Chia sẻ

Tre Làng

VỤ LÊ QUỐC QUÂN - Y ÁN SƠ THẨM


LâmTrực@

Hôm nay, 18/2/14, Vụ án hình sự Lê Quốc Quân trốn thuế được đưa ra xét xử phúc thẩm tại trụ sở TAND Tối cao, số 252 Đội Cấn- Ba Đình- Hà Nội.

Theo án sơ thẩm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam được thành lập từ tháng 4/2001 do Lê Quốc Quân làm giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của công ty, trụ sở tại nhà A9-D5, phố Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công ty đăng ký các ngành nghề kinh doanh là tư vấn đầu tư trong và ngoài nước, dịch vụ lao động, đào tạo, dạy nghề kỹ thuật nông lâm nghiệp, cơ khí điện, dịch vụ tư vấn và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực quản lý các dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Sau 13 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, đến nay công ty đã bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh, gồm cập nhật, tìm kiếm, lưu trữ, xử lý dữ liệu và khai thác cơ sở dữ liệu; tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; tổ chức hội nghị, hội thảo.

Quá trình thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước, Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Tổng số chi phí khống công ty này đã kê khai và quyết toán thuế (trong 2 năm 2010 và 2011) là 2.580.900.790 đồng, trong đó ký hợp đồng môi giới thương mại khống là 1.750.000.000 đồng và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống là 830.900.790 đồng. Tổng số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã trốn là 645.225.197 đồng, trong đó năm 2010 là 235.768.125 đồng, năm 2011 là 409.457.072 đồng.

Căn cứ lời khai của bị cáo, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa, kết luận giám định..., Hội đồng xét xử cho rằng đủ căn cứ kết luận các bị cáo Lê Quốc Quân và Phạm Thị Phương đã phạm tội “Trốn thuế” theo Điều 161, khoản 3 - Bộ luật hình sự.

Hành vi của các bị cáo thuộc trường hợp nghiêm trọng, vi phạm những quy định pháp luật của Nhà nước về thuế, làm suy giảm Ngân sách Nhà nước. Trong đó, Lê Quốc Quân là bị cáo giữ vai trò chính, đã chủ động chỉ đạo bị cáo Phương giúp mình thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật (lập khống hợp đồng thuê chuyên gia, các phiếu thu, phiếu chi cho chuyên gia, mua bán hóa đơn khống, sử dụng các hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp để hạch toán, cân đối doanh thu của công ty, chi phí đầu vào…).

Theo tin mới nhất, Tòa Phúc thẩm TP Hà Nội vừa y án 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế theo điều 161 Bộ Luật Hình sự. Ngoài án tù giam, doanh nghiệp của Lê Quốc Quân còn phải bồi thường một khoản tiền phạt 1,29 tỉ đồng.

Lê Quốc Quân được biết đến dưới danh nghĩa là một "nhà hoạt động dân chủ" nhiều hơn là một luật sư hay một doanh nhân, mặc dù Quân sở hữu một lượng tài sản khổng lồ.

Những nguồn tin khả tín khác nhau cho thấy Lê Quốc Quân đã có những hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam, và có nhiều khuất tất trong việc sử dụng khoản tiền từ hải ngoại gửi về để hoạt động dân chủ, cũng như nhập nhèm trọng sử dụng những khoản tiền lớn mà giáo dân đóng góp để đòi lại đất cho phía nhà thờ.

Giới quan sát cho rằng, mặc dù dưới sức ép của Mỹ, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, và của cả giáo hội thiên chúa, song người ta đã không thể làm gì để biện minh cho hành vi phạm tội của Lê Quốc Quân với chứng cứ rõ ràng.
--------------
Bài viết có sử dụng tài liệu của Google.tienlang


5 nhận xét:

  1. Nặc danh16:17 18/2/14

    Trốn thuế chỉ là cái cớ để bắt vị luật sư này. Công ty nào chả trốn, hộ kinh doanh nào chẳng trốn, ngay cả cán bộ thuế cũng bày cách trốn để ăn tiền doanh nghiệp, luật để kẽ hở ai chẳng trốn. Thằng nào chống độc quyền đảng trị chẳng bị coi là tay sai của Mỹ. Mà tai sai của Mỹ bao giờ chả thối hơn tay sai của Nga, Tàu...
    Phần lớn chúng ta đều trốn thuế và tiếp tay cho trốn thuế. Có ai không tìm cách trốn thuế thu nhập? Có ai mua hàng mà luôn xin hóa đơn cho mình?

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng thì phiên phúc thẩm dành cho Lê quốc Quân và đồng bọn cũng đã diễn ra.Những gì mà ông ta đã làm trong thời gian qua là không chấp nhận được.Và với những hành vi đó thì ông ta xứng đáng phải nhận hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.Đó là điều hoàn toàn đúng đắn và hợp lí.Trước khi phiên phúc thẩm diễn ra thì ông ta cùng đám rận chủ bán nước đã bày ra cái chiêu tuyệt thực để gây sự chú ý.Tuy nhiên nó chẳng mang lại kết quả gì ở đây cả.Đúng là nực cười.

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu tên Lê Quốc Quân và đám rận lông mu của hắn ta đang muốn làm cái trò gì nữa đây.Thử hỏi xem có ai mà tin vào cái chiêu trò tuyệt thực của ông ta đây.Giờ đây khi phiên tòa phúc thẩm của Lê Quốc Quân đã được xét xử và bản án dành cho ông ta vẫn được giữ nguyên thì có lẽ đám rận kia chẳng còn cái chiêu trò gì mà để nói ở đây nữa.Đúng là nực cười cho những hành động đó.Hãy chấp nhận số phận đi Lê Quốc Quân ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Đã làm những chuyện bán nước hại dân giờ còn muốn gây sự chú ý cho người khác nữa cơ chứ.Thử hỏi xem có ai tha thứ cho những việc làm của Lê Quốc Quân và đồng bọn đây.Phiên xử phúc thẩm và y án dành cho ông ta.Đây chính là hình phạt xứng đáng dành cho những gì mà ông ta đã làm.Đó cho thấy sự nghiêm minh của pháp luật.Đám rận các ngươi rồi cũng có ngày vào trong tù hết mà thôi.Đừng có mà làm những việc xấu xa nữa đi.

    Trả lờiXóa
  5. Với hành vi vi phạm là Lê Quốc Quân đã chỉ đạo Phạm Thị Phương, kế toán Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam, lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Với hoạt động như vậy, Lê Quốc Quân đã trốn thuế là 645.225.197 đồng, trong đó năm 2010 là 235.768.125 đồng, năm 2011 là 409.457.072 đồng. Với những tội danh như vậy thì liệu rằng Lê Quốc Quân liệu có oan hay không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog