Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG VÌ TIỀN THÌ VÌ CÁI GÌ?

Khoai@

Ngay sau phát biểu của ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, nói với Phố Bolsa TV, một cơ quan báo chí ở Mỹ, rằng những người chống lại chuyến thăm của Chủ tịch Trương Tấn Sang mới đây tới Mỹ là vì "còn cố tình giữ trong lòng mình một cái chút hận thù cuối cùng."

Nhiều kẻ chống cộng tức giận khi ông Sơn nói một số Việt kiều đi biểu tình vì vẫn còn hận thù và một số vì có tiền thù lao.

Nguyên văn câu này là (Bấm Ông cũng nói): "có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động" mà ông nói "chỉ làm cho các quý vị thêm khổ tâm, thêm phiền não, thêm buồn bực và rồi chính bản thân những người bạn Mỹ của chúng ta lại trách quý vị là cản con đường hội nhập của Việt Nam và cản quá trình phát triển Mỹ - Việt mà họ đang mong muốn."

Căn cứ vào câu nói này, đám rân trủ trong nước như Ba Sàm, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Lập..và đám vong nô Bùi Thanh Hiếu, Vũ Đức Khanh, Bùi Văn Phú, cũng như mấy cái loa rè BBC, RFA vội vã dè bỉu, công kích, khoét sâu mâu thuẫn. Thật nực cười!

Nếu như các vị có tư tưởng dân chủ, tôn trọng tự do và ngôn luận thực sự (xin hoan nghênh), thì sao lại nói năng văng mạng đến thế? Các vị vẫn nói tự do biểu đạt ý tư tưởng đó thôi. Ông Sơn, với tư cách là một công dân, dưới góc nhìn của mình, ông có quyền bày tỏ suy nghĩ, chính kiến của mình.

Tôi thấy ông Sơn nói như thế là vừa vặn, là đúng mực. Trước hết, ông Sơn không quy chụp tất cả người Việt ở nước ngoài, nên ông nói "có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động.". Bất kể ai có học đều có thể nhận ra, ông Sơn chỉ nói đến một số người, và con số này không nhiều. Hãy so sánh, cộng đồng người Việt ở Mỹ có bao nhiêu người, và con số lèo tèo dăm mống cầm cờ ba que đi biểu tình chống CT Sang là bao nhiêu người thì rõ ông Sơn nói đúng hay không. Mấy người này (xem ảnh do Nguyễn Hoàng của BBC chụp phía dưới) không thể đại diện cho cộng đồng người Việt ở Mỹ, trái lại họ làm ô uế cộng đồng người Việt tại Mỹ, và quan trọng hơn họ đang cản trở tiến trình phát triển quan hệ Việt - Mỹ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng nói: "có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động" mà ông nói "chỉ làm cho các quý vị thêm khổ tâm, thêm phiền não, thêm buồn bực và rồi chính bản thân những người bạn Mỹ của chúng ta lại trách quý vị là cản con đường hội nhập của Việt Nam và cản quá trình phát triển Mỹ - Việt mà họ đang mong muốn". Câu này ông lại đúng, vì quan hệ Mỹ - Việt không thể chỉ xuất phát từ mong muốn của phía Việt Nam, mà còn xuất phát từ chính mong muốn của phía Mỹ, vì lợi ích của phía Mỹ, người dân Mỹ và lợi ích của cả ngay cộng đồng người Mỹ gốc Việt nữa. 

Hãy xem, ông Earnest Bower, một chuyên gia quan hệ Mỹ - Việt, Trung tâm Ngiên cứu Chiến lược CSIS trả lời phỏng vấn BBC ngày 24 tháng 7 năm 2013 nói gì: 
"Hoa Kỳ cần VN vì chiến lược của Hoa Kỳ ít nhất dựa vào một phần đó là ASEAN mạnh mẽ. ASEAN có nền móng vững chắc là điểm tựa cân bằng cho kiến trúc vùng kiểu mới trong Thượng đỉnh Đông Á"Nếu thiếu vắng yếu tố lãnh đạo mạnh mẽ của Việt Nam cũng như của ASEAN, là khối hợp tác mà Việt Nam tin tưởng, thì chiến lược của Hoa Kỳ sẽ rất yếu. Do đó Việt Nam quan trọng với Hoa Kỳ vì lý do này và nhiều lý do khác nữa.

Và đây, ngay trên BBC, một trang chống cộng có tiếng, đã có những bình luận thế này (xin trích nguyên văn) từ bài Bình luận của Thứ trưởng Sơn gây bất bình như sau:
Xỉ vả cho hả hê

Nhưng cũng có những ý kiến ủng hộ ông Sơn. Người lấy tên Keith Van de Wilcox viết: "Nếu biểu tình không thù hận thì đem cái là cờ sọc đó ra làm gì, nói càng thêm nhục.

Một người khác với nick Bean Octimus viết: "Haizzz coi cái hận thù, cái nhục nhã của bản thân mình to lớn hơn lợi ích dân tộc.
"Thử hỏi dưới đám biểu tình kia mấy người thật sự yêu thương đất nước, mấy người thật sự vì lợi ích dân tộc.
"Hay đến để chửi rủa, gào thét, xỉ vả cho hả hê cái mối nhục thua trận, sự căm thù giữa những người anh em cùng dân tộc... Khi nào các bạn gạt bỏ đi cái tôi nhỏ nhen hận thù thì mới mong làm việc lớn được các bạn à... Dân Chủ, Công Bằng ai cũng muốn cả!"
Để khách quan hơn, xin trích ý kiến từ ngay trong cộng đồng người Việt ở Mỹ nói về việc biểu tình phản đối sự có mặt của CT Sang tại Mỹ (đăng trên diễn đàn Đất Việt). Ý kiến này cho rằng, người biểu tình chủ yếu là vì cái bánh mỳ, và toàn những kẻ lang thang đang hưởng trợ cấp xã hội của Mỹ:









Trong khi đám "vong hủi nô phường tuồng" kỳ này vì bị Obama cho ê chề nhục nhã, hết đường xạo nổ về cái gọi là "đi cửa sau vì sợ hủi nô biểu tềnh", không biết làm gì khác hơn ngoài việc cả lũ chúi đầu thủ dâm chính trị với màn "phân tích" cách Mỹ tiếp đón chủ tịch Sang (càng "phân tích" càng làm cho người xem cảm thấy hài vãi và càng chứng tỏ cái sự "ngu dốt tới không còn ai có thể ngu dốt hơn" lũ này, từ việc "ai ra đón", rồi nào là "quốc huy" với không "quốc huy".

Người viết dẫn chứng:
Nguyễn Hoàng của BBC, người chụp tấm hình này, nói người đàn ông bị cảnh sát bắt trước đó đã đi phát bánh mì và nước uống cho người tham gia biểu tình. 

Còn người biểu tình Tommy Luu nói một số người biểu tình có tuổi lo lắng sẽ bị cảnh sát hỏi tới vì Việt kiều bị còng tay đã đi lấy số điện thoại của nhiều người biểu tình. Tommy Luu nói có lẽ những người lo lắng đang ăn trợ cấp xã hội và sợ bị ảnh hưởng. 
Nhục nhã thay cho cái thân phận ăn bám xã hội của lũ phường tuồng! Tham có ổ bánh mì $2.5 và chai nước, đi làm tuồng, cho số "điện thại" vung vít rồi giờ sợ bị cảnh sát Mỹ "sờ gáy" và CÚP WEO PHE !!!

Xem hình thấy rõ đám "phường tuồng" bị chủ cũ của chúng gô cổ lại từ "mút chỉ cà tha" tuốt bên kia đường, muốn chiêm ngưỡng dung nhan của chủ tịch Sang..chắc chúng phải dùng ống nhòm (mắt mũi già lão, chuyên ăn bám xã hội riết rồi toét ghèn bà nó rồi, nhìn kính thường bảo đảm không làm sao thấy được), thấy mà thảm! Ấy vậy nhưng khi "chiều xuống" thì không ít đứa lại ngồi thu lu xó bếp, gặm móng tay và hoang tưởng rằng: "chà, vì lũ hủi tụi mình đứng biểu tềnh mà chủ tịch Sang "sợ quá" phải "đi bằng cừa sau" !

Thành phần như thế này, vậy không vì tiền hay thu nhập thì vì cái gì?

14 nhận xét:

  1. Phản Biện.13:53 12/8/13

    Là 1 thứ trưởng Bộ Ngoại giao mà phát biểu linh tinh, hớ hênh như vậy Thì còn gì là thể diện Quốc Gia. Còn gì là Đại đoàn kết dân tộc,chỉ khoét sâu hố ngăn cách giữa Đồng Bào trong và ngoài nước mà thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:33 12/8/13

    Tôi nghĩ nhiều người họ biểu tình không phải vì tiền hay được lợi, mà vì họ vẫn còn hận chính quyền CS vì trong số họ có chắc chắn có nhiều người đã bị học tập cải tạo nhiều năm hoặc có người thân trong gia đình bị chuyện đó, hoặc bị mất tất cả sau 1975. Bây giờ nhiều người họ không có việc làm phải sống nhờ tiền trợ cấp xã hội, nên nỗi lòng của họ càng ấm ức hơn, nên cần phải làm gì để cảm thấy có giá trị với cá nhân và cộng đồng hơn. Có người đi biểu tình không phải vì họ chống chính quyền VN cực để, mà vì họ đi ủng hộ người bạn hoặc người thân, hoặc vì một vấn đề như Hoàng Sa, Trường Sa (thật sự chống TQ chứ không chống chính quyền). Giới chức chính quyền VN nên để ý những chuyện này hơn, đừng nên đổ thêm dầu vào lửa. Ông Sơn chắc không có ý đó, nhưng ông ta nên dùng câu nói cẩn thận rõ rệt hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:25 12/8/13

    Tối đồng ý với bác nặ danh ở trên, rằng vẫn có ngưoi biểu tình vì bất đồng chính kiến chứ không phải vì ổ bánh mì.
    Tất nhiên, điều đó cũng có nghĩa là có người biểu tình vì 2.5 $. Và ông Nguyễn Thanh Sơn nói đúng đấy chứ? Vì ông ấy có quy chụp tất cả đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Hội cờ vàng lần nào huy động đông lắm thì được chừng mấy trăm người tham gia. Tất nhiên trước khi họ đến, đã có những lời mời cộng với hứa hẹn về một khoản tiền sẽ nhận được nếu tham gia cuộc tuần hành và tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của những người đứng ra tổ chức nó. Tôi cho rằng phát biểu của ông Nguyễn Thanh Sơn không có gì quá đáng cả, trong câu nói của ông đâu vơ đũa cả nắm, ông chỉ nói "có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động.".

    Trả lờiXóa
  5. Nói thẳng ra cái đám rân trủ trong nước như Ba Sàm, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Lập..và đám vong nô Bùi Thanh Hiếu, Vũ Đức Khanh, Bùi Văn Phú, cũng như mấy cái loa rè BBC, RFA vội vã dè bỉu, công kích, khoét sâu mâu thuẫn và không ít kẻ khác đang hô hào dân chủ với lại nhân quyền này nọ nhưng mà có những hành động kích động phá hoại ấy không vì tiền thì chúng lấy cái gì để đút vào miệng khi mà không lao động không tạo ra của cải vật chất. Thử hỏi chúng không vì tiền thì vì cái gì. Cứ không có cái gì xem chúng có làm không.

    Trả lờiXóa
  6. Đình Nam Vũ21:33 16/8/13

    Không vì tiền thì vì cái gì, đồng tiền giờ sai khiến tất cả. Khó ai có thể cưỡng lại sức mạnh của đồng tiền. Nhưng không phải ai cũng vì đồng tiền mà bán rẻ cả lương tâm, đạo đức. Những kẻ bán rẻ lương tâm đạo đức, nhận tiền để làm chuyện có hại cho đất nước, hại cho dân tộc thì thực sự đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh22:00 16/8/13

    Tôi khônng tin là người ta đi biểu tình vì tiền bạc.
    Thứ nhất: Một người đi biểu tình người ta phải bỏ xin nghỉ làm một ngày hay hai ngày. Nếu không đi làm có nghĩa là không có tiền.
    Thứ hai: Bỏ tiền ra đi mua vé hay là mua máy bay đi biểu tình mua ve máy bay là tiền của mình. Không ai một người ngu dại bỏ tiền cả ngàn bạc để đổi một ổ bánh mì? Người ta đi biểu tình là vì chế độ Cộng sản quá hèn với ngoại xâm, nhưng rất ác với người dân.
    Thứ ba: Mấy người cho bánh mì không phải là người người ta trả tiền lương cho người đi biểu tình mà người ta tội nghiệp cho những người bỏ tiền đi biểu tình, vì cùng một chí hướng.
    Nếu như các bạn nói người ta đi biểu tình vì tiền bạc, các anh không những bị người ta cười mà còn khinh bỉ là vì các anh không biết gì về nước ngoài. Các anh có thể bưng bít người trong nước, chứ không thể che mắt người ở nước ngoài nữa.

    Nếu như các bạn ở nước ngoài, nhất là nước Mỹ, không ai bắt bạn đi biểu tình, hay nếu có đi biểu tình, cảnh sát sẽ không đàn áp nếu bạn không tuân theo luật pháp. Mà thôi không cần nói thêm làm gì tới những người không muốn biết sự thật. Một tấm hình có thể là một ngàn chữ nhưng chưa chắc nó là sự thật. Chỉ cần nói câu này thôi, không có nước nào người dân đi tỵ nạn nước khác vì chế độ độc tài, chỉ có chế độ cộng sản. Nước nào có chế độ cộng sản là người dân bỏ trốn đi.


    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh00:47 17/8/13

    Chỉ cần câu nói này thôi: Đừng nghe những gì Cộng sản nói. Mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm. Không cần phải cãi cọ, cứ dùng câu đó mà sống.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh03:22 17/8/13

    Thực tế đồng hương, hải ngoại đi đấu tranh, là họ chịu khó, và hy sinh rất nhiều. Hầu hết nhà cầm quyền CSVN tới Mỹ, vào những ngày làm việc, đồng hương xin nghỉ việc ở hãng xưởng, không phải dễ, do đó thường những chuyến xe đấu tranh, phải xuất phát từ chiều tối, đợi chờ đồng hương tan sở, xe tới Washington DC trời sáng tỏ, vừa lúc tập trung đấu tranh, lối hai giờ chiều cùng ngày phải quày qủa về ngay, để kịp vào hãng làm cho ngày hôm sau. Nguyễn Thanh Sơn, nói đấu tranh vì thu nhập, vậy ai trả tiền? Nên nhớ Mỹ không ưa gì đồng hương đấu tranh, Mỹ đang cần đối tác làm ăn, điều này chỉ có đảng CSVN mới cung phụng được.
    Người đi đấu tranh, phải hy sinh ba ngày làm, tương đương $200 USD, Nguyễn Thanh Sơn, nói kiếm thêm thu nhập, khoản “kiếm thêm” này chỉ có vài ba chục Đô la!! Như vậy ông Sơn không biết gì hải ngoại, chưa kể ngồi suốt đêm 20 tiếng đồng hồ, lượt đi và về, đồng hương từ Florida, Cali, Texas, Canada, Úc Châu, Pháp Quốc, càng xa hơn nhiều. Tiền nào mua được họ?
    - Ông Sơn và đảng CSVN, luôn luôn xoáy sâu vào hai chữ “hận thù”, ý nói rằng chỉ có những người “bại trận” 30/4/75, mới hận thù CS, và yên chí mối thù này theo năm tháng già cỗi, tàn phai. Lẽ nào đơn giản như vậy, chỉ cần nói tới hai tiếng tham nhũng, đảng CSVN trở thành một tập đoàn tội phạm khổng lồ, đối với nhân dân.
    - Ông Sơn và đảng CSVN, luôn ca ngợi những cải thiện giữa đảng CSVN và Hoa Kỳ. Suy cho cùng Hoa Kỳ cũng chỉ là ngoại bang, đảng CSVN tham nhũng, không hề mất mát gì của họ, trái lại đảng viên ăn cướp tài sản của nước, của dân, mang tiền qua Hoa Kỳ mua sắm, tậu nhà, rửa và chuyển tiền qua HK, dòng chảy đồng Đôla như lá rụng về cội, vì thế HK có gì oán thù đảng. Chỉ có người dân mất mát (như trường hợp dân oan, bà Lý Lệ Hoa, trương biểu ngữ trực tiếp vào mặt Trương Tấn Sang, tại Marriott Wardman Park Hotel). Chỉ có lòng dạ xót xa tài nguyên đất nước, đã dựng nên những “đại gia đỏ,” lên án, căm thù đảng CSVN, vậy sự oán thù, đâu chỉ riêng thời qúa khứ?
    - Đảng CSVN ra sức tạo bức tường lửa, tường thép, hầu bịt mắt, bụm miệng, đối với 90 triệu dân, ra sức đàn áp giới bogger, ra sức bắt bớ, đàn áp đối với những người yêu nước phản đối Trung Quốc xâm lược, đảng CSVN trở thành kẻ thù mới toanh của 90 triệu dân. Những người “bại trận” 30/41975, chỉ là 1/90 mà thôi.
    - Ông Sơn và đảng CSVN, nhìn thấy hơn một ngàn đồng hương, từ khắp nơi đổ về Hoa Thịnh Đốn, phản đối Trương Tấn Sang, các ông lấy con số một ngàn đấu tranh, và so sánh với bốn triệu rưởi Việt Kiều “không đấu tranh”. Tại sao các ông không nghĩ ngược lại: Hơn bốn triệu rưởi Việt kiều, chẳng thấy một ai cầm cờ máu đón chào TR. T Sang? Thưa: Bốn triệu rưởi “không đấu tranh” đợt này, thì sẽ đấu tranh đợt khác, họ mãi mãi là những người TỴ NẠN CỘNG SẢN, mãi mãi là kẻ thù của CSVN.
    Đảng CSVN và tên Nguyễn Thanh Sơn, gần mực Mao Trạch Đông, Stalin thì đen. Hai mươi năm đổi mới, có nhiều cơ hội tiếp cận với ánh sáng của nền văn minh, thế giới tự do. Họ vẫn cứ tối hù hù!
    © Ông Bút
    © Đàn Chim Việt

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:28 17/8/13

    Bạn nặc danh bên trên nhầm rồi, bạn nói Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam thoải mái, có ai cấm đâu? Cộng sản có cấm đâu? Tôi ở hà Nội, nhưng chưa thấy ai cấm bao giờ cả. Ngay trong nhà tôi cũng treo khẩu hiệu như thé, có bị ai nhắc nhở gì đâu.
    Cộng sản họ cấm là cấm nhưng người mà tay thì cầm khẩu hiệu đó, nhưng lại hô đả đảo chính quyền, hoặc miệng hô HSTS của VN, Tàu khựa cút đi, nhưng mà gặp công an hay lãnh đạo là họ lại chửi là bán nước (trong khi đó không có chứng cứ nào cả). Cộng sản coi đó là mượn danh bán nước, bạn ạ.
    Còn tốt đẹp gì thì ở đâu cũng có, bạn xem Luật sư bùi kim Thành, Jem Du ở Mĩ thì thấy, CS còng tay lôi đi đấy thôi?
    Hôm vụ ông Sang đi Mỹ, có vài ngưoif lèo teo, toàn là dân thất nghiệp, ăn mày ở Mĩ đó. Bạn xem bài này đi, đây là bài của ngưoif Việt hải ngoại chống cộng viết đấy:
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/08/khong-vi-tien-thi-vi-cai-gi.html

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22:44 17/8/13

    Tôi không biết ở nước Mỹ, nhưng tôi đọc nhiều thì biết là bên Mỹ, ai cũng được viết, muốn viết gì thì viết. Viết chửi tổng thống mỹ cũng được. Đi đả đảo chíng quyền Mỹ là bọn bán nước cũnng được không ai bị bắt cả. Chỉ có không tuân theo luật, thí dụ như đánh phá.
    Thứ hai, ở mỹ cũng có rất nhiều người cộng sản, những người đó có thể viết bài chửi bới phía đối diện, mà cũng chẳng sợ bị bắt. Cho nên bạn không thể nào dùng bằng chứng là: Đó, ở Mỹ người ta cũng viết bài ủng hộ Ông Sang. Vì như đã nói trên, nước Mỹ rất tự do. Ai nói gì cũng được, viết gì cũng được. Nhiều người VN ở Mỹ cũng chả thích Mỹ. Tôi đã từng nghe, có người bỏ nước Mỹ đi nước khác sống, nhưng có bao nhiêu người làm vậy? Anh có biết con của Stalin cũng tỵ nạn qua Mỹ ở đó anh biết không? Chị em của Fiedel Castro cũng tỵ nạn qua Mỹ sống. Ý tôi nói trên là tôi không ca ngợi nước Mỹ, tôi chỉ có ước gì nước VN mình cũng có như vậy. Nói cho đúng trước ngày "giải phóng" miền nam VN, Sài Gòn là hòn ngọc biển đông, ngày nay theo kinh tế thị trường thì VN cần 150 mới kịp Singapore hay Nam hàn. Mà thôi: anh cứ coi nha, Bắc Hàn theo chủ nghĩa Cộng Sản, Nam hàn theo tư bản, anh thấy người dân nước nào sống sung sướng hơn?

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh09:03 18/8/13

    - Ông Sơn và đảng CSVN, nhìn thấy hơn một ngàn đồng hương, từ khắp nơi đổ về Hoa Thịnh Đốn, phản đối Trương Tấn Sang, các ông lấy con số một ngàn đấu tranh, và so sánh với bốn triệu rưởi Việt Kiều “không đấu tranh”. Tại sao các ông không nghĩ ngược lại: Hơn bốn triệu rưởi Việt kiều, chẳng thấy một ai cầm cờ máu đón chào TR. T Sang?

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:06 18/8/13

    Ừ nhỉ, không thấy cờ đỏ nào ở Mỹ ra chào ông Sang. Câu hỏi rất hay. Có bạn nào trong đây biết câu trả lời cho câu hỏi này trả lời dùm tui cái.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh14:24 18/8/13

    Nặc danh says:
    08:28 17/08/2013 Reply

    Bạn nặc danh bên trên nhầm rồi, bạn nói Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam thoải mái, có ai cấm đâu? Cộng sản có cấm đâu? Tôi ở hà Nội, nhưng chưa thấy ai cấm bao giờ cả. Ngay trong nhà tôi cũng treo khẩu hiệu như thé, có bị ai nhắc nhở gì đâu.

    Ai xóa cái ý kiến của tui rồi dzậy?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog