Chia sẻ

Tre Làng

"NHÀ VĂN - CỰU PHÓNG VIÊN CHIẾN TRƯỜNG" NGUYỄN QUANG VINH





Nguyễn Quang Vinh nguyên là cựu phóng viên Hải quân thường trú tại Cambodia trong thời gian diễn ra cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam chống lại Khơmer Đỏ. Sau đó, ông ta trở thành nhà văn, nhà biên kịch và giành được những giải thưởng, thành công nhất định. Sự nổi tiếng đến với NQV dễ dàng hơn khi ông ta là em ruột của Nguyễn Quang Lập, một nhà văn khá nổi tiếng.

Trong những ngày giữa tháng 2, khi những kẻ chống đối chế độ đang kêu gào kỷ niệm ngày Trung Quốc tấn công Việt Nam, qua đó xuyên tạc và kích động nhân dân chống đối Đảng và Nhà nước thì những người như NQV, thay vì giữ vững bản chất của người lính, của một phóng viên chiến trường, đưa sự thật đến cho nhân dân hiểu rõ bản chất của sự việc, NQV đã tráo trở, sử dụng câu chữ nhằm kích động người đọc để đả kích Đảng và Nhà nước.

Ngày 16/2/2014, trên facebook của mình, NQV đăng lên một bức ảnh những kẻ chống đối chế độ biểu tình tại khu vực Tháp Bút - Hồ Hoàn Kiếm và cho rằng những người khác đang tập thể dục buổi sáng là sự phá rối đáng khinh bỉ và lố bịch. Việc coi thường sự tự do của những người khác như vậy có xứng đáng với những danh hiệu “đẹp đẽ” là “Nhà văn” mà NQV đang khoác lên người.

Những kẻ mà NQV tôn vinh trong hình ảnh là những ai? Là những kẻ mà CCB Trần Nhật Quang đã chửi vào mặt là lợi dụng ngày 17/2 để phá rối đất nước và khi bác Quang nói xong chúng chỉ có thể cúi gằm mặt bỏ đi không nói thêm một câu nào. Là những kẻ mà CCB Thắng (Fb Thắng Còng) phải thốt lên trên facebook của mình rằng: “Mịa hôm nay trong đám ở Bờ Hồ có thằng cha vỗ ngực "Tôi cũng là CCB đấy", hỏi mày ở đơn vị nào nó nói ở Thông Nông Cao Bằng. Mình hỏi có phải sư 346 không hắn sợ mình gài nên nói không biết sư đó vì nó ở tiểu đoàn địa phương. Tiên xư thằng này dám nói láo ở Thông Nông từ 79 đến 83 mà không biết sư 346 thì nói láo rồi....May mà hôm nay không lôi cụ Thịnh E677 F346 đi chứ có cụ đấy thì thằng đấy ăn vài vả vào mõm......Có đi mới biết là lắm thằng nói láo thật....chả biết ngày lính éo nào cũng ra vỗ ngực lại còn đeo huy hiệu hoa sim mà không thấy nhục. Gặp mấy CCB thứ thiệt thì im thin thít chuồn mất. Có thằng lại nói với mình "Tôi không biết sư đó anh phải nói cho tôi chứ", mình nói thế mày ra đây làm gì nếu không biết lại còn vỗ ngực là CCB mày có thuộc câu "Cháu nghe chú đánh những đâu, những tàu chiến cháy những tàu bay rơi". Trẻ con còn biết như thế mà mày không biết lại còn dám ra đây xưng là CCB. Mẹ nó chứ cái sư đoàn của mình ngày xưa xưng là "Lá chắn thép của thủ đô Hà Nội mà nó nói như đài mà lại không biết sư đoàn mình mới cay mấy thằng bố láo.”. Không thể hiểu rằng một CCB như NQV thường vỗ ngực tự xưng đang ca ngợi, tôn vinh những kẻ xuyên tạc bố láo như vậy với mục đích gì?

Tôi (Củ Hành) có đăng một số câu (comment) vào bức ảnh của NQV như sau:

- Còn những người mà nhà văn gọi là đồng đội đã sát cánh với nhà văn ở chiến trường K. Những người mà hiện giờ gia đình họ vẫn đang mong ngóng tin tức. Những người mà Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam vẫn đang phải cử hàng đoàn Quy tập sang để tìm kiếm. Tại sao Nhà văn không kêu gọi cho họ một ngày tưởng niệm? Hay đó chỉ là cái cớ, cái lý do tạo uy danh là một người lính chiến để chửi bới nhà nước. Sống sòng phẳng coi ông Nhà văn.


- Hay giá trị của cuộc chiến chống Polpot không bằng giá trị của vài ngày đánh quân Trung Quốc? Hay mục đích là nhằm đả kích chế độ này, lợi dụng danh nghĩa của mình để gây náo loạn lòng dân.

- Cái giá phải trả giữa hai cuộc chiến vào cùng một thời điểm là gì? Ông Nhà văn có thể nói được không? Cái giá phải trả cho một xã hội bất ổn định ai sẽ chịu trách nhiệm? Hay ông cũng phủi tay như ông đã phủi tay với những người chia sẻ với ông từng bát cơm, chén nước, từng viên đạn trên chiến trường K?

- Còn đó những bia tưởng niệm Pò Hèn, những Nhà tưởng niệm của các đơn vị liệt sĩ. Những tên đường, tên trường ở các tỉnh thì là cái gì hả ông Vinh? Đất nước này có quên họ không? Việc yêu nước có cần phải hò hét bằng mồm không hả ông Vinh? Tại sao ông không lên Pò Hèn thắp cho họ một nén hương? Không về Takeo, Neak Luong uống với đồng đội một ngụm thốt nốt chu? Mà ông chỉ ngồi nhà hò hét và chửi bới. Chất lính, chất đồng đội đâu hết rồi ông nhà văn?

- Ông hãy lên Biên giới phía Bắc, hỏi những người lính Biên Phòng xem về việc đấu tranh giữ đất, đấu tranh để ký hiệp định phân giới trong những năm cuối của thế kỷ 21. Ông tìm trên facebook này còn nhiều bạn trẻ ngày đêm cặm cụi đọc lại lịch sử, soi lại từng trận đánh để tìm lại nơi các liệt sĩ đã nằm xuống với mục đích đưa họ về với gia đình, đất nước. Những người đó họ có hô hào yêu nước như ông không? Họ có đòi hỏi gì không? Còn bản thân ông thì ông đã làm gì thêm được cho đất nước này? Hay ông đang phá sự bình yên của bao nhiêu con người khác? Hay ông và nhiều kẻ khác mong muốn sự bất ổn định, bạo loạn trong chính đất nước này.

Với những câu hỏi như vậy, NQV và những kẻ ủng hộ ông ta hoàn toàn im lặng và không thể phản bác được bất cứ một câu gì. Đủ để hiểu rằng NQV hoàn toàn nhận thức được việc mình làm là sự bịa đặt tráo trở đến mức như thế nào? Khi là một phóng viên chiến trường Cambodia, NQV thừa hiểu có bao nhiêu người đã chấp nhận phần nguy hiểm nhất, phải hi sinh để bảo vệ tính mạng cho ông ta. Những người có ân với ông ta thì ông ta không kêu gào kỷ niệm cho họ. Ông ta chỉ chăm chăm khoét sâu vào nỗi đau của dân tộc Việt Nam bên cạnh một anh cường quốc nhằm chứng minh Đảng và Nhà nước yếu đuối, nhằm tạo tâm lý bất ổn trong người dân Việt Nam. Hành động này, là hành động vong ân bội nghĩa, là hành vi kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam.

Với những câu hỏi như vậy và sự đuối lý của mình, NQV đành trả lời một câu để chữa ngượng cho mình “Biết ngay, kiểu gì cũng có một vài kẻ nhảy vào lải nhải, đây cũng là dịp đuổi”. Đồng thời, xoá những câu hỏi của tôi và một số người khác có ý kiến trái chiều với quan điểm của NQV, chặn người dùng (block). Không dám phản biện, chỉ biết xoá quan điểm trái nghịch với mình nhằm che dấu đi sự xảo trá đê tiện của mình. Tự mình lột bỏ mặt nạ của chính mình, hành vi không xứng đáng là một người lính. Hành động nhục nhã này, không chỉ có ở NQV mà còn có cả ở những kẻ vỗ ngực cho mình là dân chủ như Nguyễn Quang Lập (anh trai Vinh), Nguyễn Xuân Diện….

Một con người tự đánh mất đi những phẩm chất quý báu của mình, một con người vì những bức xúc, những ham muốn nhỏ nhen của mình mà bán linh hồn cho quỷ dữ, bán rẻ lương tâm, tình đồng chí, đồng đội, sẵn sàng vứt bỏ lý tưởng của mình. Con người đó, một sớm một chiều cũng thể hiện rõ bản chất, trước sau gì cũng phải nhận hậu quả với những hành động của mình đã gây ra. Sự tôn trọng, hay khinh bỉ không phải ở một cái danh hiệu “nhà văn” hay “cựu phóng viên chiến trường” mà ở chính những hành động, lời nói của ngày hôm nay. Mạng ảo, nhưng là thật.


Nguồn: Củ Hành/Dọc Bằng Đòn Gánh

7 nhận xét:

  1. Bác chín SG20:50 17/2/14

    Bổng dưng mà sáng ngày 19/1/2014, đúng ngày mà các Nhân sĩ Bắc Hà thông báo sẽ đến trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ để tưởng niệm 74 Anh hùng Tử sĩ Hoàng Sa thì xuất hiện một đám thợ - trong đó nhận diện được là 1 trung úy công an - mang máy cắt cầm tay bày ra cắt ngang dọc các viên đá vớ vẫn không ra hình thù nào, gây bụi mù mịt như Trạng Quỳnh khi xưa ra bờ ao ngồi 'đá bèo' chơi vào ngày nghĩ là CN để được ăn lương nhà nước do dân trả.
    Và lại bổng dưng sáng CN ngày 16/2/2014, ngay trước tượng đài Vua Lý lại chui từ đất lên một sân khấu, và giữa trời lạnh giá có một đám nam nữ tự phát ôm nhau nhảy múa trong điệu nhạc tàu của 60 năm về trước có tên là China chachacha, cần phải nói rõ là hiện tượng này chưa hề có từ trước, dù là trong phạm vi thể dục dân sinh. Thôi đành thay lời bình bằng cách chép lại một bài thơ nhái TX bên Gu-gồ dốt(dot) Tiên Lãng
    Lục Vân Tiên19:53 Ngày 17 tháng 02 năm 2014
    Lẳng lặng mà xem nó 'ôm' nhau!
    Vui cười nhảy nhót đứa thấp cao.
    Cản phá tưởng niệm tàu xâm lược
    Mở nhạc Bướm xinh phát lao xao.

    Lẳng lặng mà nghe nó 'kể' nhau!
    Mười bảy tháng hai - bọn giặc tàu
    Tràn qua bắn giết cha ông nó,
    Tiên sư bố nó chẳng thấy đau.

    Lẳng lặng mà nghe nó 'bảo' nhau!
    Lệnh Trung nam Hải phải làm sao
    Phá cho bằng được dân tưởng nhớ
    Anh hùng liệt sĩ chống giặc tàu.

    Lẳng lặng mà xem nó 'vui' nhau!
    Khi dân cả nước ủ ê sầu,
    Tưởng niệm ngày giặc tràn biên giới.
    Giết hại dân lành lắm khổ đau!

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ông nhà văn nhà thơ là linh tinh lắm, nhất là cái gì có liên quan chính trị. Các ổng chị nhậu và tán gẫu để lấy cớ, tạo cảm xúc sáng tác

    Trả lờiXóa
  3. Ối dồi, anh em nhà ông Quang Lập quechoa thì chắc cũng không khá hơn nhau bao nhiêu!

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ, 2 ông nhà văn nhà thơ này cũng mù tịt về thời sự. Bàn chuyện phiếm thì được, nói chuyện nhớn thì hơi bị... nể đấy!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không định kiến gì, nhưng tôi không thích bọn nó "đánh võng" người đường. Cứ làm như mình chúng nó mới tưởng niệm?!!

    Trả lờiXóa
  6. Tự nhiên dở dói ra cho thiên hạ cười thối. Bọ Lập dở hơi đã đành, ông anh còn bệnh nặng hơn!

    Trả lờiXóa
  7. bài viết rất hay
    -----------------------------------MayDanCanhGo------------------------------------
    Bán máy dán cạnh tự động giá tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog