Chia sẻ

Tre Làng

Vụ NỘI CHIẾN "HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP VIỆT NAM": VẾT NHỤC CỦA LÀNG ZÂN CHỦ

Ong Bắp Cày

Không thể nhịn cười khi cách đây không lâu, mình đọc được bài "Làn gió mới lướt qua xã hội dân sự Việt Nam" của Phạm Chí Dũng, một gã "hoạt động zân chủ", bị chính các "đồng nghiệp" tố là an ninh nằm vùng lại có thể hoang tưởng chẳng khác gì Lê Thăng Long muốn làm Tổng bí thư đảng CS Việt Nam, và tuyên bố sẽ lấy lại Hoàng Sa Trường Sa trong vòng 2 tháng (!?), bởi tài năng và đức độ của mình.

Còn nhớ, Phạm Chí Dũng viết: "Còn giờ đây, mùa xuân của xã hội dân sự dường như đang bắt đầu tỏa nắng. Gần hai chục tổ chức dân sự độc lập từ Bắc vào Nam. Vào tháng 5/2014, lần đầu tiên 16 hội đoàn dân sự độc lập ngồi sát bên nhau trong một tinh thần thống nhất rất cao về chủ đề cần kíp phải xây dựng tổ chức công đoàn độc lập".

Và trong cơn hứng tình cao độ, Dũng chua thêm: "Một làn gió mới của mùa xuân đang mơn man trên mái đầu non trẻ của xã hội dân sự. Vào đúng ngày kỷ niệm Bản tuyên ngôn độc lập Hợp chủng quốc Hoa Kỳ 1776, Hội nhà báo độc lập ra đời. Chẳng cần nhìn đâu xa xôi và cũng chẳng nên chờ đợi thêm một kích thích tố mới mẻ hơn, đã đến lúc có thể bàn về câu chuyện Công đoàn độc lập và Hội luật gia độc lập tại Việt Nam".

He he, thật khôi hài khi Phạm Chí Dũng, cũng như Bùi Hằng, Trần Thị Nga và các đồng đảng lại có thể tự nhận mình là nhà zân chủ. Đã có nhiều bài nói về cái "danh xưng" này, nhưng theo chị, nhà zân chủ trước hết phải là những con người có tầm trí tuệ chiến lược và nhân cách đáng tin cậy trong sự nghiệp dân chủ hóa đất nước. 

Thế nhưng thật trớ trêu, "Hội nhà báo Độc lập Việt Nam" vừa mới tuyên bố ra đời, hoạt động chưa được mấy hơi đã rệu rã bởi sự tranh giành quyền lực và lợi ích. Không nói, hẳn ai cũng biết đã có một cuộc chiến sống còn giữa phe Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy với phe Ngô Nhật Đăng, Lê Ngọc Thanh, Phạm Thành. 

Đấu tố, hạ nhục, dập vùi nhân cách, đăng ảnh đời tư của nhau, và khơi mào cho các bình luận về nhau lên các diễn đàn đã trở thành chuyện thường nhật. Cho đến giờ này, cuộc chiến vẫn chưa thể kết thúc và còn hứa hẹn những phá gay cấn nhằm triệt hạ đường sống của nhau.

Rất tiếc, đó lại là bức tranh hiện thực về cái tâm, cái tầm và nhân cách của các "nhà zân chủ hiện nay".

Hãy xem họ nói về nhau như thế nào qua các hình chụp từ màn hình:






Với tâm, tầm và nhân cách ấy của những người lãnh đạo "Hội nhà báo độc lập Việt Nam", làng zân chủ Việt không thấy nhục mới là lạ.

3 nhận xét:

  1. Một kết cục được dự đoán trước bởi nó chỉ lập lên bởi sự háo danh vội vã, có suy nghĩ bàn bạc gì đâu. Đúng là cho đú chuột trù cũng đú nên mới vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là một hội ô hợp, vừa thành lập thì 1 người xin ra, giờ thì nội bộ đánh nhau. Trong nhà còn không ổn định thì làm sao mà lo việc ngoài được.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa thấy hội nào như hội này, vừa ra đời chưa được bao lâu thì các thành viên rồng rắn xin a khỏi Hội, các hội viên cãi nhau, những thông tin đưa ra thì hoàn toàn không đúng sự thật như phương châm lúc đầu đưa ra là "đưa những thông tin đúng sự thật".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog