Chia sẻ

Tre Làng

LÊ QUỐC QUÂN - KẺ BÔI BẨN HÌNH ẢNH CHÚA JESUS

LâmTrực@

Những ngày này, trên báo mạng đã có nhiều đồn đoán về số phận của Lê Quốc Quân, một công dân Việt Nam phạm tội trốn thuế. Điều mà những kẻ chống phá nhà nước quan tâm thực sự không phải là số phận của Lê Quốc Quân, mà cái chính là lợi dụng Quân và vụ việc của anh ta để chống phá nhà nước, chính quyền. 

Một trong những thủ đoạn chống phá nhà nước của họ là không xem xét vụ việc trốn thuế của Lê Quốc Quân với tư cách là một công dân Việt Nam, mà gắn Quân với tôn giáo (trong trường hợp này là Thiên chúa giáo), đồng thời gắn chặt vụ việc với những vấn đề dân chủ, nhân quyền để gây áp lực với chính quyền. 

Đã có nhiều bài báo đăng trên 3 Sàm mượn vụ Lê Quốc Quân để thóa mạ chính quyền, điển hình là các trang của Thiên chúa và các trang của đám ba que hải ngoại. Cũng đã có những sức ép (lấy lệ) từ phía chính phủ Mỹ và một vài tổ chức "Vô chính phủ - NON". Tuy nhiên, Việt Nam sẽ xét xử Lê Quốc Quân với tư cách là một công dân trốn thuế mà không xét xử Quân với tư cách là một con chiên của chúa.

Dưới góc nhìn của một người dân, LâmTrực@ không bàn đến những chuyện pháp luật bởi "quốc hữu quốc pháp, gia hữu gia quy", cứ thế mà xử. Điều mà LâmTrực@ lăn tăn hôm nay là liệu rằng Lê Quốc Quân với tư cách là một con chiên của chúa Jesus đã làm đúng những điều răn của chúa?


Lên mạng, đọc nhiều bài về những lời răn của chúa tôi thấy, đạo đức chúa trời có 10 điều răn. Chiểu theo 10 điều răn đó thì Lê Quốc Quân đã ít nhất phạm vào 3 điều:

Điều răn thứ bảy: Ngươi không được trộm cắp.

Trên trang Thiếu nhi thánh thể Việt Nam - Liên đoàn Andre Phú Yên có dạy ở Phần 3: Đời sống trong Đức Kitô, với nội dung căn bản là:

Ðiều răn thứ bảy nói lên sự xác định và phân phối của cải cách phổ quát, nói về quyền tư hữu, việc tôn trọng con người và tài sản của họ. Hội Thánh nhìn giới răn này là nền tảng cho giáo huấn xã hội của mình, để xét đến hành động đúng đắn trong lãnh vực kinh tế, trong đời sống xã hội.

Ðiều răn thứ bảy buộc phải tôn trọng tài sản của người khác, qua việc thực thi công bằng và bác ái, sống tiết độ và liên đới. Ðặc biệt, điều răn này buộc:
  • Tôn trọng các lời hứa và các hợp đồng đã cam kết;
  • Đền bù những điều bất công đã gây ra và hoàn trả những gì đã trộm cắp;
Ðiều răn thứ bảy cấm: 


  • Trộm cắp, đó là việc chiếm đoạt tài sản người khác trái với ý muốn hợp lý của họ.
  • Trả lương không công bằng,
  • Lũng đoạn giá trị của cải để từ đó rút ra lợi nhuận cho mình mà làm thiệt hại cho người khác,
  • Việc giả mạo các thương phiếu hay hóa đơn.
  • Trốn thuế hoặc buôn bán gian lận, cố ý phá hoại tài sản cá nhân cũng như công cộng,
  • Đầu cơ, tham nhũng, lạm dụng tài sản công làm của riêng, cố ý làm sai trái trong lao động, lãng phí.
Vậy, chúa đã răn, nhưng Lê Quốc Quân có làm theo lời răn đó hay không?

Theo chứng cứ do Cơ quan CSĐT thu thập được, xác định Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam được thành lập vào tháng 4-2001, với 2 thành viên, do Lê Quốc Quân làm Giám đốc và đại diện theo pháp luật từ khi thành lập cho đến khi bị bắt. Công ty này đã thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 13 vào ngày 5-6-2012 với ngành nghề kinh doanh là cập nhật, tìm kiếm lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch vụ nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường. 

Từ khi thành lập công ty cho đến khi bị bắt, Lê Quốc Quân đã ký nhiều hợp đồng với các cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước (chủ yếu qua hình thức skype, email), mở 6 tài khoản tại 2 ngân hàng để nhận tiền từ nhiều nguồn khác nhau. Tổng số tiền mà Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam thu được qua hoạt động kinh doanh là 13 tỷ 318 triệu đồng. Trong quá trình hoạt động, Lê Quốc Quân nhận thấy Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam phải xuất hóa đơn cho các đối tác khi ký hợp đồng ngoại nhưng công ty không phải nộp thuế GTGT (thuế suất bằng 0), do vậy doanh số kinh doanh lớn. Để làm tăng chi phí, giảm thu nhập cho công ty nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo kế toán, thủ quỹ thực hiện các hành vi sai phạm như nhờ một số người thân quen có bằng cấp kế toán, tài chính…để lấy thông tin của họ rồi đưa vào các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn với Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, lập khống hợp đồng tư vấn môi giới thương mại, mua hóa đơn GTGT khống hàng. Sau đó, Lê Quốc Quân sử dụng để kê khai tại Chi cục thuế quận Cầu Giấy, gồm: Tờ khai thuế GTGT; bảng kê hóa đơn; chứng từ hàng hóa dịch vụ mua vào, bán ra; tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính; tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân; báo cáo tài chính… do Lê Quốc Quân ký và đóng dấu nộp tại Chi cục Thuế quận Cầu Giấy. 

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính riêng trong 2 năm 2010 và 2011, Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam đã lập và ký hợp đồng với 9 chuyên gia tư vấn nhằm tăng chi phí và giảm thu nhập cho Công ty với số tiền là 1,75 tỷ đồng. Số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp công ty này đã trốn là hơn 437 triệu đồng. Cũng trong các năm 2010 và 2011, thông qua Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm, Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam đã mua nhiều hóa đơn GTGT khống của nhiều công ty với nhiều mặt hàng, qua đó khai tăng chi phí doanh nghiệp nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. 

Tại Cơ quan CSĐT, Phạm Thị Phương và Nguyễn Thị Thơm cùng một số đối tượng liên quan đã nhận thức được sai phạm và khai rõ toàn bộ hành vi sai phạm của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam trong việc thuê chuyên gia tư vấn khống, dùng hóa đơn GTGT khống để khai tăng chi phí của doanh nghiệp nhằm mục đích trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Những người là chuyên gia tư vấn cho Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam cũng trình bày rõ, họ không tham gì vào công việc của Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, không nhận số tiền hàng trăm triệu đồng như phiếu chi mà chỉ ký hợp đồng, phiếu thu, phiếu chi hợp thức cho Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam. Mỗi người phải ký 12 hợp đồng, 12 phiếu thu, 12 phiếu chi/lần. Sau khi ký hợp thức, mỗi người được Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam trả từ 1 đến 3 triệu đồng.

Với những gì nêu trên, Lê Quốc Quân rõ ràng đã bôi tro trát trấu vào hình ảnh chúa Jesus. Bởi lẽ không có chúa nào dạy Quân đi ăn cắp tiền thuế của dân, đục khoét của nhà nước để cầu lợi cho bản thân mình.

Điều răn thứ tám: Ngươi không được làm chứng gian

Chúa Jesus đã chứng, mọi người đều được kêu gọi phải thành thật và trung thực trong hành động cũng như trong lời nói, buộc phải tìm kiếm và gắn bó với chân lý, hướng cuộc đời mình theo các đòi hỏi của chân lý. 

Ðiều răn thứ tám cấm:
  • Làm chứng dối, thề thốt và dối trá; mức độ nặng nhẹ căn cứ trên sự sai lệch của sự thật, trên những hoàn cảnh, trên những ý hướng của kẻ nói dối và mức độ thiệt hại mà các nạn nhân phải gánh chịu;
  • Phán đoán hồ đồ, nói xấu, vu khống, bôi nhọ, là những tội làm giảm hay phá hoại uy tín và danh dự mà mỗi người có quyền hưởng.
  • Nịnh hót, tâng bốc và xu nịnh, nhất là khi nhằm mục đích phạm tội trọng hay thủ lợi bất chính.
  • Tất cả tội phạm nghịch với sự thật buộc phải đền bù lại nếu gây tai hại cho kẻ khác.
Ðiều răn thứ tám đòi buộc chúng ta phải tôn trọng sự thật, nhưng thực tế Lê Quốc Quân đã làm ngược lại. Việc Lê Quốc Quân trốn thuế với số tiền lớn (645.225.197 đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp trong 2 năm 2010 và 2011), phương thức, thủ đoạn phạm tội đã được làm rõ mươi mươi (Quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số chi phí khống công ty này đã kê khai và quyết toán thuế (trong 2 năm 2010 và 2011) là 2.580.900.790 đồng, trong đó ký hợp đồng môi giới thương mại khống là 1.750.000.000 đồng và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống là 830.900.790 đồng. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã trốn là 645.225.197 đồng, trong đó năm 2010 là 235.768.125 đồng, năm 2011 là 409.457.072 đồng.), nhân chứng, vật chứng đầy đủ. Người đồng phạm là bị cáo Phạm Thị Phương đã nhận tội hoàn toàn.

Rõ ràng, sự man trá, sử dụng giấy tờ khống, giả mạo; sự vu khống và bôi nhọ cơ quan điều tra của Lê Quốc Quân đã đi ngược hoàn toàn lời răn của chúa và vô tình đã làm xấu đi hình ảnh chúa Jesus.

Tài liệu tham khảo
Điều răn thứ mười: Ngươi không được ham muốn tài sản người ta

Ðiều răn này bổ túc cho điều răn trước, buộc phải có thái độ tôn trọng tài sản của kẻ khác. Ðiều răn này cấm: tham lam và ham muốn bất chính tài sản của người khác; cấm ganh tị, nghĩa là cảm thấy buồn phiền khi thấy người khác có tài sản, và ước ao vô độ muốn chiếm đoạt tài sản đó.

Chúa đã răn, Lê Quốc Quân có làm theo?

Lê Quốc Quân không chỉ ăn cắp tiền thuế của nhân dân đóng góp, mà còn ăn cắp ngay cả những đồng tiền mà giáo dân đóng góp cho cái gọi là cố vấn pháp lý cho giáo xứ Thái Hà. Tuy nhiên, những hành vi gian dối nhập nhèm trong sử dụng tiền của giáo dân đóng góp đã chưa bị lên án. 

Ai cũng biết công ty của Quân chỉ là công ty xếp hạng tài chính, và ở Việt Nam không có bất kỳ một công ty nào thuê hay ký hợp đồng với công ty của anh ta. Như vậy, về tài chính Lê Quốc Quân không thể có khoản tiền lớn để mua bất động sản, ô tô và nhiều tài sản có giá trị khác. Về hoạt động zân chủ, Quân không khác với Cù Huy Hà Vũ, và càng không khác gì so với Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) nếu không muốn nói là kém nổi bật hơn hai gã kia. Nhưng tại sao lại có thể sở hữu một khối tài sản khổng lồ đến thế trong khi 2 gã kia thì không có gì? Câu trả lời không khó. Nguồn gốc của khối tài sản đó đều là từ sự đóng góp của giáo dân trên danh nghĩa cố vấn pháp lý để đòi đất cho nhà thờ.

Tính cho đến thời điểm này, Lê Quốc Quân sở hữu 4 cuốn sổ đỏ có giá nhiều chục tỉ đồng. Có người đùa cợt mà nói rằng, làm zân chủ như Quân thì ai cũng muốn làm? Thiết nghĩ, đối với những ai đang ủng hộ hay hiệp thông cho Lê Quốc Quân, dẫn chứng đến như thế đã là rõ ràng. Không ai đi hiệp thông cho một thằng ăn cắp và móc túi của người đồng giáo. Nghịch lý là, những giáo dân đói khổ vì sao lại cứ phải đi hiệp thông, cầu nguyện và tụ tập gào thét cho một thằng giàu nứt đố đổ vách như Lê Quốc Quân? Vì sao lại phải dầm mưa rãi nắng cho một thằng móc túi của chính mình? 

Tôi bắt đầu đặt dấu hỏi về khả năng thu nhập của anh ta so với năng lực kinh doanh của Công ty TNHH GP Việt Nam. Một chi tiết đơn giản là qua cục thuế Hà Nội, công ty của anh ta không có một hợp đồng nào với bất kỳ một công ty hay cá nhân nào trong nước. Vậy thì Lê Quốc Quân lấy gì để mua một loạt nhà mặt phố, mua xe hơi đắt tiền cho mình và cho vợ, chưa kể đến những tài sản mà Quân ủy nhiệm cho Lê Đình Quản mua bán và cất giữ. Sự thật ở đây là Lê Quốc Quân đã sử dụng những đồng tiền của giáo dân vào mục đích cá nhân của anh ta. Và sự thật là những người ủng hộ hiệp thông cho Lê Quốc Quân đã thua vì nhìn nhầm người, vì đã trao gửi niềm tin cùng tiền bạc cho một kẻ lừa đảo. Vậy thì có nên vơ bèo bọt tép để cứu chuộc lòng tin? 

Cách duy nhất chứng tỏ các bạn thông minh là hãy phân tích, nghiên cứu để hiểu rõ vì sao từ bỏ Lê Quốc Quân là điều nên làm. Cũng cần nói thêm với các bạn giáo dân, đừng có để Hiệp thông của các bạn trở thành trò đùa hay lá bùa hộ mệnh của công dân Lê Quốc Quân. Bởi lẽ, dù là giáo dân hay không anh ta cũng cần có cái gọi là liêm sỉ hay đạo đức. 

Một kẻ bôi bẩn hình ảnh chúa Jesus thì không đáng tin!

Lời chúa: Ngươi không được dùng danh Ðức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, một cách bất xứng, vì Ðức Chúa không dung tha kẻ dùng danh Ngài một cách bất xứng.

12 nhận xét:

  1. Mình khoái nhất câu này:
    Lời chúa: Ngươi không được dùng danh Ðức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, một cách bất xứng, vì Ðức Chúa không dung tha kẻ dùng danh Ngài một cách bất xứng.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:59 16/2/14

    với khối tài sản của đa số quan chức từ trung ương đến địa phương ,chỉ cần truy thu 10% ttn tất cả các bố đều vào rọ hết chứ đừng nói đến ông Quân.

    Trả lờiXóa
  3. Dương chí Dũng và Phạm Quý Ngọ thu nhập Khủng Vậy thuế thu nhập bao nhiêu ?11:18 16/2/14

    Dương chí Dũng và Phạm Quý Ngọ thu nhập Khủng Vậy thuế thu nhập bao nhiêu ?

    Trả lờiXóa
  4. Các báo đài Mỹ và phương Tây gọi Lê Quốc Quân là một luật sư, một blogger và cũng là một nhà tranh đấu dân chủ ở Việt Nam. Quân được xem là một luật sư nhiệt tình giúp đỡ người nghèo, khao khát đóng góp cho một xã hội công bằng, tôn trọng nhân quyền và phát triển tại Việt Nam. Tuy nhiên, đó là chỉ là những gì mà các báo đài nước ngoài và các tổ chức phản động xây dựng về một hình tượng “chiến sĩ” Lê Quốc Quân dũng cảm. Sự thật thì, Lê Quốc Quân là một kẻ coi thường pháp luật, một kẻ phản động, kích động nhân dân gây rối trật tự, an ninh

    Trả lờiXóa
  5. Là một luật sư, là người hiểu biết về pháp luật, thế nhưng Lê Quốc Quân lại liên tục vi phạm pháp luật Việt Nam, là một nhân vật thường xuyên xuất hiện tại các đám đông gây rối trật tự công cộng, với vai trò kích động, lôi kéo. Năm 2008, Lê Quốc Quân đã từng tham gia tụ tập đông người, kích động gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ tại khu vực 42 Nhà Chung và 178 Nguyễn Lương Bằng. Chưa dừng ở đó, từ tháng 7-2011 đến nay, Lê Quốc Quân còn nhiều lần lợi dụng danh nghĩa yêu nước, biểu tình phản đối Trung Quốc để cùng nhiều người tụ tập gây rối trật tự công cộng.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Quốc Quân thường xuyên trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin sai sự thật cho một số cơ quan truyền thông nước ngoài; đăng tải những thông tin chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cá nhân và tổ chức trên blog cá nhân. Quân nói rằng: “Tôi muốn làm con ruồi Trâu đốt vào mông đít xã hội để cho nó nhảy về phía trước”. Quân bịa đặt những câu chuyện về mặt trái xã hội, kích động những người cả tin, đưa những thông tin sai lệch về tình hình chính trị đất nước gây hoang mang dư luận.

    Trả lờiXóa
  7. Phường Điện Biên11:27 16/2/14

    Phản Động là cái gì vây ông điệp viên 00 7

    Trả lờiXóa
  8. Có thể nhận thấy rằng, là người có hiểu biết về pháp luật, mang danh “yêu nước”, “ dân chủ” nhưng Lê Quốc Quân lại đang làm trái pháp luật Viêt Nam, đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Động cơ thích đáng nhất cho những việc làm của Quân chỉ có thể là những lợi ích vật chất từ các thế lực bên ngoài. Thiết nghĩ rằng kẻ mạo danh “dân chủ”, kẻ bán nước này cần phải được pháp luật trừng trị nghiêm minh, bị xã hội nghiêm khắc lên án.

    Trả lờiXóa
  9. Không chỉ có thế Quân liên tiếp có những hành vi vi phạm, bất hợp tác với chính quyền nhân dân, vi phạm Luật Cư trú đối với người đang thuộc diện quản lý, giáo dục tại xã, phường. Dù được chính quyền mời họp nhưng một lần nữa, Lê Quốc Quân thể hiện thái độ bất hợp tác, coi thường pháp luật, coi thường chính quyền bằng việc tuyên bố từ chối dự họp. Tại buổi họp, đại diện cán bộ, nhân dân tổ dân phố nơi công dân Lê Quốc Quân cư trú đã thẳng thắn phê phán thái độ ngang ngược, coi thường pháp luật, coi thường chính quyền và nhân dân của Lê Quốc Quân

    Trả lờiXóa
  10. Tiền traar cho hoạt động phá hoại làm sao chứng minh.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh17:19 16/2/14

    Dương chí dũng anh đéo quan tâm, anh đang viết về Lê QUốc quân, Chúng mày lạc mẹ đề rồi đó.

    Trả lờiXóa
  12. chó đẻ bọn dư lợn viên dcs,lủ mày ăn cứt nhiều quá nên mở miệng ra là thúi quắt, tụi bây là lủ ngu đần bị nhồi sọ nhiều quá tao không phải là nhà dân chủ cũng chả đi biểu tình nhu67ng cái xã hội này thối nát do cai dcs thì tao hiểu biết hơn mày lủ chó an cứt cs .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog