Chia sẻ

Tre Làng

BỘ MẶT THẬT CỦA MỘT NGƯỜI TỰ NHẬN LÀ "YÊU NƯỚC"

Bộ mặt thật của một người tự nhận là "yêu nước"

Đối với cộng đồng người Việt ở Mỹ và một số người trong chính quyền, Quốc hội Mỹ, Nguyễn Đình Thắng là cái tên không xa lạ. Với hai chữ "tiến sĩ" gắn trước họ tên, trong những năm qua, người này nổi lên không phải vì có uy tín chính trị, không phải vì có thành tựu trong nghiên cứu, kinh doanh hay khoa học - công nghệ, mà nhờ thành tích "chống cộng" điên cuồng!...

Nhày 1-6, trên in-tơ-nét xuất hiện "thông báo" của một người có tên là Nguyễn Đình Thắng về việc thành lập cái gọi là "liên minh cho một Việt Nam tự do và dân chủ" (CFDV); sau đó, người này công bố bức thư tên là "tin vui" để hỉ hả đưa ra "tin vịt" về việc "hứa hẹn nhiều thay đổi" trong quan điểm của chính quyền Mỹ! Ở hai văn bản này, Nguyễn Đình Thắng coi việc chủ quyền đất nước bị xâm phạm là "cơ hội bất ngờ và hãn hữu để đẩy nhanh tiến trình dân chủ hóa đất nước" (!), đồng thời lặp lại các luận điệu khác để lừa bịp cộng đồng người Mỹ gốc Việt và kiếm chác từ các dự án "dân chủ, nhân quyền".

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã biết tới Nguyễn Đình Thắng và tổ chức có tên "Ủy ban cứu người vượt biển" (BPSOS) chủ yếu vì có hành vi lừa đảo. Từ năm 1999 đến năm 2005, Nguyễn Đình Thắng, Ngô Thị Hiền cùng một số đối tượng khác tổ chức nhiều đợt vận động cộng đồng người Việt ở nước ngoài "quyên tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt trong nước", mà thực chất là bịp bợm. Bị phát giác, Thắng và Hiền tìm mọi cách che đậy và đe dọa người tố cáo. Ông Hoài Thanh - bút danh Vân Nam, chủ báo Đại chúngphát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, đã viết 22 bài tố cáo, lên án Thắng và Hiền từ năm 1998 đến năm 2001 đã tổ chức hàng chục đợt quyên góp nhưng số tiền quyên góp không rõ ràng; số tiền gửi về nước để chu cấp cho một số đối tượng chống đối không quá một phần ba số tiền quyên góp, còn lại thì chia nhau tiêu xài. Để đối phó, từ năm 2001 đến năm 2006 một mặt lợi dụng đài phát thanh của Ngô Ngọc Hùng nhằm vu cáo, chụp mũ để hạ uy tín, làm ảnh hưởng tới khả năng tài chính của ông Hoài Thanh, mặt khác Thắng và Hiền làm đơn kiện ông Hoài Thanh và báo Đại chúngnhiều lần song không thành. Tháng 10-2008, ông Hoài Thanh đã tiến hành kiện ngược lại nhóm Ngô Thị Hiền vì vô cớ làm ảnh hưởng đến danh dự, tinh thần, vật chất và yêu cầu phải bồi thường. Ngày 21-9-2011, Tòa án quận Mông-tơ-gô-me-ri (bang Me-rilen, Hoa Kỳ), đã ra phán quyết cuối cùng, theo đó phía ông Hoài Thanh thắng kiện, bên bị phải đền bù cho bên nguyên 1.000.000 USD! Với bản chất "chống cộng" và là kẻ chủ mưu trong nhiều hoạt động chống phá Việt Nam, Nguyễn Đình Thắng luôn tìm cách lợi dụng quan điểm, chính sách của Mỹ với Việt Nam trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, triệt để khai thác các vấn đề bức xúc ở trong nước để tìm kiếm tài trợ, khuếch trương thanh thế, đánh bóng tên tuổi và trục lợi cá nhân.

Sau khi vượt biên sang Mỹ năm 1978, Thắng lần lượt tham gia các tổ chức "Ủy ban cứu trợ người vượt biển", "Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam" (CRFV), "Liên minh bài trừ nô lệ mới tại châu Á" (CAMSA) và trở thành kẻ có vai trò cầm đầu.

Thời gian qua, y liên tục tiến hành các hoạt động phá hoại quan hệ Việt - Mỹ và sự ổn định an ninh chính trị ở Việt Nam. Lợi dụng danh nghĩa hoạt động "từ thiện, nhân đạo, trợ giúp người tị nạn", Nguyễn Đình Thắng sử dụng các nguồn tài trợ vào hoạt động tập hợp lực lượng, kích động cộng đồng phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, chính sách tôn giáo của Nhà nước Việt Nam.


BPSOS của Nguyễn Đình Thắng liên kết với tổ chức khủng bố "Việt tân" của Đỗ Hoàng Điềm hỗ trợ tài chính cho số đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam, tuyên truyền lôi kéo một số người tụ tập gây rối, phá hoại trật tự, an toàn xã hội. Nguyễn Đình Thắng còn cấu kết với "Quỹ người Thượng" - một tổ chức có khuynh hướng khủng bố của Ksor Kok, để kích động vượt biên xin tị nạn tại Mỹ, đòi thành lập cái gọi là "nhà nước Đề-ga (Degar) tự trị", lôi kéo đồng bào người Thượng tại Mỹ biểu tình chống Chính phủ Việt Nam...

Triệt để khai thác những điểm còn khác biệt trong vấn đề tôn giáo, dân chủ, nhân quyền giữa Việt Nam và Mỹ, Nguyễn Đình Thắng thường xuyên trắng trợn vu cáo Việt Nam trên một số diễn đàn quốc tế. Nhân sự kiện Việt Nam thực hiện báo cáo định kỳ phổ quát (UPR) lần thứ hai tại Hội đồng Nhân quyền LHQ, Nguyễn Đình Thắng tìm mọi cách kích động, kêu gọi một số đối tượng chống đối ở trong và ngoài nước gửi khuyến nghị để xuyên tạc tình hình.

Trước đó, y còn có một số hoạt động như: chuẩn bị hồ sơ để một số người gửi Ủy ban về tình trạng buôn bán phụ nữ của LHQ, Tổng Liên đoàn Lao động Quốc tế (ITUC) nhằm vu cáo Việt Nam "vi phạm nhân quyền" (tháng 7-2013); giật dây tổ chức "Liên hiệp bàn trị sự hội Thánh em", "Tín đồ Cao Đài tòa thánh Tây Ninh hải ngoại" gửi hồ sơ xuyên tạc, vu cáo chính quyền Việt Nam "đàn áp tôn giáo", cố tình cản trở Việt Nam ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ (tháng 10-2013)...
Đặc biệt, tháng 5-2011, tại Diễn đàn nhân dân ASEAN 2011 (APF 7) tổ chức ở In-đô-nê-xi-a, Nguyễn Đình Thắng và một số đối tượng như Võ Trần Nhật (con trai Võ Văn Ái), Lê Duy Cẩn (đến từ Ca-na-đa), Grô-vơ Giô-dép Ri-xơ (Grover Joseph Rees), cựu Đại sứ Mỹ tại Ti-mo Le-xte, phát biểu vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, không bảo vệ quyền của người lao động ở nước ngoài, đồng thời tán phát khoảng 20 tài liệu do Võ Trần Nhật biên soạn, trong đó xuyên tạc trắng trợn tình hình ở Việt Nam.

Lợi dụng các vấn đề liên quan đến người lao động Việt Nam ở nước ngoài, Nguyễn Đình Thắng cùng các tổ chức do y đứng đầu liên tục xúi giục, kích động, lừa đảo công nhân Việt Nam đang lao động ở một số nước đình công, bỏ việc, tạo cớ xin tị nạn; sau đó BPSOS hỗ trợ số người này kiện các công ty xuất khẩu lao động của Việt Nam về "hành vi buôn người, các công ty nước ngoài vi phạm hợp đồng"! Tháng 9-2010, Nguyễn Đình Thắng phối hợp với Đài Truyền hình VAN TV phát phỏng vấn Vũ Phương Anh - công nhân Việt Nam đi xuất khẩu lao động ở Gioóc-đa-ni đã bỏ trốn, hiện cư trú ở Hu-xtơn (bang Tếchdát, Hoa Kỳ). Trả lời phỏng vấn, Vũ Phương Anh bịa đặt về điều kiện lao động, đời sống tồi tệ của công nhân Việt Nam ở Gioóc-đa-ni, vu cáo cơ quan chức năng của Việt Nam không quan tâm, không có biện pháp thích đáng bảo vệ quyền lợi cho người lao động! Về hình thức, việc làm của Nguyễn Đình Thắng được y và "tổ chức" của y tự coi là đấu tranh vì quyền lợi của người lao động Việt Nam, song mục đích ý đồ thực sự là tuyên truyền, vu cáo Nhà nước Việt Nam, tạo lý do để xin tài trợ của các tổ chức phi chính phủ, của các cơ quan có liên quan của chính quyền Mỹ.

Lợi dụng sự phát triển của in-tơ-nét, từ đầu năm 2012 đến nay, Nguyễn Đình Thắng liên tục phát động các chiến dịch ký "thỉnh nguyện thư" mà mở đầu là sự kiện tháng 3-2012, y liên kết với Trúc Hồ (đài SBTN) phát động trên diễn đàn "We - The People" thuộc website của Nhà trắng, kêu gọi chính quyền Mỹ gây áp lực đòi Việt Nam "trả tự do cho tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm"; vu cáo Nhà nước Việt Nam "vi phạm dân chủ, nhân quyền"; yêu cầu Chính phủ Mỹ chấm dứt hoạt động thương mại song phương với Việt Nam... Bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, Thắng thu thập đủ số lượng chữ ký cần thiết, để rồi kết quả đưa lại là sự bẽ bàng. Sau thất bại, Thắng tiếp tục phát động chiến dịch "người Mỹ gốc Việt đòi tài sản" trên diễn đàn "We -The People" kiến nghị chính quyền Mỹ gây sức ép đòi Nhà nước Việt Nam trao trả lại tài sản (nhà ở, đất đai) cho công dân Mỹ gốc Việt bị quốc hữu hóa sau ngày 30-4-1975 (!). Y còn lôi kéo cộng đồng người Việt tại Mỹ ký vào "thỉnh nguyện thư" tham gia "ngày vận động cho Việt Nam" do y tổ chức vào ngày 4-6-2013; phát động chiến dịch ký tên vào "thỉnh nguyện thư" gửi Tổng thống B.Ô-ba-ma đòi chính quyền Mỹ gây sức ép với Việt Nam nhân chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hồi tháng 7-2013.

Thông qua việc phát động đủ các loại "chiến dịch ký thỉnh nguyện thư", một mặt, Nguyễn Đình Thắng âm mưu tìm kiếm cơ hội "kinh doanh dân chủ, nhân quyền", tô vẽ hình ảnh cá nhân và các "tổ chức" do y đứng đầu trước cộng đồng người Việt ở Mỹ, trước các quan chức chính quyền, Quốc hội Mỹ; mặt khác, chính những việc làm này là cơ sở giúp y thực hiện ý đồ lung lạc, lôi kéo một bộ phận lớp trẻ người Mỹ gốc Việt, vốn ít quan tâm đến các vấn đề chính trị ở Việt Nam, dần dần tham gia vào các hoạt động do Nguyễn Đình Thắng tổ chức! Â M mưu, tham vọng của Nguyễn Đình Thắng và các "tổ chức" do y cầm đầu đã bị cộng đồng người Việt ở nước ngoài từng bước nhận diện, vạch trần. Họ biết Nguyễn Đình Thắng lợi dụng các hoạt động dưới danh nghĩa "hỗ trợ" cộng đồng để trục lợi cá nhân. Họ hiểu mục tiêu của y không phải vì lợi ích của cộng đồng mà cốt tạo tiếng tăm, từ đó dễ bề kiếm tiền. Gần đây, sau khi Nguyễn Đình Thắng công bố thư "tin vui", trên trang sachhiem của người Mỹ gốc Việt đã có người nhắn tới Nguyễn Đình Thắng và đồng bọn: "chớ nhận vơ là "yêu nước", vì tay sai thì không bao giờ biết yêu nước là gì"! Đáng tiếc, vẫn có một bộ phận trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài và một số chính khách Hoa Kỳ vì những lý do khác nhau vẫn chưa nhận rõ bộ mặt thật của Nguyễn Đình Thắng, mà còn tiếp tay cho các hoạt động chống phá của y.

Lam sơn/Báo Nhân Dân

4 nhận xét:

  1. Hiện nay các thế lực thù địch đang lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để kích động nhân dân chống phá chính quyền. Điện hình như tôi biết thì có các trang blog cá nhân xuất hiện mọc ra để đưa các tin sai trái, trái chiều, với những bài viết bình luận theo hướng tiêu cực, xuyên tạc nhằm tạo ra dư luận xấu trong nhân dân. Và dĩ nhiên, nếu như người dân không biết thì sẽ có người tin bọn chúng, và kết cục là gây cản trợ chính quyền thực hiện những chủ trương chính sách. Sự nguy hiểm của chúng là rất lớn, vì vậy mà chúng ta, những người dân Việt Nam yêu nước thật sự, cần phải có những việc làm thiết thực để đánh bại âm mưu của chúng.

    Trả lờiXóa
  2. yêu nước cái j những lời nói của thằng này mà nói hắn yêu nước à chắc chẳng ai ngoài mấy đứa rận chủ đồng bọn của chúng, tự cổ vũ tung hô nhau thôi lại được nước ngoài ủng hộ nhiệt tình nữa, nhưng dù có đồng tình ủng hộ nhiều mà chúng chẳng được người dân VN chú ý đến thì cũng bằng thừa! Chúng chỉ có 1 mục tiêu là lật đổ nhà nước ta mà thôi, rồi chúng cũng sẽ phải trả giá cho hành động của chúng thôi! đời này công bằng lắm

    Trả lờiXóa
  3. Hành động nhu vậy mà vẫn to mồm kêu mình yêu nước sao! nói vậy thì ai tin tưởng nổi hắn cơ chứ càng nói thì càng lộ bản chất xấu của mình ra thôi! giấu đầu thì hở đuôi mà thôi, buồn cho bác này quá người có kiến thức đất nước ta rất cần những con người nhu vậy thế mà lại đi ngược lại đất nước bị bọn xấu lợi dụng chống phá lại đất nước ta quá buồn luôn, thực chất là y bị lợi dụng mua chuộc, hay bị khống chế mà hay sao mà làm như vậy chứ

    Trả lờiXóa
  4. tóm lại là những kẻ dân chủ rởm theo kiểu Nguyễn Đình Thắng cũng chỉ vì đồng tiền mà hắn có thể bất chấp tất cả để lừa gạt dân chúng Việt Kiều, làm tay sai cho ông chủ Mỹ trong các dự án nhân quyền, dân chủ để chống phá đất nước Việt Nam quyết liệt. Sau khi vượt biên sang Mỹ hắn lần lượt tham gia và thành lập các tổ chức để lấy tiền quyên góp của Việt kiều ủng hộ đồng bào ta mà ăn chặn nó. Tiếp đến hắn liên kết với các thế lực thù địch như Việt Tân để chống phá nước ta và đội lốt hai chữ yêu nước lên đầu cho dễ bề hành động

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog