Chia sẻ

Tre Làng

Công bố kết luận giám định chai nước vụ "con ruồi nửa tỷ"

“Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number 1 gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi”.

Cơ quan chức năng đã có kết quả giám định chai nước Number One trong vụ anh Võ Văn Minh bị khởi tố vì đòi Công ty Tân Hiệp Phát trả 500 triệu đồng cho chai nước ngọt có ruồi.

Ngày 7/2, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định vụ chai nước Number one bằng nhựa của Công ty Tân Hiệp Phát do cơ quan CSĐT công an tỉnh Tiền Giang trưng cầu giám định.

Theo đó, kết luận của Viện Khoa học hình sự thì: “Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number 1 gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra.

Mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi”.

Riêng phần thân của chai nước được đưa đi giám định còn nguyên vẹn, không bị thủng hoặc phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Chiếu tối 7/2, trên tờ Tuổi trẻ, thượng tá Đinh Văn Thảnh, trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã xác nhận thông tin trên và cho hay, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ những sai phạm của những người liên quan trong vụ án này và có hướng xử lý đúng pháp luật.

Trước đó, ngày 06/02/2015, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho hay, trong những ngày gần đây, thông tin trên các trang mạng và một số báo chí đưa tin vụ việc khách hàng phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty Tân TNHH TM DV Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

"Để có thông tin chính xác về vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có công văn số 335/ATTP-NĐ ngày 06 tháng 2 năm 2015 đề nghị Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin, báo cáo nguyên nhân, biện pháp đã xử lý"- Cục ATTP chỉ đạo.

Ngoài ra, Cơ quan này cũng nêu rõ: Báo cáo của Công ty gửi trước ngày 10/2/2015 về Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế theo điạ chỉ: Nhà 7 tầng, số 135 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội.

Như PLVN đã đưa tin, ngày 5/2, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Văn Minh (ngụ tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Được biết, Viện KSND tỉnh Tiền Giang đang xem xét phê chuẩn quyết định khởi tố trên.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 27/1, tại một quán cà phê thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang), các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt quả tang Võ Văn Minh, bán quán cơm tại huyện Cái Bè đang nhận 500 triệu đồng của Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát.

Thông tin ban đầu cho hay, anh Võ Văn Minh, trong lúc lấy chai nước ngọt khui bán cho khách, phát hiện trong chai có con ruồi.

Sau đó, công ty đã cử nhân viên xuống làm việc với Minh nhiều lần. Qua nhiều lần thương lượng, Minh yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát phải đưa cho mình số tiền là 500 triệu đồng thì Minh mới đồng ý trả lại chai nước ngọt. Minh hẹn đến ngày 27/1/2015 sẽ tiến hành giao nhận tiền tại một quán cà phê ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, Cái Bè.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSĐT TP về TTXH (PC 45) đã chỉ đạo lực lượng Trinh sát tiến hành xác minh và áp dụng biện pháp nghiệp vụ với Võ Văn Minh.

Vụ việc chai nước ngọt có ruồi đã tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội mạnh mẽ. Thậm chí, trên mạng Facebook đã xuất hiện Fanpage kêu gọi “tẩy chay” hãng nước ngọt này. Tính đến thời điểm hiện tại, Fanpage này đã thu hút gần 8000 người thích, đồng ý. Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

14 nhận xét:

  1. Tân Hiệp Phát làm điều này là có chủ ý hết. Họ muốn đóng vai trò một nạn nhân để được pháp luật bảo vệ, nói trắng ra đây là một cách giải vây ra khỏi scandal. Và họ sẽ đạt được mục đích nếu sự chú ý của dư luận và các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bị cuốn hút theo hướng "phạm tội" của chủ quán Minh. Chẳng nhẽ sức mạnh mãi thuộc về kẻ có tiền

    Trả lờiXóa
  2. Vụ này ảo quá. Thôi tốt nhất là dí... vào n1 cho nó lành.

    Trả lờiXóa
  3. Nghi án kiện tụng linh tinh lắm. Mà cũng không thể loại trừ tường hợp các cơ sở sản xuất đồ giả lấy chai của N.1 để giả nhãn mác. Ngoài ra theo báo cáo cũng nghi ngờ người kiện đã can thiệp và chai nước. 500tr. Chai nước giá trị ghê.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian này là dịp sắp đến tết nguyên đán nên rất nhiều người dân chúng tôi quan tâm đến chất lượng của thực phẩm cho nên tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ án và cục an toàn thực phẩm hãy sớm vào cuộc xác minh chất lượng của chai để chúng tôi những người dân có thể yên tâm sử dụng và vui đón tết không lo đến thực phẩm có hại.

    Trả lờiXóa
  5. mới đầu đọc bài viết tôi tưởng rằng vụ việc này là quá rõ ràng vì liên tục nhắc đến các chi tiết giám định chỉ ra rằng có dấu hiệu tạo ra chai nước có ruồi trong đó, và tên Minh chính là người tạo ra và đòi bồi thường 500 triệu nhưng đọc đoạn sau thì lại đổi chiều suy ngĩ vì đúng là tên minh nhận được tiền thật vì công ty kia sợ lộ việc chai nước có ruồi

    Trả lờiXóa
  6. nói chung là công nhận khâm phục cái sự tận dụng cơ hội của tên Minh này thật, thấy ruồi cái là dám đi kiện lấy 500 triệu tiền bồi thường luôn được, cái tính quả quyết thế này mà đi làm kinh doanh được đấy, mỗi tội là áp dụng không đúng trường hợp rồi, đòi không khéo, lấy cớ không khéo là bị dính tội cưỡng đoạt tài sản ngay thôi, tham quá mà

    Trả lờiXóa
  7. nếu như tên Minh này đòi 500 triệu bồi thường cho người tiêu dùng thì được, và còn có phần hơi ít ý chứ, nhưng bồi thường cho bản thân là không được rồi, thế cho nên tôi mới bảo là lấy lý do không khéo, và nói chung cái công ty kia chắc chắn phải được đại diện người tiêu dùng đứng ra kiện mới được, nó làm ăn như thế là không được rồi

    Trả lờiXóa
  8. tôi không thấy cái câu truyện này có gì đáng cười cả, cười gì, cười vì chai nước ngọt giá 500 triệu á, không có gì là lạ đâu, lạ với người dân việt nam thôi, nếu như ở tây thì kiện như thế không có gì lạ đâu, sức khỏe con người vô giá mà, phát hiện ra một chai thì biết đâu trước đây mình uống mà không để ý có ruồi thì sao, cho nên cái việc này phải trách công ty kia trước tiên đã

    Trả lờiXóa
  9. Mẹ cái tụi Tân Hiệp Phát này. Vụ con gián trong chai nước nó cũng cho người tiêu dùng đi trại 3 năm. Giờ lại chơi vụ này. Các cơ quan quản lý đâu hết rồi? Nó cho người tiêu dùng an gì thì ăn, uống gì thì uống sao?

    Trả lờiXóa
  10. Đã nói rồi. Tân Hiệp Phát chơi trò này để làm dư luận tập trung vào vụ bắt người tiêu dùng mà quên mất con ruồi trong chai nước

    Trả lờiXóa
  11. Không dại dùng sản phẩm của công ty này nữa, lỡ gặp con ruồi lại sinh chuyện...

    Trả lờiXóa
  12. Tân Hiệp Phát đã có một chiến thắng để đời, có lẽ họ đang liên hoan về chiến thắng. Thật buồn cười vì THP chính là nơi khơi nguồn cho điều này, họ vẫn im lặng và cười đắc ý không giải thích con ruồi ở đâu ra, đây không phải lần đầu xảy ra với chất lượng sản phẩm của THP

    Trả lờiXóa
  13. Năm nào Cty THP cũng có chuyện này chuyện nọ liên quan đến chất lượng sản phẩm hoặc xả thải nước gây ô nhiễm môi trường hoặc sử dụng nguyên liệu hết hạn dùng... Xin phép chủ thớt một câu. Cái định mệnh tụi THP.

    Trả lờiXóa
  14. vấn đề không chỉ là ở giám định chính sản phẩm ấy mà việc cần làm là kiểm tra nơi sản xuất, cơ sở đóng chai... của công ty này, vì vấn đề người tiêu dùng quan tâm là an toàn thực phẩm, sự an toàn của sản phẩm mà mình đang dùng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog