Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI TIỆC TRONG TRẠI CẢI TẠO?

Tên gốc: Tướng Cao Ngọc Oánh nói gì về vụ “đại tiệc trong trại cải tạo”?

(PLO)- Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết nếu có chuyện này sẽ xử lý nghiêm.

Trên mạng đang lan truyền một loạt hình ảnh làm xôn xao dư luận. Những bức ảnh được cho rằng xuất phát từ một FB tên là H.L (B.Đ.L.C). Các bức ảnh này (hiện đã bị xóa) cho thấy có lúc một hoặc nhiều người trong một căn phòng giản dị, không tủ, không đồ đạc, giường ngủ là một bục được xây cao ốp gạch men trăng, quần áo được treo xung quanh. Và trên hết là các bức ảnh chụp một nhóm người xăm trổ đầy mình trước mâm cỗ thịnh soạn. Bên dưới tác giả chú thích : “Cơm tối đê… thịt gà, thịt bò, thịt rúi”. Sau khi nhận comment: “Đời sống cao quá”, “thế này còn gì bằng”, chủ Facebook trả lời: “Không phải anh được thưởng, mà ở trong này chỉ có anh và vài anh em nữa mới được như thế thôi...”. Cũng trong một số hình ảnh, tác giả chú thích: "Cũng sắp đến ngày về rồi... nghĩ thì lâu nhưng nhìn lại thì sẽ nhanh thôi... haz".

Những tấm ảnh gây xôn xao cho rằng các "đại ca" ở trong trại nhưng vẫn được ăn uống sung sướng, có điện thoại để "khoe" trên facebook. Ảnh từ internet.

Trước những hình ảnh này, nhiều người đoán đây không phải là trại giam mà là cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc). Cơ sở giáo dục Thanh Hà là nơi giáo dục pháp luật, dạy nghề, dạy văn hóa nhằm phục thiện cho những người được cho là gây nguy hại cho xã hội nhưng chưa đến mức phải bị xử lý hình sự.

Để làm rõ có chuyện “đại bàng mở đại tiệc trong trại cải tạo” hay không, sáng 22-2, Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) để hỏi về vấn đề này. Theo tướng Oánh, ngay sau được phóng viên thông tin sự việc, Trung tướng đã gọi ngay cho trại Thanh Hà để hỏi rõ sự việc và nơi đây khẳng định không có sự việc này. Ngoài ra Trung tướng còn cho biết việc dùng điện thoại ở trong trại là bị cấm triệt để, nếu bị phát hiện thì sẽ bị xử lý kỷ luật ngay. Cả việc ăn uống hàng ngày cũng vậy, đều có tiêu chuẩn cụ thể cho từng cá nhân. Tuy nhiên vào những ngày lễ Tết (như đã nêu trong ảnh), việc ăn uống vẫn có thể thịnh soạn, thậm chí như người thường bên ngoài nếu những người này có điều kiện. “Nhưng chỉ là trong những ngày tết thôi, còn ngày thường thì cấm tiệt”- Trung tướng nhấn mạnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về vụ việc này. 

NGUYỄN DÂN

3 nhận xét:

  1. Nếu thật sự có vụ việc này diễn ra thì sẽ phải xử lí nghiêm những cán bộ sai phạm,Việc để cho những người trong trại dùng điện thoại và đăng hình lung tung là vi phạm quy định.Dù là trong trại giam hay trại giáo dưỡng thì vấn đề ăn uống và ngủ nghĩ luôn có quy định hết sức cụ thể.Không được ai làm trái.Dù cho người đó là ai đi chăng nữa.Vậy nên các cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ vụ việc.Không để gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Không thể nào chấp nhận được cho những việc làm này.Không hiểu những đại ca này đến từ đâu mà có thể oai như vậy.Dù là đang ở trong tù hay là ở trại giáo dưỡng thì bất cứ ai,dù là đại ca cỡ nào cũng không được ăn uống như vậy,cũng càng không được dùng điện thoại như thế.Vấn đề này đang chỉ dừng lại ở những bức ảnh.Và cần có sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng.Có như vậy thì những kẻ coi thường pháp luật hay những kẻ tự cao tự đại mới bị xử lí nghiêm được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog