Chia sẻ

Tre Làng

TẠI SAO NGUYỄN QUANG A BỊ CÂU LƯU KHI VỀ NƯỚC?

Vì sao ông Nguyễn Quang A bị câu lưu khi về nước?

Nhập cảnh về nước đúng ngày 1/9/2015, trước ngày Quốc Khánh sau hơn 1 tháng chu du khắp các nước Âu Châu, Mỹ, ông Nguyễn Quang A đã bị công an mời làm việc tại sân bay 15 tiếng. Trong bài viết thanh mình về sự việc này, ông Nguyễn Quang A cho biết lý do bị câu lưu là “liên quan đến những vấn đề an ninh quốc gia Việt Nam. Họ muốn mình trả lời đi Mỹ gặp những ai, ở đâu, móc nối với các tổ chức "phản động" nào,...”, việc bị tước điện thoại sau khi vừa làm việc, vừa lên án, chửi bới công an trên facebook và BBC, cùng với những suy đoán cho việc “bất ngờ” bị công an làm việc là chào mừng Quốc khánh Việt Nam và Trung Quốc, “góp phần ngăn cản chuyến thăm của Obama tháng 11” hay “để dằn mặt phản động”. Thực hư thế nào, chúng ta thử tìm hiểu và nhận định nguyên nhân việc bị câu lưu.

Xem link

1. Tham dự Hội thảo Hè 2015 tại Berlin tham luận về các phương án lật đổ chính quyền.

Hội thảo Hè do các “trí thức hải ngoại” chống Cộng tổ chức hàng năm mang tên “Việt Nam, 40 năm sau” diễn ra tại Đại Học Humboldt ở Berlin, Đức từ ngày 24-25/7/2015, trong đó ông Nguyễn Quang A đã gửi bài tham luận tham dự hội thảo này với tiêu đề “ Dân chủ hóa: vài bài học quốc tế và kịch bản khả dĩ cho Việt Nam”, nội dùng bàn về kinh nghiệm làm cách mạng lật đổ ở một số nước mà Việt Nam có thể tham khảo cũng như đưa ra vài kịch bản có thể thay đổi chính thể ở Việt Nam, trong đó có những kịch bản chuyển hóa nội bộ, lật đổ bạo động…Việc đăng, trình bày tham luận mang tính “nghiên cứu” phương án làm cách mạng lật đổ ở Việt Nam công khai trên diễn đàn ở nước ngoài không đơn giản chỉ là trình bài nghiên cứu của bản thân, mà mục đích chính là nhằm đưa ra tranh luận xem đa số ủng hộ phương án lật đổ nào, thăm dò phản ứng và vận động chính giới phương Tây ủng hộ phương án thay đổi chính thể của mình.


Chỉ với lý do này, quá đủ để an ninh Việt Nam phải quan tâm đến ông Quang A khi ông ta trở về.

2. Tham gia nghi thức chào cờ vàng và gây quỹ cho VOICE của Việt Tân do đài Tiếng nước tôi (Việt Tân) tổ chức



Trong thời gian ông Quang A ở Mỹ, báo chí của cộng đồng Cờ vàng đưa tin rầm rộ về việc ông Nguyễn Quang A tham gia buổi gây quỹ ủng hộ hơn 20 tổ chức “xã hội dân sự” trong nước và cứu trợ người Việt tỵ nạn ở Thái Lan của VOICE. Tai đây ông ta tham dự lễ chào Cờ vàng – nghi thức bắt buộc trong mọi cuộc gặp mặt của “cộng đồng chống cộng”, phát biểu ca ngợi công lao đóng góp cho “phong trào dân chủ trong nước” của VOICE. Buổi tiệc gây quỹ trên thành công rực rỡ vì đã quyên góp được trên 20 ngàn USD.

3. Tham gia vận động các tổ chức nhân quyền quốc tế chống Việt Nam cùng VOICE, Hải Điếu Cày



Trên fanpage của Nguyễn Văn Hải Điếu Cày đăng hình ảnh Nguyễn Quang A trong thời gian ở Mỹ đã cùng nhóm VOICE của Trịnh Hội, Hải Điếu Cày (tất cả số này đều là quân của Việt Tân) đến trụ ở Ủy ban Nhân quyền quốc tế HRW, Ký giả quốc tế CPJ hay trụ sở Liên Hiệp Quốc. Chắc chắn như thường lệ, nhóm này sẽ lấy danh nghĩa “đại diện phong trào XHDS Việt Nam” vu cáo chính quyền về dân chủ, nhân quyền và vận động các tổ chức này can thiệp đòi trả tự do cho “tù nhân chính trị” …

Như vậy, ít nhất, chuyến du lịch “tìm đường cứu nước” này của ông Nguyễn Quang A hoàn toàn đều nhằm mục đích tìm kiếm sự ủng hộ lực lượng, tài chính cho các tổ chức chống chính quyền trong nước. Sự hợp tác giữa ông ta và VOICE rất chặt chẽ nếu nhìn lại những chuyến đi trước đó gắn với chiến dịch chống phá phiên UPR 2014 của Việt Nam cùng VOICE, Việt Tân và khoác danh nghĩa đại diện các “tổ chức xã hội dân sự Việt Nam”.

Dễ hiểu vì sao, ngay khi bị câu lưu tại sân bay, Phạm Thị Đoan Trang, thành viên từng tham gia tập huấn và làm việc cho VOICE nhiều năm qua lập tức loan báo và hô hào kéo lên sân bay “đòi người” đầu tiên trên mạng Internet. Phạm Lê Vương Các, thành viên nhóm Vận động UPR, VOICE, PTCĐVN cùng Nguyễn Quang A có mặt sớm nhất, từ đầu chí cuối trong ở sân bày đòi người.

Với nhận định này, cho thấy việc công an chất vấn, điều tra về hành vi, quan hệ của ông ta khi ở nước ngoài chắc chắn không ngoài nội dung “liên quan đến an ninh quốc gia” nêu trên. Với tài liệu nêu trên, hoàn toàn có thể điều tra hoặc khởi tố ông Nguyễn Quang A về các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước (Điều 88 BLHS), nhẹ hơn thì Điều 258 BLHS về việc lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, tổ chức, công dân.

19 nhận xét:

  1. Ông Nguyễn Văn A mang tiếng là một vị tiến sĩ nhưng không biết được vị trí của bản thân mình mà còn học đòi làm chính trị giống những tên rận chủ phản nước như Hải Điếu Cày,Phạm Thị Đoan Trang... theo tôi thì ông hãy làm đúng chức vụ nghiên cứu khoa học, sáng tạo ra những phát minh có ích cho nhân loại còn hơn là ông làm những việc gây hại cho đất nước. Nếu hành động và lời nói của Ông A gây nguy hiểm cho đất nước thì cần phải trừng trị ông A thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Với những hoạt động trong và ngoài nước của Nguyễn Quang A thời gian vừa qua cũng đủ phần nào cho chúng ta thấy bản chất của một kẻ tri thức nhưng tư tưởng lại chống phá chế độ. Hắn bị những kẻ rận chủ như Đoan Trang, Điếu Cày, các tổ chức chống nhà nước ta lôi kéo, dụ dỗ đi vào con đường phạm tội. Nếu không sớm quay đầu, kết cục của hắn ta sẽ là bóc lịch trong tù mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Làm gì có thuật ngữ câu lưu trong pháp luật nhỉ? tác giả cần xem lại nhé, nên đổi lại là tạm giữ thì đúng hơn, chứ câu lưu thì mấy ông ở sân bay đi tù cả loạt

    Trả lờiXóa
  4. văn lâm09:38 4/9/15

    Tù đày có phải là biện pháp hiệu quả với những người có quan điểm chính trị hay hành vi đối lập với chính quyền không?

    Xin hãy phỏng vấn những bậc cách mạng tiền bối để thấy khi đã dấn thân vào câu chuyện chính trị,tù đày với họ là gì.

    Cách tốt nhất là Nhà nước nên giao cho các học viện chính trị,giao cho những người có trình độ uyên sâu về chính trị ,nhà nước và xã hội đối thoại công khai trực tiếp để làm rõ đúng sai phải trái lợi hại hơn thiệt liên quan đến lợi ích chung của Nhà nước ,của xã hội để nhân dân cùng tham gia và phúc quyết ,tâm phục khẩu phục những nội dung cơ bản về Hiến pháp,đường lối phương thức quản trị quốc gia phù hợp thực tế từng thời kỳ.

    Thông qua đó,những giá trị chuẩn mực ,những biện pháp khả thi sẽ được áp dụng để chấm dứt tình trạng lộng quyền tham nhũng lãng phí ,bất công bằng xã hội tràn lan gây trì trệ trong phát triển kinh tế xã hội và bức xúc trong nhân dân.

    Thông qua đối thoại ,tranh luận công bằng,những trò mị dân hay dân chủ cực đoan hay độc đoán áp đặt tư tưởng sẽ bị nhân dân bóc mẽ ,những mưu toan hại dân hại nước sẽ bị nhân dân đập tan không chốn nương thân.

    Việc xác định đường hướng chiến lược cho cả một dân tộc trong thời kỳ chưa ổn định về kinh tế xã hội ,còn đang phát phát triển từng ngày từng giờ là việc khó,Nhà nước hãy tin và phải dựa vào nhân dân triệu triệu cánh tay ,triệu triệu đôi mắt chứ một tập thể dù thông đạt đến mấy cũng không thể bằng cả 90 triệu đồng bào VN cả trong và ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  5. Danlambao10:02 4/9/15

    Chủ Tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố.

    "Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”,
    "Kỷ luật hết thì lấy ai mà làm việc các đồng chí?” (Dân Luận)

    BTQP, Phùng Quang Thanh tuyên bố: "Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng. Chúng tôi luôn trân trọng, ghi nhớ và mãi biết ơn sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa, to lớn có hiệu quả mà Đảng, Chính phủ, nhân dân và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã dành cho Việt Nam”. (Dân Làm Báo)

    Thứ Trưởng bộ quốc phòng, Nguyễn Chí Vịnh tuyên bố: "Trung Quốc là đối tác hợp tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, và luôn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của đảng và nhà nước Việt Nam”. (VOA online ngày 30-7-2015)

    TBT, Nguyễn Phú Trọng "Kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, lợi dụng tự do, dân chủ, đòi “đa nguyên đa đảng”. (Dân Luận)

    Cựu Chủ Tịch Nước, Nguyễn Minh Triết “Dù ai nói ngả nói nghiêng, dù ai có muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp gì đó thì không có chuyện đó. Bỏ cái đó đồng nghĩa với chúng ta tuyên bố chúng ta tự sát, cho nên phải củng cố công tác chính trị tư tưởng, củng cố vai trò của đảng…”

    Phó Chủ Tịch ủy ban biên giới quốc gia, Nguyễn Duy Chiến thuyết giản vụ TQ cắt cáp tàu Bình Minh của VN là "yêu con cho đòn cho vọt".

    Dưới đây là hình ảnh và những lời phát biểu của các ngài lãnh đạo trong mỗi cơ quan của CSVN. Đọc xong cứ ngỡ là những phát biểu của bệnh nhân từ nhà thương điên.

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ Nguyễn Quang A đã quá tự tin với sự bảo lãnh của các quan thầy nước ngoài, những thế lực chống lưng cho những hành động phá hoại đất nước quá trắng trợn của y trong suốt một tháng qua. Quốc có Quốc pháp, gia có gia quy, Nguyễn Quang A đã gây ra lỗi lầm lớn đối với đất nước Việt Nam, tất nhiên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật của nhà nước, chịu trách nhiệm trước nhân dân về sự ngỗ ngược điên cuồng của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Quang A bị câu lưu tại sân bay khi trở về nước sau một chuỗi những hoạt động chống phá nhà nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như vậy là quá đúng. Đoan Trang hay bất kì ai khác đều không có quyền đòi người, cho dù họ có làm gì đi nữa thì Nguyễn Quang A cũng không thể thoát khỏi sự công lí Pháp luật. Nguyễn Quang A và những người ủng hộ Nguyễn Quang A nên hiểu rằng, không thể hành động coi thường pháp luật, coi thường đạo lí.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Quang A – đúng là một tên phản động rồi. Đề nghị Cơ quan chức năng sớm làm rõ hành vi phạm tội, cho nhập kho là quá xứng đáng rồi để giữ nghiêm kỉ cương, phép nước.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Quang A – đúng là một tên phản động rồi. Đề nghị Cơ quan chức năng sớm làm rõ hành vi phạm tội, cho nhập kho là quá xứng đáng rồi để giữ nghiêm kỉ cương, phép nước.

    Trả lờiXóa
  10. Người ta thường nói "gái đĩ già mồm", Nguyễn Quang A cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, với những hoạt động của Nguyễn Quang A trong thời gian mà hắn tru du ở bên nước ngoài cũng là những chứng cứ đầy đủ để cơ quan công an gọi vào nói chuyện "thân mật" với ông suốt 15 tiếng đồng hồ. Nếu ông sang nước ngoài như những người bình thường thì liệu rằng cơ quan công an có gọi vào làm việc hay không, xem chừng Nguyễn Quang A vẫn còn cảm thấy oan uổng về những hoạt động sai trái của mình bên nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  11. Với những hành vi phản bội lại đất nước, đi ngược lại lợi ích của nhân dân Nguyễn Quang A phải bị cho vào tù, các biện pháp giáo dục, nhắc nhở theo tôi vẫn là nhẹ với ông này. Mà tốt nhất cho cái ông tiến xí QUang A đi vĩnh viễn khỏi đất nước này, bởi chỉ có vậy đất nước ta mới được bình yên và sẽ không phải chứng kiến những hành động lố lăng, vớ vẩn của Nguyễn Quang A nữa

    Trả lờiXóa
  12. Cứ tưởng ra nước ngoài làm việc xấu mà không bị phát hiện à. Ở Mĩ thì có thể xuyên tạc, phản động được chứ về Việt Nam rồi thì nên ngoan ngoãn đi. Mấy tên rận chủ này tốt nhất nên sớm cho ngồi tù cải tạo chứ để chúng ngoài xã hội chỉ thêm nguy hiểm thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Còn tên Hải Điếu Cày kia nữa. Cũng chỉ dám chui lủi bên Mĩ chứ cũng có dám vác mặt về đâu. Hắn biết là hắn đang phạm tội rồi nên làm sao mà dám về nước nữa chứ. Bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  14. Hành động, việc làm của Nguyễn Quang A là hết sức nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Những tài liệu có nội dung chống phá, lật đổ chế độ ở Việt Nam mà A soạn thảo, cung cấp công khai là những chứng cứ để khởi tố điều tra.

    Thiết nghĩ, không thể để cho Nguyễn Quang A tiếp tục lộng hành đứng ngoài vòng pháp luật nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Theo ý kiến cá nhân một tí, theo mình thì với cái loại như thế này thì cấm tiệt nó vào Việt Nam luôn cho xong. Người như Quang A không xứng đáng là một công dân Việt Nam, hắn là một kẻ phá hoại Nhà nước, chống phá chính quyền và chuyên đời chỉ biết dẫn dụ, kích động nhân dân đi chống đối, phá hoại mà thôi. Cho hắn về nước là làm loạn hết cái đất nước này lên mất.

    Trả lờiXóa
  16. Với những hành động chống phá nhà nước thế này thì thằng cha Nguyễn Quang A nên được nhập kho luôn.

    Trả lờiXóa
  17. Với những hành động của Nguyễn Quang A như vậy thì Công an phải chất vấn, điều tra là đúng rồi. Hắn tưởng là đất nước này không ai biết việc hắn làm chắc.

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Quang A khi ở nước hắn ta là một tên chống đối chính quyền rất quyết liệt, sau một tháng hắn ra nước ngoài và về nước thì cơ quan công an đã có đầy đủ chứng cứ khẳng định trong thời gian 1 tháng ở nước ngoài tên này đã có rất nhiều các hoạt động chống đối Nhà Nước ta vì thế ngay khi hắn xuống máy bay thì lực lượng công an đã phải làm việc ngay với hắn ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog