Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG MẠT MỚI LÀ LẠ

Khoai@

Một xã hội thượng tôn pháp luật mới là xã hội văn minh. 

Ấy thế mà báo Tấm Gương lại cổ súy cho những hành vi phạm luật. Trình của phóng viên viết bài không xứng với học sinh lớp 1. Bởi học lớp 1, các cháu đã được biết vi phạm pháp luật hay nhẹ hơn là vi phạm quy tắc ứng xử xã hội thì sẽ bị phạt.

Xin trích một đoạn của chị Hồng Béo:
Mình luôn phán rằng, xứ sở này cần một bàn tay sắt cai trị, may ra mới khá khẩm lên được.
Tiêu chí hàng đầu để đánh giá một xã hội văn minh là người dân phải tôn trọng luật pháp tối đa có thể. Theo đấy, cũng là tiêu chí để người khác bò.
Một xứ mà bộ máy truyền thông ra rả bênh vực một tiệm vàng buôn lậu, một con ăn cắp trong siêu thị, tôn vinh một thằng gây tai nạn cho cộng đồng...thì chắc chắn, vẫn nguyên thủy là loài bò.
Chuyện được coi là chuyện lạ ở Việt Nam, nó xảy ra ngay ở Đà Nẵng. Phóng viên khoái trí, và cả người bình cũng khoái trí vì 2 lẽ: thứ nhất là vi phạm luật giao thông đường bộ mà không bị phạt. Thứ hai, được CSGT ứng xử lịch sự văn minh, và tận tình. Mình đồng ý với ý thứ hai, vì thứ ta cần là thái độ lịch sự của một người không những đại diện cho công bộc của dân, mà trên hết nó là tiêu chí đánh giá họ là con người của thế giới văn minh chứ không phải là bò.

Nói ngay và luôn rằng, CSGT hành xử như thế cũng là không đúng quy định của pháp luật. Nhà nước và nhân dân giao phó trách nhiệm thì anh phải hoàn thành. Bổn phận của CSGT là phải hướng dẫn người dân tham gia giao thông cho đúng, và thực thi nghiêm túc quy định của pháp luật về giao thông cũng như các quy định khác có liên liên quan. Bởi vậy, người tham gia giao thông có vi phạm thì dứt khoát phải xử phạt với thái độ của một công bộc. Trong trường hợp bài báo nêu, CSGT đã sai.

Tưởng rằng mình viết đúng, anh phóng viên còn hứng chí viết thêm rằng:
Câu chuyện về lối hành xử của CSGT Đà Nẵng khiến rất nhiều người ngạc nhiên và mong muốn điều này sẽ được CSGT ở địa phương học tập. Thành viên vnsm (diễn đàn Linkhay) thổ lộ: Mong sao những tin này đều là sự thật! Mà nếu là sự thật thì mong sao những việc tốt này được nhân rộng ra cả nước.
Quả là bá đạo thật. Không hiểu phóng viên định nhân rộng cái gì ra khắp cả nước? Anh định nhân rộng cách hành xử sai pháp luật đó ư?

Xin nói luôn, với bản tính của dân ta, vi phạm mà không bị xử phạt, thì chắc chắn họ sẽ tiếp tục vi phạm.

Đúng như một Blogger nổi tiếng đã phán, "báo chí thế này không mạt mới là lạ"!
----------


Chuyện lạ CSGT không phạt người vi phạm-Một thành viên diễn đàn Otofun kể lại tình huống mà theo anh này là “hi hữu” với cảnh sát giao thông (CSGT). Câu chuyện làm xôn xao cộng đồng mạng Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Thành viên này cùng vợ và bạn bè đi Đà Nẵng bằng xe ô tô của cơ quan. Khi vào TP Đà Nẵng, người lái xe do không thuộc đường nên đã đi vào đường cấm 4b (cấm ô tô) và đã bị CSGT yêu cầu dừng xe.

Tuy nhiên, khác với lối hành xử “bình thường” của CSGT ở Việt Nam, CSGT Đà Nẵng không những không xử phạt mà còn tận tình chỉ dẫn cho lái xe đi đúng đường trong thành phố. Câu chuyện “lạ lùng” này đã nhanh chóng lan truyền và tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi tại nhiều diễn đàn trực tuyến ở Việt Nam.

Nghe câu chuyện trên, thành viên xherox của diễn đàn Otofun thốt lên: “Nghe thông tin này đúng là như Show truyền hình Chuyện lạ Việt nam vậy”. Tuy vậy, nhiều thành viên đã từng tiếp xúc với CSGT tại Đà Nẵng đều xác nhận rằng lực lượng CSGT tại đây rất “lịch sự” với người tham gia giao thông.

Thành viên Ndchung kể: “Đúng là Đà Nẵng thực sự văn minh. Hôm từ Đà Nẵng đi Hội An tôi đi nhầm trên cầu cấm ô tô còn được anh giao thông công chính nhắc nhở, dẫn đường đi ngược lại. Nhiều tỉnh, thành phố khác mà thế chắc chắn sẽ phạt”.

Jupiterzzz, thành viên diễn đàn Vozforums sống tại Đà Nẵng cho biết, CSGT tại thành phố này chỉ nhắc nhở và hướng dẫn đối với những người mắc lỗi “nhẹ” như đi ngược chiều hoặc đi vào đường cấm, nhưng với các đối tượng xay xỉn, đánh võng, lạng lách… thì xử lý rất nghiêm.

Câu chuyện về lối hành xử của CSGT Đà Nẵng khiến rất nhiều người ngạc nhiên và mong muốn điều này sẽ được CSGT ở địa phương học tập. Thành viên vnsm (diễn đàn Linkhay) thổ lộ: “Mong sao những tin này đều là sự thật! Mà nếu là sự thật thì mong sao những việc tốt này được nhân rộng ra cả nước”.

30x-FUNX, thành viên Otofun cho rằng, một việc đáng ra là rất bình thường so với chức trách nhiệm vụ của CSGT thì bây giờ lại thành một chuyện lạ, một điển hình để người dân mong muốn CSGT nơi mình sinh sống noi theo. “Đáng nhẽ CSGT phải là người giúp đỡ, hướng dẫn người dân tuân thủ luật pháp thì bây giờ có nhiều CSGT lại “hướng dẫn” dân phạm luật (hối lộ). Buồn quá các bạn nhỉ”, 30x-FUNX phát biểu.

2 nhận xét:

  1. Đã có một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin rằng tốc độ chiếc xe chuyên dụng của CSGT Hà Nội lúc xảy ra tai nạn là 160 km/h. Tốc độ này được so sánh bằng 1/5 tốc độ của máy bay phản lực. Thông tin được cho là do cơ quan điều tra trích xuất từ hệ thống camera giám sát trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong vòng 13 phút.

    Tuy nhiên, trao đổi với PetroTimes, một lãnh đạo của Công an Hà Nội cho biết: Mặc dù chiếc xe gặp nạn là xe RAV4 của hãng Toyota nhưng đây là chiếc xe được thiết kế đặc biệt, đặt hàng là xe chuyên dụng dùng cho việc dẫn đoàn, với tốc độ tới hạn là 140 km/h. Đây được xem là tốc độ tối đa trên lý thuyết, còn trên thực tế thì khó có thể đạt được tốc độ này.

    Vì vậy, vị lãnh đạo này khẳng định: Không thể có việc xe dẫn đoàn phóng được với tốc độ 160km/h như một số báo đã nêu.

    Ngoài ra có một chi tiết gây bất ngờ là việc các túi khí trên xe RAV 4 đã không nổ bung như thông tin ban đầu. Việc túi khí không nổ là một trong những nguyên nhân khiến cho hậu quả vụ tai nạn càng thêm thảm khốc. Có thông tin cho rằng, chiếc xe tai nạn không có túi khí đúng như thiết kế chuẩn của dòng xe RAV4.

    Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến 3 người chết… Nguyên nhân được xác định là do chiếc xe ô tô hiệu Toyota Rav4 dán lô gô của lực lượng cảnh sát giao thông lưu thông theo hướng Hà Nam – Hà Nội, khi đi đến địa phận huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) đã xảy ra va chạm với chiếc xe ben đi cùng chiều.

    Được biết, chiếc xe đang chở một tổ công tác đi khảo sát tuyến đường dẫn đoàn, phục vụ đại biểu dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc – Vesak 2014, diễn ra từ 8 đến 10/5 tại khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính (Ninh Bình).

    Trả lờiXóa
  2. Từ trước đến giờ người dân đều có cái nhìn tiêu cực đối với lực lượng cảnh sát giao thông. Việc làm của cảnh sát giao thông Đà Nẵng đã nói lên rằng không phải như vậy. Hành động của CSGT tỉnh Đà Nẵng vừa hợp lý, vừa hợp tình. Những lỗi nhẹ thì hướng dẫn khắc phục lỗi, lỗi nặng thì xử phạt nghiêm minh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog