Chia sẻ

Tre Làng

PHẠM CHÍ DŨNG HOANG TƯỞNG

Phạm Chí Dũng hoang tưởng

Blog tôi vốn chưa bao giờ đề cập trực tiếp đến phe đối lập, phong trào dân chủ ở VN… Từ trước đến nay nếu có thì chỉ trên góc độ học thuật.

Thế nhưng vừa qua, rận chủ Chí Dũng có bài viết lên dây cót tinh thần cho chí hữu. Đọc bài viết của hắn mà tôi không khỏi phải bụm miệng cười với cái phép thắng lợi tinh thần AQ quá lố này.

Trong 1 bài viết đặt tít văn hoa "Làn gió mới lướt qua Xã hội dân sự VN" đăng trên BBC, Dũng biên: Những người bạn trẻ mới ra tù như Nguyễn Tiến Trung và Đỗ Thị Minh Hạnh đều thốt lên với gương mặt rạng rỡ đến ngỡ ngàng “Thật không thể tin nổi!”.
Nhiều cư dân mạng biết thừa cái trình "tự sướng" của lũ rận thật là vô đối. Chuyện của Tiến Trung qua đã lâu chắc ít người còn nhớ. Cậu ta có tâm sự tỏ ra mình đã sai lầm và hối tiếc khi dấn thân vào con đường "dân chủ" chống phá chính quyền, cậu ta đã xin được hưởng lượng khoan hồng để có thể làm lại cuộc đời. Từ ngày ra tù đến nay, Trung hầu như im hơi lặng tiếng cho dù được các tờ lá cái bơm thổi cổ vũ, nhưng có vẻ Trung đã không còn hứng thú tụ tập bầy đàn nữa. Còn Đỗ Thị Minh Hạnh thì được tha mới đây, chị ta có cười hơn hớn thật và có không muốn cười thì cũng phải cười với cái trình bốc thơm với những thán từ “thiên thần bóng tối”, “cánh chim bão táp”...

Cùng một số người nữa đã được ra tù đầu năm nay theo chính sách khoan hồng của nhà nước sau khi đã chấp hành tối thiểu 2/3 thời gian thi hành án, hay Cù con được tạo điều kiện thực hiện nguyện vọng sang Mỹ định cư. Nào có gì khác biệt?

Thế nhưng Chí Dũng hoan hỉ vì cho rằng đó là 1 “thắng lợi” của phe “dân chủ”.

Liệu có phải là thắng lợi khi phe này đã viết đơn khiếu nại tố cáo, hay đã đấu tranh để các đồng sự của mình được thả?

Không, dĩ nhiên là không, họ chẳng làm gì cả, mà chính là Chí Dũng tưởng tượng: chính quyền VN đã phải thả các “nhà dân chủ” vì sức ép của Mỹ! để “tìm một cái ghế trong Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc cùng một chỗ ngồi trong Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP)”. Và vì “sức ép này” mà đã phải “tự hạ thấp thể diện trong con mắt cộng đồng quốc tế. Chính sách thả tù nhân lương tâm cũng vì thế đã bắt đầu có hiệu lực một cách vô cùng kín đáo.

Điều hoang tưởng này thật là nực cười, không lẽ anh ta hay mấy vị kia là công dân Mỹ? Anh ta là công dân VN nhưng lại vui sướng vì chính quyền VN, chính thể đại diện cho cả quyền lợi của anh ta bịp ép buộc (giả sử nếu có) phải làm cái việc nằm ngoài độc lập tự do, ngoài khuân khổ pháp lý? Người có trí nào bình thường thấy, điều đó không có gì khác ngoài thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của chính quyền VN.

Vậy thì tại sao các nhà “dân chủ” không lấy lý do này để ca ngợi chính quyền!

Và với trí tưởng tượng bay bổng cùng phép thắng lợi tinh thần, Chí Dũng bắt đầu đá đưa về XHDS tận Ba Lan, Tiệp Khắc, Liên Xô, rồi vòng về VN với ý XHDN ở đây đâm chồi nở hoa rực rỡ như mùa xuân!

Chẳng những hoang tưởng, mà Chí Dũng còn không rõ, thời gian vừa qua, phong trào đối lập chống chính quyền với đủ loại nhãn mác đã tan tác, cờ quạt biển hiệu trên phố chỉ còn lưa thưa được mấy người nom rất thảm hại. Thậm chí Nguyễn Chí Đức, một nhân vật có tiếng trong “phe ta” của Chí Dũng còn phải cám cảnh: Không có biểu tình là xẹp hết, là tụt khí thế hết, không có cơ hội giao lưu-chém gió. Do đó theo ý anh ta, “tổ chức xã hội dân sự” cũng chẳng có ích gì! Thậm chí Chí Đức còn yêu cầu 1 XHDS có tên là “Mạng lưới Blogger Việt Nam” phải rút tên anh ta ra khỏi danh sách, nếu không sẽ “làm đơn trình báo công an”!

Nào đã hết, Ba blogger Mẹ Nấm, Paulo Thành Nguyễn tức Nguyễn Hồ Nhật Thành và blogger Trịnh Kim Tiến tham gia vào vụ lừa đảo “Cà phê nhân quyền”, dụ dỗ người nhà nạn nhân có người thiệt mạng xuống Nha Trang diễn trò. Bị phát hiện, nạn nhân và các nhà “dân chủ” đã xảy ra xô xát, cực chẳng đã, họ phải đến chính quyền trình báo và tố cáo các nhà “dân chủ” lừa đảo họ.

Dân người ta biết cả bộ mặt thật của các nhà “dân chủ, nhân quyền” và XHDS này rồi.

Cho dù hoang tưởng vậy, thì anh ta cũng không quên lăng xê cho cái XHDS có tên là Hội Nhà báo Độc lập mà anh ta làm hội trưởng vừa ra mắt.

Có gì mới chăng? Chẳng có gì cả, vẫn mấy gương mặt cũ mốc trong “phe ta” cả. Nhưng lần này rút kinh nghiệp, tổ chức có vẻ qui củ, có cả thông cáo nêu rõ điều lệ, tôn chỉ mục đích hoạt động, và tổ chức nhân sự.

Thậm chí anh ta còn lấy trùng ngày lập hội với ngày khai sinh nước Mỹ 4/7 để kỷ niệm Độc lập nước Mỹ. Anh ta viết thế này: Ngày khai sinh Hội này được những người khởi xướng gắn với “ý nghĩa tâm linh” với kỳ vọng rất vĩ đại: “Ý nghĩa ấy gắn với bản tuyên ngôn độc lập năm 1776 vào thời khai sinh ra Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Tính chất độc lập của bản tuyên ngôn này lại rất phù hợp với tính cách độc lập của Hội các nhà báo tự do. Nếu Hợp chủng quốc Hoa Kỳ hướng đến một sự tách rời hoàn toàn khỏi ý đồ thực dân của nước Anh thì nhiệm vụ của báo giới độc lập Việt Nam vào lúc này và trong những năm tới cũng không khác biệt, tức không chỉ độc lập với các hội đoàn nhà nước mà còn phải đóng góp cho quốc gia để gìn giữ nền độc lập nước nhà trước họa xâm lăng Trung Quốc”.

Xem ra độc lập rất được hội này lăng xê cổ vũ!

Vậy xem tiếp: 

Sau khi IJAVN hình thành, chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào việc xây dựng mối liên kết chặt chẽ với những tổ chức phi chính phủ quốc tế về báo chí như Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF), Tổ chức Bảo vệ Nhà báo Quốc tế (CPJ), Tổ chức Freeedom House…, cùng một số tờ báo quốc tế có uy tín”.

Ô hay! Độc lập như thế ư? Mấy tổ chức kia đâu còn lạ gì với cánh nhà báo, giới net nữa với những trò xuyên tạc, bóp méo, bôi nhọ, thậm chí thọc gậy bánh xe vào các quốc gia khó ưa theo lệnh chủ Mỹ. Và các ông “Hội Nhà báo Độc lập” ngang nhiên làm ăn với bọn sủa thuê cho Mỹ.

Ới! Độc lập thế nào đây ông chủ tịch Phạm Chí Dũng ơi?

32 nhận xét:

  1. Cái j mà hội nhà báo động lập chứ! CHÚng lập ra mà nghe lời mấy ông rận chủ tay sai của Mỹ chống đối đảng nhà nước ta quyết liệt như vậy thì làm sao mà chịu nổi được, thế này thì không lập thì đúng hơn hội lập ra là để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh chứ không phải là đi nói xấu , phá hoại đất nước phụ vụ cho kẻ khác "cõng rắn cắn gà nhà" vậy

    Trả lờiXóa
  2. Ngườ làm báo phải là người nói lên sự thật,phục vụ lợi ích cốt lõi cho đất nước, Vậy mà có những kẻ như Phạm Chí Dũng lại lợi dụng báo chí để thực hiện mưu đồ chính trị. Nó có tư cách làm báo không?

    Trả lờiXóa
  3. bản chất của họ chỉ muốn làm lung loạn nước ta mà thôi, nước ta đang là một khối thống nhất từ trên xuống dưới vậy tại sao còn phát sinh ra những cái hội điên cuồng như vậy, người ta cần hành động để chúng minh lòng yêu nước chứ đâu cần cái mồm vẹt để la lên rằng tôi yêu nước nhung trong khi bản chất của chúng lại đang chống đối để nhận tiền viện trợ thất nghiệp từ nước ngoài

    Trả lờiXóa
  4. Trên Bauxite và Đài RFA đang tuyên truyền ầm ỹ về sự ra đời của cái gọi là “Hội nhà báo độc lập”. Khoan hãy bàn tới tôn chỉ, mục đích, ý đồ hãy cứ nhìn vào những gương mặt sáng lập thì sẽ biết ngay bản chất của nó. Và nhìn vào các thành phần của cái tổ chức này thì chúng ta cũng đủ hiểu bản chất và mục đích của nó là gì rồi. Có lẽ không cần phải nói quá nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. Xuyên tạc , phán bừa, tìm cách phá rối đất nước chứ còn là cái gì nữa, hành động chả ra cái gì cả, thế mà chấp nhận được sao ? Những cái hội chuyên gia xuyên tạc thông tin, bôi nhọ hình ảnh của Đảng, các vị lãnh đạo của nước ta thôi. Mấy cái hội như thế cần phải được xử lí thật mạnh tay thì đất nước ta mới ổn định mà đi lên được.

    Trả lờiXóa
  6. Mục đích lớn nhất của bọn này là chống và phá, thế là đủ nhất rồi đấy, chả ra cái gì cả , bộ mặt của lũ chó má, Không những thế những người này còn tạo ra nhiều ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Đúng là thật sự nham hiểm

    Trả lờiXóa
  7. Chủ nghĩa cơ hội , toàn là hành động chả ra cái gì cả , thế mà cũng có những tuyên bố như cái lũ điên ấy, Cái gì mà văn đoàn độc lập. Toàn mạo danh mỹ từ để che giấu đi cái âm mưu thực sự của chúng là phản động, là tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Việt Nam

    Trả lờiXóa
  8. Mục tiêu cuối cùng của chúng vẫn là công khai chống đối , phá hoại đất nước thôi mà, Đúng là thùng rỗng kêu to. lời văn hoa mĩ, bóng bấy mà nội dung không hơn gì bọn đầu đường xó chợ. làm văn chửi Đảng, chửi đất nước, chửi quê hương thì có j hơn người?

    Trả lờiXóa
  9. Bọn rận này chúng nó đang diễn phim hài cho người khác xem hay sao vậy chứ.suốt ngày tuyên bố thành lập cái hội này,nhóm nọ như vậy nhưng cuối cùng thì chúng chẳng hoạt động gì,và ai cũng thừa biết được mục đích cuối cùng của chúng là chống phá Đảng nhà nước Việt Nam.hội nhà báo độc lập việt nam đã tuyên bố thành lập nhưng chắc chắn chúng sẽ bị cô lập và chẳng tồn tại được trong xã hội này.

    Trả lờiXóa
  10. Cũng là mấy con người đó nhưng mà lập ra hết hội này hội khác, tham gia hết hội này hội kia để mà chống phá nhà nước ta. Chẳng qua chúng thấy thất bại ở mọi chiến trường rồi nên làm cố dụi dọ để mà mong rằng có cơ hội phá hoại được chút gì nhưng chúng ta hãy cùng chờ xem họ sẽ phải nếm cay đắng lần nữa như thế nào nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh08:43 20/7/14

    Mục tiêu của họ đó chính là thành lập các tổ chức để chống đối đất nước, sự thực mà nói là hành động đó không chấp nhận được, điều này cũng thể hiện rằng các thế lực thù địch đang gia tăng các hoạt động chống phá . Tuy nhiên nội bộ bọn chúng luôn có sự mâu thuẫn về hoạt động, mâu thuẫn cá nhân thì ắt hẳn sẽ tự tiêu tan thôi, chúng ta chẳng cần quan tâm làm gì cả.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm thấy quá buồn cười cho cái gọi là hội nhà báo độc lập.lại thêm một cái tổ chức mà nó chẳng ra cái thể thống gì,nó hoạt động không tuân thủ theo quy định của pháp luật,chính vì thế mà cho dù chúng nó có làm gì đi chăng nữa cũng chẳng có ai thèm quan tâm cả.và chắc chắn rằng chúng sẽ chẳng có chỗ đứng trong xã hội này đâu.

    Trả lờiXóa
  13. tởm hết mức rồi phạm chí dũng ạ.sao mà ngươi lại có thể lập ra cái hội ngu ngốc như thế này đây.chẳng biết tài năng của ông đến đâu nhưng qua những việc làm của ông thì người ta có thể nhận xét ông là một kẻ bán nước cầu vinh.và cho dù ông có làm gì thì cũng chẳng có ai quan tâm ông cả.phạm chí dũng và đám rận hãy nhớ rằng có một ngày ông ta phải bị trả giá theo quy định của pháp luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. cần phân biệt vì thành phần của cái hội này đều không bắt nguồn từ những người được đào tạo nhà báo thế nên họ chỉ là thành phần ô hợp, được môi giới tụ tập để thành lập ra để bóp méo báo chí, rồi họ cũng sẽ biểu hiện đúng vơi bản chất thực sự của họ mà thôi. những lí luận sai trái đăng bài viết mang tính chất nhận lương là chính mà họ không trực tiếp chịu trách nhiệm với những gì mình nói

    Trả lờiXóa
  15. Thiết nghĩ báo chí là một ngành mang trong mình trọng trách lớn lao. Báo chí phải là báo chí cách mạng, báo chí không tự nhiên dung tục, không mặc nhiên thích làm gì thì làm được. Như thế là một nền báo chí vô lối, ai mà chịu cho được chứ. Báo chí nhất thiết phải là một nền báo chí do Nhà nước quản lý, hoạt động dưới sự kiểm định, mang đến cho người đọc thông tin nhanh chóng nhất chứ không phải là sự giả dối.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Thực sự thì không còn gì để nói về mấy người già rửng mỡ ham vui này từ lâu rồi, hết văn đoàn độc lập rồi đến hội nhà báo độc lập, mấy người này như kiểu đang tự sản xuất ra độc lập và đi rao bán nó khắp nơi vậy. Họ là ai, họ có quyền gì mà thành lập những hội nhóm độc lập trong một quốc gia vốn dĩ đã độc lập từ lâu? phải chăng cũng chỉ là những trò hề móc mỉa gửi đến những lãnh đạo nhà nước? sặc, nếu thế thì họ nhầm, ngay đến người thường như mình còn không quan tâm nữa là những người trăm công nghìn việc

    Trả lờiXóa
  18. nhà báo độc lập rồi cũng đi vào vết xe đổ như văn đoàn độc lập mà thôi những bài học thấm thía cho giới dâm chủ đã được chứng minh. Thế nhưng không chịu tiếp thu còn cố gắng đi theo con đường thối nát này, tưởng là những nhà báo này nói lên sự thật à? toàn là bịa đặt xuyên tạc phá hoại đất nước mà thôi. mọi người hãy tẩy chay chúng đi.

    Trả lờiXóa
  19. Tiến sỹ kinh tế thì cũng phải làm cái gì đó cho ra hồn chứ không phải cứ ăn rồi đi làm những việc hoang đường, hoang tưởng như vậy. Đúng thật là những kẻ khốn nạn. Tôi không thể hiểu được là hắn được học kinh tế, lên đến hàm tiến sỹ rồi nhưng vẫn bất tài đến nỗi phải đi hành nghề rận chủ như vậy. Giờ đây lại được đưa lên làm chủ tịch của Hội nhà báo độc lập Việt Nam nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  20. Ông PC Dũng ơi nên chuyên nghiên cứu Phụ nữ lớn tuổi thì chắc ông có kinh nghiệm hơn ,người ta có chồng vậy mà còn quan hệ với người ta trên lầu ,còn để mặc ông chồng ở dưới nhà
    Đúng là vô liêm sỉ hêt chỗ nói ...nên mới mạnh miệng đòi Rân chủ

    Trả lờiXóa
  21. Bên cạnh những blog với những con người tâm huyết với những điều tốt đẹp luôn hướng tới những điều tốt đẹp hướng tới công lý hướng tới sự thật như bác mõ làng thì hiện nay không ít blog không ít trang mạng đăng tải những thông tin sai sự thật những thông tin trái sự thật gây ảnh hưởng không tốt tới bạn đọc chúng tôi gây hoang mang lũng đoạn nguồn tin và hầu hết những cái blog ấy đều có kẻ đứng sau giật dây chỉ đạo mọi hoạt động với mục đích chính trị không tốt.

    Trả lờiXóa
  22. Một bài viết mà tác giả Phạm chí Dũng cho thấy kém hiểu biết và trình độ liên tưởng thật "điên" theo đúng nghĩa của nó. Phạm Chí Dũng là một tiến sĩ tôi nghĩ khi cấp bằng cho ông Dũng nhà trường có lẽ quen kiểm tra xem bài luận án của ông ta có đạo văn hay không nữa. Và quả thật vì trình độ kém nên chắc ông ta không kiếm được việc thu nhập đủ sống nên chuyển sang làm "culi" cho mấy thằng dân chủ để "cắn" người cho kiếm thêm ít thu nhập!

    Trả lờiXóa
  23. Khó mà chấp nhận được những con người bôi nhọ dân tộc và chống phá nhà nước như vậy. Thiết nghĩ chính mỗi người dân chúng ta hãy tự nâng cao ý thức dân tộc, bài trừ những tệ nạn xấu và kiên định, tin tưởng vào Đảng và nhà nước để không bị lung lay trước lời lẽ của những con rận như thế này.

    Trả lờiXóa
  24. Những kẻ phản bội lại dân tộc, gia đình, tổ quốc thì mãi mãi chỉ nhận được sự khinh bỉ và ghê tởm từ những người đồng bào của chính chúng. Cho dù chúng có làm những hành động gì đi chăng nữa thì trong mắt những người Việt Nam yêu nước, đó cũng chỉ là những trò lố, những trò rẻ tiền của những con "rận" chính hiệu.

    Trả lờiXóa
  25. chính xác , phạm cgi dũng là một tên ngu dốt, thật đáng buồn cho những gì người ta từng kì vọng ở anh. một cây viết xuất săcs mà lại có những việc lamf mất hình ảnh của mình và mất đi bản thân mình, ông sẽ được gì đây, tôi chắc chắn là ông sẽ được cả xã hội này chửi vào mặt vì cái loói suy nghĩ đó, nguwoif thì nhiều tuổi mà suy nghĩ thì không chín chắn gì, đươcj biết ông là một nguwoif lâys vợ khas muộn, đây có lẽ laf điều đã khiến ông có những suy nghĩ như thế, hi vọng ông sơm thay đổi sau khi có gia đình

    Trả lờiXóa
  26. Bài viết của những kẻ phản động nhằm hạ uy tín của chính quyền, nhà nước đối với nhân dân, liên tục nói xấu Đảng và Nhà nước, hết lý do này đến lý do khác. Trước kia chúng nói rằng Việt Nam vi phạm nhân quyền, kêu gọi sự giúp đỡ, kêu gọi nhân dân cùng đứng lên đòi công bằng, gì gì đó,... giờ chúng ta đã là thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc thì chúng lại nói chúng ta được đặc cách,... Cái mốm thối của lũ zân chủ kia cái gì cũng nói ra được. Làm gì có nước nào được đặc với chả cách cơ chứ. Việt Nam đã thực hiện tốt các vấn đề về nhân quyền bằng chứng là chúng ta đã là thành viên của Hội đồng Nhân quyền, các zân chủ có nói gì đi nữa cũng không thay đổi được sự thật ấy.

    Trả lờiXóa
  27. Phạm Trí Dũng là tên bán nước, hại dân, là những con rận trong ổ rận, suốt ngày chỉ nung nấu ý đinh chống phá nhà nước ta bằng mọi giá, bât chấp mọi thủ đoạn mà chúng có thể thấy là có thể chống phá nhà nước ta. Những bài viết của hắn chẳng có gì tốt đẹp ngoài những lời bịa đặt vô căn cứ, vu khống, nói xấu chế độ. Vì những đồng tiền bẩn thỉu mà hắn đi bán rẻ đất nước cho những tên phá hoại đất nước. Những tên phản động này thật sự rất đáng bị ngồi trong nhà đá để cho chúng có thể nhận thấy những viêc làm sai trái của hắn.

    Trả lờiXóa
  28. Chẳng hiểu chúng nó nghĩ cái gì mà lại đi làm những việc vô ích như thế không biết,ai mà chẳng biết cái tên phạm chí dũng là con người như thế nào rồi.và với những thành tích bất hảo mà hắn ra đã làm thì chẳng có ai quan tâm vào những gì chúng nói cả.ở Việt Nam đã có hội nhà báo Việt Nam rồi,đó là hội đại diện cho những người làm báo chân chính.còn cái hội nhà báo độc lập kia thì là của bọn bán nước hại dân thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Có lẽ Nhất đọc nhiều bài viết của bên "dân chủ" quá nên mới bị loãng tư tưởng chứ thực ra xét về lý lịch thì phải thấy rằng Nhất là con người tài năng sáng láng đấy chứ. Nhất được tiếp xúc nhiều với báo đài và trang mạng nên Nhất chắc chắn hiểu rõ bộ luật hình sự qui định thế nào là sai trái ấy vậy mà Nhất vẫn phạm tội thì chỉ có thể trách bản thân Nhất mà thôi

    Trả lờiXóa
  30. Có thể nói Nhất và Dũng cũng như Tư Sang cũng như Ba Sàm đều cùng một loại. Chúng là công cụ của cái gọi là Diễn biến hòa bình mà Mỹ và Phương tây đang thực hiện tại các nước XHCN với âm lưu xóa sổ chế độ này. Những đồng đô la đã đượ nhét vào mồm chúng, nhưng tay bút đã bị bẻ cong ngòi. Chúng nói đủ thứ chuyện, từ dân chủ đển hòa bình, từ Trung ương đến địa phương; từ tôn giáo sang tín ngưỡng,...tất cả đều mục đích chia sẽ nhân dân, gây mất niềm tin của dân vào chế độ. Để khi đến cao trào chúng sẽ có kế hoạch lật đổ chính quyền, dựng nên nhà nước nới thân Mỹ và Phương tây.

    Trả lờiXóa
  31. Cái thằng này cứ thích tỏ ra nguy hiểm thế nhỉ? Chẳng biết máy nó mất mát thông tin gì quan trọng kiểu như tài liệu mật nhà nước chăng mà lên mấy blog rận nói này nói nọ. Công an người ta thích thì người ta thu máy của ông mà kiểm tra chứ làm gì phải làm trò vụng trộm ấy. Cứ làm như mình quan trọng lắm không bằng.

    Trả lờiXóa
  32. Thằng này có vấn đề về mặt thần kinh, nguyên là Đảng viên ĐCSVN, sao nó lại nghĩ ra cái trò vô pháp luật. Đúng là "Cha làm thầy, con đốt sách"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog