Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI BUÔN GIÓ TIẾP TỤC RA ĐÒN DƯỚI THẮT LƯNG ĐỐI VỚI MẸ NẤM GẤU

Khoai@

Mấy ngày nay, Bùi Thanh Hiếu và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh liên tiếp choảng nhau do mâu thuẫn về lợi ích. Mình cứ nghĩ mọi chuyện sẽ kết thúc khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có phản hồi bởi Hiếu vẫn luôn tự mình nhìn nhận là anh hùng giang hồ. Nhưng không, Bùi Thanh Hiếu tiếp tục ra đòn. Có lẽ anh này muốn hạ bệ triệt để hình ảnh của blogger Mẹ Nấm Gấu trên các diễn đàn chống cộng, và cũng thông qua đây, anh thể hiện vai trò và bản lĩnh của mình?

Dưới đây là bài viết được cho là đánh dưới thắt lưng của Hiếu dành cho Quỳnh:

Làm rõ chi tiết về Lê Ánh (Việt Tân) trong bài viết của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Trước tiên trong bài viết về hợp tác và đấu tranh, tôi không khẳng định Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là tay sai của anh ninh. Mà tôi nói về thủ đoạn của an ninh khi lợi dụng mâu thuẫn để đánh phá. Và sự tiếp tay vô tình hay có lý do nào đó với an ninh. Xin xem lại đoạn trong bài viết đó.

''Có những người vì thiếu hiểu biết, đố kỵ, ghen tức nhau mà vô tình để những lời an ninh nói nhập vào đầu mình. Dẫn đến tự nguyện làm một người vừa đấu tranh mà vừa hợp tác trong khi chính họ không biết.

Nhưng có người thì nhận thức được điều đó, và họ bằng lòng với việc này. Bởi họ hy vọng sẽ mượn tay an ninh triệt phá các nhóm đấu tranh cạnh tranh với họ, hòng dành được nguồn tiền trợ lực từ hải ngoại cho nhóm của mình. Sâu xa hơn là họ hy vọng vào sự thay đổi xã hội, họ sẽ là lực lượng được ĐCS chọn làm đối thoại trong buổi giao thời. Bởi thế họ luôn tạo cho mình vẻ ngoài là ôn hòa, là chừng mực, là vì một chuyển biến tốt đẹp cho dân tộc mà cả hai bên đều thấy ổn thỏa, hài hòa.''

Tất cả những gì Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hồi đáp, thiết nghĩ ở bài viết trước tôi đã nói tương đối đầy đủ. Ở bài viết này chỉ trình bày lại về nhân vật Lê Ánh mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhắc tới nhiều năm nay. 

--------------------------------------------------
Đây là bài viết của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

http://danluan.org/tin-tuc/20140225/blogger-me-nam-the-nao-la-hop-tac-va-the-nao-la-dau-tranh

Trong đó có đoạn.

''Đến giờ phút này, tôi chưa kết tội một ai, nhưng không thể phủ nhận rằng việc tôi bị bắt giữ ở thời điểm đó là do bị tình nghi có liên quan đến đảng Việt Tân.
Nhắc lại chuyện này, hẳn Người Buôn Gió còn nhớ Lê Ánh – thành viên Việt Tân ở Sydney, người mà Người Buôn Gió giới thiệu cho tôi quen biết với cái tên là Cường. Lúc ấy tôi không biết ông Cường này là thành viên của Việt Tân. Cũng chính người này thông qua NBG đã nhờ tôi in áo và tôi nhận lời vì nghĩ đây là việc tốt. Và cũng chính NBG đã để lộ số áo in ở nhà và bị bắt trước tôi vài ngày.
Tôi đã không trách móc gì ai việc này, bởi ở thời điểm đó, tôi không hiểu bản chất sự việc, lại càng không biết được rằng đảng Việt Tân có kế hoạch tiếp cận với những blogger quan tâm đến chính trị xã hội như một chiến dịch tìm người.
Tôi cất giữ những chuyện này, như một bài học kinh nghiệm xương máu cho mình để khôn ngoan và cẩn thận hơn khi tiếp xúc bên ngoài.''

--------------------------------

Thực ra mà nói, thì cái tên Lê Ánh tôi biết được là do Quỳnh nói. Còn ngay cả sau khi bị bắt về, tôi vẫn chỉ biết anh ta tên Cường. Tôi quen anh ta qua sự giới thiệu của cô MT, một người lúc đó gần như là chị em kết nghĩa với Quỳnh. MT giới thiệu với tôi anh ta có biết về diệt vi rút, tôi cũng giới thiệu cho Quỳnh để anh ta diệt vi rút cho. Tôi không giới thiệu một câu nào anh ta về việc trao đổi in áo HSTS hay công việc nào khác, đại loại chỉ là về phòng ngừa , bảo mật cho máy tính.

Còn chuyện Quỳnh và Lê Ánh sau đó quan hệ với nhau thế nào.? Rồi mãi sau này Quỳnh chửi Lê Ánh. Tôi tôn trọng sự riêng tư không nói ra ở đây. Có điều là bản thân tôi lúc đó cũng không hề biết Lê Ánh là người Việt Tân, bài viết của Như Quỳnh nói tôi giới thiệu cô ta với thành viên Việt Tân dường như muốn nói tôi là người của Việt Tân và đang giới thiệu cô ta gia nhập tổ chức này.

Tôi giới thiệu cho cô ta về một người bảo mật máy tính, chứ không giới thiệu một đảng viên Việt Tân.

Như Quỳnh nói hàm ý vì tôi mà cô ta bị bắt lây, rồi cô ta nói tôi bị bắt vì số áo ở nhà tôi trước, sau đó mới đến cô ta. Dường như muốn bảo tôi khai ra cô ta. Bản cung vẫn còn đó, tôi chỉ nhận tôi in áo, không biết ai khác làm gì. Quỳnh đã bị an ninh làm việc trước tôi nhiều ngày, còn tôi mới chỉ gọi lên làm việc hai ngày đã bị bắt. Tôi không hề bao giờ nói mình bị lộ từ đâu. Đó là câu chuyện đã xảy ra, nói chung thì 9 ngày giam với tôi, một kẻ đã bị giam cầm cả nghìn ngày ở những trại tù khắc nghiệt và tàn bạo thì mấy ngày đó chả bõ bèn gì.

Nhưng nếu Như Quỳnh nói tôi giới thiệu người xấu cho cô ta, thì lẽ ra Như Quỳnh cũng nên khước từ trả lời phỏng vấn CNN do tôi giới thiệu sau này. Người của đài CNN muốn phỏng vấn tôi, và tôi lúc đó đã trả lời rằng hãy phỏng vấn Như Quỳnh để cô ta có được chút danh tiếng. Còn với tôi thì tôi tin vào ngòi bút của mình, không nhanh chóng như trả lời phỏng vấn, nhưng chắc chắn chỉ một vài năm tôi có được vị thế bằng sức viết của mình. Đây là lời tôi nói với người của đài CNN lúc đó, không hề thêm bớt hay bịa đặt. Lúc đó vì mục tiêu đấu tranh muốn được lan rộng, nhân tố có nhiều nơi, đồng đều nên tôi nghĩ vậy.

Đến giờ tôi vẫn nghĩ sự nhận định mình là đúng, sau khi trả lời CNN thì Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được dư luận quốc tế biết đến nhiều hơn. Như Quỳnh cũng làm nhiều thứ cho cuộc đấu tranh sau đó, không chỉ trích đánh phá ai như sau này. Còn tôi vài năm sau cũng tự khẳng định được những gì mình xác quyết vào năng lực của mình.

Chúng tôi xa cách nhau không phải vì vụ bị bắt đó, mà vì chuyện mâu thuẫn trong nhận định về Tạ Phong Tần sau này. Như Quỳnh nói như kiểu sau vụ bắt đó, cô ta cho rằng vì tôi, nên cô ta cẩn thận không ngoan đề phòng. Tôi nghĩ cô ta đề phòng '' bên ngoài '' như cô ta nói chứ không phải là tôi. Vì sau đó thời gian dài chúng tôi vẫn trò chuyện, có điều khi Như Quỳnh nói cô ta có việc muốn làm, cần bàn. Tôi trả lời dứt khoát, anh em mình đã một lần chung bị đổ vỡ, giờ không nên bàn gì. Em làm gì em cứ làm, kế hoạch em đừng cho anh biết, khi em triển khai làm công khai thì anh ủng hộ. Lời này tôi nói vào tháng 7 năm 2011 với Như Quỳnh. Sau đó tôi lại bị an ninh TPHCM tóm ngay khi vừa xuống máy bay, họ hỏi tôi về việc ký tên ủng hộ. Tôi gật đầu là mình là người ký ủng hộ lời kêu gọi đó, nếu các ông thích thì ngay tại đây tôi ký cho các ông xem luôn. Các ông khỏi phải nhìn chữ đánh máy trên mạng làm gì. Họ lắc đầu và không vặn vẹo về chuyện ký tên đó nữa.

Chuyện về Tạ Phong Tần, Như Quỳnh và Hồ Lan Hương cáo buộc chị Tần là an ninh, chui vào hàng ngũ đấu tranh để đánh phá. Tôi không tin. Như Quỳnh đưa link một bài viết ai đó nói tôi là chui vào nhà thờ cùng với Lê Trần Luật để moi tiền nhà thờ, đi ăn nhậu, chơi gái và nói rằng đó là Tạ Phong Tần viết về tôi. Tôi không nói gì, trả lời bằng một bài viết khen ngợi chị Tần dũng cảm đấu tranh.

Tôi đi con đường của mình, cả nghìn bài viết , có đến trăm bài chia sẻ với những người bị bắt tù. Chưa bao giờ có bài nào chỉ trích đích danh ai như hôm nay tôi gọi tên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Chỉ trích một người phụ nữ có hai con nhỏ không phải là bản chất của tôi. Nhưng khi phân loại đặc tình, bán đặc tình, và loại vừa hợp tác vừa đấu tranh. Trong bài viết của mình tôi cũng nói rõ có những người vừa đấu tranh với lý tưởng cho một xã hội tốt đẹp, nhưng vì sao vẫn đi đánh phá các người khác, nhất là những người đã bị bắt.

Như Quỳnh hôm nay còn nói lại được, chứ Tạ Phong Tần và Bùi Thị Minh Hằng thì không. 

Riêng với Hồ Lan Hương, những lời cáo buộc về chị Tạ Phong Tần rằng an ninh cài, khi chị Tần bị bắt thì kêu là khổ nhục kế, khi mẹ chị Tần tự thiêu thì Hồ Lan Hương nói là có '' vấn đề riêng''. Thiết nghĩ con người này không cần phải nhắc đến nhiều.

Lẽ ra tôi im lặng như nhiều người, không chỉ trích ai để tránh mình sa đà vào cuộc cãi vã. Chỉ trích một người nhiều người biết như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là điều tôi cân nhắc kỹ, vì tôi biết số lượng người ủng hộ cô ta không phải là ít.

Nhưng tôi thấy nói ra điều này, vào lúc này là hợp lý. Cho những ai còn đang ở trong tình trạng vừa hợp tác vừa đấu tranh ý thức được, để giảm bớt sự hợp tác vô tình hay vì có ý đồ muốn độc tôn sự đấu tranh của mình mà làm phương hại đến người khác.

Và tôi thực sự chờ đợi đòn tấn công của Hồ Lan Hương và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Càng nhiều vào lúc này càng tốt. Tôi sẵn sàng mất thời gian làm việc khác để đi đôi co với họ ngay tại thời điểm này.

Hãy nhớ rằng trước khi tôi bước vào cuộc công kích với hai con người này, tôi có vị thế cho riêng mình. Tôi thừa nhân thức đó sẽ là một cuộc chơi mất thời gian và tổn hại danh dự cũng như sức lực.

Khi mà biết những điều mang lại thiệt cho mình hơn, mà vẫn làm. Chỉ có những khả năng, một là tôi là người Việt Tân đánh phá Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, hai tôi là người an ninh cài để phá hoại người đấu tranh trong nước.

Điều thứ ba tôi để cho mình, khi nào đó tôi sẽ nói. Có thể lúc đã rất già.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh12:25 26/2/14

    Lẳng lặng mà nghe Rận choảng nhau
    Lời qua tiếng lại cũng đủ đau
    Tranh giành lợi ích nên mâu thuẫn
    Chuyện này cũng chẳng trước thì sau

    Tre làng cứ tiếp tục bài đăng
    Người đọc người xem rất công bằng
    Mặt làng Rận chủ rồi lộ hết
    Một bầy ôm cẳng lũ ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh14:42 26/2/14

    Người tử tế thì không bao giờ làm tay sai cho bọn an ninh cả.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng nặc danh bên trên nhầm con mẹ nó rồi.
    Người tử tế thì không muốn lại giống trở thành RẬN đâu.
    Lmaf cho ai không quan trọng, miễn là nó đem lại hạnh phúc cho người dân

    Trả lờiXóa
  4. Thang nac danh :Om chan lu ngoai bang...May dam chui dang tao nha .

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:29 26/2/14

    Bon giun chi nay dang duc pha, lam mat di su on dinh cua dat nuoc, dau thi to, oc jnhu trai nho, van hoa thi ngan, cu tu cho minh La nha bao tu do, học hanh, bang cap gi ma viet bao, toan viet Tam bay, Tam ba de bon ky su cat co, rua bat, ky su lam nails o hai ngoai gui may dong com vao cho song qua ngay. Con Ta Phong Tan dang tra gia, con Nam nay cung dang muon vao

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:03 26/2/14

    Bo xit, dân oan, No U
    Đều con khác bố cùng bu Hoa kỳ
    Tự cao, tự đại nhất nhì
    Tự do quá trớn luôn đi hàng đầu
    Chiêu bài biểu tình chống Tàu
    Muốn được đàn áp để cầu viện binh
    Mong cho đất nước rối tinh
    Lợi dụng đục nước béo mình chúng xơi
    Dâm chủ , à rận chủ ơi...
    Còn chiêu gì mới ra chơi xem nào.

    Trả lờiXóa
  7. ôm bom ( NQTW 4 ) tấn công tham nhũng08:26 27/2/14

    QUÁ TRÌNH GIẢI CỨU TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG + CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG, nó KỲ CÔNG hơn cái dạng PHIẾU ĐẤU TỐ, thật ly kỳ chỉ 1 link dưới:

    https://www.facebook.com/tat.axit.9/posts/1403009859957292?notif_t=like

    http://www.tintuchangngayonline.com/2014/02/phieu-au-to.html

    http://www.tintuchangngayonline.com/2014/02/biet-thu-ong-truyen-va-ngoi-nha-51m2.html

    Trả lờiXóa
  8. Gửi: Nặc danh says:
    21:03 26/02/2014

    Còn "chiu" này nữa nặc à
    Hằng bòi quậy phá nhà ta, tù rồi
    Trại giam Đồng Tháp," thánh" ngồi
    Không ăn chỉ uống gần đôi mươi ngày
    Học theo cu hải điếu cày
    Noi gương cu vũ, chuyến này dễ toi
    Nghe đâu bạn gấu dở hơi
    Trước kia cũng rận giờ chơi mới sầu
    Đang kêu cầu cứu, đang cầu
    Rân chủ im bặt, lau nhau vài thằng
    Chắc là tiền hết, nhì nhằng
    Mong cho được bắt mới hăng thế vầy
    Rằng tiền quyên góp từ đây
    Kiếm sống phải nhục: Tiền này chứ đâu?
    Diện lôm chắc chắn không sầu
    Quang à, phương bích còn lâu mới cùng
    Thất đức, bí thụy không chung
    May ra chỉ có áo chùng mà thôi
    Nặc ơi! Muốn chuyện nữa, thôi?



    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:06 27/2/14

    Rận nhiều chiêu thế BOONG ơi
    Vậy mà thua vẫn tả tơi thế à
    Phải chăng quá nhiều rận già
    Rận trẻ ít nên lệch pha khó thành

    Trả lờiXóa
  10. những lũ bẩn thỉu, tê tiện rồi cũng không thể khoác mãi cái áo chung, giờ thì chúng đang diễn như trò trơ trẽn cho mọi người cùng xem về bản chất thật của bọn chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog