Chia sẻ

Tre Làng

PHẠM CHÍ DŨNG ĐÃ TỰ ĐÀO THẢI CHÍNH MÌNH RA KHỎI HỘI NHÀ VĂN TP HCM

Cuteo@

Chuyện Phạm Chí Dũng xin ra khỏi Hội nhà văn TP Hồ Chí Minh có vẻ như không được dư luận quan tâm lắm. Tìm kiếm bằng công cụ Google, có lẽ con số không quá 10 đầu ngón tay chia sẻ việc này. Tiếng là tuyên bố rời khỏi Hội, nhưng thực tế, đó cũng là sự ra đi trong nhục nhã, ê chề.

Hơn 20 năm là thành viên của Hội với vẻn vẹn 5 tác phẩm, và khoảng chục năm trở lại đây, Dũng không hề có bất cứ hoạt động nào mang tính trách nhiệm hay nghĩa vụ của một hội viên, thay vào đó là những hoạt động viết bài đi ngược lại điều lệ của Hội.

Nếu không nhầm, Hội nhà văn TP HCM là Hội hợp pháp duy nhất mà Phạm Chí Dũng tham gia và nay buộc phải rút tên vì đối với Hội nhà văn TP Hồ Chí Minh thì sự có mặt của Phạm Chí Dũng cũng như thừa.

Trong tuyên bố rút tên khỏi Hội nhà văn TP Hồ Chí Minh, Phạm Chí Dũng viết: 
Lý do: Tôi hoàn toàn thất vọng về tinh thần phản biện suy nhược của Hội nhà văn TP.HCM trong nhiều năm qua, trong bối cảnh thực trạng xã hội bị đảo lộn ghê gớm về thang đạo lý, văn hóa, đời sống và giá trị chính trị. Trong khi đó, Hội nhà văn TP.HCM lại quá phô trương tư tưởng và cung cách lấy văn học phục vụ cho hệ ý thức chính trị một chiều và độc đoán. Thực trạng này đã quá xa rời tôn chỉ “tự do sáng tạo” của giới viết văn chúng tôi. 
Thực tế, tên của Phạm Chí Dũng vẫn còn trong Hội, nhưng đã từ lâu, Hội Nhà văn đã không xem Dũng là một thành viên. Theo thông tin từ một hội viên, thì mọi người đều không thích sự hiện diện và tỏ ra thận trọng với Phạm Chí Dũng. Bị cô lập trong cộng đồng bởi những hoạt động chà đạp lên tiêu chí cao cả của Hội nhà văn TP; xuyên tạc, vu cáo tình hình đất nước; cổ súy cho những hành vi gây bất ổn xã hội, nên điều tử tế duy nhất mà Hội có thể làm được cho Dũng chính là im lặng và chờ đợi ở Dũng một sự "tự nguyện" rút tên.

Sau một thời gian dài "chây ỳ" trong Hội, với mong muốn tìm lý do để chửi bới, hôm nay, Phạm Chí Dũng đã buộc phải rút tên và không quên đẩy cả cái Hội mà chính anh ta đã cầu xin, thề thốt trung thành về phía đối lập.

Tức tối, thù hận đã biến Phạm Chí Dũng mất khôn, trở thành kẻ tiền hậu bất nhất. 

Suy cho cùng, để đến nông nỗi này, Phạm Chí Dũng không thể trách ai, bởi chính anh ta đã tự đào thải chính mình ra khỏi Hội nhà văn TP Hồ Chí Minh.

Âu đó cũng là kết cục của những kẻ luôn có mưu đồ tạo phản.

12 nhận xét:

  1. Hungyen363622:55 29/10/15

    Lại chiêu trò gây chú ý của dư luận đây mà, một cây bút mờ nhạt thì mấy ai quan tâm đâu

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020022:57 29/10/15

    Hội nhà văn cũng đâu cần những kẻ hạn chế cả về đạo đức, tư cách lẫn tài năng đâu

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023422:59 29/10/15

    Anh Dũng đang cố ý thu hút dư luận hay sao, sắp tới thế nào mấy anh ngoại quốc cũng tuyển dụng anh vào đội ngũ chuyên viết bài bịa đặt, xuyên tạc chống phá chế độ đấy

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340023:01 29/10/15

    Hội nhà văn cần những người có tâm, có đức và có tài, không cần những kẻ vì bất mãn cá nhân mà phát biểu lung tung, xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23423:04 29/10/15

    Tự mình đi ngược lại với tập thể, thì sớm muộn gì cũng tự đào thải mình mà thôi, hội nhà văn đâu cần những kẻ xuyên tạc sự thật như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Tự mình đi ngược lại chính nghĩa với mưu đồ tạo phản, ắt hẳn trước sau gì cũng lãnh hậu quả, tự cô lập mình với mọi người, tự chọn cho mình con đường tội lỗi, thì những gì hắn phải trả giá sau này sẽ rõ

    Trả lờiXóa
  7. Trong hiện thực xã hội có nhiều tiêu cực, lẽ ra hội nhà văn phải là những cây bút xung kích trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảnh, nhà nước, cho người dân hiểu, tiếp cận được dễ dàng thì đám nhà văn lâu lâu lại có 1 ông bỏ, đi tìm lợi ích riêng

    Trả lờiXóa
  8. Người mà bị cả một tập thể tẩy chay không dám lại gần thì còn lên tiếng gì nữa. Về đóng cửa tự suy nghĩ lại đi.

    Trả lờiXóa
  9. Sao bây giờ tôi thấy dị ứng với mấy cái gọi là “tự do sáng tạo” , "tự do dân chủ", "dân quyền" gì đó quá. Mấy cái ông bà đại diện cho mấy cái này đã làm mất đi hết giá trị đích thực của nó mất rồi.

    Trả lờiXóa
  10. CÔN DỒ Đỏ Vũ Khánh Sơn16:52 30/10/15

    Qua tìm hiểu, suy gẫm, tôi ngỡ ngàng và thán phục Tiến sĩ Tô Văn Trường gọi đám DLV Hà Nội là “lưu manh đỏ”, gọi như thế là chính danh. Vì lẽ, tổ chức DLV thuộc Ban Tuyên Giáo, Ban Tuyên giáo là cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Vốn đã vậy, hèn chi Thiếu tướng, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hôm 14/03/2015, không dám dụng đến cái lông chân bọn mang logo DLV, cầm cờ búa liềm và cờ đỏ sao vàng xông vào phá lễ tưởng niệm 64 binh sĩ bị Trung Quốc thảm sát ở Gạc Ma tại đền Lý Thái Tổ. Để cho dân chúng dằn bớt cơn thịnh nộ, thiếu tướng, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ nói là “đã yêu cầu giải tán nhóm thanh niên trên và sau khi được thuyết phục họ đã tự động rút đi” và hứa cho qua: “Công an thành phố đang tổ chức xác minh và khi có kết quả sẽ “thông tin tới báo chí””.

    Trước cảnh công chúng đang rên siết về đám “cô hồn các đảng” mang biệt danh DLV, người viết bài này có hai yêu cầu:

    1/ Với Ban Tuyên Giáo Hà Nội: DLV là con đẻ của các vị, hãy dạy chúng cho nên người. Tuy không biết hết 900 DLV, nhưng những kẻ cầm đầu lực lượng DLV chuyên đi quậy phá người ta biết nhẵn mặt. Vì vậy, không thể chấp nhận kiểu nói chạy chối trách nhiệm của Phó Ban Tuyên Giáo Hà Nội Phan Đăng Long: “Dư luận viên chỉ nắm bắt thông tin dư luận xã hội chứ không bao giờ có chuyện xuống đường”. Nếu thấy không dạy được thì giải tán hoặc giao nó cho xã hội cải tạo. Bằng không, theo lẽ thường tình, “mũi dại lái chịu đòn”.

    2/ Với Sở Công an Hà Nội: Dầu cho DLV do ai tổ chức mà phá làng phá xóm Công an cũng phải trị chúng theo pháp luật. Không thể chấp nhận cách nói hữu khuynh Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung rằng DLV không thuộc quản lý của Công an Thành phố, rằng đã thuyết phục DLV tự động rút đi.

    Tôi cũng đã trải qua 26 năm (1960-1986) làm công tác Tuyên Huấn, với chức vụ cũng kha khá. Tôi thường nghe người ta nói vui nhưng không sai: Cơ quan Tuyên Huấn (hay Tuyên Giáo) là cơ quan “miệng lưỡi”, bao giờ cũng dùng lời ngay lẽ phải tranh thủ trái tim khối óc con người. Không hiểu tại sao, lý do gì, giờ đây Tuyên Giáo không sử dụng miệng lưỡi để cảm hóa con người mà dùng phương tiện (DLV) trấn áp con người, vội quên rằng: Dùng biện pháp hành chính là hạ sách, biểu hiện thế yếu, không chính nghĩa, làm cho xã hội thêm rối loạn.

    Trả lờiXóa
  11. Phạm Chí Dũng viết bài xuyên tạc sự thật cho đài BBC. Bộ mặt thật của Phạm Chí Dũng và đám ô hợp Hội nhà báo độc lập ngày càng lộ rõ. Có lẽ những hành vi này của Phạm Chí Dũng chưa đủ để chịu sự điều chỉnh của pháp luật nhưng chắc chắn sẽ chịu sự lên án của đông đảo quần chúng nhân dân, những trí thức, nhà báo có trình độ, có uy tín.

    Trả lờiXóa
  12. Con người của Phạm Chí Dũng phải nói là “danh bất hư truyền”, khi Chính phủ đang căng mình vừa lo đối phó với Trung Quốc trên Biển Đông và vừa lo giải quyết các cuộc “biểu tình trái pháp luật”. Có phải Phạm Chí Dũng muốn đặt chính quyền Việt Nam vào thế bất khả kháng, để tiếp tay cho Trung Quốc làm rối loạn tình hình trong nước?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog