi cả nhà qua hẳn đấy mà sống đi đừng có về nước nữa, bày đặt hát nhạc yêu nước, giờ lộ mặt thật rồi, chờ mà bị phong sát bởi nhân dân đi

    Trả lờiXóa
  2. Việc vô tình hay cố ý thì chưa bàn đến, việc này sẽ làm rõ sau. Là những người có ảnh hưởng nhất định đến công chung, thì ngoài tài năng ra cũng phải có kiến thức nhất định, nhất là lịch sử Việt Nam. Nhưng việc nhận lời mời tham gia tình nguyện của một tổ chức phản động thì đáng để đạt dấu hỏi cho 2 vợ chồng này.

    Trả lờiXóa

  3. Không biết là do thiếu hiểu biết hay gì chứ, lá cờ to lù lù ngay đầu giường như thế mà vẫn ngang nhiên quay video mà đưa lên mạng xã hội như thế là sai quá sai rồi. Lại còn giải thích, đưa ra lý do nọ kia nữa, thay vì thế sao không trực tiếp nhận lỗi, nhận trách nhiệm của mình đi, làm người chứ có phải vện ba sọc đâu mà ý thức kém vậy

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải phong sát cặp này trong vòng 10 năm, miễn giải thích!.

    Trả lờiXóa
  5. Một ca sĩ hát "Một vòng Việt Nam", chồng là Nghệ sĩ ưu tú mà còn để những lá cờ này đầu giường. Đường đường đã từng là một Đảng viên ĐCS Việt Nam mà lại không nhận thức được vấn đề nhạy cảm của lá cờ 3 sọc đó. Đây là hình ảnh vô cùng nhạy cảm, cần phải xác minh, nhìn nhận rõ đúng sai

    Trả lờiXóa
  6. Nếu việc xuất hiện cùng lá cờ ba sọc kia là không phải do cô cố ý, rằng cô vẫn một lòng hướng về Đảng Cộng sản, hướng về đất nước thì có thể cho kiểm điểm rồi bỏ qua, nhưng do cô cố tình làm vậy, đặc biệt là có sự xúi dục của các cơ quan tổ chức cá nhân thì phải xem xét

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog