Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tử vong ở Quốc Oai: CƠ QUAN GIÁM ĐỊNH PHÁP Y QUÂN ĐỘI VÀO CUỘC

Vụ tử vong liên quan tới việc tạm giữ người ở Quốc Oai: Cơ quan giám định pháp y Quân đội vào cuộc

(Thethaovanhoa.vn) - Công an Hà Nội và UBND huyện Quốc Oai đã vào cuộc điều tra và cùng đồng thuận với ý kiến gia đình là để cơ quan giám định pháp y quân đội thực hiện giám định pháp y.


Ngày 3/7, anh Nguyễn Quảng Trường, sinh năm 1972, ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội bị tử vong. Gia đình nạn nhân cho rằng, cái chết của anh Trường có nhiều dấu hiệu bất bình thường, vì trước đó công an huyện Quốc Oai có bắt giữ anh Trường trong một vụ cưỡng chế giao quyền sử dụng đất tại địa phương này.

Diễn biến sự việc như sau, ngày 31/7, Chi cục thi hành án huyện Quốc Oai tổ chức cưỡng chế giao quyền sử dụng đất đối với gia đình anh Nguyễn Quảng Quang, tại tổ dân phố Du Nghệ, thị trấn Quốc Oai, trả cho chị Nguyễn Thị Lừng.

Tại buổi cưỡng chế có đầy đủ các cơ quan chức năng của huyện và làm đúng quy trình thủ tục. Tuy nhiên, gia đình ông Quang vẫn không chấp hành, chống đối quyết liệt, cố thủ trong nhà, mặc cho lực lượng thi hành nhiệm vụ dùng loa tuyên truyền. Không những thế, ông Quang còn dùng gậy, tro bếp, vôi bột ném vào lực lượng thực hiện cưỡng chế.

Sau đó, lực lượng thực hiện cưỡng chế đã phải dùng các phương tiện để thi hành nhiệm vụ, nhưng cũng bị ông Quang và các đối tượng là: Nguyễn Quang Toàn, sinh năm 1991; Nguyễn Quảng Hà, sinh năm 1967; Nguyễn Quảng Giang, sinh năm 1970 cùng trú tại địa phương trèo lên mái hiên trước nhà để ném tro bếp, gạch vào các cán bộ làm nhiệm vụ. 

Sau đó, Nguyễn Quảng Trường (người bị tử vong) là họ hàng với ông Quang cũng từ trong nhà lao ra chống đối. Công an huyện Quốc Oai phải khống chế đưa một số người chống đối như: Trường, Hà, Giang, Toàn, Sỹ, Trang về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 2/8, Công an huyện Quốc Oai đã có văn bản gửi Viện Kiểm sát huyện đề nghị gia hạn tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng trên. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 3/8, qua theo dõi, quản lý tạm giam, công an phát hiện anh Nguyễn Quang Trường có biểu hiện khó thở, mệt nên đã đưa anh Trường đến Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai cấp cứu. Nhưng do sức khỏe yếu, đến 6 giờ 55 phút cùng ngày, anh Trường đã tử vong.

Trước sự việc trên, Công an Hà Nội và UBND huyện Quốc Oai đã vào cuộc điều tra và cùng đồng thuận với ý kiến gia đình là để cơ quan giám định pháp y quân đội thực hiện giám định pháp y.

Theo Công an Hà Nội và huyện Quốc Oai, tinh thần xử lý vụ việc là không bao che nếu có sai phạm; đồng thời chia sẻ, động viên gia đình khi đang chờ kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng.

UBND huyện Quốc Oai cũng đã giao các phòng, ban chức năng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ mai táng cho gia đình anh Trường.

Theo điều tra bước đầu của Công an Hà Nội, chưa phát hiện các vết thương do va chạm trên thi thể anh Trường. Bên cạnh đó, anh Trường có tiền sử bị yếu tim mạch nên cũng là một nguyên nhân dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, kết luận nguyên nhân tử vong sẽ căn cứ vào kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng.

Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN)

7 nhận xét:

  1. Sự mất mát luôn là nỗi đau khôn cùng. Tuy nhiên người nhà a.Trường cần bình tĩnh, tin tưởng vào kết luận nguyên nhân tử vong dựa trên căn cứ vào kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng

    Trả lờiXóa
  2. Chia buồn với gia đình anh Trường. Cơ quan chức năng vào cuộc sẽ cho gia đình câu trả lời chính xác nhất về cái chết của anh Trường.

    Trả lờiXóa
  3. Cái chết của người thân đó là sự mất mát rất lớn trong gia đình. Tuy nhiên cần tin tưởng vào kết quả giám định, tránh để vì chuyện này mà đám phản động lợi dụng phá rối chính quyền

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện đáng tiếc đã xảy ra. Cần chờ kết luận của cơ quan giám định pháp y của quân đội để có được câu trả lời chính xác cho việc này.

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng anh Trường có tiền sử yếu tim mạch, nên ko thể vì anh chết mà đổ lỗi tại cơ quan công an, mọi vấn đề cần được xem xét một cách đầy đủ và toàn diện, tránh oan sai.

    Trả lờiXóa
  6. Khi chưa có kết luận gì của cơ quan chức năng theo mình thì mọi người nên bình tĩnh, đừng vì phút suy nghĩ thiển cận, nóng nảy mà đâm ra hỏng chuyện. Chân lý luôn luôn được bảo vệ, ai có tội thì người đó phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Đừng vì một vài vụ việc lẻ tẻ mà mất niềm tin vào chính quyền. Đó chỉ là những con sâu trong một nồi canh to mà thôi. Hãy bình tĩnh để phán xét sự việc cho thấu tình đạt lý. Và quan trọng là không nên để chủ quan lấn át lý trí.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog