Chia sẻ

Tre Làng

MỘT NỬA TÌNH YÊU LÀ TÌNH DỤC

Có người bạn trên mạng trước giờ giấu mặt đã hỏi tôi rằng, vì sao cô ấy đã lấy người đàn ông này để thay thế cho người đàn ông khác, mà vẫn không làm sao quên được quá khứ?

Tôi không biết cô ấy trẻ hay già, tôi không biết người phụ nữ ngồi trước màn hình máy tính kể về người tình một đêm vừa rời đi sớm nay nhan sắc đẹp tươi hay tầm thường. Nhưng tôi biết, cô ấy chưa lấy chồng. Nên mới có thể, hôm qua nói chia tay, hôm nay lôi lên giường người đàn ông mới. Và tôi đoán, nỗi đau đớn trong trái tim cô quá lớn, đến mức cô sẵn sàng tìm những cách bạo liệt nhất để mong lấy lại thăng bằng cho cuộc đời mình.

Tôi nghĩ rằng, những người đàn ông tình một đêm thật đáng ái ngại, khi họ chỉ là mảnh băng Urgo dán lên vết thương trong tim người đàn bà mà thôi. Hoặc, kể cả người đàn bà không có vết thương trong tâm hồn, không cần đàn ông làm thuốc chữa cô đơn, thì tình một đêm cũng chỉ đơn giản là kiếm một người đàn ông để lấp đầy khoảng trống giữa đôi chân mình.

Tôi từng đọc comment của một cư dân mạng rằng, đàn ông khác gì củ hành tây, chỉ giỏi làm đàn bà chảy nước mắt! Tôi thì nghĩ khác, thực ra đàn bà chúng ta mới là củ hành tây. Khi còn trẻ, chúng ta khoác lên mình rõ lắm thứ!

Thứ đầu tiên là trinh tiết. Sau khi bị lột lớp vỏ trinh tiết ra, cuộc sống tình dục của người phụ nữ trẻ mới thực sự bắt đầu. Nhưng sau trinh tiết là tình yêu. Chúng ta thèm tình yêu đến phát điên, dù chúng ta còn trinh hay đã mất trinh với ai, yêu nhiều lần hay chưa yêu bao giờ, vẫn phải có tình yêu mới lên giường được!


Thế nhưng, bạn còn nhớ chăng, lần đầu tiên bạn cãi cọ người yêu, lần đầu tiên bạn chiến tranh lạnh với ông chồng, lần đầu tiên chúng ta nghiêm túc đặt ra tình huống: Chia tay đi! Và bạn còn nhớ cuộc yêu đương sau đó, với người mình đang còn hờn giận, với ông chồng mình đầy rẫy tội lỗi khó tha thứ, với anh người yêu đầy khiếm khuyết mà mình biết không sớm thì muộn, mình sẽ yêu chàng trai khác tốt đẹp hơn? Tình yêu đã phai nhạt đi nhưng chúng ta vẫn tiếp tục làm tình với nhau đúng không?

Chúng ta vẫn lên giường, như một thói quen, bỏ qua những trò chơi tình yêu đầy mê đắm của thời mới biết đến nhau, bỏ qua những dè chừng có thai và hẹn cưới, bỏ qua cả những lời hứa hẹn sẽ thay đổi, sẽ yêu nhiều hơn, sẽ là một tương lai rực rỡ và hạnh phúc. Chúng ta chỉ cần tình cảm đủ dùng, an toàn vừa đủ, quan hệ đủ sâu, để lên giường cùng nhau! Vào lúc đó, hình như ta vừa tự lột lớp vỏ hành tây mang tên gọi tình yêu, khi tình yêu không còn là yếu tố duy nhất và quan trọng nhất của tình dục nữa.

Không đúng sao? Bạn đã mất bao nhiêu thời gian để từ một cô gái khăng khăng giữ trinh trở thành một cô gái chỉ cần mọi thứ “tạm đủ an tâm” là đồng ý làm tình? Hành trình đó nếu nhìn bề ngoài như thể một sự trượt dài của những giới hạn và điều kiện, ta có vẻ dễ dãi đi, ta có vẻ rẻ rúng thân xác đi. Nhưng không phải, ở nội tâm, chỉ là củ hành tây đã tự lột dần những lớp vỏ ngoài.

Rồi ta thực sự chia tay quá khứ. Đó là lúc, chúng ta thất vọng vì bị phản bội, vì bị chồng bỏ hoặc tự bỏ chồng, hoặc ta đã chịu đựng đủ mọi dày vò của một người đàn ông và nghĩ rằng, tại sao không học lấy cách tự yêu lấy bản thân mình, bằng cách, đừng cặp đôi với người đàn ông nào đòi hỏi ta quá nhiều?

À há, người đàn ông tình một đêm hình như đâu có đòi hỏi gì bạn tình những thứ như chung thủy, hiền thục, gia thế, chăm sóc, tâm hồn cao thượng, đảm đang và khéo vun vén v.v… như một anh bồ chính hiệu? Hình như, chúng ta chỉ quan tâm đến những thứ làm nên tình dục, từ phía nhau!

Và ta bóc đi của nhau lớp áo quần, những danh tiếng bề nổi, những sứ mệnh đạo đức, những mối quan hệ xã hội phiền phức. Để đi thẳng tới cốt lõi của một mối quan hệ đàn ông với đàn bà là tình dục.

Chào bạn, người đàn bà đã bóc tới lớp vỏ cuối cùng của mình, bạn có tìm thấy cái bạn cần không? Hay phát hiện ra nếu bóc mãi, ta sẽ chẳng còn gì, mà cũng chẳng hề tìm thấy gì?

Và quan trọng nhất là điều này: Bởi vì bạn là hành tây, nên hành trình cởi bỏ những giá trị và khao khát đời mình, ta sẽ vừa cởi vừa khóc!

Trang Hạ

13 nhận xét:

  1. Hình như tác giả có có nỗi đau nào đó trong tình yêu, thất bại nào đó trong tình yêu thì phải, thấy giọng điệu mấy bài viết gần đây có vẻ rất ức chế với con gái, giọng văn mang tính anti phái nữ thì phải. Rât cảm thông với tác giả, những người phải chịu nỗi đau sẽ dẫn đến tư tương có sự bất ổn. Hi vọng tác giả bài viết sớm vươt qua nỗi đau này.

    Trả lờiXóa
  2. xung quanh vấn đề này có nhiều quan điểm khác nhau lắm, vì đây là đề tài muôn thưở từ xưa tới nay rồi ,tôi không dám phán nọ phán kia, nhưng tôi chỉ nói rằng, mỗi người làm gì cũng phải suy nghĩ cho thật kỹ cả, đừng vì những phút nông nổi mà khiến mình phải đánh đổi cả tương lai tươi sáng của mình

    Trả lờiXóa
  3. có nhiều quá không, đúng là hiện nay có khá nhiều bạn trẻ sống quá thoáng quá dễ dãi trong quan hệ tình dục nhưng nhìn chung là đại đa số các bạn trẻ vẫn ưa chuộng tình yêu trong sáng hơn, không có nghĩa là không dính dáng gì đến tình dục cả nhưng họ đều có quan điểm tình dục chỉ lạ một phần trong đó mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. tình yêu, tình dục là hai phạm trù rất gần gũi không thề tách rời được với nhau, theo quan điểm của tôi là như vậy, bản chất của vấn đề thì vẫn là vậy thôi, tuy nhiên cách nói và cách hiểu, cách thể hiện của mỗi người là khác nhau, không ai giống ai cả ,đó mới chính là cuộc sống

    Trả lờiXóa
  5. điều đó cũng còn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người, xã hội những gần 90 triệu người thì nó đa dạng lắm cài gì cũng có hết cả, vì vậy không biết đâu mà theo với xã hội cả ,chỉ cần mình xác định được như thế nào là đúng như thế nào là sai rồi sống với quan điểm và suy nghĩ của mình đã xác định là tốt rồi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng quá, con gái thì như củ hành , làm con trai ứa nước mắt mà thôi, một người con gái thì tự cho mình cái quyền có thể kiêu, kiểm soát con trai, chuyen làm tinh, quan hệ một đêm thì đều có sự đồng ý của hai bên đừng nói rằng con gái chịu thiệt, tại sao không phải là con trai chịu thiệt chứ, bất công, đau khổ thuộc về con gái bởi họ không chịu chấp nhận mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. cũng có lý, nhưng mà theo tôi thì không phải bởi đơn giản thì chung ta vẫn chưa thê thống nhất được với nhau tình yêu là gì , có đúng không ạ, vậy thì làm sao có thể phán một câu xanh rờn như vậy được, thánh chắc, cơ sở đâu mà nói như vậy, toàn là ý kiến chủ quan thôi, chả có sức thuyết phục gì cả

    Trả lờiXóa
  8. ai nói vậy, cơ sở nào mà nó vậy, tôi là tôi vô cùng phản đối, tình yêu đâu cứ phải coi tình dục là trên hết đâu, đúng là không thể phân biệt được rõ ràng hai vấn đề này nhưng mà nói vậy thì mất quan điểm quá ,đặc biệt là mặc dù hiện nay con người đã sống thực dụng hơn rất nhiều nhưng vẫn còn đó những tình yêu rất đẹp, rất lung linh đấy thôi

    Trả lờiXóa
  9. tình yêu tình dục, đúng là mỗi người một suy nghĩ, cái này thì có nhiều ý kiến khác nhau lắm nhưng cũng phải thừa nhận đúng là giới trẻ bây giờ sống thoáng quá, chuyện trai gái rồi quan hệ nọ kia cứ như không, chắc bắt trước bên tây đấy mà ,nhưng rồi từ đó cũng có rất nhiều câu chuyện đau lòng

    Trả lờiXóa
  10. Tình dục là một phần không thiếu của tình yêu, chưa nói đến chuyện yêu đương rồi cho nhau cái ngàn vàng, việc này tranh cãi mãi chưa dứt, nhưng nói đến chuyện vợ chồng, thử hỏi cuộc sống của họ tình dục cũng thể hiện của tình yêu, nhiều gia đình bị tan vỡ bởi cái việc tình dục không phù hợp đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Chả lẽ khi con trai lên gường với con gái thì con trai vừa cởi vừa khóc ah, nghe thấy có phần hơi buồn cười đấy, chả biết ai thiet hại gì không, nhưng cả hai đều sung sướng cả, đây là chuyện hợp tác hai bên cung có lợi chứ khong phải ai lừa ai, ai làm khổ ai cả. Công bằng đi mấy cha.

    Trả lờiXóa
  12. Nói chung là vấn đề này cũng lắm vấn đề cần bạc. Theo như quan niệm trước kia, thì người đàn bà gia giáo, chuẩn mực là phải giữ cho được cái trinh tiết cho đến lúc lấy chồng. Nếu mà bị phát hiện không còn trinh tiết thì người con gái có thể bị trả về nhà chồng ngay lập tức, kể cả là ngay trong đám cưới. Nhưng với sự phát triển của xã hội hiện nay, tư tưởng con người ta cũng có những quan niệm đúng thoáng hơn về vấn đề này. Có thể là mất đi cái trinh trắng hay không, nhưng điều quan trọng là tấm lòng và sự chung thủy của người con gái đối với người con trai sau đó. Đó mới là điều quan trọng. Nhưng đi bên cạnh những quan niệm thoáng hơn đó thì cũng xuất hiện những quan niệm hết sức sai lầm,khi cho rằng tình yêu gắn liền với tình dục. tình dục chính là chết keo kết dính tình yêu. Đó là một quan niệm hết sức sai lầm. chính những quan niệm đó đã dẫn đến việc một khi cảm giác về tình dục mất đi đồng nghĩa với việc chia tay. Đó không phải là một quan niệm đúng, mà thực sự là một rào cản cho tình yêu chân chính.

    Trả lờiXóa
  13. cũng là chuyện nên nói và nên bàn ở đây. Trong tình yêu đúng là cần phải có tình dục. Mỗi người chúng ta yêu đương nhau và cái cuối cùng chính là tình dục. Chẳng ai có thể hạnh phúc nếu thiếu đi điều đó. suy cho cùng đó cũng là bản năng của con người. nhưng làm sao kết hợp hai thứ tình đó cho phù hợp đừng để xảy ra chuyện đáng tiếc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog