Chia sẻ

Tre Làng

Trương Duy Nhất đang muốn đánh bóng lại tên tuổi

Sau chuyến vào TP Hồ Chí Minh thăm Nguyễn Quang Lập, nhận được câu khích tướng "bạn bè Đà Nẵng hèn quá", trở về nhà, Trương D
uy Nhất muốn đánh bóng lại tên tuổi của mình.

Trên FB của mình Nhất liên tục cập nhật những ký ức thời lao tù và những "tuyên ngôn" tầm cỡ "chí sỹ".

"Có loại tù làm người ta nhục nhã, nhưng có loại tù chỉ khiến họ vinh quang!"

"Chỉ có thể cưỡng bức được hành vi chứ không cưỡng bức nổi tư tưởng!"

Và không quên khoe khoang rằng, Nhất đã khắc câu đó lên tường nhà giam B14.

Cao ngạo hơn, Nhất còn viết: "Để bảo vệ chế độ độc tài càng lâu càng tốt, nhà độc tài thường tìm cách san bằng ngọn những ai vượt trội hơn người khác, giết hết những người có chí khí".

Hậc, Nhất ngu nên không biết rằng, dân Đà Nẵng đang sống ở "một thành phố đáng sống nhất" ở Việt Nam mà cuộc sống đó do chế độ này đem lại. Vậy nên, chẳng ai khùng mà đem đổi cuộc sống ấy với việc đi ủng hộ những thằng điên. Dân Đà Nẵng là dân cách mạng gộc nên họ chỉ có đập chết tụi phản bội chứ không ủng hộ kẻ phản bội.

Xem ra, cơ ngơi của Nhất ở Đà Nẵng của một nhà báo quèn cũng đã đáng để nhiều người mơ ước. Cũng tòa trên dẫy dưới, nội thất quý phái, xe cộ rinh rang, vợ con đề huề, du hý Đông - Tây... Nhất muốn gì nữa nhỉ. Nhất muốn ngồi nhà sắp xếp Trung ương, Nhất muốn mình là nhân vật quan trọng, Nhất muốn mình là người kinh bang tế thế, sắp xếp giang sơn sau vài chuyến sang trời Tây nghe huấn thị về thời cơ?

Hoang tưởng, mấy năm ngồi tù hỏi ai đã đến thăm Nhất. Còn người Đà Nẵng thì đã quên "một góc nhìn lác" chứ đừng tự huyễn hoặc "có loại nhà tù chỉ khiến họ vinh quang". Nhà tù cộng sản có như tụi Điếu cày, Tường Thụy, Ngọc Chênh, Cù Vũ... mô tả? hãy thử trung thực xem. Lại còn huênh hoang tự tay khắc những tuyên ngôn của mình lên tường nhà giam B14! Thân một thằng tù, đến cái thìa xúc cơm đưa vào mồm cũng bằng nhựa, chắc Nhất lấy lưỡi mình để đục tường đấy.

Một thằng "nhà báo quèn" gần như suốt đời chỉ có làm cộng tác viên, chưa có một bài báo nào nên hồn để người đời nhớ đến mà ví mình "vượt trội hơn người khác" nên chế độ này phải áp dụng chính sách "san bằng ngọn" bằng cách bỏ tù Nhất thì quả là tâm thần.

Ra tù thì im như thóc, chẳng ai đoái hoài, nhưng khi nghe vài lời "khích tướng" đã vội về lục lại những hình ảnh "tù đày" trưng lên mạng hẳn để tự đánh bóng lại mình, giới thiệu với ông chủ, với đám "tù nhân lương tâm", với đám "dân chủ cuội" về một con người "có số có má" đang bị lãng quên chắc. Chủ Mỹ bây giờ khác lắm rồi, chanh hết nước rồi, đến đám cờ vàng còn như bóng xì hơi huống hồ gì đám cơ hội nội địa. 

Câu "hay nhất" và cũng là câu "dở nhất" trong những tuyên ngôn của Nhất là mượn lời triết gia: "Chỉ có thể cưỡng bức được hành vi chứ không cưỡng bức nổi tư tưởng!". Câu này chắc ngộ ra nhờ mấy năm làm cho báo Công an Đà Nẵng. Đúng luật phết, luật chỉ trừng trị hành vi chứ không bỏ tù tư tưởng. Nhưng nên nhớ rằng, tư tưởng xấu mỗi khi đã thể hiện ra hành vi là bị bỏ tù đấy.

Nguồn: Mõ Làng

23 nhận xét:

  1. Những kẻ tầm thường nhưng lại cứ thích thể hiện mình là người khác thường cơ, bản thân thì đã chả bằng ai nhưng mà cái miệng thì lúc nào cũng ngoác ra, to hơn hẳn người khác, người thường nói lời hay ý đẹp còn mình thì nói toàn những thứ phù phiếm tục tĩu ở đâu đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Chấp làm gì thằng điên này. Một loại tâm thần hoang tưởng. Cả đời chỉ là một thằng nhà báo quèn chẳng được tý chức sắc gì thì biết nó thuộc loại gì rồi. Không được trọng dụng nên sinh ra hoang tưởng thôi. Thật là tội nghiệp quá Nhất ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Chấp làm gì thằng điên này. Một loại tâm thần hoang tưởng. Cả đời chỉ là một thằng nhà báo quèn chẳng được tý chức sắc gì thì biết nó thuộc loại gì rồi. Không được trọng dụng nên sinh ra hoang tưởng thôi. Thật là tội nghiệp quá Nhất ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này vốn đâu phải là người nên khác người là phải, hắn sống đâu cho ra sống, chỉ biết làm thân trâu ngựa cho kẻ khác giật dây mà thôi, lâu ngay hóa ra bị hoang tưởng, cứ nghĩ hắn tên Nhất nên cái gì cũng phải nhất, chắc là định âm mưu dẫn dắt bọn rân chủ rởm đây để kiếm ít danh lợi, không cẩn thận là bị bọn khác đạp cho chết luôn hết mở tưởng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhất này đúng là qua hoang tưởng, một kẻ ngông nghênh, khóac lác, đã từng ở tù mà chẳng học được điều gì hay. Vẫn chứng nào tật ấy. Với đà này thì không khéo Nhất_Lác này phải nhập kho một lần nữa quá.

    Trả lờiXóa
  6. Nhất này đúng là qua hoang tưởng, một kẻ ngông nghênh, khóac lác, đã từng ở tù mà chẳng học được điều gì hay. Vẫn chứng nào tật ấy. Với đà này thì không khéo Nhất_Lác này phải nhập kho một lần nữa quá.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh22:11 13/8/15

    Ôi zồi ôi, không biết đến khi nào thì đám người này mới thôi ảo tưởng sức mạnh nhỉ? Càng ngày càng lắm trò lố bịch khó ngửi

    Trả lờiXóa
  8. Còn trẻ, còn khỏe nên còn ngựa non háu đá. Muốn nhanh chóng đánh bóng tên tuổi của mình nên bất chấp mọi thủ đoạn đây mà. Tuổi trẻ mà suy nghĩ như thế thì đó là một điều đáng tiếc

    Trả lờiXóa
  9. Thằng Trương Duy Nhất này chẳng làm được việc gì có ích cho đời, ngay cả cái công cuộc chống đất nước theo gót các bậc anh chị của hắn cũng chẳng có gì to tát cả. Sau khi mãn hạn tù, chẳng ai thèm ngó ngàng đến hắn nên hắn chỉ còn biết cố gắng tự vùng vẫy để thể hiện mình, nhưng hắn có gì trong tay để thể hiện đây?

    Trả lờiXóa
  10. Có một số cái đầu bệnh hoạn đến hoang tưởng. Nhất đã quá tự huyễn hoặc mình rồi. Nếu y là đỉnh núi cao hơn như y tự nhận, thì có lẽ y đã làm được nhiều điều hơn cho nhân dân, cho đất nước hay gần gũi nhất là cho gia đình và người thân của y chứ không phải là suốt ngày lải nhải tự vỗ ngực mình rồi xổ hàng loạt những tư tưởng ấu trĩ, phản động của mình.

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng có gì là lạ khi mà Trương DUy Nhất lại đưa ra những phát ngôn thể hiện đẳng cấp về cái ngu của mình, xưa nay vẫn thế, có bao giờ Nhất nói được điều hay đâu, Nhất nói gì người ta cũng phỉ nhổ vào mặt, thế mà có hay biết đâu,cứ nghĩ thế là hay lắm

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bài viết của Nhất cũng như cũng như bài viết phân tích của hắn, một lần nữa chúng ta thấy được trình độ của Nhất. Một người đổi trắng thay đen vu oan cho người khác như vậy thì lấy nhân cách gì mà có thể đòi hỏi quyền lợi này hay quyền lợi khác

    Trả lờiXóa
  13. Càng lúc Nhất càng chứng tỏ được thần kinh không ổn định của mình, dù là thế nhưng lại tỏ ra mình là người rât hay chữ và lại rất hay khoe chữ cùng những suy nghĩ có phần giống với người hâm của mình. Căn bệnh này của hắn ta có lẽ chẳng bao giờ khỏi được

    Trả lờiXóa
  14. Trước đây làm gì Trương Duy Nhất có tên tuổi, mà bây giờ hắn mất công đánh bóng làm cái gì nhỉ, đúng là phí công, hắn yên tâm khi mà trong đầu người dân luôn có một chỗ trống cho hắn và quan niệm hắn là một thằng ngu, nhưng chuyên tỏ ra nguy hiểm, nên hãy tẩy chay, bài trừ hắn, để hắn không còn đất dung thân/

    Trả lờiXóa
  15. Trương Duy Nhất cũng chẳng qua được cái quy luật " thằng ngu thì hay tỏ ra nguy hiểm". hành động đánh bóng tên tuổi kiểu này có khác gì cho thiên hạ nhận ra Trương Duy Nhất là thằng ngu đâu. Hắn nghĩ qua sự việc này sẽ được đánh bóng tên tuổi và ai cũng biết Trương Duy Nhất là ai, và đúng theo suy nghĩ, người ta biết hắn với cái biệt danh thằng đần.

    Trả lờiXóa
  16. Thằng này thì đúng không phải là người, nhân cách của nó không xứng đáng là một con người, những việc là của nó không thể chấp nhận được vì những việc làm sai trái được sẽ không được mọi người ủng hộ mà sẽ phê phán nặng

    Trả lờiXóa
  17. Cái thằng Nhất này nó chỉ được có thế thôi chứ mấy. phải nói bọn ấy là bọn cặn bã rỗi hơi nhất ở cái xã hội này mới đúng! chúng chuyên đi soi mói người khác, tìm đủ thứ chuyện trên trời dưới bể, theo dõi hết người nọ người kia để tìm ra những sai sót nhỏ lẻ của họ, rồi cuối cùng là thổi phồng tất cả lên, đăng lên tất cả những trang gì chúng có, nói xấu họ, hạ thấp uy tín của họ! Giờ bị đồng bọn quay lưng nên sủa ầm ỹ

    Trả lờiXóa
  18. Thực sự thì Trương Duy Nhất đã thực hiện được ý đồ muốn đánh bóng lại tên tuổi của mình, trước đây hắn được biết đến với cái danh là một kẻ ngu dốt và phản động bán nước hại dân. Sau khi đánh bóng lại thì tên tuổi hắn càng ngày nồng nặc hơn và ai cũng biết hắn là một thằng đần

    Trả lờiXóa
  19. Hắn nghĩ qua sự việc này sẽ được đánh bóng tên tuổi và ai cũng biết Trương Duy Nhất là ai, và đúng theo suy nghĩ, cái tên Trương Duy Nhất cũng được nhiều người biết đến hơn, nhưng người ta nhìn hắn như một kẻ hoang tưởng bệnh hoạn thì đúng hơn. Tự đánh bóng tên tuổi lại thành ra tự bôi nhọ mình.

    Trả lờiXóa
  20. Hắn muốn " trội hơn người " ở cái khùng ư ? >>> Cho nó vào dọ tâm thần luôn thôi !

    Trả lờiXóa
  21. Trương Duy Nhất hắn ta không biết thân phận của mình hắn ta nên biết hắn là ai và chẳng có người dân nào biết đến hắn đâu nên hắn ta đừng có tạo thanh thế tên tuổi mình bắng những hành vi chống đối xuyên tạc nữa vì hắn ta làm thế thì người dân Việt Nam chỉ thêm ghét hắn ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  22. hết tiến xĩ nguyễn quang A lại đến trương duy nhất, ngán ngẩm với mấy ông này lắm rồi, nhưng thôi khéo còn nhiều người chưa biết thì nên đọc để mà biết rằng trong cộng đồng mạng hiện nay vẫn có những kẻ như thế này mà cảnh giác, chưa kể trong tâm trí người Việt thì người ra tù vào tội có số có má thì chẳng còn tí lòng tin nào với người khác rồi, luôn bị người xung quanh cảnh giác

    Trả lờiXóa
  23. mấy ông này ngoài cái tên tuổi chí phèo thời nay ra thì còn một số kẻ ảo tưởng sức mạnh như tên Nhất này, giống như trong truyện nước ngoài có lão đôn ki hô tê gì đấy thì phải, nghĩ mình là chiến mình lao vào cối xay gió mà đánh nhau, thì đây Nhất lao vào tù mà nghĩ mình là siêu nhân mà nhà nước phải sợ nên nhốt vào để kìm hãm, lúc nào tù rồi thì nghĩ mình oai phong lắm mà khoe suốt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog