Chia sẻ

Tre Làng

VỀ BÀI BÁO "DÂN VÙNG LŨ KHÔNG CẦN SIÊU XE, KHÁCH SẠN 5 SAO" CỦA PETROTIME

Một stt chép về từ FB Chiến Văn

Tôi đồng tình với Chiến Văn, và xin giữ nguyên vẹn stt để giới thiệu đến bạn đọc:


Lâu lắm không có cảm giác muốn chửi bậy, nhưng quả thật, không thể kiềm chế nổi khi vừa đọc bài "Thưa chú đảo! Dân vùng lũ không cần siêu xe, khách sạn 5 sao.." đăng trên báo PetroTimes

Trong khi người dân vùng Mỏ đang căng mình chống lũ, lụt, hàng nghìn người dân đang đối mặt với cảnh màn trời chiếu đất, mất sạch đồ đạc, không biết ăn, ngủ ở đâu, thì một câu động viên, một cái chìa tay ra, một gói mì tôm.. với họ lúc này .là hết sức quý giá.

Ông Tuyển Tuần Châu đã không chỉ làm có vậy. Ông đã ủng hộ tỉnh Quảng Ninh chiếc siêu xe Fantom trị giá lúc mua là gần 40 tỉ đồng để tỉnh bán đấu giá, giúp đỡ bà con chịu thiệt hại; đã ủng hộ hơn 2 tỉ bằng tiền mặt để chia sẻ với bà con; đồng thời, tuyên bố sẵn sàng dành toàn bộ số phòng của khách sạn 5 sao, với sức chứa gần 10.000 người để đón nhận bà con chưa có chỗ ở vào trú ngụ. Nghĩa cử đó không dễ gì có được,nhất là trong thời buổi kinh tế đất nước đang khó khăn!

Ông hành động vậy có phải để đánh bóng, ra oai như báo nói không? Chắc chắn là không! Bởi thiết nghĩ, người dân không chỉ ở VN, mà cả thế giới, khi nhắc đến QN, là hầu hết đều biết đến danh của Chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển rồi. Ông nổi từ chục năm nay chứ ko phải đợi đến bây giờ, khi Quảng Ninh chịu cơn ngập lịch sử.

Thế đồ ông tặng có giá trị không? Có chứ! Xe ông mua 39 tỉ, giá khởi điểm khi tỉnh đưa ra đấu giá là 16 tỉ, và giả sử đấu giá không thành công, thì tôi tin vẫn có người dám bỏ ra tiền tỉ để mua chiếc xe ấy. Nó có phải đồ bỏ đi đâu? Kể cả là đồ bỏ đi thì giá bán sắt vụn của nó cũng đáng bạc tỉ cơ mà?

Còn chỗ ở, người dân có cần không? Có thể hiện tại người dân chưa cần, vì tự bố trí được, nhưng ai dám khẳng định, ngộ nhỡ mưa to hơn, tỉnh QN lại chẳng phải tính đến phương án di dời dân đến vùng an toàn. Vậy lúc này, tòa KS của ông Tuyển là chỗ quá lý tưởng còn gì? Chưa kể, ngoài 2 tuyên bố gây "sốc" trên, ông đã hỗ trợ bà con 2 tỉ đồng, số tiền không hề nhỏ đối với một cá nhân!

Vậy nhà báo L.T của Petro, anh là ai? Anh đã làm được gì? Rộng ra là cái tòa soạn của anh đã quyên góp, hỗ trợ được bà con vùng lụt bao nhiêu? Các anh ko tự thấy xấu hổ hay sao mà bày trò tiểu nhân đo lòng quân tử? Các anh nếu có chút trí tuệ tối thiểu sẽ hiểu, ông Tuyển ko tặng xe để bà con đi, mà ông tặng để bán lấy tiền hỗ trợ, và cái đồ để bán ấy nó có thể hơn cả một năm lương mà tòa soạn các anh góp lại hỗ trợ (nếu có).

Nếu ko làm được gì giúp dân, hãy ngậm miệng lại, đóng kín cửa mà ngủ, mà bật ti vi xem giải trí. Người dân gặp nạn không cần những kẻ bỉ ổi, những nhà đạo đức giả, chỉ giỏi khua môi múa mép. Dân họ cần tấm lòng, cần hành động! Và kẻ tiểu nhân, trí tuệ hạn chế, lại đố kị, thích bới móc thì tôi tin là không bao giờ có điều ấy!

Nguồn ở đây:
https://www.facebook.com/chien.van.54?fref=nf#

15 nhận xét:

  1. Tôi cũng rất đồng ý với FB Chiến Văn. Quảng Ninh đang rất cần những tấm lòng sẻ chia, đồng cam cộng khổ chứ không cần những thánh phán, anh hùng bàn phím như cái anh xưng danh nhà báo L.T nào đó.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:44 2/8/15

    Tôi cũng đã phản ứng giống như Bác Chiến Văn dưới bài báo của L.T và tôi cho rằng đây là sự bố láo, bất nhân của nhà báo này cũng như tờ báo đăng bài này.

    Trả lờiXóa
  3. Đồng tình với quan điểm của tác giá. Rất dị ứng với những thằng anh hùng bàn phím ngồi "thăm hỏi, quan tâm" dân nhân vùng lũ qua màn ảnh nhỏ. Chúng nó làm được cái gì khi người dân đang gồng mình lên chống lụt, nhà báo kiểu thế này mất đạo đức tư cách nghề nghiệp quá.

    Trả lờiXóa
  4. L.T là thằng cha căng chú kiết nào thì tôi không biết nhưng có điều sau bài báo này thì Như Phong,Như Thổ của Ptro phải đổi là Như Cứt.

    Trả lờiXóa
  5. Đồng tình với quan điểm của tác giá. Rất dị ứng với những thằng anh hùng bàn phím ngồi "thăm hỏi, quan tâm" dân nhân vùng lũ qua màn ảnh nhỏ. Chúng nó làm được cái gì khi người dân đang gồng mình lên chống lụt, nhà báo kiểu thế này mất đạo đức tư cách nghề nghiệp quá.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh01:21 3/8/15

    thằng cha Tuyển Tuần Châu giở trò điếm thối đấy. Thế này nhé, lũ lụt là do mưa lớn làm vỡ để đập nuôi cá thượng nguồn. mà đập nuôi cá này là của ai? thằng cha Tuyển là chúa đảo Tuần châu nên đập nuôi cá chắc chắn có liên quan đến lão ta. Thế là lão Tuyển che mắt tội lỗi bằng cách giả vờ có lòng tốt giúp dân, đúng là đồ đạo đức giả. Hệ thống khách sạn của Tuyển Tuần châu vốn ế khách lâu nay, bây giờ bão lũ thế này thì bỏ không cho chuột, gián làm tổ. Lão Tuyển đánh tiếng cho dân ở không để quảng cáo cho các khách sạn ế khách bỏ hoang của lão thôi. Nhưng dân khôn lắm, họ đã từ chối thẳng thừng không chịu vào ở và đòi chính quyền phải bồi thường thiệt hại do vỡ đê. Chết cha lão Tuyển Tuần châu rồi, dân sẽ kiện lão sạt nghiệp cho xem. (Hiền Lê óc heo)

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là một số thành phần không ra gì mà, làm được hơn người thì tự cao tự đại, không làm được như người ta thì tìm mọi cách để dìm hàng, làm cho người ta không ngóc đầu lên được. Người ta cũng bảo rồi, tiền bạc không quan trọng bằng cái tâm, nhiều người cũng chỉ quyên góp năm mười ngàn thôi nhưng cũng còn hơn cái loại chỉ biết nói như này.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là lúc ngập lụt thế này người dân chả cần siêu xe hay khách sạn 5 sao thật, cái họ cần là một nơi chú ngụ qua cơn hoạn nạn, và nơi đó có thể là khách sạn 5 sao chứ, người ta có tiền người ta có lòng với người dân lúc hoạn nạn là tốt phải biểu dương, sao lại còn chê bai làm gì.

    Trả lờiXóa
  9. Sao ở đời lắm thằng anh hùng bàn phím thế không biết. Khi nhân dân gặp thiên tai thì đừng nói là ở trong nước mà ngay cả Kiều bào ở nước ngoài cũng luôn cần sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trong và ngoài nước. Giúp càng nhiều thì càng nhanh ổn định cuộc sống của người dân. Vậy cớ sao có thằng nào ngu học viết một cái bài ngu thế không biết. Đúng là đầu óc bã đậu

    Trả lờiXóa
  10. Người dân Quảng Ninh đang căng mình chống lũ, lụt, hàng nghìn người dân đang đối mặt với cảnh màn trời chiếu đất, mất sạch đồ đạc, không biết ăn, ngủ ở đâu, thì hành động của ông Đào Hồng Tuyển thật sự đáng quý trọng và chỉ có những kẻ ít học mới phát ngôn được ra những câu vô học như vậy

    Trả lờiXóa
  11. thật buồn vì cách ăn nói và viết lách của anh nhà này. cho dù bán với giá nào đi chăng nữa thì chỉ cần việc ông tặng siêu xe của mình đã là đáng trân trọng lắm rồi. Còn việc nhà báo thắc mắc sao không đem mỳ gói hay cơm nắm,...quà cho đồng bào thì ông ấy đã ủng hộ 2 tỷ đồng tiền mặt rồi. Việc mua bán là dành cho chính quyền.
    thật sự đọc bài báo của tác giả mà điên tiết quá, không khác gì đọc tin cô giáo BỌ CẠP. Chắc phải cho anh ra cạp bùn với than thì anh mới biết anh cần gì nhỉ, anh nhà báo của Pê Trô Tham. mà tờ báo này là lắm chuyện lắm, nhiều bài viết vớ vẩn rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh19:48 3/8/15

    Còm của VŨ THÁI NGUYÊN:
    Quân khốn nạn trời đánh Petrotimes!
    Trong khi đồng bào cả nước đang hướng về Quảng Ninh với nhiều hành động và nghĩa cử giúp đỡ cao đẹp để cùng người dân vùng lũ gồng mình chống chọi với thiên tai thì báo Petrotimes, với bản chất mất dạy và lưu manh cố hữu, hôm qua 2/8 đã đăng bài "Thưa chúa đảo! Dân vùng lũ không cần siêu xe, khách sạn 5 sao…". Không thể không chửi một tiếng “Định mệnh cái bọn lều báo”!
    Thằng lều báo ngu dốt ấy đã xổ toẹt vào nỗ lực và lòng tốt của người khác một cách láo lếu, trắng trợn khi nói rằng ông Tuyển làm từ thiện chỉ để PR cho mình. Thật tình là ông Tuyển đã nổi tiếng từ lâu rồi chứ không cần phải PR theo kiểu “nhờ vào thiên tai” như thế này. Nhân tiện cũng nói thêm rằng một số cần lao Việt Nam mình có cái tật xấu kinh khủng là cứ hở thấy ai làm từ thiện mà xuất hiện trên báo đài hoặc đăng fây thì lập tức chỏ mõm chửi ngay 1 câu trong khi bản thân thì chả làm cái mẹ gì cả. Lên báo, đăng fây về làm từ thiện thì có cái gì sai hả mấy con bò? Cốt là cái người ta đã làm chứ, chả nhẽ người ta không được phép chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa ấy nếu như không nói là nên nhân rộng, tuyên truyền nhiều vào để kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của mọi người.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh19:48 3/8/15

    Thằng khốn ấy còn “dạy đời” ông Tuyển cách làm từ thiện “thiết thực” như mang nhu yếu phẩm, mang mỳ gói, cơm nắm, thức ăn, nước sạch… đến cứu trợ cho bà con vùng lũ chứ đừng tặng siêu xe vì sẽ … không ai mua và tặng chỗ ở thức ăn miễn phí thì không ai đến ở! Tổ sư, trình của nó đã đáng xách dép cho người ta chưa mà còn dám đi dạy đời!
    Trước đó ông Tuyển đã tài trợ máy lọc nước và 2 tỷ đồng cho bà con vùng lũ. Vậy đã “thiết thực” chưa? Đã mấy ai dám bỏ con siêu xe ra bán lấy tiền để ủng hộ đồng bào bị thiên tai chưa? Chắc là chưa có! Xe ông Tuyển bán làm từ thiện chắc chắn sẽ có người mua, mà con ấy thì có bèo lắm cũng phải trên dưới chục tỉ (lúc mua đã 39 tỉ). Rồi việc ông tuyên bố dành phòng khách sạn và suất ăn cũng rất đáng quý và cần thiết nếu như lũ lụt sẽ kéo dài và diễn ra trên diện rộng hơn.
    Lũ lều báo ngu dốt cũng không thể hiểu rằng hỗ trợ cho đồng bào bị thiên tai ngoài nhiệm vụ trước mắt là cứu nhân mạng, cấp miếng ăn, nước uống, thuốc men… cho dân thì còn điều quan trọng hơn nhiều là khắc phục hậu quả sau thiên tai. Cái ấy thì bao nhiêu tiền cũng không đủ!
    Thế nên lũ lều báo nếu không làm được điều gì tử tế thì nên ngậm mồm lại

    Trả lờiXóa
  14. Rất khâm phục cái tòa soạn nào có thể chứa chấp loại phóng viên này, và còn khâm phục hơn cái ông Tổng Biên tập nào duyệt để cho đăng bài như thế này lên báo của mình. Có thể cả 2 người này ngu thật, hoặc giả vờ ngu để thiên hạ người ta chửi mà câu view. Cái thời đại công nghệ thông tin như thế này, mà vẫn có nhứng đứa "quên" đi những đóng góp khác nhau của ông Tuyển

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh13:26 7/8/15

    thằng cha Tuyển Tuần Châu giở trò điếm thối đấy. Thế này nhé, lũ lụt là do mưa lớn làm vỡ để đập nuôi cá thượng nguồn. mà đập nuôi cá này là của ai? thằng cha Tuyển là chúa đảo Tuần châu nên đập nuôi cá chắc chắn có liên quan đến lão ta. Thế là lão Tuyển che mắt tội lỗi bằng cách giả vờ có lòng tốt giúp dân, đúng là đồ đạo đức giả. Hệ thống khách sạn của Tuyển Tuần châu vốn ế khách lâu nay, bây giờ bão lũ thế này thì bỏ không cho chuột, gián làm tổ. Lão Tuyển đánh tiếng cho dân ở không để quảng cáo cho các khách sạn ế khách bỏ hoang của lão thôi. Nhưng dân khôn lắm, họ đã từ chối thẳng thừng không chịu vào ở và đòi chính quyền phải bồi thường thiệt hại do vỡ đê. Chết cha lão Tuyển Tuần châu rồi, dân sẽ kiện lão sạt nghiệp cho xem. (Hiền Lê khìn khìn)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog