Chia sẻ

Tre Làng

NHÂN SĨ CHÍ PHÈO

Khoai@ viết phỏng theo “Viết ngắn 57” của Lão Thầy bói già.

Nhà văn Nam Cao tả Chí Phèo: “Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: đời là tất cả nhưng chẳng là ai

Một loạt nhân sĩ trí thức, nhà văn nhà veo đã có thời làm quan to gào lên, khẳng định Lê Quốc Quân vì yêu nước mà bị truy tố về tội trốn thuế và tuyên truyền chống nhà nước. Thế cũng chẳng sao: nhân dân là tất cả nhưng chẳng là đứa nào.

Địt mẹ, ai dám bảo ăn nói như Chí Phèo thì đéo làm được quan to nào???

17 nhận xét:

  1. hơ hời, lê quốc quân bị truy tố mà yêu nước thì khác gì nói những kẻ trôm trắp đầu đường xó chợ cũng yêu nước, cũng ngang hành với ông ta. những kẻ bị truy tố về buôn bán mà túy cũng yêu nước, thế ông ta cũng ngang bằng với họ sao... Tội ràng rành mà còn dùng cách chối lại ư, nghĩ mình là cao thượng lắm sao thằng trốn thuế

    Trả lờiXóa
  2. " Vì yêu nước mà bị truy tố tội trốn thuế...". Các cụ làng văn sáng tạo quá!

    Trả lờiXóa
  3. Một loạt nhà văn như đã nói trên bài là những ai, kể tên ra xem nào hay chỉ là một đám ô hợp phản động tự xưng mình là nhà văn nhà veo. Bằng chứng phạm tội của Lê Quốc Quân đã quá rõ ràng, không thể chối cãi vậy lấy gì mà đòi kêu oan nữa. Bài viết này vớ vẩn nhất tôi từng được đọc.

    Trả lờiXóa
  4. Hay lắm. Nhưng thích nhất là hình ảnh cái tay đặt trên đùi. Nó nói lên nhiều điều thú vị. Hãy thử phân tích xem nào. Nếu như bàn tay nó được tự do và không có ý thức kéo lại thì nó sẽ đi về đâu, sung sướng hay nhục nhã. Còn nếu bàn ảm giác tay nó rút lại mà lại có bàn tay khác kéo nó lên cảm giác nó sẽ khác hơn. Ôi ông Tre làng tuyệt thật. Nếu có tg tôi sẽ phân tích mối liên hệ giữa ảnh và bài LQQ.

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết này phát ngôn quá tục, chửi bậy quá nhiều. Ông ăn nói như vậy thì không biết ông quan to đến mức nào rồi ấy nhỉ. Cứ nói nhăng nói cuội, chửi bậy mà làm được quan to thì ai chẳng làm được. Tôi phản đối quan điểm của bài viết này. Nhân sĩ Chí Phèo ư! Không bao giờ!

    Trả lờiXóa
  6. Không làm gì sai thì việc quái gì phải sợ cơ chứ. Cơ bản là anh Quân này muốn bày đặt tham lam trốn tiền thuế để tự sướng cho bản thân nên bây giờ bị truy tố. Đấy là con chưa kể, yêu nước kiểu anh Quân là hô hào, biểu tình làm loạn xã hội, chống phá nhà nước XHCN đang tiến triển, phá hoại đất nước Việt Nam đang yên bình. Nghe đâu anh ta còn đang sắp được tổ chức gọi là Mạng lưới nhân quyền gì đó ở Mỹ trao giải thưởng nhân quyền gì không biết? Với thủ đoạn che giấu nhờ vào lý do dân chủ, nhân quyền mà được giải thưởng của năm 2013, ảo tung chảo luôn@@.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:42 15/10/13

    Bạn Tiểu Yêu nói chính xác.
    Các bạn trước đó không đọc kĩ bài, đã vội còm. Không tốt đâu. Độc kĩ mới biết người viết nói ai.

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước ta là một đất nước của dân, do dân và vì dân nhưng không vì thế mà mọi hành động của mọi người là tùy thích, ai muốn làm gì thì làm, tất cả mọi hành động ấy phải được đặt trong vong pháp luật. Lê Quốc Quân cũng vậy, miệng hắn thì bô bô dân chủ, lúc nào cũng đồi quyền nọi, quyền kia nhưng lại tham lam, trốn thuế nhà nước. Hành động của hắn đã vi phạm pháp luật và hắn đã phải chịu bản án rất thích đáng cho hành vi ấy.

    Trả lờiXóa
  9. Lê Quốc Quân không chỉ vi phạm pháp luật bằng hành vi trốn thuế mà hắn còn có những tài sản mà không rõ nguồn gốc mà các cơ quan cần phải điều tra thêm. Lê Quốc Quân có những hành động hết sức phản động, như vụ 42 Nhà chung ... vì vậy chúng ta xử hắn tội trốn thuế còn chưa hết tội của hắn.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh07:07 16/10/13

    Rốt cuộc Lê QUốc quân là loại gì?
    1 con chiên ngoan đạo? Ok.
    1 thằng phản lại đất nước? Chính xác.
    1 thằng cơ hội? Rất chính xác?
    1 thằng ăn cắp? Okie.
    1 thằng móc túi đồng giáo? Rất chính xác.
    Vậy tại sao một số ngưoif được là nhà văn, có ngưoi đã từng là quan chức trước đây lại bênh cho hắn? Loại bênh cho Lê Quốc Quân có phải là Chí phèo không?

    Trả lờiXóa
  11. Cái thằng Lê Quốc Quân nó có là cái chất đéo gì đâu mà anh em phải nói cho nhọc. Thấy nó to mồm nên mấy chả bển đẩy đô la cho gã la to hơn. Truyền thông "dân chủ" cứ ra rả suốt là thằng cho này yêu nước thằng cha này có chí khí các kiểu... Dần dần người ta cứ tưởng gã giỏi giang và vĩ đại lắm ai dè lại đi trồn thuế hàng tỉ. Ẹc dân chủ đéo gì cái loại này, đấu tranh cho ai khi mà bản thân lại thích đi ăn quỵt, nếu cái ngữ này mà lên lãnh đạo chắc là tiền của dân nó xơi hết lúc đó có mà la oai oái. Giờ cứ to mồm đấu tranh cho dân chủ mới bị bắt xin thưa mày mà không di hò hét thì ông cũng cho mày vào tù cái tội trốn thuế như mày ở nước ngoài mày bị dựa cột lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Bởi Lê quốc Quân giàu có, nhiều tiền, xu nịnh kẻ trên, ăn chặn của kẻ dưới, lại thêm cả trốn thuế nữa thì tiền để đâu ra cho hết, chính vì thế mấy bác nhân sĩ dởm nhà ta, tự nhận là nhà văn, nhà trí thức mới đi gào thét, kêu oan cho hắn. Nếu thành công thì sẽ được hắn cho nhiều tiền mà. Đúng là cái thói đời lắm kẻ tham lam thế không biết nữa!

    Trả lờiXóa
  13. chúng viết thế chẳng ai đụng chúng mà phải sợ,vì yêu nước nên mới trốn thuế,nực cười.thôi thôi các bác đừng dạy cho giới trẻ rằng trốn thuế trốn tránh nghĩa vụ là yêu nước,biểu tình tự do là thể hiện yêu nước dân chủ,đúng là mồm các nhà văn nhà veo thi sĩ không có gì là không nói được,khen cũng giỏi chế cũng ác mà bệnh cũng xoắn lắm ta

    Trả lờiXóa
  14. Anh em nhà Lê Quốc Quân dường như mang ren trốn thuế. Trước khi Lê Quốc Quân bị bắt thì em trai hắn cũng bị truy tố, bắt tạm giam về tội gian lận thuế. Khi Lê Quốc Quân bị truy tố về tội trốn thuế thì các nhà dân chủ trên mạng lại bày trò hiệp thông với giáo dân Lê Quốc Quân. Thật buồn cười.

    Trả lờiXóa
  15. Lê Quốc Quân từng học hành 4 năm tại Mỹ, sau khi về nước, anh ta chẳng đóng góp được gì cho tổ quốc. Chỉ thấy anh ta xuất hiện ở những nơi phức tạp về trật tự như ở 42 Nhà Chung. Anh ta làm gì ở đấy? Kêu gọi và kích động giáo dân biểu tình đòi đất vô lý. Có lẽ vì thế mà page Thanh niên công giáo bày trò "hiệp thông, cầu nguyện..." cho LQQ để hắn ăn cắp tiền thuế của dân, để hắn ăn chặn tiền của bọn Rận gửi về.

    Trả lờiXóa
  16. Những việc làm của Lê Quốc Quân trong thời gian vừa qua đã gây ra một sự phẫn nộ, bức xúc cho những người dân yêu nước. Hành động của y nhằm chống phá nhà nước ta. Một người được sống và được học tập trong một môi trường tiến bộ mà lại có thể nghe theo những thế lực phản động từ bên ngoài nhằm chống phá nhà nước. Quả thật là đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  17. Nhà văn, nhân sĩ như mấy cái loại đó thì có tài cáng gì đâu. Chẳng qua cũng như mấy con đĩ già, bán nước bọt là chính. Kêu gào như Chí Phèo, mà nói thế lại tội anh Chí ra, đem chúng so sánh với anh Chí thì phải tội, vì cuối cùng anh Chỉ còn tỉnh rượu, còn muốn làm người tốt cơ mà, Bọn này có bao giờ tỉnh đâu, say trong đống tiền của bọn mất dạy cho chúng còn gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog