Chia sẻ

Tre Làng

Về phát biểu của nhà văn Thùy Linh: TỰ DO...CHẾT ĐÓI

Khoai@

Đã có một cuộc Hội thảo "Thoát Trung về văn hóa" tại 53 Nguyễn Du, Hà Nội vào chiều ngày 15/08/2014 do các nhà "dân chủ tự phong" gây được sự chú ý của những người quan tâm đến vận mệnh của đất nước.

Ảnh: Nhà văn Thùy Linh

Về bản chất, hội thảo "Thoát Trung về văn hóa" chỉ là cái cớ để các nhà "dân chủ tự phong" này tấn công trực diện vào hệ thống chính trị của nhà nước Việt Nam. Người dự dễ dàng nhận ra điều này ngay từ đầu chứ không chỉ theo dõi các tham luận tại hội thảo.

Trong hội thảo, nhà văn Thùy Linh đã có phát biểu hầu như không ăn nhập với chủ đề thoát Trung về văn hóa bằng việc ca ngợi chế độ thực dân của Pháp. 

Lý giải tại sao trước năm 1945 lại có nhiều nhân vật trí thức xuất chúng, nhà văn Thùy Linh cho rằng: 
Trước năm 45, giới trí thức Hà Nội, Sài Gòn được hưởng làn gió trong lành của tự do, dân chủ từ Pháp quốc thổi sang, chính nhờ những ảnh hưởng này đã sinh ra giới trí thức tuyệt vời mà đến bây giờ gần như bị tuyệt chủng.
Có lẽ đây là một trong những phát biểu gây sốc cho các nhà văn hóa và ngay cả giới "dân chủ". Nó gây sốc bởi tầm hiểu biết lịch sử, văn hóa của Thùy Linh, và bởi chính bà ta đã vô liêm sỉ tới mức biến quân xâm lược Pháp thành nhà hảo tâm.

"Một tấm hình, vạn lời nói". Xin được dẫn ra đây những tấm hình là những minh chứng cho sự tàn bạo, dã man của thực dân Pháp khi xâm lược Việt Nam. Và nhìn vào đó, người đọc sẽ thấy được "làn gió trong lành của tự do, dân chủ từ Pháp quốc thổi sang" theo cách mà nhà văn Thùy Linh phát biểu.

Câu slogan trên Blog của Thùy Linh là "hãy cùng tôi ghé thăm trái đất này", nghe có vẻ to tát. Nhưng, bây giờ "hãy cùng tôi xem những bức ảnh này" sẽ là một thực tế đau buồn của những người dân mất nước.

Một phần của cái gọi là "tự do" như Thùy Linh phát biểu, có lẽ là "tự do...chết đói"!

Nạn đói năm 1945 - Hồi ức kinh hoàng 

Depplus.vn

70 năm đã qua đi nhưng vẫn có những điều con người ta 'buộc lòng' phải nhớ. Thảm họa về nạn đói năm 1944- 1945 khiến hàng triệu người chết, xác người la liệt khắp phố phường Hà Nội không cho phép những người dù đã trải qua hay may mắn không phải trải qua được phép lãng quên...

Giai đoạn 1944-1945, chịu hậu quả cuộc những chính sách khai thác thuộc địa và vơ vét của cải của thực dân Pháp, cùng với việc mất mùa triền miên, người dân Việt Nam đã phải hứng chịu một nạn đói lịch sử, mà sau này đã trở thành những kí ức ám ảnh, không bao giờ quên. 

Nạn đói ấy bắt đầu từ khoảng tháng 3 năm 1944, tàn khốc nhất là thời điểm bắt đầu bước vào vụ mùa (tháng 7, 8) của năm ấy. Nạn đói kéo dài sang nửa đầu năm 1945 và chỉ thực sự chấm dứt khi mà phong trào cách mạng giải phóng dân tộc do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo lên đến đỉnh cao và giành được thắng lợi vào tháng Tám năm 1945. 

Theo thống kê từ các địa phương, chỉ trong thời gian ngắn nạn đói đã cướp đi sinh mạng của 2 triệu người, bằng một phần mười dân số Việt Nam lúc bấy giờ. Các tỉnh có số người chết nhiều là: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình... có nơi chết cả làng. 

Có làng 400 dân, ruộng không có người làm, bán không ai mua, mỗi mẫu đáng 1.000đ, bán không nổi 30đ. Nhiều người mong được chóng chết. Trẻ con 7 - 8 tháng đến 1 - 2 tuổi bị cha mẹ bỏ hoặc cha mẹ đã chết, ngồi nheo nhóc khắp nơi, đi đường nào cũng thấy. 

Dân phủ Nghĩa Hưng (Nam Định) có 15 vạn người, số chết mỗi ngày khoảng 500. Thóc phải nộp nhà nước là 1.250 tấn, nhưng chức dịch chỉ thu được 986 tấn. Dân đói phải ăn củ chuối và ăn cả thịt người... 

" Người chết đói nhiều đến nỗi không thể chôn kịp, vì người đi chôn cũng đã ốm đói rồi..." (Báo Cứu quốc)




Những xác người chết chưa kịp chôn cất. Ruộng mùa có 22.000 mẫu, gặt được 6.362 mẫu. Mỗi mẫu độ 3 tạ. Số thóc đã thu nộp là 2.664 tấn. Ruộng chiêm 22.283 mẫu, chỉ cấy có 10.093 mẫu. Dân số phủ Kim Sơn (Ninh Bình) ngót 11 vạn, một vạn đã bỏ đi. 

Người dân phải ăn thịt chuột, thịt người đã chết để duy trì sự sống 

Những người chết đói ở trại Giáp Bát được cải táng về nghĩa trang Hợp Thiện (Hà Nội). 

Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương tháng 3 năm 1945 đề ra khẩu hiệu: "Phá kho thóc giải quyết nạn đói". Khẩu hiệu này được đưa ra đồng thời với khởi nghĩa từng phần, và Đảng coi đây là trọng tâm công tác, là khâu chính để biến lòng căm thù của nhân dân thành hành động cứu nước. 

Đáp ứng đúng nguyện vọng của toàn dân, giải quyết từng mâu thuẫn đang diễn ra gay gắt trong xã hội nước ta, chủ trương của Đảng đã lôi cuốn hàng triệu quần chúng vào phong trào phá kho thóc, chống đói với nhiều hình thức từ thấp đến cao, phong phú và sáng tạo. 

Cùng với khởi nghĩa từng phần, phong trào phá kho thóc của Nhật để cứu đói có ý nghĩa kinh tế, chính trị rất sâu sắc và to lớn. Phong trào đã nhanh chóng giải quyết được nạn đói ở nhiều tỉnh, uy tín của Việt Minh lên rất cao.

Phong trào thổi bùng lên ngọn lửa đấu tranh và khởi nghĩa trong nhân dân, tập dượt quần chúng đi từ hình thức đấu tranh thấp đến những hình thức đấu tranh cao, kết hợp đấu tranh kinh tế, chính trị, vũ trang chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa".

Cách mạng tháng Tám thành công đã không chỉ giành được chính quyền về tay nhân dân, lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, mà còn chấm dứt được nạn đói 1944 – 1945. 

20 nhận xét:

  1. Dù biết là không đáng, nhưng vẫn phải chửi.

    Địt mẹ con lợn Thùy Linh.

    Trả lờiXóa
  2. Chôm Chôm13:41 19/8/14

    Tại sao lại phải " Thoát Trung"?, chính chúng ta tự mang thòng lọng tròng vào cổ, tự vác đá ghè chân mình, tự vác voi về giày mả tổ, tự nguyện cam tâm làm tôi tớ cho họ thì không thể nói ta thoát họ được!
    Tôi rất mong các vị Trí thức tinh hoa của dân tộc bàn thêm về " Thoát ta".
    Tức là thoát được tư tưởng tự ti, không dám tự làm chủ, khi CNCS ở LX và đông âu sụp đổ đã vội nhảy ngay sang quỳ gối trước kẻ thù để núp bóng tồn tại, gây nên hậu họa khôn lường mà các thế hệ tương lai sẽ phải mất nhiều máu xương mới giải quyết được.
    "Thoát ta" ở đây cũng bao hàm thoát được thói tham lam vô độ của một " Bộ phận lớn" các nhà lãnh đạo từ to đến nhỏ, chống tiêu cực toàn làm trên ngọn, cái gốc của vấn đề ai cũng biết mà không dám nói ra, Cha mẹ của tham nhũng tiêu cực chính là cái cơ chế mà chúng ta đang sử dụng để vận hành XH này, cái cơ chế nửa nạc nửa mỡ làm cho con người ta "không thể không tham nhũng", còn cụ thể địa chỉ tham nhũng gốc là cơ quan tổ chức cán bộ, giá cả vào công chức viên chức từ bà quét rác cho đến cô y tá, anh lái xe trở lên đều công khai, chức càng to giá càng cao, giá càng cao thì càng phải vơ vét để bù đắp( tiện đây cũng xin thưa với các vị, trong quân đội giá cả cũng rõ ràng lắm Bác ạ, thích là được miễn là chịu chi thôi Bác ạ). Xin mọi người đừng trách cô y tá lấy mươi ngàn của bệnh nhân để tiêm khỏi đau, anh CSGT lấy vài trăm của người đi đường để bỏ qua lỗi phạm.......vì để được vào một vị trí công tác như hiện nay của họ, họ đã phải đầu tư một khoản tương ứng dăm năm làm không công đó các bạn ạ, nhưng đau xót thay, cái vòng luẩn quẩn đó lại đổ hết lên đầu người dân!
    " Thoát ta" ở đây là thoát cái giả dối đang bao trùm lên XH hiện nay, nói dối leo lẻo, đến mức không biết ngượng, nói mà trong đầu nghĩ hoàn toàn ngược lại, biết sai, biết sẽ làm tổn hại đến cuộc sống của nhân dân nhưng vẫn cứ nói, cứ phán như rồng leo, không chịu trách nhiệm với lời nói của mình.
    Nói sơ vài điểm vậy thôi, tôi tha thiết mong các nhà khoa học, các vị trí thức đáng kính luôn trăm trở với cái họa mất nước, cái nhục của non sông, cái lầm than đâu khổ của nhân dân mà đứng ra thực hiện một cuộc tọa đàm về " Thoát ta".
    Xin chân thành cảm ơn các Vị

    Trả lờiXóa
  3. đúng là những nhà dân chủ tự phong có khác, nhìn nhận vấn đề mang tính phiến diện cực kỳ, các vị bảo là thoát trung về văn hóa mà trong khi đó các vị chỉ tập trung nói đến vấn đề rằng dân chủ tự do do pháp và mỹ đưa tới tốt đẹp này nọ, còn bây giờ thì không còn dân chủ tự do nữa, chắc các vị được trả tiền để nói như thế nhỉ, các vị hãy nhìn lại thực tế đi, bạo loạn ở mỹ kia kìa, dân chủ tự do mà mỹ đem đến cho irac kia kìa, nó như thế nào chắc các vị biết rõ mà

    Trả lờiXóa
  4. tôi nghĩ cái hội nghị này nên đổi tên thành hội nghị bàn cách bán nước thì đúng hơn, các vị là giáo sự là tiến sĩ là nhà văn nhà thơ mà nhìn nhận vấn đề không bằng một đưa học sinh cấp 2 thử hỏi các vị nhé, nước ta lệ thuộc văn hóa trung quốc như thế nào nào, và việc lệ thuộc văn hóa có liên quan gì đến việc đổi tên đảng hay thay đổi đảng này nọ không, mà tôi thấy các vị cứ vịnh vào mà đả kích mà nói vậy

    Trả lờiXóa
  5. Tôi chưa thấy tự do là chết đói bao giờ cả, nạn đói năm 1945 là do đâu mà ra, là do chính bọn giặc nó đã làm cho dân tộc ta kiệt quệt chứ đâu nữa, còn từ đó đến nay nước ta có bao giờ phải đói như thế đâu, tôi chỉ thấy khi dân ta bị đô hộ, nước ta làm thuộc địa thì khi đó dân ta mới cùng cực, cày thay trâu cơ mà, các vị là những người tri thức thì hãy nhìn nhận vấn đề khcáh quan một chút đi, các vị làm thế này thì khác gì các vị bảo các vị là những kẻ ngu đần

    Trả lờiXóa
  6. tôi nghĩ nhà văn này cần phải xem lại chính mình, nền dân chủ do pháp và mỹ đưa đến, nghe mà buồn nôn ghê, dân chủ mà giờ ở nước mỹ đang bạo loan, tình trạng khẩn cấp được ban bố, do đâu mà ra vậy, dân chủ là cái phân biệt sắc tộc ấy ak, đã thế đem dân chủ đến cho nước khác bằng cách đưa chiến tranh đẫm máu đến cho nước khác ak, iran, irac, siri, libi,...chừng ấy đã đủ để nhà văn nhận thức ra chưa vậy nhà văn

    Trả lờiXóa
  7. Không nói tục không được, miệng của con mẹ này còn thua cái...của mấy con đĩ thập thành. Đồ chó cái .Xin lỗi mọi người nha !

    Trả lờiXóa
  8. Đắng lòng với Thùy Linh! Bạn có thấy những bức ảnh kia không? Bạn còn mắt để nhìn thấy những gì mà thực dân Pháp đã gây ra cho nước ta không? Đấy là những gì mà bạn bảo là tự do dân chủ hả? Và bạn so sánh với đất nước bây giờ xem dân chủ thật sự là như thế nào. Những lời nói mà bạn phát ngôn ra không khác gì là nhận giặc làm cha, tự vả vào mặt mình, quay lưng lại với lịch sử. Haiz

    Trả lờiXóa
  9. Bài: Cua bò đường nhựa.

    Trên trang đi tìm sự thật

    "Việt Nam là phiên bản của Tàu, đặc biệt về tư duy: Theo GS Nguyễn Văn Tuấn (Australia): “Nói “tương đồng” thì có vẻ oai, chứ Tàu nó chỉ xem Việt Nam chỉ là một phiên bản của họ. Chính vì thế mà các quan chức Tàu có thể hống hách và ngổ ngáo trong các tuyên bố như là lời phán của cha mẹ dành cho con. Việt Nam có vùng vẫy hay suy nghĩ gì thì Tàu cũng đoán trước được, vì Việt Nam chỉ học từ Tàu thôi, và đâu có thầy nào (nhất là thầy Tàu) mà dạy cho trò 100% sở trường. Sự lệ thuộc ngoại bang nó ghê gớm ở chỗ làm cho dân tộc không còn tự chủ và độc lập trong suy nghĩ, và người ngoài nhìn vào với ánh mắt khinh thường.”
    (Nguyễn Văn Tuấn – Một bản sao của Tàu)

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn có thể tin đây là phát ngôn của một vị giáo sư ?
    Khoan đi vào vần đề chính của phát biểu , tôi thừa nhận rằng Việt Nam là một xã hội coi trọng người có chữ : một người có bằng cấp học vị , danh tiếng khi cất lời ( đôi khi rất chủ chuối và lố bịch ) thì phát ngôn của họ vẫn có một trọng lượng nào đấy. Cách đây hơn chục năm , khi đọc truyện ngắn của Azit Nexin "tại sao chú mèo cúp đuôi bỏ chạy" , tôi đã cười ngắt nghẻo vì cái thói cuồng người có chữ của dân Thổ Nhĩ Kỳ. Đại khái là có ông nhà văn nọ hấp hối , thấy trước mắt tối sầm nên thều thào "mở cửa ra" rồi nghẻo , chỉ có thế mà thiên hạ xúm lại mổ xẻ bình luận tán dương câu nói ấy. Tôi đã cười mấy anh Thổ để rồi giật mình nhận ra Việt Nam bây giờ chả khác Thổ Nhĩ Kỳ thập niên 80 là mấy. Ngày này năm trước xảy ra bút chiến giữa hai ông đại biểu Quốc Hội Hoàng Hữu Phước và Dương Trung Quốc, có nhiều anh chị bênh ông Quốc thế này " ông ấy nói vậy là đúng còn gì , ông ấy là nhà sử học , là ĐBQH nữa". Ơ hay , nếu ông ấy nói cái gì cũng đúng thi người ta tổ chức ra Quốc Hội làm gì nhỉ ? Xây cái đền đặt ông Quốc vào trong ấy mà thờ như dân Tây Tạng sùng kính Lạt Lai Lạt Ma cho rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Bằng cấp , học vị ...gọi chung là "trí thức" trở thành cái giấy thông hành cho người ta gia nhập sân khấu chính trị,một sân khấu ồn ào nhiều màu sắc , hỉ nộ ái ố đủ cả với anh Diện Háng , anh Quang A , anh chu Hảo , anh Chi Bô- xít , anh Tai Ương ..Cái sân khấu ấy không đưa ra cái gì mới mẻ hơn các phát ngôn của Bùi Hằng , Mẹ Nấm Gấu hay nhà rân chủ "cú có gai " Thùy Trang Nguyễn xứ "cộng Hòa Cali" nhưng được người ta đặc biệt chú ý , thậm chí cả báo chí cũng bê lên trang nhất. Sự khác biệt duy nhất giữa Bùi Hằng và "trí thức " khi chém gió chánh trị chánh em chẳng qua là ....Bằng Cấp!!!
    Cái sân khấu nhộn nhịp ấy mang lại cho trí thức một thứ gọi là" danh tiếng."Quần chúng lao động như tôi khi biết danh một trí thức thì trí thức ấy phải có những đóng góp lớn lao cho nước nhà , có những cống hiến cho nhân loại làm rạng danh cho hai chữ Việt Nam. Tôi nhớ mặt , thuộc tên hết thảy trí thức trong cái sân khấu ấy nhưng ai vặn tôi họ đóng góp cái gì cho đất nước thì tôi chịu.

    Trả lờiXóa
  12. Trí thức, xét cho cùng là một người có trình độ chuyên môn về lĩnh vực nào đó chứ làm gì có ai tinh thông hết mội sự trên đời. Khi một trí thức nhảy sang bình luận chánh trị chánh em thì chắc gì họ đã hơn một một bình luân viên vỉa hè. Chỉ vài năm trước thôi , Giáo Sư Ngô Bảo Châu đã ngẫu hứng như thế và được báo An Ninh thế giới nhắc khéo. Thật ra giáo sư Châu với tuổi trẻ chưa đủ chín chắn để lường được cái hậu quả phát ngôn của mình được làng chống Cộng Cali tận dụng triệt để cho chiến dịch "Tố Cộng - Diệt Cộng" thời internet mà thôi. Chúng ta chắc chưa quên một vị giáo sư Nông Nghiệp bỗng nhiên đề xuất bỏ Tết Ta ăn tết Tay vì các lợi ích kinh tế - văn hóa - hội nhập gì gì đấy để rồi bị dư luận phản ứng , người ta yêu cầu giáo sư tính toán các giá trịnh tinh thần của Tết Ta là bao nhiêu , các lợi ích từ việc ăn tết Tây có bù lỗ được không .Giáo sư lặn mất...
    Cái cách vị Gs Nguyễn Văn Tuấn bỗng dưng nhảy xổ sang chuyện chánh trị chánh em buồn cười và lố bịch hơn hai vị giáo sư kể trên rất nhiều. Hai vị ấy có chút hồn nhiên bộc trực , dẫu ý kiến họ có trớt quớt đi nữa người ta cũng không thấy xốn mắt như ông Tuấn. Nói của đáng tội , kiến thức lịch sử - chính trị của vị giáo sư này có khi thua anh xe ôm hay thợ hồ.

    Trả lờiXóa
  13. 1945 ,Việt Nam tuyên bố độc lập thì Mao Trạch Đông còn bị Tưởng Giới Thạch dần cho xấc bấc xang bang thì ai mới là phiên bản của ai ? Việt Nam và Trung Quốc trở thành nước độc lập - thống nhất ( cái này anh Tàu chưa hoàn toàn ) theo hai cách rất khác nhau. Họ là nước lớn , ngàn đời nay vẫn hống hách coi thường lân bang (như một thói quen) , coi thường thì làm gì được nhau ? Nếu có chút hiểu biết lịch sử thì ai cũng biết từ năm 1975 tới nay họ chẳng đạt được cái gì trong mưu đồ thôn tính Việt Nam cả. Việt Nam vẫn cứ là cục xương không gặm được ngay mồm họ. Rất nể vị giáo sư này vì khả năng ...nằm vùng trong bộ chính trị hay văn phòng thủ tướng , ông ta dám quả quyết Việt Nam chỉ học từ Tàu , lãnh đạo bàn cái gì Tàu biết hết. (Khục ).

    Trả lờiXóa
  14. Tôi không biết người Mỹ , người Nhật ,người Nga , người Hàn Xẻng ...có khinh Việt Nam hay không , họ có khinh Việt Nam vì Việt Nam "học mỗi thầy Tàu" hay chăng nhưng tôi thấy rằng Vị giáo sư này đang Khinh Việt Nam. Tôi có niềm tin rằng khi nào Việt Nam còn chưa thành sân sau của Mỹ , không rập khuôn mô hình "dân chủ Mỹ" thì Ông giáo sư này vẫn cứ khinh Việt Nam vì cái tội không chịu theo Âu - Mỹ. Là một người Việt Nam có lẽ ai cũng biết mấy cái tòa khâm sứ Pháp , chức danh "toàn quyền Đông Dương" là biểu tượng một thời dân tộc ta chịu kiếp nô lệ đắng cay, và đã hơn một lần các cường quốc mua bán trên lưng chúng ta. Một dân tộc đứng lên từ vũng bùn lầy thực dân , phá tan xiềng xích giành lại độc lập , đánh bại cả đế quốc Mỹ là nhờ học ...Thầy Tàu chăng ? Hay giáo sư tin theo mấy anh Chống Cộng Cali rằng Trận Điện Biên Phủ là Tàu đánh Pháp chứ không phải Việt Minh ? Chúng ta đuổi được giặc Mỹ , diệt trừ Polpot, đẩy lui bọn bành trướng Bắc Kinh, từng bước xây dựng quan hệ hợp tác kinh tế với nhiều nước - khu vực là nhờ thầy nào dạy ? Và mới đây nhất Thầy nào dạy chúng ta đuổi được cái cột mốc biên giới HD981 ra khỏi vùng Đặc quyền kinh tế của chúng ta

    Trả lờiXóa
  15. Với trí thức hợm hĩnh thích đá lộn sân nhằm kiếm danh kiểu này , blogger Doimat-vn nhận xét : "Mấy giáo sư ,tiến sĩ nhất là kiếm được tí danh ở nước ngoài thì cứ ngỡ mình đã là ngôi sao dẫn đường cho dư luận mà không biết được rằng thực ra họ giống như những thực thể mất cân đối trầm trọng nhưng lại cứ thích nói về phần khuyết trong hiểu biết của mình. Các ông có giỏi chuyên môn đến mấy nhưng khi lấn sân sang một lĩnh vực khác một cách vô trách nhiệm ,mù quáng ,tự cao tự đại thì chẳng khác gi tay thợ giỏi hoạn lợn nghĩ mình là bác sĩ chuyên khoa tiết niệu. "
    Một đất nước có nhiều trí thức được đào tạo từ các nền giáo dục tiên tiến (Âu - Mỹ - Nhật ...) là một lợi thế trong công cuộc xây dựng đất nước nhưng sẽ là một thảm họa nếu như các tri thức ấy không có tâm và đủ tầm. Trí thức Việt Nam từ nước ngoài về chỉ có một tỷ lệ nhỏ thực sự được coi là trí thức có trí tuệ. Phần lớn họ mắc bệnh sùng bái Mỹ - Phương Tây. Họ tự cho rằng họ thuộc về một thế giới văn minh hơn đồng bào họ , văn minh hơn cả cái nền tảng văn hóa mà họ thừa hưởng từ các thế hệ trước. Họ không khác gì những con cua từ dưới ruộng bò ra đường nhựa và tưởng rằng mình thuộc về thế giới văn minh hơn hẳn giống nòi của mình. Thực chất họ chưa phải là trí thức , chưa có trí tuệ và kiến thức đủ để coi là trí thức. Nói nôm na bọn họ là trí thức dởm ( ý kiến của bạn đọc Trần Vinh ).

    Trả lờiXóa
  16. Một trí thức đúng nghĩa là phải bước ra thế giới học hỏi những cái gì hay ho của người ta rồi đem về đóng góp cho đất nước chứ không phải cậy mình "về từ thế giới văn minh" mà khinh rẻ đất nước , chà đạp lên các giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc.
    Bao Bất Đồng

    Trả lờiXóa
  17. quả đúng là người Pháp mang đến cùng với chiến tranh là những mới lạ mà nước ta có thể học hỏi được từ nước đế quốc một thời ấy, mà Bác Hồ cũng học hỏi từ Pháp không ít thứ, báo chí từ chiến tranh mà ra cũng không sai, thời gian khổ ấy sinh ra những nhà báo nhân dân vì dân mà xông pha chiến trận thì cũng được gọi là nhà báo tuyệt vời, bây giờ có những nhà báo như bà thì làm sao mà không nghĩ đến nhà báo tuyệt vời tuyệt chủng được cơ chứ

    Trả lờiXóa
  18. Con mặt lìn.
    Dâm loạn có tiếng ở đài truyền hình.
    Nhìn muốn ói.

    Trả lờiXóa
  19. Dlv làm công tác tuyên truyền mà trình độ chỉ như thế này ,thì đúng là đcsvn đền hồi mạt vận rồi, hãy đọc và suy nghĩ:
    Đcsvn là phiên bản của tình báo tq(kỳ1-16).
    Huynh-tam.blogspot.com/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog