Chia sẻ

Tre Làng

ĂN VẠ CŨNG LÀ LÀM DÂN CHỦ



Xưa, ở làng Vũ Đại có Chí Phèo chuyên nghề rạch mặt ăn vạ. Nhiều khi chỉ cần kiếm vài xu làm chai rượu. Từ bấy đến gần đây không thấy nghề ấy xuất hiện nửa. Bỗng dưng, từ đầu năm nay nghề ăn vạ quay lại. Nhưng lần này cách ăn vạ hiện đại hơn. Ăn vạ qua Internet. 

Mới bữa trước tớ bóc mẽ tay Chí Đức qua cái vụ lu loa bị công an đánh giữa đồng không mông quạnh. Rồi ngay tức khắc trả lời phỏng vấn RFA, quay Video tung lên mạng. Lần ấy tớ quên nói cho mọi người biết rằng, cứ mỗi lần như vậy RFA sẽ trả tiền “nhuận bút” bằng USD qua tài khoản cá nhân. Cùng với đó, trang mạng nào đã được lựa chọn, kết nối với RFA mà đưa tin thì đều được ăn theo. 

Với cái đám Bloger lưu manh ở Việt Nam như dân mạng đã tổng kết thành 2 vế đối : 

Sàm Chi A Diện Đào Tạo Gió, 
Chênh Đằng Chi Lập Đức Toàn Hùng 

Thì RFA là mỏ vàng. Lâu nay, câu hỏi nguồn tiền đâu ra mà đám này sống và viết dữ rứa. Thì là nó đấy. Tất nhiên chưa đủ đâu, còn nhiều nguồn nữa nhưng nó được chuyển kín đáo hơn. Chẳng hạn như cách của Việt Tân, chẳng hạn như phong tặng danh hiệu này nọ để trao thưởng, chẳng hạn như thông qua ai đó mời ra nước ngoài du ngoạn… Chả trách thị trường này rộn ràng hẳn lên. 

Chỉ có điều, cái cớ để tạo ra tình huống có vần đề để mà phỏng vấn, đưa tin không phải lúc nào củng sẵn có. Vậy nên, phải chủ động tạo ra tình huống thôi. Đứa cao thủ thì tạo ra một cuộc “xuống đường” dạng tụ tập đông người như biểu tình, khiếu kiện tập thể, dã ngoại tập thể, dự phiên tòa, đến thăm các “tù nhân lương tâm”… Đứa kém tắm hơn thì tự gây thương tích, tự nhốt mình trong sân nhà mình rồi trương khẩu hiệu, chụp ảnh, ôm con ra vỉa hè nằm vạ vật chụp vài cái ảnh… Đủ cả, kiểu gì cũng có tiền. 

Nếu không tin tớ dẫn ra vài vụ gần đây cho mọi người chiêm nghiệm. 

Hôm 30/4, Mai Dzũng, Phạm Hồng Sơn, Vũ Quốc Ngữ, Hoàng Dũng, Đỗ Việt Khoa (có hẹn với Nguyễn Tường Thụy nữa nhưng lão khôn ranh không đi) kéo nhau đến nhà Phạm Văn Trội (một nhân vật mới được tha tù đang diện quản chế) ở Thương Tín. Tụi hắn đến làm vợ nhà Trội mất mấy con gà thết đãi. No say, xong xuôi, khi kéo về tụi chúng dàn dựng vụ bị an ninh Bộ CA với an ninh HN đánh ở trụ sở công an xã. Để cho tin tức nặng kí, chúng dẫn ra có 3 cái xe biển xanh, 1 cái 80B, 2 cái 31A. Chúng nói rằng Dũng bị đánh (không biết Dũng nào) một đấm, hai tát. Rồi sau đó, người đã đánh Dũng đề nghị Dũng ngồi lên xe máy của họ để chở Dũng về. Và Dũng đã đồng ý vì không chấp! Còn 3 cái xe thì không nói rõ biển số, thậm chí không có ảnh. Hết tin. 

Hôm 4/5, trước ngày diễn ra cái gọi là “Dã ngoại trao đổi nhân quyền” ở HN. Nguyễn Tường Thụy cùng Lã Việt Dũng dựng lên một màn ăn vạ nữa. Bằng cách, đang đêm, lôi mẹ con nhà Trần Thúy Nga (dân oan từ Hà Nam lên) ra vĩa hè trước khách sạn DEWOO chụp mấy cái ảnh rất cám cảnh. Thúy Nga bồng một đứa con trên tay, còn một đưá cho nằm trên miếng bạt ngay vĩa hè. Đèn đường tù mù ra vẻ khuya lắm. Thêm hai cái ảnh có xe máy của Dũng trờ tới “giải cứu” chở đi. Huỳnh Ngọc Chênh tận miền Nam liền đưa lên mạng, giật cái tít rất mùi mẫn “Người phụ nữ này là ai mà phải ngủ ngoài vệ đường ở Hà Nội cùng với hai con dại”. 

Còn đám Thụy, Dũng thì la lối công an đuổi mẹ con Nga ra đường. Vậy đấy, một nhân vật đồng sàng lặn lội từ Hà Nam lên, một nách hai con nhỏ. Vậy mà đám đồng hương Nguyễn Tường Thụy, đám thanh niên lực lưỡng trong đội NO-U đâu không đi đón mà để người ta nằm vĩa hè rồi đi “giải cứu”. Kịch bản rẻ tiền. 


Tệ hơn, hôm 5/5, trên trang Bauxite của các vị “trí thức” còn đưa tin Bloger Nguyễn Hoàng Vi bị bắt vào đồn công an, bị tịch thu hết đồ đạc (điện thoại, cả ví tiền), bị đánh. Quốc Anh bị đánh ngất xỉu, đưa vào đồn công an (không thấy nói đồn nào) trong ngày dã ngoại nhân quyền. Kèm theo là mấy cái ảnh minh họa. Một cái ảnh Hoàng Vi đứng trước một ngôi nhà nào đó, tay cầm điện thoại di động, chung quanh chẳng có ai và chú thích là “Nguyễn Hoàng Vi tại trụ sở công an phường Phú Thạnh”. 

Còn đây là ảnh Vi lột váy rồi chụp ảnh đưa lên mạng nói là bị lột váy ở đồn công an trong một lần đi biểu tình trước đây.

Một cái ảnh chụp từ phía sau của Anh (hay ai chẳng biết vì không thấy mặt), sau vai có một vết tấy đỏ cỡ đầu ngón út, rồi chú thích là bị chích roi điện. 

Một cái ảnh mẹ Vi (ngồi trên salon) có một vết tro đen trên trán với chú thích bị công an dí thuốc lá! Đấy là bằng chứng và lời bình mà RFA đưa ra “Đó là sự ngược đãi khốc liệt”! 


Thiết nghĩ cái thằng RFA tận bển bị bọn lưu manh VN làm tiền. Bị giới báo chí quốc tế lên án vì cái tội làm tin ẩu đã đành. Đằng này mấy con kền kền Tường Thụy, Lập bọ, Diện tễu, Chênh chao, Bô bủng… cũng bâu vào đưa tin rất háo hức. 

Nói như cách nói của Hòa thượng Thích học toán Ngô Bảo Châu: Chẳng có cách tự lột mặt nạ nào tốt hơn cách mà đám blog kia đã làm. Bà con đừng tin chúng nhé nhé.

Mõ Làng 

15 nhận xét:

  1. Nặc danh21:25 7/5/13

    Em cũng thấy vj mẹ con chị Nga nó là lạ thế nào ấy. Mẹ thì đội bảo hiểm, mặt thì tươi như hoa(chắc bị chồng đuổi khỏi nhà). Em là em không tin mấy cái vụ này rồi

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:29 7/5/13

    Em đọc mấy cái fb của chị Hằng "Rịa" nói mẹ con chị Nga đang ở trọ thì bị đuổi ra đường. Thế mà đê khuy như thế chị vẫn ăn trộm được ở đâu mảnh chiếu, cái chăn thế không biết. Kinh vãi mấy bác "DÂN CHỦ"

    Trả lờiXóa
  3. MẸ, ức cả chế, hôm trước đọc tin Chí Đức bị đánh, hắn nói "đừng đánh vào mặt không em chết mất". Rồi hôm chủ nhật thì tin Hoàng Vi bị bắt cóc vào đồn công an, bị tich thu điện thoại.... Tích thu điện thoại thì chó nó gọi cho bọn bên ngoài biết là bị tịch thu à. Bịa chuyện cũng ngu, lại còn công an ngược đãi phạm nhân đến mức dí thuốc vào mặt, đầy tính vu khống, điên éo chịu được.

    Trả lờiXóa
  4. Ô hay. Tự do là quyền của con người mà, người ta có quyền kêu ca, có quyền ăn vạ để kiếm vài đồng đôla chứ sao nữa, nhất là trong thời kinh tế toàn cầu suy thoái này thì kiếm được vài đồng cắc là quá khó, nên người ta được phép dùng mọi thủ đoạn mừ.

    Trả lờiXóa
  5. Càng lúc càng thêm nhiều trò. Bọn dày ăn mỏng làm này cũng chịu khó sáng tạo kịch bản và diễn trò thật đấy. Người nào chỉ cần chú ý và suy nghĩ một chút là sẽ thấy đây chẳng qua chỉ là những trò mèo được dựng lên để vu oan, bôi nhọ công an, các lực lượng chức năng nhà nước mà thôi. Hy vọng mỗi người dân mình tiếp xúc với những thông tin ấy nên tỉnh táo để nhận diện được những thủ đoạn âm hiểm của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời buổi kinh tế thị trường này thì có những nghề mà mình không nghĩ tới đâu. Nghề ăn vạ cũng thế. Chạy theo phương châm Cơm, Áo, Gạo, Tiền là trên hết, nên nghề đơn giản mà được nhiều tiền này sẽ càng ngày càng HOT cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  7. Đi khóc với ăn vạ mà cũng được tiền thì ai mà chẳng đi được chứ nói gì bọn này. Nhưng có ai lại đi bán rẻ lương tâm cho bọn dân chủ dởm kia như bọn chó này đâu chứ. làm người mà đến lương tâm còn chẳng có thì sống làm đếch gì, chết quách đi cho xong. Đúng là lũ vô công dồi nghề

    Trả lờiXóa
  8. Cái đám rận ấy chúng nó giờ rất chuộng ăn vạ.Chúng nó ăn vạ còn tởm hơn chí phèo ngày xưa chí phèo ngày xưa là nghiện rượu rạch mặt ăn vạ để có vài xu uống rượu còn bọn này bây giờ là nó nghiện tiền nghiện rận chủ nên ăn vạ nhưng không phải là rạch mặt mà là tự lột váy của mình hay tự lôi người mình ra ngoài trời đêm gió chụp ảnh, vu khống công an đánh cướp này nọ nhưng những gì chúng nó đưa ra là không thể ngửi được.

    Trả lờiXóa
  9. Cái bọn này thì biết cái đếch gì về dân chủ cơ chứ. Nghe bọn cho chúng tiền bảo làm gì là chúng chỉ biết làm thế thôi. Là những con người trẻ khỏe không biết tự kiếm lấy nghề nghiệp mà mưu sinh với cuộc sống lại đi làm cái nghề này thì đúng là nhục nhã lắm. Người đời nhìn vào chỉ có 1 cái lắc đầu ngao ngán cho bọn này thôi

    Trả lờiXóa
  10. Tưởng rằng anh Chí chỉ có trong tác phẩm văn học của Nam Cao thôi thế mà đến thời này thì xuất hiện thêm biết bao nhiêu là anh Chí, chị Chí chuyên đi ăn vạ kêu gào đòi dân chủ. Ôi thương thay cho những con người này, nghề nghiệp tử tế không làm lại đi làm cái trò hề cho thiện hạ xem

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn nhìn cái con mụ Hà Nga kia mà xem có loại người nào thế không có loại mẹ nào thế không đưa cả 2 con nhỏ đường xá xa xôi đêm hôm sương gió để phục vụ cái hành vi bì ổi của mụ và đám rận đến trẻ con mụ cùng không để yên. Cung cấp thêm Mụ ý ở Hà Nam sau khi xuất khẩu lao động về nên thế đấy các bạn à thèm tiền quá.Vâng lại là vì tiền.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là bịa đặt một cách lộ liễu. Chỉ dựa vào những bức ảnh mà dám bịa đặt này nọ, vu khống lung tung đúng là không coi ai ra gì, cái này chỉ có đi lừa bọn trẻ con mà thôi. Nguyễn Hoàng Vi "tự sướng" khi chỉ mặc mỗi cái áo khoác, chứ làm gì có chuyện công an người ta lọt đồ ra để người ta chụp ảnh đâu! Có ai mà ngu thế?

    Trả lờiXóa
  13. Bọn RFA nó như 1 thằng Bá Kiến nhiều tiền, tung ra mấy miếng xương rồi cho bọn chó Thuỵ, Dũng... nó đớp. Mà đớp xong thì cũng phải đi cắn càn rồi nó mới cho ăn tiếp chứ ko thì biến.
    Nhìn mặt mấy cái đứa này mà buồn nôn quá. Anh em cho mượn cái bô để "Miệng nôn trôn tháo" cái. Sắp ra quần rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Ăn vạ là làm dân chủ, làm dân chủ là phải ăn vạ. Đấy là điều khắc cốt ghi tâm của toàn thể các nhà dân chủ hiện nay ở Việt Nam, cũng như ở nước ngoài. Bởi không làm thế ai bảo là nhà dân chủ.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét thế này, bọn rận này là 1 lũ ngu, đầu óc không thể nghĩ ra cái kịch bản gì có sức thuyết phục mà toàn chơi bài ăn vạ, mà ăn vạ cũng không ra thể thống gì. Còn RFA thì còn ngu hơn, khi để 1 lũ ngu này nó làm tiền, mà đóng góp cho lều RFA toàn phân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog