Chia sẻ

Tre Làng

Chúng đấu tranh dân chủ vì ai?

Khoai@: Định viết về chủ đề này thì thấy có bài của anh Nguyễn Biên Cương đăng trên blog "Tôi là một người lính". Bài rất hay nên Tre làng bê về đây cho anh em tham thấu. 

Trên trang Đàn Chim Việt và các diễn đàn FB, các chiến sỹ zân chủ đang dậy sóng không chỉ cuộc đại chiến giữa Mẹ Nấm Gấu và Người Buôn Gió, mà họ còn xôn xao vì tuyên bố từ bỏ “sự nghiệp đấu tranh dân chủ” của ông Huỳnh Ngọc Tuấn, bố đẻ Huỳnh Thục Vy với những lý do “quá tế nhị” là: sau một thời gian dài gia đình ông “luôn gặp sự khủng bố của chính quyền địa phương nơi cư trú và cả những nơi ông thăm viếng” nhưng ông ta và gia đình bị cô lập từ mọi phía nhất là từ “những cơ quan truyền thông lớn như BBC, RFI, VOA, RFA” và không nhận được sự ủng hộ từ những “nhân vật có uy tín như Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải… và nhiều nhân vật khác”. 


Với tuyên bố này, vô khối những thắc mắc từ phía “đồng đội” của ông Tuấn:

- Tại sao những tổ chức và những nhân vật đấu tranh tên tuổi lại cô lập, bất hợp tác với ông Huỳnh Ngọc Tuấn, một nhân vật có bề dày “tranh đấu kiên cường”?

- Và tại sao ông ta lại tuyên bố bỏ cuộc vĩnh viễn? Nếu cho rằng: có một thế lực nào đó đã tác động để ông và gia đình bị cô lập, thì tất nhiên “thế lực” này không phải là công an, chính quyền VN, vì những nhân vật và tổ chức ông Tuấn đề cập ở trên đều ở ngoài tầm kiểm soát của chính quyền Việt Nam.

Tất nhiên chỉ ông Tuấn và những người, tổ chức trong cuộc mới trả lời được những câu hỏi trên đây. Song đa phần các chiến sỹ zân chủ rất thất vọng, xấu hổ vì lý do từ bỏ thiếu tính chính trị, vụ lợi cá nhân của bố cô Huỳnh Thục Vy.

Cô Huỳnh Thục Vy thì tuyên bố, cô là người độc lập, không liên quan gì đến quyết định của bố. Tuy nhiên cô này thể hiện đồng tình với hầu hết các bài viết, comment “vạch mặt” phũ phàng Mẹ Nấm Gấu của Người Buôn Gió, trong đó có nói đến việc Mẹ Nấm Gấu có quan hệ tốt với “những cơ quan truyền thông lớn” trên và đã có những việc làm tấn công, chia rẽ Huỳnh Thục Vy và nhiều chị em zân chủ khác và thậm chí Vy còn phụ họa thêm “Jane Hoang Sự thật rất phũ phàng mọi người ạ. Em đã buồn rất nhiều. 22 giờ trước”.

Từ năm trước đây, Huỳnh Thục Vy từng ta thán Dân làm báo không đăng bài của Vy, Người Buôn Gió và một số “nạn nhân” cùng cảnh ngộ cũng đã vào phụ họa.

Như vậy thế lực ngầm mà ông Huỳnh Ngọc Tuấn nói đến khả năng có liên quan đến “thế lực” cùng chủ đề tương tự mà Người Buôn gió đang nhọc nhằn chứng minh về độc chiêu “vừa hợp tác vừa đấu tranh” của Mẹ Nấm Gấu? Nếu quả thực như vậy thì Mẹ Nấm Gấu cũng đáng là nỗi sợ hãi, khiếp đảm của nhiều liệt nữ, liệt nam zân chủ khiến đích thân Bùi Hằng từng ra tay tuyên chiến thẳng thừng rằng: Mẹ Nấm Gấu là an ninh mật vụ? Thực chất, ai cũng thấy an ninh mật vụ chỉ là cái chiêu trò để chúng triệt hạ lẫn nhau!

Huỳnh Ngọc Tuấn, kẻ từng là sỹ quan VNCH, từng đi tù 10 năm vì hoạt động chống Nhà nước, có mối huyết hận với thể chế, đã huấn luyện, lôi kéo được cả gia đình cùng tham gia vào “sự nghiệp đấu tranh dân chủ” với vô số bài viết cay nghiệt, cực đoan bậc nhất trong nước, nay tuyên bố từ bỏ “sự nghiệp” chỉ vì “hờn giận” các ông chủ hải ngoại không đoái hoài tới ông ta và gia đình, đã chứng tỏ cái “sự nghiệp” của ông ta, về bản chất là hoài mộng quay lại VNCH, vọng ngoại, là đấu tranh dân chủ của gia đình ông ta là đấu tranh giành sự “hỗ trợ” từ bên ngoài.

Cô Huỳnh Thục Vy không ít lần chia sẻ đang quyết tâm học tiếng Anh để đi du học. Với truyền thống “hướng ngoại” như thế, phải chăng đấu tranh zân chủ còn là phương tiện mong ngóng cơ hội “xuất ngoại” trở thành Việt kiều yêu nước!?Tuy nhiên qua chia sẻ của ông Nguyễn Hiền trên Đàn Chim Việt cho thấy nguyên nhân sâu sa còn do bố con Hùng Thục Vy đã tự đánh mất “ảnh hưởng” vì đã “mắc phải một sai lầm “chiến lược” trong vấn đề chia rẽ nội bộ giáo hội phật giáo VNTN, làm mất đi lòng tin hàng ngàn tín đồ phật giáo, từng tin tưởng nơi anh và quyết tâm bảo vệ anh. Con của anh Thục Vy, một cây viết từng làm hàng ngàn người ủng hộ nhưng đùng một cái vì không hiểu chữ tâm là gì, nên đã để kẻ xấu xuyên tạc, gây mất đoàn kết trong cộng đồng tôn giáo. Khi tranh đấu nên để ý thức tôn giáo sang một bên, mục đích là làm lợi cho dân tộc”. Chính vì điều này, khiến ông ta và cô con gái không còn là quân cờ đắc dụng với các ông chủ hải ngoại nữa, dẫn đến sự “bất mãn” này.

Như vậy đã rõ, cực đoan, không tìm được chỗ dựa là quần chúng, đòi hỏi sự hậu thuẫn, nâng đỡ từ bên ngoài thất bại, lại bị chính đồng bọn tẩy chay, cô lập nên bi quan, phẫn uất.

Xem ra đám zân chủ thời nào cũng vậy.

Trước đây là đại chiến giữa phe cánh Thanh Giang với cánh ông Hoàng Minh Chính, Hoàng Tiến, Dương Thu Hương, giữa phe cánh Nguyễn Khắc Toàn và Trần Khải Thanh Thủy, giữa phe Đỗ Nam Hải và Nguyễn Văn Lý…nay thì giữa Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với Bùi Thanh Hiếu, Huỳnh Thục Vy, Bùi Hằng đều chỉ vì tranh giành các miếng bánh hỗ trợ từ hải ngoại!!! Không được như ý thì quay lại cắn xé nhau, hờn giận, thoái lui!

Chợ trời zân chủ Việt mãi cũng không rời khỏi được lũy tre làng là vì thế, ấy vậy mà cứ đòi mong làm cách mạng như Ai Cập, Gruzia,Ukcraina, hay Thái Lan, Campuchia mới tài!

Nguyễn Biên Cương

13 nhận xét:

  1. Dân thường10:36 28/2/14

    Lực lượng rận trủ còn mỏng, mối liên kết lại lỏng lẻo, thiếu đoàn kết, chưa tổ chức được thành lực lượng, chưa có các biện pháp đấu tranh đồng bộ nên rất dễ bị chính quyền và an ninh chia rẽ, cô lập và đánh sập hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:23 28/2/14

    Đòi đa đảng để cạnh tranh
    Chưa đa đảng đã tanh bành đánh nhau
    Con thuyền rận sẽ về đâu
    " Cánh buồm nâu... cánh buồm nâu... cánh buồm..."

    Trả lờiXóa
  3. Đấu tranh đòi đa đảng chỉ là cái cớ để chúng đòi tiền ăn chơi. Không liên quan gì tới chính trị cả.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng đấu tranh vì tiền, không vì ai cả. À quên, vì chính bản thân chúng nó.

    Trả lờiXóa
  5. Cãi nhau suốt ngày vì chia tiền chia nong thì chả phải đấu tranh vì tiền đấy sao?
    Cái này không khó để xác định mà.

    Trả lờiXóa
  6. hazz, câu hỏi này đã có nhiều người trả lời. Cứ nhìn cung cách họ chia chác thấy ngay họ đấu tranh vì ai, vì cái gì.

    Trả lờiXóa
  7. Ô hợp đủ các loại lợi dụng danh nghĩa đấu tranh cho dân chủ.

    Trả lờiXóa
  8. Vớ vẩn hết cả lũ. Đấu tranh gì mà chọi lẫn nhau bôm bốp.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh16:04 28/2/14

    Gần ngày 14 tháng 3
    Cái ngày Tàu đánh Trường sa của mình
    Chắc lại chiêu cũ-biểu tình
    Chẳng ai hưởng ứng, chỉ mình chúng thôi
    Rận chủ là rận chủ ơi
    Diễn hài đi để người đời cười cho

    Trả lờiXóa
  10. Vì ai đây, vì lợi ích bản thân.. vậy thì làm sao mà dám giương cao ngọn cơ dân chủ; thật xấu hổ cho những hành động vô nghĩa như vậy....

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đồng ý với các Bác, bọn này đứa nào cũng nghĩ mình là thủ lĩnh. Ganh tị nhau từng lời nói, việc làm, tự đánh bóng mình bằng việc ra sức gào khóc, cào mặt ăn vạ, mong được đám bên ngoài bố thí cho tiền để sống qua ngay. Loại này mà cũng đòi làm chính trị á.

    Trả lờiXóa
  12. Chị B Hằng nói Hoàng Vi: con ranh này vắt mũi chưa sạch mà tự nhận là nhà đấu tranh dân chủ, để thời gian đi cặp nhiều giai cho sướng, đi cùng chị phải nghiêm túc, H Vi xơi lại B Hằng: chị có hơn gì em đâu, trẻ không tha mà già cũng chơi tuốt tuồn tuột. Pó tay cái đám nhố nhăng này.

    Trả lờiXóa
  13. Cái lzồn mẹ tụi chó ăn cứt chó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog