Chia sẻ

Tre Làng

HAN TIMES - MẤT NHỜ

Chi bộ thân mến! Anh định post bài: "Phi chính trị hóa quân đội thế nào? Anh thách", dưng ngài hôm nai, thấy các vị nhân sỹ trí thức xứ Lừa nài nhảy choi choi lên vì một trò đùa không hẳn là tinh tế của con Bần Cố Nông, anh thật thất vọng. 

Mẹ kiếp trí thức thế thì mất nhờ!


Kính thưa các vị nhân sĩ trí thức - các nhà dân chủ của xứ Lừa khốn nạn đầy khả ái trong sự dối lừa và rã đám lòng tin! Các vị đang làm cái gì vậy? Đang làm cái gì vậy?

Thay vì tập trung vào việc khai mởi dân trí, phổ quát các giá trị của công dân quyền, đứng trên lập trường trí thức mà nhìn rõ thời cuộc, nói đúng sai rõ ràng nhưng các vị đang làm cái gì thế?

Ngoại trừ sự thành danh khi phản biện vấn đề Bô xít thì các vị chả làm được cái gì hữu ích cho việc xây dựng nền móng một xã hội dân chủ - một xã hội dân sự. Càng ngày các vị càng ham kiến nghị, tối ngày kiến nghị. Kiến nghị cái đéo gì không biết nữa? Bị điên à? Các vị thừa biết những kiến nghị của các vị chỉ là trò trang trí, là thứ tranh trong gương, là bóng cá dưới nước, vậy kiến nghị làm cái đéo giề?

Thử nghĩ xem các vị đang làm gì? Một vụ nhỏ như cái tăm cái dằm cũng xúm xít vào kiến nghị, đệ đơn lên Chủ tịch nước. Ví như vụ Phương Uyên chả hạn, thương không phải lối, đấu tranh đéo phải kiểu, kết quả là chính Phương Uyên chịu thiệt, còn các vị bị chính quyền tát thẳng mặt.

Kiến nghị 72 của các vị bên cạnh việc chứng tỏ được lòng khát khao dân chủ ở xứ này thì nội hàm của nó lại có quá nhiều ảo vọng, hoang đường. Các vị thừa biết rằng kiến nghị đó đéo bao giờ được chính quyền chấp nhận, mà dẫu có chấp nhận đi nữa thì nó phải đi đôi với một lộ trình xây dựng hệ thống pháp luật bảo vệ tuyên ngôn quốc gia, là sự thay đổi của cả một thế chế, thay đổi cả một tư duy xã hội?

Có không? Hoàn toàn đéo có sự thay đổi lớn lao từ chính thượng tầng chính trị của xứ nài, tư duy xã hội còn không đủ độ chín cho việc thực hành chế độ dân chủ -Tổng Thống - Chế!

Bản thân các vị cũng không hoạch định được phương án, lộ trình khả dĩ cho việc thực hiện Hiến Pháp 72 của mình. Và các vị thân mến, tôi xin nói thật cách nhìn của mình: Chính các vị đéo có đủ nền tảng nhưng lại mơ một giấc mơ viển vông không hiện thực. 

Năm năm qua giá các vị tập trung vầu vấn đề phản biện, nâng cao dân trí, phổ quát các giá trị nhân quyền, quyền công dân và đường hướng - lộ trình xác quyết để Việt Nam dân chủ và thịnh vượng thì mọi việc khác đi rồi. Nhưng các vị không chịu làm, tại sao? Tại sao? Các vị còn thiếu lòng tin vào chính mình thì thử hỏi làm sao có được lòng tin của mấy chục triệu người mà mơ thực hiện Hiến Pháp? Cấc vị còn rối hướng đi, còn mua dây buộc mình thì đấu tranh dân chủ kiểu gì đây?

Phiền tỉnh táo cái đâu lâu một tý mấy ông già nhân sỹ!

Vừa rồi con Bần Cố Nông chơi khăm các vị một vố, trước khi giãy nảy nên vì tự ái kiểu con trẻ, thì phiền các vị rờ lên chính cái trán của mình. Ở đó có tri lý hết hay không? Có trọng hết lẽ đúng sai hay không? Một bài phản biện Sự bỉ ổi này thuộc về ai chẳng nói lên cái gì ngoài sự tự ái rất đỗi con trẻ của các vị.

Tuổi quá tri thiên mệnh rồi mà không rõ đại cục, không nhìn thấu hết mọi việc đó là cái sai thứ nhất? Tâm thế của các vị, tâm lý coi thường chính quyền, coi thường kẻ có đủ quyền lực và tiềm lực thống trị cả xứ Lừa nài suốt mấy chục năm ròng đã làm các vị tự yếu đi!

Tuổi cao, danh vọng có vậy mà không đủ bao dung để nhìn về một cái trò phá phách của con trẻ đó là cái sai thứ hai. 

Trong phản biện không nói được lý của mình, chỉ chứng tỏ sự tự ái giẫy nẩy kiểu con trẻ. Bần Cố Nông "bỉ ổi" như các vị nói thì làm sao hả? Làm sao, làm sao? Cái cần nhất là bằng cớ, là trí tuệ thì đáng tiếc trong vụ này các vị không có!! Đó là cái sai thứ ba.

Tranh biện chỉ đấu lý, đấu bằng chứng, không đấu cảm tính. Các vị có bằng cớ đéo đâu mà quy chụp con Bần Cố Nông kia là dư luận viên ăn lương của Bê? Không không hề có. Nhìn nhận sự vụ các vị phải xác định rằng hắn là đối thủ, là người bất đồng chính kiến, người phá mình (nhưng lại phá đúng), hãy gạt hết cảm tính đi chỉ chú đến mục tiêu. Không làm được như vậy các vị đã mắc vào cái sai thứ tư: Cảm tính, quy chụp và coi thường người bất đồng chính kiến với mình. 

Không chịu công nhận cái sai, cái khiếm khuyết của mình khi không thẩm tra (không đủ năng lực thẩm tra tư liệu), ham số lượng, chạy thành tích dân chủ là cái sai thứ là cái sai thứ năm.

Các vị đấu tranh dân chủ mà nhìn nhận như thế, hành sự ẩu như thế, coi thường cả cái sai của chính mình thì còn trông mong đéo gì được nữa hả hả?

Phiền các vị qua sự vụ này mà tỉnh táo, nhìn rõ hướng đi, tự gỡ rối trong chính cái đầu của mình đi! Chứ cứ thế này thì mất nhờ quá đi thôi!

Trân chọng!
---------------------

Bonnus:




34 nhận xét:

  1. ký tên vào bản kiến nghị này toàn những tên ko phải là muốn chạy theo Mỹ, làm việc cho Mỹ thì là những người đang sinh sống ở nước ngoài ko hiểu tình hình thực tế của VN

    Trả lờiXóa
  2. Cái danh từ "Nhân sĩ" nên đổi thành "Chó sĩ" hay "Ngu mà sĩ" cho hợp với mấy lão đấy

    Trả lờiXóa
  3. mấy ông nhân sĩ này hình như già quá nên mắc bệnh lú thì phải, mấy lão này chắc là rảnh rỗi, được cho ít tiền nên hăng hái kêu gào.

    Trả lờiXóa
  4. Các vị nhân sĩ trí thức này có phải là cái gì mới mẻ cách mạng đâu mà cứ rao giảng dân với chả chủ. Các vị phong kiến bỏ mẹ, gia trưởng trịch thượng bỏ mẹ. Sai không dám nhận, xem người bất đồng chính kiến với mình là xấu hết. Các vị tự cho các vị là đúng là bề trên của mọi người. Xin lỗi nhé, các vị chỉ đáng xáh dép cho Bần cố nông thôi

    Trả lờiXóa
  5. ôi thương cho đất nước tôi bị lũ chấy rận này quấy nhiễu liên tục

    Trả lờiXóa
  6. Các vị nhân sĩ bấy giờ đâm lao phải theo lao mất rồi. Lúc đầu các vị luôn tự hào ta đây có quá khứ vinh quang, các vị là cán bộ lão thành nhiều công lao, "tụ hội anh hùng" để "phản biện chính phủ" vần đề bauxit. Sau dần các vị sa đà dấn thân vào mấy thứ dân chủ rẻ tiền, bệnh vực con Phương Uyên sai lè, bây giờ lại bợ đít Diện gay. Các vị xuống dốc thảm hại quá.

    Trả lờiXóa
  7. đúng là bọn lâu la mà, bọn kiếm chuyện, gây rối mất trật tự!

    Trả lờiXóa
  8. Nhân sĩ gì chứ? Lũ này là lũ chó săn già của bọn phản động, giở trò nhân quyền, với tự do dân chủ để lừa đảo nhân dân thôi

    Trả lờiXóa
  9. chữ ký của dân mà thế đấy nực cười quá nhĩ,bị anh bần cố nông chơi cho một vố đau không các tiến sĩ các bậc tri thức rận,cháy nhà mới ra mặt chuột bây giờ mọi người đừng tin nữa nhé

    Trả lờiXóa
  10. tự xưng là "nhân sĩ" để lừa đảo ai cơ chứ, ai mà chẳng biết bản chất các ông như thế nào, hỡi những nhân sĩ dởm

    Trả lờiXóa
  11. nhìn mặt của mấy lão "rận sĩ" đấy hài quá

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi ai cũng có lúc đúng lúc sai. Tất cả chúng ta đều là con người mà đâu phải chúa trời là thánh tướng mà cái gì cũng đúng. Nhưng nên dừng đúng lúc thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  13. bản kiến nghị này là của bọn phản động dựng lên, rồi giả danh nhân sĩ mà

    Trả lờiXóa
  14. Mang danh "nhân sĩ" mà thấy mang tiếng thay những người trí thức chân chính. Nhân sĩ gì bọn này chứ, chỉ là một lũ sâu bọ của đất nước mà thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Đáng lẽ những kẻ này nên dùng kiến thức của mình để phục vụ đất nước chứ đừng lấy nó để kiếm ăn bẩn thỉu như vậy. Đúng là mất nhờ quá đi thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Không biết trong đầu các ông này là thứ kiến thức gì mà không nhìn rõ ra cái sai đúng trong việc làm, hành động của mình. Hay chúng chỉ đáng giá mấy đồng tiền bẩn thỉu thôi?

    Trả lờiXóa
  17. Những kẻ này mang danh nhân sĩ là vì cái gì vậy? Có phải vì mấy đồng tiền của bọn phản động rót về không? Nhân sĩ gì mấy cái bọn này, "nhận tiền" thì có ấy

    Trả lờiXóa
  18. Cái lũ "nhân sĩ" rởm này cho vào tù bóc lịch là sáng mắt ra cả thôi ấy mà. Già mà còn "nghịch" dại, cuối đời còn bị mang tiếng xấu chỉ vì mấy đồng tiền bẩn

    Trả lờiXóa
  19. Các cô cop bài anh về gồi tự sướng đó hả? Chửi lao xa lao xao chả có tý tư duy nầu. Thế nài thì anh cũng đến phát nản với các cô.

    Trả lờiXóa
  20. Tống hết vào tù cho nó chấn chỉnh lại đầu óc mình đi. Chứ để thế này thì chỉ như một lũ bỏ đi thôi, chỉ là một lũ ăn hại cho đất nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm, đã si đa còn xông pha hiến máu. Hành động của lũ phản động thì lúc nào cũng chỉ bịa đặt, xảo ngôn mà thôi. Mà cái thể loại như vậy thì trong hành động thì đầy rẫy những thiếu sót, con nít cũng nhìn ra được

    Trả lờiXóa
  22. Đã già đầu rồi còn bị bọn vắt mũi chưa sạch nó xỏ mũi cho mà không biết. Không biết các vị này có nhớ câu Nhiệt tình cộng với sự ngu dốt thành sự phá hoại. Nhưng các vị đâu có ngu, chẳng qua là vì lòng tham của các vị quá lớn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng như Bác Hồ từng nói, có tài mà không có đức thì vô dụng. Câu này hợp với cái lũ "nhân sĩ" rởm này. Cho bọn nó vào tù để thay não là vừa.

    Trả lờiXóa
  24. Kiến nghị mà vì lợi ích của dân thì hãy làm, chứ chỉ vì lợi ích của mình mà bán rẻ lương tâm, bán rẻ đất nước thì dừng lại ngay đi.

    Trả lờiXóa
  25. Cái lũ ích kỉ, bụng dạ hẹp hòi này thì bỏ ra ngoài đảo hoang cho nó sáng mắt ra. Nhân sĩ nhân sét gì chứ, một lũ tay sai thì có ấy!

    Trả lờiXóa
  26. Có thật là nhân sĩ ko vậy? TÔi thấy toàn mấy ông ra tù vào tội vì chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  27. bài viết nên tránh dùng từ nhạy cảm quá, có bức xúc thì phải kiềm chế. CHúng ta còn phải chiến đấu lâu dài với bọn này mà

    Trả lờiXóa
  28. toàn đám nhân sĩ rởm, toàn lũ tay sai đắc lực của bọn phản động, lũ chỉ đâu đánh đó

    Trả lờiXóa
  29. tóm lại một câu là nó chỉ giỏi chọc ngoái pha đám đảng nhà nước việt nam thôi chứ có làm được cái trò khỉ gì đâu mà.cứ hở ra cái gì là chúng lạ cắn lại kiến nghị lại hô hào nhân dân,ức chế lắm rồi cái bọn rận đảng như thế này,

    Trả lờiXóa
  30. Các vị nhân sĩ bô lão này có chút tài năng và công lao với cách mạng, song sự việc diễn ra như hôm nay âu cũng là do các vị tự chuốc lấy, trở thành một con rối cho Bần cố nông giật dây, diễn trò hể cho khán giả cả nước xem. Đáng tiếc cho những gì các vị đã có trong quá khứ. Công bằng mà nói các vị không có chỗ đứng như mong muốn nên mới dấn thân vào việc phản đối chính quyền, đòi hết cái này đến cái nọ. Những việc diễn ra mấy ngày qua khiến cho nhiều kẻ lâu này đi theo các vị cũng thấy nhiều luận điệu của các vị không còn đáng tin, bởi "các vị nhân danh đấu tranh dân chủ mà còn cái thói tính gia trưởng trịch thượng, lúc nào cũng tự cho mình đúng thì làm sao có thể có đấu tranh cho dân chủ được"

    Trả lờiXóa
  31. Khách quan mà nói việc làm của thằng Bần cố nông chẳng có gì là bỉ ổi cả, sự bỉ ổi nằm ở chính các vị. Này nhé, Bần làm trò không hay nhưng ít ra động cơ của nó không đê tiện, nó hay bất cứ ai đều có cái quyền phản biện lại các vị như chính các vị đang phản biện lại chính quyền thôi. Thế mà các vị lại mất bình tĩnh, quy chụp nó là Dư luận viên gì gì đấy thì đúng là hồ đồ. Các vị nên tự hỏi vì đâu nên nỗi

    Trả lờiXóa
  32. Sau sự việc này mong các vị xem lại những hành động của mình, dừng ngay việc thu thập chữ ký ảo danh sách ma để xã hội yên bình thêm một chút. Bởi uy tín đã bay đi mất rồi, làm việc này phỏng có ích gì đâu, già rồi lo tập dưỡng sinh giữ gìn sức khỏe kẻo tức tối thời cuộc lại nhồi máu cơ tim thì khổ cháu khổ con

    Trả lờiXóa
  33. Bác Tre làng nói chí phải, chi bộ đồng ý thông qua bài này nhé. Cơ mà cái vụ "Phi chính trị hóa quân đội, anh thách" thì vẫn tiến hành đi nhé. Đọc bài của bác sao trúng ý tui dữ nhưng mờ tui không viết được hay như bác. Trước đây tui mà học văn được 5 điểm thì tui đã viết bài như bác lâu rồi

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh22:45 21/3/13

    Cáo lỗi với bác Sông Hàn, các em còn nhỏ tuổi nên chưa đủ trình. Mong bác thông cảm. Bài của Bác cực hay, em rất mê. HI vọng tiếp tục dược chôm của bác phục vụ anh em đọc, ngõ hầu được sáng mắt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog