Chia sẻ

Tre Làng

HEHE, BÁC PHÚC CHỈ ĐƯỢC CÁI NÓI ĐÚNG!

Khoai@

Hehe, điều này tuyệt đối đúng.

Công an không phải là những người hót rác, không phải là lực lượng chuyên đi giải quyết những hậu quả của việc thực thi sai chính sách, pháp luật do các cơ quan khác gây nên. Hình ảnh đó không đẹp và làm cho đám zân chủ cuội lợi dụng nói xấu ngành công an.

Cơ quan, tổ chức nào làm sai thì phải trực tiếp giải quyết với người dân. Rất không sòng phẳng và minh bạch khi một anh cứ làm sai, và một anh khác lại phải đi giải quyết hậu quả. Đưa lực lượng công an ra để giải quyết như vậy cũng không thể giải quyết được ngọn nguồn của vấn đề.

Hôm nay Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói:
Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo có tính chất phức tạp thì không đẩy công an ra làm thay cho chính quyền. Không để công an giải quyết, đừng mượn tay công an giải quyết vì như vậy sẽ gây ra mâu thuẫn, bức xúc của người dân.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói như vậy tại hội nghị trực tuyến giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài được tổ chức trong ngày 22-4.

Đó là câu nói hay nhất trong ngày!

Lực lượng công an nên cảm ơn bác Phúc vì câu nói này.

9 nhận xét:

  1. Bác nghị làm như vậy là hoàn toàn hợp lý.việc phiên tòa bị trì hoãn đều là do lý do khách quan mang lại chứ không phải ai cố tình làm sai hay trái pháp luật.1 người cán bộ có tâm phải tiếp xúc dân,.nghe , hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân.Thiết nghĩ việc tiếp xúc nhân dân,nghe nhân dân nói và quyết tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội như thế này thì thành phố sẽ ngày 1 phát triển hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô ý kiến hoàn toàn đúng của Phó Thủ Tướng.. Ý kiến trên đã đánh trúng được điểm bức xúc của nhân dân..Theo điều 14 .Luật CAND 2005 quy định
    1. Thu thập thông tin, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình và đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và chỉ đạo thực hiện đường lối, chính sách, pháp luật, chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; kiến nghị việc kết hợp yêu cầu của chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội với chiến lược, chính sách về xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và đối ngoại của Nhà nước.

    2. Bảo vệ quyền tự do, dân chủ, tính mạng, tài sản của nhân dân; bảo vệ cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và khách quốc tế; bảo vệ sự kiện quan trọng, mục tiêu, công trình trọng điểm về an ninh quốc gia, cơ quan đại diện nước ngoài, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cá nhân nắm giữ hoặc liên quan mật thiết đến bí mật nhà nước.

    3. Tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác về tội phạm, khởi tố, điều tra tội phạm và thực hiện các nhiệm vụ tư pháp khác theo quy định của pháp luật.

    4. Thực hiện xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp xử lý hành chính khác theo quy định của pháp luật.

    5. Hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra cơ quan, tổ chức, công dân trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

    6. áp dụng các biện pháp vận động quần chúng, pháp luật, ngoại giao, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, nghiệp vụ, vũ trang để bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

    7. Được sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ và phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ cần thiết để chủ động tấn công tội phạm và phòng vệ chính đáng theo quy định của pháp luật.

    8. Trong trường hợp cấp thiết, được ra quyết định hoặc kiến nghị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân gây nguy hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và trưng dụng phương tiện giao thông, thông tin, các phương tiện kỹ thuật khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân và người điều khiển, sử dụng các phương tiện đó theo quy định của pháp luật.

    9. Yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp hoạt động, cung cấp thông tin có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

    10. Phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân, Dân quân tự vệ, cơ quan nhà nước trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

    11. Nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ hiện đại trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

    12. Xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và nghiệp vụ chuyên môn.

    13. Thực hiện hợp tác quốc tế về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
    Trên đây hoàn toàn không có nhiệm vụ là đi cưỡng chế hay đi dẹp chợ..mà là do chính quyền bắt buộc ..Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về chức năng và nhiệm vụ của CAND. đảm bảo cho Lực lượng Công An chuyên sâu về lĩnh vực bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH . xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. Vì sự nhầm lẫn, cứ cái gì khó thì chuyển công an giải quyết nên uy tín công an bị ảnh hưởngđó mà.

    Trả lờiXóa
  4. Công an bị lôi ra đương đầu trước công luận vì vậy dễ bị người ta lợi dụng để nói xấu công an.

    Trả lờiXóa
  5. Phen này đúng là ngành công an phải cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rồi! Được gỡ rối, giải oan phần nào nhé

    Trả lờiXóa
  6. Đúng vậy, các vụ án về kinh tế, các ban ngành lớn nhỏ trong nước, khi đã xảy ra hậu quả nghiêm trọng rồi, lực lượng công an mới vào cuộc. Còn các ngành liên quan trực tiếp ấy lại thờ ơ như không. Bản thân ngành công an đã phải chịu nhiều tiếng xấu, nhiều sự bôi nhọ của những kẻ rận chủ rồi. Hãy tự bảo vệ mình trước đi để ngành công an không phải làm trách nhiệm thu dọn tàn cuộc ấy nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô Phó Thủ tướng

    Trả lờiXóa
  8. Đây là ý kiến rất đúng, vì người đúng trách nhiệm giải quyết công việc đúng quyền hạn thì mới đem lại công bằng và hiệu quả cao nhất. Không phải việc gì cũng lôi công an vào. Mỗi ngành nghề có một đặc thù và nhiệm vụ khác nhau, vì cứ đánh đồng, hơi tí cũng công an nên trong thực tế có những cách nhìn không đúng về lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng như pháp luật quy định công an nhân dân nên làm đúng trách nhiệm của mình không nên lạm dụng buộc lượng công an phải làm những vụ việc không đúng với chức năng của mình. Điều này cần phải quán triệt tránh các thế lực thù địch lợi dụng chống phá nói xấu công an nhân dân anh hùng!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog