Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam phản đối những nhận định của Ủy ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ về vấn đề tự do tín ngưỡng

Lâm Trực@

Ngày 9/5/2024, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Phạm Thu Hằng đã lên tiếng phản đối những nhận định được cho là thiếu khách quan và thiếu chính xác về tình hình tự do tín ngưỡng tại Việt Nam, được nêu trong Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2024 của Ủy ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ (USCIRF).

Bà Hằng nhấn mạnh rằng Việt Nam luôn nhất quán thực hiện chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo của người dân. Điều này được thể hiện rõ trong Hiến pháp 2013 và hệ thống pháp luật của Việt Nam, đồng thời cũng được tôn trọng trên thực tế. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người, bao gồm cả tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, đã được nhiều quốc gia ghi nhận và đánh giá cao.

Bà Hằng cũng cho biết thêm rằng Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục trao đổi với Hoa Kỳ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa hai nước.

Là người theo dõi vấn đề này từ nhiều góc nhìn, tôi thấy báo cáo của USCIRF dựa trên những thông tin một chiều, không kiểm chứng từ các nguồn không đáng tin cậy, chủ yếu là từ những người đã và đang có hoạt động chống lại chính phủ Việt Nam, mà trong số đó có nhiều người đã phạm tội theo luật pháp Việt Nam.

Việc Việt Nam lên tiếng phản đối những nhận định thiếu khách quan của USCIRF thể hiện lập trường kiên định trong việc bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

3 nhận xét:

  1. Những nhận định của Ủy ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ về vấn đề tự do tín ngưỡng là những nhận định một chiều, không khách quan, mang tính định kiến và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam.Mong Bộ Ngoại giao tiếp tục trao đổi với phía Hoa Kỳ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa
  2. Những nhận định của Ủy ban Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ về vấn đề tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam là hết sức thiếu căn cứ khách quan, thiếu thực tế và không chính xác. Nếu nói Việt Nam đàn áp tôn giáo thì mời các ông về tham quan ở chơi thử vài tháng cho biết, làm gì có quốc gia nào có nhiều chùa chiền và văn hóa, tín ngưỡng thờ cúng được tôn trọng như ở Việt Nam. Toàn ăn nói tào lao. Người Việt Nam tôn trọng và tin vào những tôn giáo chính thống, chứ không phải những tà giáo, tà đạo ma xủi quỷ khiến thì bị tẩy chay là đúng rồi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đọc báo hằng ngày, chưa bao giờ thấy có thông tin nào thể hiện các tín đồ tôn giáo tại Việt Nam phản đối về việc không được tự do trong tôn giáo, đến các ngày lễ lớn của các tôn giáo thì lực lượng công an ra đường dày đặc để đảm bảo an toàn cho người dân, thế mà ông mẽo vẫn chê cho được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog