Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Quang Lập được tại ngoại

Cuteo@ 

Tin mới nhất cho hay, ông Nguyễn Quang Lập đã được tại ngoại. Tin này cũng được nhà văn Nguyễn Quang Vinh, là em trai của ông Lập xác nhận trên FB của mình.

Người viết entry này cũng thấy mừng khi ông Lập được tại ngoại, về xum họp cùng gia đình trước Tết âm lịch.

Trước đó, hôm 7/12/14, bà Hồng, vợ ông Lập đã có đơn xin cho chồng được tại ngoại.

Tin từ phòng PV11 Công an TP.HCM cho hay ông Nguyễn Quang Lập xin sớm được tại ngoại, cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội.

Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM đăng tải thông tin liên quan trường hợp ông Nguyễn Quang Lập. Với tựa "Lời khai của ông Nguyễn Quang Lập với cơ quan an ninh điều tra', thông tin của phòng PV11 cho biết, ngày 10/12, cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đã làm việc với ông Nguyễn Quang Lập. Theo đó, ông Lập khẳng định khi bị bắt đến nay, tình hình sức khỏe và sinh hoạt bình thường.

"Ông Lập khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng, sớm được tại ngoại. Ông Lập cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội" - thông tin cho hay.

Trước đó, website Bộ Công an đăng tải thông tin ngày 6/12, cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đã ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với blogger Nguyễn Quang Lập.

Ông Nguyễn Quang Lập sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú tại căn hộ B505, lô B2, chung cư Hoàng Anh - Gia Lai, 37 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Ông Lập là nhà văn, nhà viết kịch và chủ của trang blog "Quê Choa".

Động thái thả ông Lập cho thấy co quan điều tra đã có đầy đủ căn cứ để buộc tội ông Nguyễn Quang Lập. Nó cũng cho thấy ông Lập đã cộng tác tốt với cơ quan điều tra.

Ngoài ra, nó cũng cho thấy tính nhân văn của pháp luật trong việc ứng xử với những người thành khẩn và có hoàn cảnh đặc biệt.

2 nhận xét:

  1. Thù phởn14:23 10/2/15

    Chuẩn bị những anh chị rận,bọ xít hát vang bài ca thắng lợi sau cho ma xem. Mong ông NQL sớm hiểu đc chính sách nhân đạo của NN mà sống cho tốt quảng đời còn lại

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi Tên Nguyễn Quang Lập này được Đảng Nhà Nước ta cho hưởng khoan hồng nên hắn ta mới được tại ngoại đó tội mà hắn ta vi phạm phải ngồi tù mới đúng nhưng hắn ta được Đảng Nhà Nước ta cho hưởng khoan hồng tôi mong là hắn ta biết điều không quay lại con đường cũ chống phá Đảng Nhà Nước ta nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog