Chia sẻ

Tre Làng

LẠI LÀ VTV ?

KhanhKim@


Lại là VTV ?

Chương trình đặc biệt kỷ niệm 68 năm ngày TBLS 27/7/2015.có mặt nhiều lãnh đạo cấp cao của nhà nước và được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam Ngay khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bước lên sân khấu để đọc diễn văn khai mạc thì một đoạn nhạc “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Quốc được “tấu” lên. Thật là vô cùng phản cảm khi bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng, nhất là sau khi Trung Quốc tiến hành các hoạt động bồi đắp và hiện tại đang tổ chức tập trận quy mô lớn có bắn đạn thật ở Biển Đông đang vi phạm chủ quyền biển đảo của nước ta. Có phải VN ta thiếu bài hát, thiếu nhạc nền cho Chương trình nghệ thuật lớn mang tên “Khát vọng đoàn tụ” nhân 68 năm ngày TBLS?

Tại sao VTV lại làm như vậy? 

Quả thật lúc đầu mọi người không tin, cứ tưởng người ta cắt ghép để bịa đặt, để tuyên truyền nhưng được nghe trực tiếp mới tin đó là sự thật. Việc phát đoạn nhạc trong bài hát “Ca ngợi tổ quốc”, một bài hát được xem là “quốc ca thứ hai” của Trung Quốc. Trong chương trình nghệ thuật trực tiếp mang tên “Khát vọng đoàn tụ” diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam bị khán giả theo dõi chương trình phát hiện ra, thật là đáng tiếc, một sự nhầm lẫn, hay cố tình đều không thể chấp nhận được ở một đài truyền hình Trung ương mang tên VTV.


Năm 2014 - 2015 VTV đã phát nhiều chương trình có nhiều sai sót bị khán giả chê trách, thậm chí lên án. Sao người phụ trách đài này không rút ra bài học “Sâu sắc” để không bao giờ được phép xảy ra sai sót của ngành mình, lĩnh vực mình phụ trách. Những sai sót thời gian qua thể hiện sự cẩu thả, buông lỏng khâu quản lý, hay trình độ nhận thức chính trị quá tầm thường của các nhân viên nhà đài? Thật vô cùng phản cảm, nếu nâng quan điểm đó là một hành vi sỉ nhục dân tộc, là cái cớ để bọn phản động suy diễn ra nhiều vấn đề nhạy cảm khác.

Vì thế dù nhầm lẫn do vô tình hay cố ý, cần xác định mức độ ảnh hưởng của nó đến đâu, đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước phải vào cuộc để xem xét xử lý vụ việc rất nghiêm trọng này.

Ngày 30/7/2015

19 nhận xét:

  1. Chương trình "Khát vọng đoàn tụ" do Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức, được truyền trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình VN và kênh Truyền hình Quốc phòng VN.
    Như vậy có thể hiểu là bên Quân đội đóng vai trò chủ xị về nội dung, VTV về kỷ thuật.
    ________

    "Suy diễn về "vai trò chính" cuả VTV trong vụ "nhẩm lẫn" này thì không có cơ sở về kỹ thuật. Bởi sự kiện này do Bộ Quốc phòng chủ trì, thực hiện tại cơ quan BQP. VTV chỉ là phối hợp thực hiện THTT. Về nội dung này, Trần Kiến Quốc đã có "xác minh" rồi: Đoàn Nghi lễ của Bộ Quốc phòng (quân nhạc) tấu tại chỗ, chứ không phải "chọn nhầm bài trên máy vi tính" đâu." - xem thêm:
    http://lusonquelam.blogspot.com/2015/07/video-toan-canh-chuong-trinh-giao-luu.html

    Trả lờiXóa
  2. Lại vẫn là VTV, không biết lần này VTV sẽ làm rõ trách nhiệm và kỷ luật như thế nào đây? Phải chăng cần phải có cuộc "thay máu" thì VTV mới lấy lại được "trách nhiệm" như xưa.

    Trả lờiXóa
  3. Saovang 1234519:22 31/7/15

    Việc ông Phùng trở về, nhưng bỗng có sở thích khác thường như chỉ thích xem văn nghệ, không thích vào lăng viếng “Cha già”. Hình hài của ông sau khi xuất viện từ Pháp quốc có vẻ như là một hình ảnh quảng cáo siêu hiệu quả cho tài năng biến dạng của bệnh viện này. Khán giả tính toán ông trong ảnh của báo “lề phải” dường như cao hơn cả chục cm chỉ trong hơn một tháng nằm viện. Răng và mắt ông đều phát triển vượt bậc. Đặc biệt lại thêm sở thích kỳ lạ: không chịu về nhà, chỉ ở lại Bộ quốc phòng… Những hình ảnh của ông càng khiến dư luận thêm thắc mắc. Khổ là nhà cầm quyền và “lề phải” dối trá quá nhiều rồi nên ngay cả khi nói thật cũng chẳng ai tin. Tất cả những lùm xùm quanh vụ này tố cáo sự giằng co hai phe nhóm quyền lực.:::::

    Trả lờiXóa
  4. đúng là suy diễn của bọn cuồng chữ và xơ não chaitim

    Trả lờiXóa
  5. đúng là suy diễn của bọn cuồng chữ và xơ não chaitim

    Trả lờiXóa
  6. Với quá nhiều "sự cố" như lối "cố ý" đậm màu sắc phá hoại chính trị diễn ra liên tục trong thời gian qua tại VTV . Dù không muốn và cố kiềm chế nhưng tôi buộc phải đặt câu hỏi :Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam thực chất là ai?!
    Hãy coi chừng nuôi ong tay áo !

    Trả lờiXóa
  7. đường đường là một đài truyền hình quốc gia mà các ông làm việc chán bỏ mẹ ra. Có thông minh, tài giỏi đến bao nhiêu thì cũng phải mở cái mắt ra mà nhìn cái sai của mình chư, rồi vễnh cái tai lên mà nghe xem nhân dân, dư luận người ta đang nói gì, đúng sai thế nào chứ. hay các người nghĩ các người làm ở đó là oai oách, nổi tiếng lắm rồi không cần phải sửa gì sất. Nhấc cái đít lên, đụng cái chân cái tay đi mà sửa sai đi. Tiên sư cái thằng biên tập, Việt Nam hết bài hát rồi à, không có bài hát nào phù hợp à. Đành rằng tinh hoa nghệ thuật thế giới là mình nên tận hưởng, nhưng làm mà không nghĩ đến cái hậu quả trong lúc tình hình chính trị hai nước đang có những nhạy cảm à. Chống mắt lên mà xem cái sự ngờ nghệch của các người để rồi tạo điều kiện cho đám phản động nó nói gì kìa.
    Lãnh đạo đâu hết rồi, quản lý cán bộ đi chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Những chương trình mang tầm cỡ quốc gia, phát sóng trực tiếp trên cả nước lại có những lỗi không thể chấp nhận được như thế này thật sự không thể bỏ qua. Một lần nữa, VTV lại làm khán giả thất vọng về những lỗi lầm của mình. Dù là lỗi của ai thì cũng cần có người đứng ra để chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  9. Những lỗi của VTV vừa qua không thể xem là vô ý,TGĐ VTV sao chưa xin lỗi người dân VN?

    Về việc đưa nhầm hình ảnh quân nhân TQ trong chương phát sóng của QĐNDVN,lỗi của Nhà nước VN chọn quân phục của quân nhân VN quá giống quân phục của quân đội TQ,cả màu sắc lẫn hình thức .

    VTV3 của Lại văn Sâm không thấy khuyến khích bộ đội tập luyện gì cả ,toàn thấy tuyên truyền tình yêu của lính rồi lính múa lính hát ... trong chương trình ''chúng tôi là chiến sĩ'' ...làm hỏng tác phong bộ đội Cụ Hồ;Rất hiểm độc...

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:56 2/8/15

    @Lu Bim,
    Xử lý sai sót về đoạn nhạc trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Khát vọng đoàn tụ”
    QĐND
    Chủ nhật, 02/08/2015 | 8:54 GMT+7

    Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (gọi tắt là Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237) đã chỉ đạo Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Khát vọng đoàn tụ” được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1/Đài Truyền hình Việt Nam.
    Kịch bản chương trình đã được Ban Chỉ đạo Quốc gia 1237 và các cơ quan chức năng thẩm định, thông qua và được tiến hành sơ duyệt, tổng duyệt.
    Đây là chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc mang đậm tính nhân văn, khơi dậy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.
    Chương trình được tổ chức công phu, gây xúc động đối với khán giả xem truyền hình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp đã không kiểm soát được nội dung để xảy ra sai sót là sử dụng một đoạn nhạc nước ngoài vào trong chương trình.
    Cơ quan cấp trên có thẩm quyền đã tiến hành kỷ luật: Khiển trách đối với Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội và chỉ đạo xử lý nghiêm túc kíp thực hiện chương trình.

    THÔNG TẤN QUÂN SỰ

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh10:05 3/8/15

    Tin từ Lusonquelam:
    Thông tin thêm về người chịu trách nhiệm trong chương trình "Khát vọng đoàn tụ"
    Calathau
    Một người bạn học K5 cho biết thông tin dưới đây. Các cụ đọc để tham khảo. Nếu cụ nào có quan hệ gần gũi với TT PT-TH QĐ có thể kiểm chứng để minh oan cho các đồng chí QĐ, nhất là nữ tân thượng tá , PGĐ TT Tùng Lâm . Email có nội dung như sau :
    ( Tríc) Toàn bộ nội dung chương trình Lễ kỷ niêm 27/7 do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội đảm nhiêm kể cả phần nhạc tấu và vở kịch biểu diễn sau đó dưới sự chỉ đạo của Bộ quốc phòng. Giám đốc Trung tâm là thiếu tướng Nguyễn Hoài Nam. Phó giám đốc Trung tâm là cô Trịnh Tùng Lâm.( ngoài ra còn 7 phó giám đốc nữa) Trong chương trình cô này làm MC luôn. Cô này được tín nhiệm làm nội dung và triển khai tổ chức chương trình. Ngoài chương trình thuộc nghi lễ cô còn phụ trach tổ chức phần Văn nghệ. Bản nhạc "Ca ngợi tổ quốc" của TQcũng do cô này chọn. Cô sinh năm 1969, học Sư phạm Nhac Họa ,rồi học Đại học Báo chi. Cô vốn là trưởng phòng Văn hóa của Trung Tâm Phát thanh -Truyên hình, đeo lon Trung tá. Cuối năm ngoái được đề bạt làm phó giám đôc chịu trach nhiệm mảng Văn hóa Văn nghệ.. Sau khi có phản ứng của dư luận xã hội cô đã phải làm kiểm điểm tường trịnh vụ việc này. Ngày 31/ 7 họp kiểm điểm, nhưng hài hước là cũng ngay 31/7 công bố quyết đinh thăng hàm Thượng tá cho cô. Như vậy là Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội không coi là việc gì quan trọng. Khi kiểm diểm cô giải trình là không biết bản nhạc này là của TQ, hơn nữa trong nhiều năm quan đội vẫn dùng bản nhạc này trong tất cả các buổi lễ quan trọng của quan đội và không ai hỏi đó là nhạc gì. Như vậy cô Tùng Lâm thoát tôi và đón nhân lon Thượng tá. Tin cho biết bản nhac đó đã bị loại ra khỏi kho nhạc của Quân đội.

    Nguồn: Lusonquelam
    Blog của nhóm cựu HS Trường THVN Luson - QueLam ( 1953-1957)

    Trả lờiXóa
  12. Sao không chơi bản Đông phương hồng có mặt trời lên... ấy cho nó hoành tráng luôn đi MC Tùng Lâm ,như thế có khi con được thăng vượt cấp lên đại tá ý chứ thượng tá đã xứng công cái thá gì ?

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện thật mà như đùa! Thiếu gì bài hát mà lại chọn đúng bài quốc ca thứ 2 của bọn Tàu khựa??? Dù vô ý hay cố ý đều là hành động đáng lên án, trách nhiệm thuộc về ai cũng phải làm cho rõ

    Trả lờiXóa
  14. Quốc ca thứ 2 của Tàu khựa trong bầu không khí thiêng liêng của sự kiện 27/7 ư? Ban tổ chức sự kiện này là ai? Ai chịu trách nhiệm? Với sự kiện lớn như này phải có tổng duyệt hay đây là tình huống ko có trong kịch bản? Liệu có hành động phá hoại cố ý ở đây không? Cần điều tra làm rõ

    Trả lờiXóa
  15. Một bài hát ngoại quốc trong một sự kiện đậm màu sắc dân tộc như này là một điều " Thật không thể tin nôi"

    Trả lờiXóa
  16. Phải nói là.....bản thân là cái đài truyền hình quốc gia mà làm cái trò mất hết thể diện quốc gia. VTV dạo này có vẻ thích bố đời thì phải, tôi không hiểu cả một đội ngũ biên tập viên, rồi một hàng ngũ lãnh đạo, Tổng - Phó Tổng biên tập ngồi đó để làm cái trò gì.
    Nếu muốn nói 1 câu, thì tôi chỉ muốn nói là đuổi thẳng cổ từ nhân viên đến lãnh đạo về vườn hết đi.

    Trả lờiXóa
  17. Trước là vụ chuyển động 24h, biết bao nhiêu người lên án, nhưng mấy vị biên tập viên vẫn ngửa cổ cười phè lè vì chương trình có rating cao. Sau đó là vụ nhặt xương cho thầy, bị phạt mấy chục triệu, nhưng có lẽ nó không ăn nhằm gì với lợi nhuận mà họ thu được nên vẫn rất tích cực làm trò lố.
    Riêng lần này, tôi nghĩ nên cho hàng ngũ lãnh đạo về vườn hết đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog