Chia sẻ

Tre Làng

HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP TAN NÁT CHỈ VÌ TIỀN!

Cuteo@ copy từ Võ Khánh Linh

Hội nhà báo độc lập tan nát chỉ vì tiền!

Lâu nay các anh chị zân chủ đua nhau bày tỏ cõi lòng tan nát vì chuyện bất đồng quan điểm trong Hội Nhà báo độc lập mà mấy “đại ca” không nói chuyện nội bộ được với nhau, chửi nhau um sùm, diễn đủ vở kịch cho thiên hạ xem. Qua cuộc khẩu chiến trên mạng đã dần dần lộ rõ, nguyên nhân chính chung quy đều tại TIỀN - TỆ.

Trong Thư gửi Hội nhà báo độc lập của JB Nguyễn Hữu Vinh, ông này cho biết “Chưa nói rằng việc trả nhuận bút ( mà theo anh Phạm Thành nói rằng là có trả cho bài trên facebook này) mà anh Ngô Nhật Đăng kêu là "còn cao hơn báo nhà nước", nếu bằng tiền quỹ được đóng góp, tài trợ cho Hội (Nếu điều này là đúng) thì đó là điều chẳng ai cho là đúng và chẳng ai chấp nhận được”, điều đó có nghĩa số tiền quỹ Hội Nhà báo độc lập là rất lớn, có thể trả nhuận bút cho cả trang web lẫn facebook với mức cao hơn cả “báo nhà nước”, nên Ngô Nhật Đăng bức xúc vì Phạm Chí Dũng phịa ra cả đống bút danh thao túng trang web, không đăng bài của các cộng tác viên gửi đến, còn Phạm Chí Dũng tấn công Ngô Nhật Đăng với lỗi vơ bèo vạt tép, đăng tất tần tật các bài kể cả nó bá láp, ba lăng nhăng, đến mức không kịp… chỉnh sửa đến cả lỗi chính tả be bét!

Trong bầu không khí đấu khẩu cao trào giữa Ngô Nhật Đăng và JB Nguyễn Hữu Vinh, sau khi lôi hết bố ông Đăng ra chửi là “văn nô”, ông Đăng là “Chí Phèo”, cuối cùng ông Vinh cũng nhổ toẹt ra cái bản chất, nguồn cơn của các trò Chí Phèo của Ngô Nhật Đăng “JB Nguyễn Hữu Vinh Xin lỗi anh Ngô Nhật Đăng để phải trả lời thế này này: Liên Sơn, theo tôi nghĩ, thì rất có thể là Ngô Nhật Đăng nào đó mà ông Ủy viên Ngô Nhật Đăng lẽ ra phải biết chứ không phải đến lúc Hội nhà báo ĐL không cho lấy tiền hội trả nhuận bút cho trang fb mà hắn ta cuỗm làm của riêng thì mới đổ bài cùn và khi đó mới kêu là do bất đồng chính kiến về làm báo mà PCD không biết làm báo, tôi biết hơn.” Câu bạch hóa của JB Nguyễn Hữu Vinh thiết nghĩ đã quá đủ làm rõ mọi khúc mắc giữa Phạm Chí Dũng và Ngô Nhật Đăng.

Nguồn tiền ở đâu ra?

Linh mục Lê Ngọc Thanh mới công khai số tiền quỹ của Hội Nhà báo độc lập là “180.000.000vnđ 500usd 500euro 300aud” (khoảng hơn 200 triệu VNĐ) và tuyên bố SẼ bàn giao lại cho Hội ( mời xem tai link này)

Theo Thụy My RFI, Phạm Chí Dũng cả tin, ngây thơ khi chỉ nhận phần “đứng tên làm Chủ tịch và chịu trách nhiệm về Hội, nhưng vấn đề tài chính đã có cha Thanh của Dòng Chúa Cứu Thế lo”, có nghĩa là phe cánh Ngô Nhật Đăng đứng ra chuyên lo vận động tài chính dưới uy tín sự lành nghề của Phạm Chí Dũng cũng như ảnh hưởng trong giới Cờ Vàng của Dòng Chúa cứu thế. Ngô Nhật Đăng có cái ô to đùng, đang giữ tiền của Hội là LM Lê Ngọc Thanh nên mới xem Phạm Chí Dũng và cả phe cánh nhân sĩ chấy thức kia chẳng bằng cái vung! Bởi vậy, Ngô Nhật Đăng rất bức bối khi LM Thanh tuyên bố rút lui khỏi Hội Nhà báo độc lập trước sức ép của dư luận (chắc cả giáo hội) và các con chiên cầu xin linh mục trở về sứ mệnh chăn chiên, đừng dính vào hũ mắm thối kia nữa. Tuy nhiên có vẻ như vị linh mục không khỏi ấm ức qua bài trả lời phỏng vấn Dân News “ Trong xã hội độc tài thích bí mật, còn chúng ta thích công khai” thể hiện rõ tấn công có chủ ý vào phe cánh Phạm Chí Dũng, yêu cầu Hội Nhà báo độc lập “bầu lại Ban lãnh đạo” và “Trao website VNTB và trang facebook lại cho các nhóm hội viên theo nguyên tắc đấu thầu. Khuyến khích các hội viên liên kết mở ra thêm nhiều tờ báo độc lập hay tư nhân”, chung quy là phân bổ lại quyền lực và tài chính cho nhiều đầu mối nắm giữ, chứng tỏ LM Thanh vẫn chưa chịu từ bỏ tham vọng “điều tiết tài chính” Hội Nhà báo độc lập dù đã công khai tuyên bố dời khỏi Hội để yên lòng các con chiên và giáo hội!
Với cuộc chiến TIỀN TỆ này, chắc chắn các vở hài kịch của Hội Nhà báo độc lập chưa thể chấm dứt được.

Võ Khánh Linh

13 nhận xét:

  1. Ô thế là tan nhanh hơn cả dự đoán của mọi người. Đồng tiền như bộc phá phá tan cả Hội ô hợp này.

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Chí Dũng chỉ “đứng tên làm Chủ tịch và chịu trách nhiệm về Hội, nhưng vấn đề tài chính đã có cha Thanh của Dòng Chúa Cứu Thế lo”. Thế là lòi cái đuôi phản động của cha Thanh.

    Trả lờiXóa
  3. Hội tụ nhau lại vì tiền thì tan vỡ vì tiền là điều tất nhiên. Cùng chung mục đích kiếm chác nên chia phần tranh nhau không thống nhất là vỡ.

    Trả lờiXóa
  4. Hội nhà báo độc lập mâu thuẫn bè cánh tranh nhau quyền lợi căng thẳng đến mức đưa nhau ra bêu trước thiên hạ. Như thế thì làm sao còn ngồi cùng thuyền với nhau? Không tan mới lạ!

    Trả lờiXóa
  5. Tan rã sau hồi diễn không thành. Chắc những thành viên của Hội này không còn mặt mũi nào nhìn anh em dâm chủ đâu? Mà sao tiền tiền nong nong cãi nhau đến tan đàn xẻ nghé?
    Chắc tham quá, chưa làm đã chỉ lo lĩnh tiền.

    Trả lờiXóa
  6. bản chất vốn dĩ khi ;ập ra đã chẳng xác định được mục tiêu đúng đắn cũng như mục điehc hoạt động đúng đắn thì tan nát là đúng thôi.cacis kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra mà. đúng là không gì giấu diếm được mà. vì tiền, ban đầu là vậy thì kết thúc cũng sẽ chỉ là tiền mà thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Haha thế là mục đích chính lúc đầu thành lập để "hút" tiền, mà chưa thấy tiền đã "nát" rồi, mong manh quá, cứ tưởng sẽ bảo vệ nhau, đủm bọc nhau chớ, vì tiền mà tan nát thế này thì đúng là mất mặt, thiện tai thiệt tai

    Trả lờiXóa
  8. Thì chúng vẫn chỉ là những con rận chủ, chuyên cắn phá Đảng, chính sách của Nhà nước nhưng theo cái cách khác nhau mà thôi. Có điều,vì miếng ăn, lợi ích cá nhân xung đột, tranh giành nhau trong cái hội rận đã làm chúng phải trả giá,trước sau gì cũng sẽ tan rã mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Không ngờ chỉ vì tiền mà Hội nhà báo độc lập còn tan nát nhanh hơn Hội bầu bí tương thân.

    Trả lờiXóa
  10. Chưa có Hội nào như Hội này, vừa mới thành lập, chưa làm được gì đã có người xin rút, rồi mới chỉ được hơn 2 tháng đã đánh nhau loạn xạ rồi. Tóm lại cũng chỉ vì "cục xương".

    Trả lờiXóa
  11. Còn gì có thể biện minh nữa đây? Lần này thì tất cả trong ngoài, toàn bộ bàn dân thiên hạ đã biết được bản chất, mục đích chính của các nhà rận chủ khi hoạt động rồi nhé.

    Trả lờiXóa
  12. cảm thấy hết sức vui mừng về điều này,trước khi tuyên bố thành lập thì mọi người đều có một nhận định đó là cái đám này chúng nó sẽ khó có thể tồn tại được trong cái xã hội này,vì mục đích của chúng là vô cùng xấu xa bỉ ổi,vậy nên việc chúng tan nát vì tiền là điều dễ hiểu và được dự đoán trước rồi.

    Trả lờiXóa
  13. cái hội vớ vẩn này thì tan nát cũng đúng thôi.những con người trong hội nhà báo độc lập này toàn là những con rận chủ lão làng rồi.việc chúng tranh giành nhau vì tiền là điều hoàn toàn hợp lí rồi.bản chất của đám rận chúng nó là thế mà.vì tiền có thể đánh mất tất cả thôi.đúng là khốn nạn thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog