Chia sẻ

Tre Làng

SỐ PHẬN CỦA KẺ BỊ GIẬT DÂY

Tôi muốn nói đến cô bé Nguyễn Phương Uyên. Phiên tòa phúc thẩm vừa kết thúc đã xử án tù treo và "thả tự do" cho cô ngay tại phiên tòa đang được cổ súy như là chiến thắng của "lực lượng đấu tranh dân chủ". Lý do cho sự tha bổng này là cô còn nông nổi, thiếu hiểu biết mà phạm tội, nhưng thực sự có lẽ cô chỉ là con tốt tuy nghiêm trọng về hành vi vi phạm pháp luật nhưng vô hại với chính quyền. 

Tội phạm xâm phạm ANQG được xem xét ở cả khía cạnh hành vi, mục đích và mức độ nguy hại tới sự vững mạnh của chính quyền. Như vậy, kẻ đáng để bắt, xử tù thì cô không thuộc diện này, bởi cô chỉ kẻ tay sai, diện a dua a tòng, không có khả năng tổ chức phạm tội, không có khả năng gây nguy hiểm tới ANQG, cho dù về bản chất hành vi của cô là nghiêm trọng, đã vi phạm pháp luật. 

Một cô gái trẻ ở tuổi đôi mươi, chưa từng trải nghiệm cuộc sống. Cô chỉ qua mạng Internet quen biết Nguyễn Thiện Thành – kẻ cầm đầu tổ chức phản động Tuổi trẻ yêu nước trong thời gian ngắn, đã nhận lời tham gia tổ chức, đi dán những khẩu hiệu, cờ vàng tại nơi mình sinh sống và gặp gỡ Nguyên Kha - một người xa lạ cùng phối hợp “yêu nước”, “xúc phạm Đảng”

Đây nội dung truyền đơn cô được xúi giục làm và biện hộ là "yêu nước". Những truyền đơn được gắn với cờ ba sọc, tiền, kíp nổ, được chụp ảnh phóng lên mạng, được báo cáo với “sếp” ở hải ngoại. Không thể nói khác hơn về sự manh động, bị giật dây thiếu kiểm soát, lý trí mới hành động như thế.

Ra tòa, cô có những phát ngôn đầy “khí phách” khiến người ta liên tưởng ngay tới Lê Thị Công Nhân. Ngay sau khi được ra tù, cô đã "hòa" mình vào các thành phần tạp nham, trả lời phỏng vấn các đài hải ngoại ...

Rồi đây chặng đường cô tiếp tục đi với hình ảnh thánh nữ, anh thư, được đám dân chủ tôn vinh và sử dụng “lãng phí không thương tiếc”, rồi dư âm dần dần qua đi lại nhanh chóng ném cô đi và dựng lên các biểu tượng mới thu hút dư luận như kiểu Nguyễn Đắc Kiên hay Bà Tưng vậy

Chính quyền thả cho cô tự do tại tù còn hơn để cô trong tù làm “biểu tượng” cho lũ chống cộng và các thế lực đang ngày ngày mướn chiêu bài dân chủ, nhân quyền trong khi độ nguy hiểm với chính thể của cô chắng đáng gì. Ra tù, với sự giật dây, mưu toan của các phe nhóm, chúng sẽ sài cô “hoang phí” và “đốt” cháy cô nhanh hơn cô tưởng, biểu tượng Phương Uyên sẽ chết nhanh hơn Lê Thị Công Nhân vì sự khác nhau giữa 3 năm tù ở ngoài thay vì được “bảo toàn” lâu hơn nhờ 4 bức tường giam.

Cô chưa đủ trải nghiệm để hiểu cái chân giá trị của một nhà đấu tranh dân chủ thực sự với một con rối bị giật dây.

Cô chưa đủ trí thức để phân biệt giữa yêu nước với tay sai của lũ chống Cộng điên cuồng. 

Cô chưa đủ chín chắn để trải nghiệm sự bẩn thỉu của những mưu toan chính trị của các thế lực muốn dựng tượng cho cô.

Tương lai những việc làm cực đoan - thiếu lý trí sẽ là hồ sơ hoàn thiện hơn chôn vùi mãi mãi cuộc đời cô.

Một bức tranh thay mọi lời nói

9 nhận xét:

  1. Thanh niên tuổi trẻ giờ đây bồng bột quá. Lệch lạc về tư tưởng, mù mờ về ý thức dẫn đến sự sai lệch về hành vi. Có lẽ chúng ta nên chú ý về việc giáo dục tư tưởng cho thế hệ trẻ ngay từ các bậc học. Giáo dục cho thế hệ trẻ biết được lịch sử hào hùng của dân tộc ta, sự lãnh đạo của Đảng ta, và sự kiên cường bất khuất của dân tộc. Có như vậy họ hiểu và biết ơn đối với những thế hệ đi trước và họ ý thức được những việc họ cần làm, và những việc họ không được làm.

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ chúng ta hơi bị nhẹ tay đối với những thanh niên không biết tỉnh ngộ này rồi. Sự khoan hồng của pháp luật nên sự dụng đúng thời điểm, như thế này thì chúng lại cho rằng đó là do sự đấu tranh của đám "rận chủ" kia. Và rồi chúng lại được tung hô như thánh thần, ngựa lại quen đường cũ thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Phương em ơi là Phương em, em có khôn có lý trí thì xin em hãy tỉnh lại đi, đừng như con thiêu thân lao vào đống lửa nữa. Đừng để cho những kẻ xấu giật dây lợi dụng em. Em là một cô gái trẻ, số phận của em như thế nào là do em quyết định. Nhưng xin đừng để cho những số phận của những người khác cũng do em quyết định. Bọn anh chỉ mong sao có một cuộc sống yên bình như hiện nay thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cave đĩ điếm VÕ KHÁNH LINH05:33 19/8/13

    cave đĩ điếm VÕ KHÁNH LINH

    Trả lờiXóa
  5. Thành Quốc22:10 19/8/13

    Em may mắn được hưởng án treo. Tôi không biết là vì lý do gì nhưng nếu em vẫn chứng nào tật ấy, không biết thành tâm hối cải mà vẫn đi nghe lời mấy kẻ chống đối đó làm chuyện tổn hại đến đất nước thì có lẽ ngày em trở lại với trại giam sẽ không xa đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Đình Nam Vũ22:14 19/8/13

    Đáng tiếc cho một cô gái trẻ. Em lao vào đám dân chủ như một con thiêu thân. Dù chúng có tôn em lên làm thánh nữ thì cũng chỉ là để lợi dụng em mà thôi. Rồi một ngày em không còn giá trị lợi dụng chúng sẽ quăng em ra đường chẳng thương tiếc. Mong em sớm nhận ra sai lầm mà cải tà quy chánh trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  7. Phương Uyên và Nguyên Kha chỉ là 2 con tốt trên bàn cờ của đám rận bản lĩnh không có gì lập trường cá nhân lại càng không chỉ là con tốt bị đám rận nó điều khiển chứ thực sự không có vị trí gì cả. Đừng nghĩ là đám rận nó đang rất cần "cô bé" và "cậu bé" này chỉ là cái công cụ là cái cớ để chúng nó cổ súy hành vi phá hoại đất nước cổ súy hành vi phạm pháp kích động nhân dân mà thôi chứ thực ra chúng không tha thiết 2 con tốt này cả chúng sẽ sẵn sàng "dí tốt" khi chúng bí.

    Trả lờiXóa
  8. ((NẶC DANH )) ĐAU QUÁ KHÔNG NÓI ĐƯỢC CÂU NÀO NÊN PHẢI ĐỔI RA LÀ

    Cave đĩ điếm VÕ KHÁNH LINH

    Trả lờiXóa
  9. (TIẾP THEO VÀ HẾT) )

    Dường như cái không khí ăn mừng “chiến thắng” đang tràn ngập khắp các trang blog, đám “rận chủ” hết mực tô vẽ, bênh vực cho “thánh nữ” Phương Uyên, kẻ học hành không đến nơi đến chốn, đi rải truyền đơn phản động, kêu gọi chống chính quyền. Mà không hề thấy một tiếng nói, hay một mẩu tin nhỏ lên tiếng đòi quyền lợi cho hơn 600.000 hộ dân mưu sinh bằng nghề nuôi tôm điêu đứng trước vụ kiện vô lý từ phía Mỹ. Các “ếch rân chủ” (Sở dĩ gọi là ếch rân chủ vì các chú ếch này rất hay nói về dân chủ, về chính trị) hễ mở miệng là nói hai từ “vì dân” và tự cho mình là người tài giỏi như giáo sư tương lai, tiến sĩ hán nôm… và cả bộ máy tuyên truyền khổng lồ RFA,RFI,BBC.. đâu rồi sao không lên tiếng vì nông dân Việt Nam, khi mà Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra quyết định tăng thuế nhập khẩu tôm Việt Nam một cách vô lý từ 1,15% đến 7,88%. Một nhóm công ty tôm của Mỹ đã nộp đơn kiện chống trợ cấp đối với một số mặt hàng tôm nhập khẩu từ nước ta do nghi ngờ tôm Việt có nhận các “khoản trợ cấp” không chính đáng từ Chính phủ. Phía Mỹ một mực cho rằng Nhà nước Việt Nam trợ cấp nuôi tôm nên họ áp mức thuế cao để bảo vệ tôm Mỹ. Trong khi, thực tế chúng ta đều thừa biết không hề có chuyện tôm Việt được Chính phủ trợ giá. Chính phủ Mỹ đã vứt bỏ nhân quyền, dân chủ, công lý vào sọt rác để bảo vệ lợi ích nước Mỹ, mặc cho nông dân Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề với một lý do hết sức vô lý.

    Hiện nay các doanh nghiệp xuất khẩu tôm của Việt Nam đang có nguy cơ phải gồng mình gánh chịu cả hai loại thuế gồm: thuế chống phá giá mà các doanh nghiệp đang gánh và thuế chống trợ giá trong tương lai khi có quyết định chính thức từ phía Chính phủ Mỹ. Doanh nghiệp lao đao thế nào hậu xét, trước mắt thứ thuế vô lý trên đã đánh vào cuộc sống của hơn 600.000 người dân mưu sinh bằng nghề nuôi tôm. Vì trước giờ Mỹ vẫn luôn là thị trường chủ yếu của Việt Nam, rồi đây họ sẽ sống thế nào? tôm nuôi lớn rồi bán đi đâu…?
    Để bảo vệ quyền lợi của hàng trăm ngàn hộ dân Việt sinh sống bằng nghề nuôi tôm, Hiệp hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã lên tiếng phản đối, đề nghị ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) xem xét công tâm, để đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý nhằm chấm dứt hoàn toàn vụ kiện vô lý này. Tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng của các nhà đấu tranh “rân chủ” đâu…
    Ngoài ra, hàng ngàn nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đang phải sống dở chết dở, vậy mà khi chúng ta kiện Mỹ thì họ lại quay ra bác bỏ và phủ nhận tội lỗi do quân đội Mỹ gây ra, mặc cho các nạn nhân sống chết. Các nhà “rân chủ”, “chấy thức” đâu hết cả rồi, sao không lên tiếng phải đối??? Hay ăn tiền Mỹ rồi thì câm miệng, điếc tai, mù mắt?

    Thế đó, dưới con mắt của các nhà “rân chủ” cuộc sống của hàng trăm ngàn người dân Việt Nam chẳng là gì so với những kẻ như Phương Uyên… Giờ thì đã rõ như ban ngày, họ chỉ đi đòi “tự do – dân chủ – nhân quyền” cho bản thân, đấu tranh cho quyền được nói láo, quyền được xuyên tạc… ngoài ra ai sống chết thế nào cũng mặc? phương châm của họ là “không nên đụng đến Mỹ (USA) vì nếu đụng đến USA sẽ không có USD bỏ túi”.

    Vậy đấy, sự thật vẫn là tiêu chí hàng đầu cho lòng tin, vì vậy chẳng có cách gì làm mất lòng tin nhanh chóng bằng sự dối trá. Ấy vậy nhưng, các nhà rận chủ, trong đó không ít vị tự xưng là trí thức vẫn lấy chiêu trò này làm công cụ đấu tranh mà không thấy hổ thẹn.

    (HẾT)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog