Chia sẻ

Tre Làng

HẸN VỚI NGƯỜI YÊU CŨ



Chớm đầu đông vỉa hè
Hẹn gặp người yêu cũ
Lá vẫn rơi trên đầu
Mà ngỡ mùa mơ ngủ

Cafe thơm mùi tóc
Con đường quen mùi tay
Ngón chân bỗng cựa quậy
Giờ sao xa quá vầy?

Ta nhìn người không nói
Người nhìn ta thẹn thùng
Nụ cười dường có lỗi
Đẩy mình thành người dưng

Quán cafe trống vắng
Gió ùa về lạnh căm
Thèm chạm tay sưởi ấm
Mà ngực như dao đâm

Hẹn với người yêu cũ
Muốn nói nhiều đành thôi
Trong tim còn đau nhói
Mà đành gạt qua rồi!

Quán cafe trống vắng
Gió cấu nhòe mắt trong
Ta và người im lặng
Nuốt thương, đau vào lòng

Nguồn: Chôm từ Anh ngủ thêm đi anh, em phải dậy lấy chồng.

46 nhận xét:

  1. Hẹn với người yêu cũ
    Muốn nói nhiều đành thôi
    Trong tim còn đau nhói
    Mà đành gạt qua rồi!

    Quán cafe trống vắng
    Gió cấu nhòe mắt trong
    Ta và người im lặng
    Nuốt thương, đau vào lòng.........

    Trả lờiXóa
  2. Hồi ấy yêu đến chết đi sống lại, nàng thề con nàng nhất định chỉ có thể mang họ Lâm. Ba năm sau, mộng ước thành thực, nàng thành mẹ kế của tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Người yêu cũ là cái gì đó thật xót xa, là người đã đi cùng chúng ta trên một quãng đường đời, là người từng cùng ta chia bùi sẻ ngọt, là người có với ta biết bao kỷ niệm buồn vui, là người trong quá khứ ta đã yêu hơn chính bản thân mình, chỉ vì lý do gì đó mà phải chia tay. Đã cũ rồi còn gặp lại làm chi.

    Trả lờiXóa
  4. Coi trọng những gì của hiện tại, của tương lai chứ làm gì có ai nói bạn nên trân trọng cái gì đã cũ, đã là cũ thì nó đã là hết hạn đi chung đường trên cuộc sống, ai rồi cũng phải gạt bỏ những điều xưa cũ để hướng tới tương lại phía trước, chuyện cũ, buồn đấy, nhưng mà đã qua rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng ai mong khi yêu lại biến thành người cũ của ai, nhưng nếu lỡ biến thành người cũ rồi thì cũng chỉ mong mỉm cười mà bước tiếp, đời này có duyên có nợ, trả hết nợ hết duyên thì chẳng thể nào cùng nhau đi tiếp được nữa. Mong là, không ở bên nhau thì ai đó cũng phải sống thật tốt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Không ai muốn mình sống mãi với cái quá khứ của mình, phải biết buông bỏ mà tiến lên phía trước, họ hết duyên với ta, cũng vì thế mà nên vì mình một chút, bỏ lại mọi thứ mà đi về phía hạnh phúc của mình đi thôi, mặc một cái áo mới ở một nơi cũ.

    Trả lờiXóa
  7. Người cũ là thức có thể nhớ nhưng không được phép thương, vì thế càng không nên gặp lại, nhớ về người cũ, nhớ về những kỉ niệm, nhớ về những gì từng có với nhau chỉ khiến bản thân thêm đau lòng mà thôi. Thế nên gặp làm gì, nhớ để làm gì.

    Trả lờiXóa
  8. Người cũ, sợ nhất là những khoảng trống trong lòng do người cũ để lại, sợ nhất là những nỗi đau do người cũ gây ra mà mình mang theo, day dứt mãi không nguôi. Từng yêu, từng thương, vậy mà chia tay rồi lại làm nhau tổn thương đau đớn đến vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Người yêu cũ à, nếu một ngày ta gặp lại nhau, trên quãng đường từng đi cùng nhau ngày ấy, nếu một ngày từng gặp lại nhau thì chúng ta sẽ như thế nào nhỉ, có cười với nhau không, có thể bình tĩnh đối diện nhau như hai người bạn không, có thể bình thản hỏi thăm nhau như bạn hay không.

    Trả lờiXóa
  10. Người yêu cũ luôn là một thứ gì đó chôn chặt trong tim mỗi người, là thứ luôn nghĩ đến nhưng cũng luôn né tránh, gặp mặt ư, làm sao có thể bình thản đối diện với người đó được đây, không đi cùng nhau nữa nhưng tình cảm đâu phải đã kết thúc được đâu, chờ một ngày nào đó, khi tình cảm kia đã gói chặt trong tim, chúng ta sẽ gặp nhau như hai người bạn.

    Trả lờiXóa
  11. Người yêu cũ là điều chả ai muốn nhắc đến, chẳng ai muốn động chạm đến, chẳng ai muốn xâm phạm đến. Người yêu cũ, là người mà chúng ta đã hết duyên hết nợ, vì thế mà dù có sống cùng trong một thành phố, sống cùng một bầu không khí cũng chẳng bao giờ chạm mặt nhau, duyên phận đôi khi thật kỳ diệu quá.

    Trả lờiXóa
  12. Trong chiều mưa nọ bỗng cảm thấy nhớ người cũ đến lạ, nhớ đến quay quắt, nhớ những lời người cũ nói, nhớ những lần người cũ cười, nhớ những lần hai đứa cãi nhau, nhớ những lần hai đứa ở cạnh nhau dù chẳng nói gì nhưng vẫn cảm thấy bình yên đến lạ. Nhưng chỉ là nhớ thôi, cũ rồi mà.

    Trả lờiXóa
  13. Khi yêu nhau, mong là gì cũng được, đừng mong là sẽ trở thành cũ kỹ, con người ta thường không hay biết quý trọng những gì họ đang có, họ quý trọng những cái họ không có được, cho đến khi mất đi mới biết thế nào là tiếc nuôi. Có không giữ, mất đừng tìm.

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ cần quay lưng là sẽ trở thành cũ kỹ, chỉ cần buông tay là lạc mất, làm người thì phải biết thế nào là đủ, phải trân trọng cái mình nắm giữ trong tay chứ chẳng phải thứ mình nhìn ngắm trước mắt. Đừng để mất đi rồi mới nuối tiếc cả đời.

    Trả lờiXóa
  15. Chia tay rồi thì cũng nên gói ghém tình cảm xuống đáy con tim, đón nhận một cái mới, yêu cũng như một chuyến xe bus vậy, xuống xe rồi thì chẳng thể nào lên lại xe đó được lần nữa, chỉ có thể chờ đợi chuyến tiếp theo mà thôi. Nên trân trọng chứ không nên tiếc nuối.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu một ngày bất chợt gặp người cũ tay trong tay với một người khác, lòng sẽ tự nhiên nhói đau một cái, à, hóa ra không có mình, họ vẫn thản nhiên hạnh phúc bên những người khác cơ mà, vậy cớ gì mình vẫn còn đứng ở đây, chờ đợi một phép màu không bao giờ xảy ra như thế.

    Trả lờiXóa
  18. Chẳng có mấy ai gương vỡ lại lành, bát nước hất đi sẽ chẳng lấy lại được, vì thế nên đừng có mơ mộng đến một điều kì diệu chẳng bao giờ xảy ra đó, cũ là cũ, việc cần làm là dọn dẹp những cảm xúc còn lại trong lòng, chôn chặt trong lòng và chờ đợi người mới đến thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Người yêu cũ nghe có sót xa không, cũ rồi mà vẫn yêu thì có đau lòng không. Người yêu cũ là thứ không được nhớ đến, không được gặp, duyên phận giữa con người thật kỳ lạ, đôi khi chỉ cần hết duyên thì dù có cùng dưới một thành phố, cũng không bao giờ chạm mặt.

    Trả lờiXóa
  20. Người yêu cũ dù nó hạnh phúc hay không thì mình cũng đều không thoải mái, ích kỉ như vậy, ấu trĩ như vậy, nhắc đến người yêu cũ, là nhắc đến một nỗi đau âm ỉ cháy trong tim, là gợi nên hàng ngàn vết sẹo đã lành trước đó. Yêu mà để cũ là sự hối hận của một đời người.

    Trả lờiXóa
  21. Người yêu cũ, có nhớ ngàn lần thì cũng vậy, ngày hôm qua đã vĩnh viễn là ngày hôm qua, dù có nhớ cũng vậy, ngày hôm nay chỉ còn lại ta với nỗi nhớ bủa vây mà thôi. Yêu nhiều thì đau nhiều, thương nhiều thì nhớ nhiều, càng ép mình quên đi, thì sẽ càng nhớ hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Có những ngày mưa, lòng bỗng nhớ nhung một hình bóng đã không còn thuộc về mình nữa, một người đã từng ngồi đây cũng mình nhìn xuyên qua màn mưa, cùng mình khóc cười trong cái dòng đời bất tận, thế mà dại dột buông tay và mất nhau mãi mãi, chỉ cần mình quay lưng, mọi thứ đều đã không còn ở đó.

    Trả lờiXóa
  23. Là cái người mà được nghĩ đến nhưng không được nhớ, được nhìn những không được tìm, vì vốn dĩ cũ kĩ rồi là để cất đi, chẳng nên tìm kiếm lại làm chi, chẳng nên gợi lên những nỗi đau đã mất, con người ai rồi cũng phải tiến về phía trước, chẳng thể nào cứ mãi chìm đắm trong quá khứ của chính mình.

    Trả lờiXóa
  24. Có đôi khi tự nghĩ, nếu còn yêu nhau bây giờ chúng ta sẽ thế nào nhỉ, có như những đôi khác hay không, có đi đến được tận cùng với nhau hay không, hay là dù lần đó không chia tay, chúng ta cũng sẽ chia tay vào một lần khác, duyên phận giữa chúng ta vì cớ gì mà lại mỏng manh đến vậy.

    Trả lờiXóa
  25. Người ta nói cái gì dễ đến thì cũng dễ đi, tình cảm giữa chúng ta cũng vậy, đến với nhau chớp nhoáng, thế rồi ra đi cũng nhanh chẳng kém gì, nhoằng cái đã được mang danh là người yêu cũ của nhau, tình yêu không thay đổi, cái thay đổi chỉ là người yêu thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Dù là đã cũ nhưng chẳng hiểu trong lòng thực sự có tư vị gì khi nhìn thấy người đó tay trong tay đi với người con gái khác. Không phải lúc chia tay chúng ta luôn chúc họ hạnh phúc đấy sao, vậy sao khi nhìn thấy họ hạnh phúc chúng ta lại không hề vui vẻ, hay là vì hạnh phúc của họ không phải với ta

    Trả lờiXóa
  27. Ra đường nhìn thấy một cặp đôi nắm tay nhau cũng thấy chạnh lòng, hóa ra mình cũng từng có được một người để nắm tay như thế, từng có người dắt mình qua đường, từng có người sợ mình vấp ngã, sợ mình lạc lối, chỉ là đã từng có thôi. Hạnh phúc đã trôi rất xa rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Hóa ra chúng ta đã từng yêu nhau như thế, từng ở bên cạnh nhau như thế, từng ngồi bên nhau không cần nói gì mà vẫn hiểu cảm nhận của nhau như thế, từng cãi nhau rồi giận dỗi như thế, từng dắt nhau đi ăn hay đi dạo như thế, và chúng ta cũng đã chia tay nhau như thế.

    Trả lờiXóa
  29. Vì sao người đau lòng hơn luôn là người con gái, vì sao con gái chúng ta lại quá yếu mềm như vậy, dù là chia tay rồi đấy, nhưng sao mãi chúng ta vẫn không thể quên, vẫn yêu như vậy, vẫn theo dõi người ta như vậy, vẫn mong chờ như vậy, sinh ra là con gái đã khổ rồi, cớ sao lại còn khờ như vậy.

    Trả lờiXóa
  30. Hoa đẹp đến mấy thì cũng có lúc tàn, tiệc vui đến mấy thì cũng phải tan, huống chi là cái tình yêu mỏng manh đó, chỉ cần gió thổi cái là tan biến. Cớ gì cứ mãi vương vấn nó, chi bằng cứ để nó theo gió bay đi, còn mình thì tiếp nhận cái mới, cái hạnh phúc mà mình xứng đáng có được đấy.

    Trả lờiXóa
  31. Hoa nở rồi tàn, người đến rồi đi, nhưng cái cũ không đi thì sao cái mới đến được, nếu hoa không tàn, làm sao ra được bông mới đẹp hơn, đời vốn dĩ là vậy, chẳng có gì trường tồn cả, chẳng có gì mãi mãi cả, chỉ là chúng ta phải học cách chấp nhận sự thật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Cuộc đời quá ngắn để có thể chờ đợi một người hồi tâm chuyển ý, một khi đã từ bỏ thì làm sao có chuyện quay lại, làm sao có chuyện bát nước hất đi có thể lấy lại được, duyên số trêu ngươi, con người mãi đau khổ, chìm đắm.

    Trả lờiXóa
  33. Dù là đã cũ, dù là để lại cho nhau nhiều vết đau, nhưng nếu có thể quay lại, tôi sẽ vẫn lựa chọn yêu người, vẫn chọn dù cho kết quả có thế nào đi nữa, chỉ là tôi sẽ yêu họ nhiều hơn, quan tâm họ nhiều hơn, nhường nhịn hơn, để khi đi đến cuối đoạn đường rồi, sẽ không hối hận như vậy.

    Trả lờiXóa
  34. Yêu là mất ở trong lòng một ít, người ta bảo cứ phải thử lấy vài người, nháp lấy vài người để xem thực sự đâu là người hợp với mình, đâu là người mình có thể chung sống đến đầu bạc răng long, thế nhưng mà đâu ai nói những lần thử đó lòng chúng ta lại có thể đau đến vậy.

    Trả lờiXóa
  35. Đừng gọi nhau là người yêu cũ được không, nhắc đến thôi cũng đủ để đau thương rồi. Không yêu nữa nhưng mà tình cảm vẫn chưa hề phai nhòa trong tim, có phải do kiếp trước nợ nhau quá nhiều nên kiếp này mới phải hành hạ nhau như thế.

    Trả lờiXóa
  36. giờ mà phải nhớ về người yêu cũ thì cũng sẽ chẳng còn đau nhiều như xưa nữa, thời gian đúng là liều thuốc hữu hiệu nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất, tuy là đau dai dẳng nhất, hành hạ bản thân nhất, cảm giác lăng trì nhất, đau khổ nhất.

    Trả lờiXóa
  37. Nhớ về người yêu cũ, sẽ chẳng còn đau như thế, cũng sẽ chẳng còn trách anh ấy vì sao lại làm thế với ta, chẳng hờn trách người cũ vì sao lại nhẫn tâm như thế, có nhiều truyện thời gian trôi đi chính chúng ta cũng đã hiểu được lý do, đến rồi đi, đây là quy luật tất yếu của cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  38. Người yêu cũ là một cái khái niệm được chôn chặt trong tim, chẳng thích người khác nhắc đến, cũng chẳng thích vô tình gặp lại nhau giữa dòng người trên phố. Hết duyên rồi thì đừng có gặp nhau làm gì nữa cho hoang tưởng đến đoạn duyên không tồn tại tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  39. Tin vào duyên phận đi, tin là chúng ta có duyên có nợ mới gặp nhau, yêu nhau rồi dời xa nhau, đó là duyên phận đã hết, cứ tin rằng rồi chúng ta sẽ lại gặp một ai đó, một người thực sự là người chúng ta sẽ yêu thương hết đời, một người sẵn sàng che chở cho ta cả đời này.

    Trả lờiXóa
  40. Đến với nhau để tìm hiểu nhau, cố dung hòa những tính cách không hợp nhau để có thể làm đối phương xiêu lòng, thế rồi khi họ yêu nhau, họ hiểu về nhau, họ lại bảo họ không hợp nhau, chẳng hiểu vì sao tìm được nhau rồi, lại dễ dàng buông xuôi đến thế.

    Trả lờiXóa
  41. Quay lại với người cũ cũng như đọc một quyển truyện, dù cảm xúc có khác nhưng kết thúc vạn lần như một. Vậy nên gặp lại làm gì, gặp lại, cảm xúc còn đấy, nhưng chẳng thể bắt đầu lại được với nhau. Chẳng thể nào làm lành một cái gương đã vỡ.

    Trả lờiXóa
  42. Đau nhất là khi chia tay rồi mà vẫn còn lại tình cảm với người kia. Yêu đơn phương người yêu cũ, càng đau đớn gấp vạn lần, biết rằng là sẽ chẳng thể nào làm lại được, sẽ chẳng thể nào mang lại yêu thương cho nhau được nữa, vậy mà vẫn điên cuồng yêu thương người ta.

    Trả lờiXóa
  43. Cảm giác đã từng yêu nó còn tuyệt vọng hơn gấp vạn lần cái cảm giác chưa bao giờ có được. Bởi dằn vặt, giằng xé nhất là những cái kỉ niệm của cả hai, tiếc nuối về những ngày tháng đã quá. Cảm giác đánh rơi những thứ mình đã nắm trong tay, cảm giác đau xót cho những thứ đã từng sâu nặng.

    Trả lờiXóa
  44. Yêu người cũ là cảm giác nhung nhớ một hình bóng đã từng ôm trọn vòng tay, cảm giác vô vọng khi giật mình nhớ lại những cảm xúc của ngày xưa. Cảm giác nhớ lại những hồi ức không bao giờ đến nữa, nhớ một người sẽ mãi chẳng còn thuộc về ta.

    Trả lờiXóa
  45. Yêu một người không yêu mình nữa thực ra cũng chỉ là một dạng cố chấp đến đau lòng mà thôi. Cầm lên được mà không bỏ xuống được, có những thứ tình cảm chỉ nói được mà đến lúc làm thì không được, cố chấp chỉ làm bản thân thêm đau mà thôi.

    Trả lờiXóa
  46. Nhiều bà cứ hỏi mình nếu chồng liên lạc với người yêu cũ thì có nên cho phép không và có nên tin giữa chồng và người yêu cũ là tình bạn trong sáng không. Mình lúc nào cũng có một lời khuyên duy nhất đó là "không". Thành thật mà nói, tin được mới là lạ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog