Chia sẻ

Tre Làng

Ông cụ 82 tuổi mất 5,5 tỷ đồng: Nỗi ám ảnh về lừa đảo và lời cảnh báo cho cộng đồng

Lâm Trực@

Hà Nội, 7 tháng 5 năm 2024 - Một vụ việc lừa đảo đang khiến dư luận xôn xao khi một ông cụ 82 tuổi tại quận Thanh Xuân, Hà Nội đã mất đi số tiền khổng lồ 5,5 tỷ đồng chỉ sau một cuộc gọi mạo danh cán bộ công an.

Theo thông tin từ cơ quan Công an quận Thanh Xuân, ông T., nạn nhân của vụ việc, đã nhận được cuộc gọi từ một đối tượng giả mạo là cán bộ công an, thông báo về việc ông T. có liên quan đến một vụ án đang được điều tra. Để "xác minh", đối tượng yêu cầu ông T. cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Tin tưởng vào lời nói của kẻ lừa đảo, ông T. đã cung cấp đầy đủ thông tin mà không hề nghi ngờ. Hậu quả là, toàn bộ số tiền 5,5 tỷ đồng trong tài khoản của ông T. đã bị đánh cắp một cách nhanh chóng và tinh vi.

Vụ việc của ông T. là một lời cảnh báo nhức nhối về thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi của các đối tượng lừa đảo. Những kẻ lừa đảo đã lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của người dân, đặc biệt là người cao tuổi, để thực hiện hành vi phi pháp.

Điều đáng buồn là, đây không phải là trường hợp hiếm hoi. Theo Công an quận Thanh Xuân, mặc dù đã có nhiều cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo, nhưng vẫn còn nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi, sập bẫy của kẻ gian. Lý do là do họ ít cập nhật thông tin và thiếu cảnh giác.

Sau khi sự việc xảy ra, ông T. đã vô cùng lo lắng và hối hận. Tuy nhiên, do lo ngại mất uy tín, một số nạn nhân lừa đảo như ông T. thường không trình báo cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai qua điện thoại, dù cho đối tượng có xưng danh là ai đi chăng nữa. Khi nghi ngờ bị lừa đảo, cần lập tức trình báo cơ quan công an để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường tuyên truyền, cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo mới, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể để nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là người cao tuổi, về vấn đề này.

Vụ việc của ông T. là một bài học đắt giá cho tất cả mọi người. Chúng ta cần chung tay đẩy lùi nạn lừa đảo bằng cách nâng cao cảnh giác, chia sẻ thông tin và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng.

5 nhận xét:

  1. một ông cụ 82 tuổi có lẽ đã không còn quá quan tâm đến nhiều thứ trên cuộc sống này ngoài việc hằng ngày chăm lo cho sức khoẻ của bản thân và hưởng thụ cuộc sống, vì vậy khó khăn và chậm hơn trong việc cập nhật những thông tin mới cũng như các loại hình lừa đảo này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng tội nghiệp ông cụ vì ông không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với công nghệ thông tin, cũng không được con cháu nhắc nhở giúp đỡ về công nghệ để phòng chống lừa đảo, thành ra khối tài sản tiết kiệm cả đời giờ đã rơi hết vào tay kẻ xấu

      Xóa
  2. người già bây giờ cũng cần được tuyên truyền và phổ biến về những hình thức lừa đảo qua điện thoại như này, các đối tượng đã quá tinh vi, nếu như một người không biết gì, thậm chí là như người cao tuổi họ sẽ rất hoang mang tâm lí và dễ dàng làm theo những lời lừa đảo, dẫn đến hậu quả đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  3. Sự tiến bộ của khoa học công nghệ giúp phát triển kinh tế - xã hội, nhưng bên cạnh đó mối tiềm ẩn về tội phạm sử dụng công nghệ cũng theo đó mà ngày càng gia tăng và tinh vi hơn. Cần tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến về loại tội phạm này cho bà con người dân cảnh giác hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Mùa Xuân22:06 8/5/24

    Vết xe đổ của người trước là rút kinh nghiệm cho người sau, mong rằng qua sự việc này nhiều người sẽ né tránh được các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng xấu, mà thủ đoạn đơn giản chứ phải tinh vi méo đâu, đọc thì thương nhưng mà cũng bực.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog