Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Nguyễn Ngọc Ngạn không được về Việt Nam

Khoai@

Cách đây không lâu, BBC News Tiếng Việt có đăng tải bài 'Phép vua thua lệ làng' nói về cuộc phỏng vấn của BBC với gã vong quốc hủi nô Nguyễn Ngọc Ngạn trong đó đề cập đến việc Ngạn không được về Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Ngạn cho rằng, ông ta chưa xin giấy phép về Việt Nam bao giờ. "Chỉ có một số các bầu sô tư nhân thì sau khi đại đa số các nghệ sĩ nổi tiếng đã về nước rồi, chẳng hạn như Kỳ Duyên, Khánh Ly, Quang Lê, Chế Linh. Thì sau khi những người đó đã mở đường về thì những bầu sô tư nhân đã liên lạc với tôi rất là tha thiết". Và rồi Ngạn nói rằng Đại sứ Việt Nam tại Washington và Canada cũng đã từng gọi điện thoại mời Ngạn về Việt Nam, nhưng Ngạn đã không về.

Thực ra, đây không phải chỉ là câu chuyện của cá nhân Nguyễn Ngọc Ngạn mà là câu chuyện của những người gốc gác là người Việt Nam, nhưng đã quay lưng với Tổ quốc, quay lưng với Dân tộc. Việc họ muốn trở về Việt Nam không phải cứ muốn là được. Có những cá nhân vì tội ác của họ đối với đồng bào mình trong quá khứ đã khiến họ không thể trở về cho dù đất mẹ luôn bao dung. Lại có những người chỉ vì miếng cơm manh áo, hay cái lợi ích trước mắt mà bán rẻ lợi ích dân tộc, thậm chí không từ bất kể thủ đoạn nào để chống phá đất nước... thì nay, người dân Việt Nam đã tha thứ, nhưng họ cũng không dám vác cái mặt mo trở về.

Nguyễn Ngọc Ngạn từng trốn khỏi Việt Nam bởi ý thức hệ và bởi hận thù. Tại nhiều diễn đàn, để lấy lòng khán giả, Nguyễn Ngọc Ngạn từng tuyên bố là người chống cộng, nhưng chống bằng vũ khí văn hóa. Theo Ngạn, vũ khí văn hóa, tư tưởng mới đáng sợ, mới có thể lật đổ chế độ chính trị hiện tại ở Việt Nam. Vì thế, Nguyễn Ngọc Ngạn chống phá đất nước bằng cách (1) viết văn với những câu chuyện ma mãnh và những "hư cấu tả thực" về tình hình thực tế ở Việt Nam và (2) tham gia làm MC cho Thúy Nga Paris để được giao lưu, được sẻ chia tư tưởng. Không có gì có thể đong đếm được những hậu quả mà Ngạn cùng đồng bọn đã chống phá đất nước bằng "văn hóa tư tưởng".

Ai từng theo dõi sẽ biết rằng, Nguyễn Ngọc Ngạn thường hay làm các clip ngắn để tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình thực tế tại Việt Nam và mới đây nhất là clip nói về những phát ngôn bẩn tưởi của linh mục cực đoan Đặng Hữu Nam. Dù không muốn bởi sự bẩn tưởi của nội dung clip, nhưng cũng xin được chia sẻ về đường link dưới đây để bạn đọc thấy rõ hơn về con người của Nguyễn Ngọc Ngạn.


Xem clip trên, người ta thấy, "Ngọc Ngạn nhắc đến Linh mục Anton Đặng Hữu Nam rất thích thú và tâm đắc". Hình ảnh Nguyễn Ngọc Ngạn đứng trên sân khấu ở hải ngoại để nói về tình hình trong nước, rằng: "rất hài lòng với biểu tình của cha Nam (tức Đặng Hữu Nam)...", "có lẽ dân mình nó khổ nhất trên thế giới chỉ thua Bắc Hàn…" và "Việt Nam theo một chế độ tự do đã lâu, nhưng đó là chế độ kì quái, không biết đó là chế độ gì…".... 

Có lẽ, với những phát biểu tanh nồng bẩn tưởi như thế cho nên Nguyễn Ngọc Ngạn đã tự mình xếp vào hàng ngũ của những kẻ phản bội dân tộc, chống phá đất nước và chắc chắn sẽ trọng đời với kiếp vong quốc hủi nô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog