Chia sẻ

Tre Làng

Lão Nghệ sỹ đường phố Tạ Trí Hải là nhân vât số 3 của Việt Tân

By Hải An Phạm

"Đỡ chiêu độc ngài PBS/ Nhà kiến thiết Việt Tân lên đài (...) Đã xuất quỷ nhập thần/ Vào ra địa ngục mà Diêm hoàng chẳng biết/ Thật là quán thế siêu phàm/ Hàng ba thủ lĩnh Việt tân đường hoàng!" 

Những câu thơ của nhân vật
Phạm Văn Thành - cựu Phó ban Đông Tiến của Việt Tân (nhưng sau đó đã không còn tham gia Việt Tân mà tích cực quay sang vạch trần, bóc mẽ bản chất của Việt Tân) viết về một nhân vật mà như câu cửa miệng của thế hệ trẻ ngày nay đó là: "Xa tận chân trời, gần ngay trước mặt". Nhân vật này không đao to, búa lớn, không dùng "năng khiếu chém gió" như Bùi Thanh Hiếu, cũng không phải dùng "tài năng" loa mồm phóng than như Bùi Thị Minh Hằng, cũng không hội, nhóm nhiều như "lão già nát rượu" Nguyễn Tường Thụy... Nhân vật này cũng không còn trẻ như Nguyễn Anh Tuấn, Thảo Teresa, Huỳnh Thục Vy...

Nhân vật này được một số bộ phận cộng đồng mạng gọi bằng tên gọi mỹ miều: "lão nghệ sĩ đường phố". Lão già đã ngoài 70 tuổi, không gia đình, không người thân, chỉ có cây vĩ cầm, lang thang đây đó "lãng du" với đời. Xuất thân là người Hà Thành gốc, sinh ra ở phố Hàng Đường, trong một gia đình tiểu thương khá giả. Sau ngày thống nhất đất nước, "lão già" vào miền Nam để lập nghiệp. Bẵng đi thời gian dài, người Hà Nội bắt gặp một "lão già" với cây đàn violon cùng với những bản nhạc du dương và điều đặc biệt, trên người "lão già" luôn khoác trên mình chiếc áo cùng với những hình ảnh, dòng chữ "lạc lõng". 

Vâng, đó là "lão già" Tạ Trí Hải. Người mà thời gian gần đây đã "nổi tiếng" với sự việc bị "côn đồ bịt mặt" tấn công dẫn đến một ngón tay bị trật khớp do "lão già" dơ tay ra đỡ, đàn violon và những thứ lặt vặt khác bị ném xuống hồ. Không người thân, không vợ con, Tạ Trí Hải đã sống buông thả bản thân, bị những kẻ núp bóng "đấu tranh dân chủ" dẫn dắt, mua chuộc và lợi dụng để làm hình ảnh truyền thông, hướng thông tin có lợi cho bọn chúng. Người ta dễ dàng bắt gặp Tạ Trí Hải thường xuyên mặc trên mình những chiếc áo có in logo, khẩu hiệu của nhóm NoU - FC, nhóm giả danh nghĩa "câu lạc bộ bóng đá", tuy nhiên, trên thực tế việc giao lưu bóng đá, thể thao chỉ là hình thức là là cái “bình phong” để nhóm này che đậy bản chất thật của mình. Họ liên tục lợi dụng danh nghĩa “phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc” để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia biểu tình khi có thời cơ nhằm gây rối an ninh, trật tự, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền, biển đảo. (Xem thêm: Ở đây)

Tuy nhiên, sự việc không dừng ở đó khi những câu thơ của Phạm Văn Thành cùng các bình luận của các "cựu thành viên" Mặt trận (tiền thân của Việt Tân) đã hé lộ ra một bí mật động trời. Và bí mật động trời này được "bật mí" liên quan đến "lão già đường phố" với cây đàn violon nghe vẻ "lãng du" trên. Phạm Văn Thành đăng bức ảnh Tạ Trí Hải ngồi cùng với một nhân vật khác mà những người bình luận cho rằng đó là "Ng.Ng. Đức" kèm với những lời thơ trên, nhân vật số một tích cực trong việc bóc mẽ tội ác của Việt Tân tiếp tục bình luận:
Cụ Trí Hải chắc mình đồng da sắt ! Hay là sắp chính biến đến nơi ! 63 cơ sở đảng Việt Tân ở khắp các tỉnh thành là do chính tay ông này gày dựng cơ mà ! Kinh thiên động địa đây ! Ngay "mùa PBS Terroinlittresaigon ". Đây là nhân vật số 3 của Việt Tân hiện nay sau HCD và Bùi Bằng Đoàn LTH . Kiến trúc sư các cuộc Sang Sông oanh liệt 2005 .2008!
Trong đoạn bình luận trên, Phạm Văn Thành đã tiết lộ bí mật Tạ Trí Hải là "nhân vật số 3 của Việt Tân" hiện nay, chỉ sau 2 nhân vật khác. Dù Phạm Văn Thành viết tắt tên nhưng ta dễ dàng nhận ra ẩn ý của Phạm Thành khi nhắc đến HCD là Hoàng Cơ Định - em trai ruột của Hoàng Cơ Minh. Còn Bùi Bằng Đoàn LTH là nhân vật Lý Thái Hùng. Phạm Văn Thành còn khẳng định các cơ sở Việt Tân đang ẩn nấp, hoạt động chui rúc tại Việt Nam đều do một tay Tạ Trí Hải gầy dựng nên?!

Nếu thực sự Tạ Trí Hải là nhân vật quyền lực thứ 3, chỉ sau Lý Thái Hùng và Hoàng Cơ Đinh thì quả là một "lão già" ẩn nấp quá giỏi. Đa số, kể cả những kẻ đang suốt ngày dong dỏng loa miệng rằng thì là mà "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" vẫn không biết con người thật của Tạ Trí Hải như thế nào?

Cứ ngỡ rằng, một "lão già" dường như rất ít nói, tham gia vào các cuộc biểu tình, gây rối trật tự công cộng, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhưng chỉ tham gia đơn thuần, cầm băng rôn, khẩu hiệu "kiệm lời" bên các "rân chủ" loa mồm khác. Thường xuyên mặc áo "câu lạc bộ đội bóng" NoU FC ở các sự kiện của bè lũ nhưng lại hầu như không thấy "lão già" Tạ Trí Hải xuất hiện trong "đội bóng" khi ra sân cũng như không hề thấy bóng dáng trong đội cổ động viên. 

Nói về Tạ Trí Hải, Phạm Văn Thành trả lời bình luận của Đinh Ngọc Thu - đệ tử thân cận và là người hiện tại đang quản lý, điều hành trang Ba Sàm của Nguyễn Hữu Vinh khi viết: "Đám lau chau thì bị dập phù mỏ vỡ cả loa . Đức ông Kẹ thì nhơn nhơn đi vào " vùng cấm " để thi triển công phu chữa lửa ! Phối hợp nhịp nhàng ghê!"

Facebook có nick "Anh Thu Bui" vào hỏi nhân vật "Ng.Ng.Đức" đang ngồi bên cạnh "lão già" Tạ Trí Hải với mục đích "mơ đến chiếc ghế" nào trong Việt Tân? Và chiếc ghế mà Ng.Ng. Đức "mơ" và hiện thực hóa khi gặp để "đặt vấn đề" với nhân vật quyền lực thứ 03 trong Việt Tân là Tạ Trí Hải với mong muốn đến "xứ bộ Bắc Cali" hay Pháp? Câu trả lời là Ng.Ng. Đức đang "đặt vấn đề" để xin xỏ người quyền lực thứ 3 của Việt Tân và được nhân vật quyền lực này "sắp xếp" cho một suất sang tham gia "xứ bộ X.301" ở Pháp. 

Đúng là "gừng càng già càng cay", Tạ Trí Hải quả là cao tay, ẩn nấp, kín bưng với những chiêu trò giả nhân giả ngãi. Khoác tấm áo choàng "nghệ sĩ đường phố", cuộc sống "lãng du" nhưng thực chất là một thành viên "cao cấp" của một tổ chức khủng bố với nhiều tội ác mang tên Việt Tân!

An Chiến/ vietnamngayve

35 nhận xét:

  1. đúng là không phải dạng vừa đâu, mà phải dạng rộng nữa ra.
    nếu như những lời trên kia là thật thì lão Hải đâu có bị đám trẻ trâu dắt mũi, mà lão quá cao tay để tạo ra một hình ảnh đầy bi thương, cô độc để mà đám rận chủ trẻ trâu rơi vào bẫy đấy chứ. Nhưng dù sao thì bộ mặt thật của lão cũng đã bị vạch trần, chẳng còn hay ho như tiếng đàn của lão nữa đâu.
    Ai đi ngang qua Hồ Gươm, nhớ để lại cho lão 1 câu hỏi nhé: lão là Việt Tân à?
    Thế thôi, an ủi cuối đời cho lão.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta thường bắt gặp một cụ già đầu tóc bạc phơ với cây đàn violon trên tay luôn du dương theo những điệu nhạc ở Hồ Gươm. Đó chính là “nghệ sĩ đường phố” Tạ Trí Hải - biệt danh mà nhiều người vẫn gọi khi nhắc đến tên ông. Ấy thế nhưng sao gần đây, cũng là Tạ Trí Hải nhưng việc gọi tên, xưng danh không còn gắn liền với biệt tài của ông hay với những bài ca du dương nữa mà lại hợp nhất với vấn đề tưởng chừng ít ai có thể ngờ tới - chính trị. Đến đây ta mới thấy được Tạ Trí Hải là một con người không hề đơn giản.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là gừng càng già càng cay, Càng sống lâu càng lão luyện. Nhìn ông Tạ Trí Hải này ở ngoài Bờ Hồ ung dung tự tại như một nghệ sĩ đường phố rất lãng du, phong trần. Thế mà ngờ đâu "quỷ đội lốt". Nhìn tưởng nghệ sĩ thực thụ- người mang cái đẹp vào đời sống, ai ngờ ông này lại dựa vào đấy ngấm ngầm tuyên truyền chống phá Đảng nhà nước. Tưởng thế nào ai dè Việt Tân!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là gừng càng già càng cay, Càng sống lâu càng lão luyện. Nhìn ông Tạ Trí Hải này ở ngoài Bờ Hồ ung dung tự tại như một nghệ sĩ đường phố rất lãng du, phong trần. Thế mà ngờ đâu "quỷ đội lốt". Nhìn tưởng nghệ sĩ thực thụ- người mang cái đẹp vào đời sống, ai ngờ ông này lại dựa vào đấy ngấm ngầm tuyên truyền chống phá Đảng nhà nước. Tưởng thế nào ai dè Việt Tân!

    Trả lờiXóa
  5. Quả thật là chẳng thể ngờ được, có ai có thể nghĩ một con người như thế lại là cốt cán của cái tổ chức khủng bố Việt Tân cơ chứ, có khi ông lão này được đào tạo gián điệp tới nơi tới chốn nên mí hoạt động âm thầm và lặng lẽ mà chẳng ai biết như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng chưa chắc đã là ông ý. Vì công an mật của mình giỏi lắm. Tụi nó đi đâu làm gì, nhắn tin gọi điện thế nào hay chat chit ra sao công an mình biết được hết. Đâu có chuyện ông Hải này lại là một tay Việt Tân thế lực như thế mà bao lâu nay không ai biết. Tối thiểu ông ý cũng phải liên lạc trong ngoài nước chứ.

    Trả lờiXóa
  7. lão già này đầu đã hai thứ tóc rồi mà vẫn không biết giữ mồm ,giữ miệng .Nói năng thì nhố nhăng ,xuyên tạc .Chắc hẳn thời trẻ cũng nhận được nhiều tiền viện trợ của bọn phản động nên tới già vẫn không trả hết ơn cho bọn chúng,vẫn phải xuyên tạc ,chống đối đến chết để trả ơn tụi nó

    Trả lờiXóa
  8. Sự thật ít ai ngờ tới. Một ông lão, với vẻ bề ngoài đơn giản, bình dị, không chút vương vấn sự đời vậy mà lại có thể là thành viên của một tổ chức phản động, lại còn là một nhân vật cốt cán nữa. Không biết Việt Tân, chúng còn có những kẻ như thế nào và đang hoạt động ra sao trong xã hội của chúng ta?

    Trả lờiXóa
  9. Việt Tân, chúng luôn luôn tìm cách kích động nhân dân biểu tình, gây rối, khiếu kiện; đặc biệt chúng đẩy mạnh hoạt động phá rối vào những dịp lễ, Tết, các ngày quan trọng của đất nước. Cái tên “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” nhưng canh tân cách mạng đâu chẳng thấy chỉ toàn thấy phá hoại đất nước, làm hại dân tộc.

    Trả lờiXóa
  10. Tạ Trí Hải quả là cao tay, ẩn nấp, kín bưng với những chiêu trò giả nhân giả ngãi. Khoác tấm áo choàng "nghệ sĩ đường phố", cuộc sống "lãng du" nhưng thực chất là một thành viên "cao cấp" của một tổ chức khủng bố với nhiều tội ác mang tên Tạ Trí Hải quả là cao tay, ẩn nấp, kín bưng với những chiêu trò giả nhân giả ngãi. Khoác tấm áo choàng "nghệ sĩ đường phố", cuộc sống "lãng du" nhưng thực chất là một thành viên "cao cấp" của một tổ chức khủng bố với nhiều tội ác mang tên Việt Tân

    Trả lờiXóa
  11. Qua câu chuyện này càng thấm hơn câu nói , trên đời tồn tại những kẻ "Lưu manh giả danh tri thức". Ở cái tuổi già ấy đáng nhẽ phải tạo phúc đức cho con cho cháu, ấy vậy mà ông Hải lại nhồi nhét những tư tưởng chống phá, tuyên truyền kích động cho nhiều người dân nhẹ dạ, cả tin. Mà công nhận ông ta ẩn nấp tốt thật, nhưng nếu đã là cốt cán của 1 ổ phản động Việt Tân thì sớm muộn gì cái đuôi cáo cũng phải lòi ra thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Thế thì ông lão này thật tinh vi, che giấu rất khéo. Thành viên của Việt Tân là nguy hại lắm, không biết công an có kế hoạch gì không?

    Trả lờiXóa
  13. Ông này xuất hiện trong lần đám ma Bác Giáp nhiều, cứ quanh quanh, hóa ra mục đích không trong sáng.

    Trả lờiXóa
  14. Đã là Việt Tân thì phản động mẹ nó rồi còn gì để nói?!!
    Xem có chắng cứ gì cho đi bóc lịch chứ đợi gì?

    Trả lờiXóa
  15. Một con người luôn có mặt tại nơi này để thực hiện những ý đồ đen tối của mình .và ông ta đã lộ rõ một bộ mặt ma quỷ của một lũ bán nước ở nước ngoài . sau đây những hành động của ông ta sẽ chẳng còn đất để làm ăn đâu.Thật không ngờ được,đi ngoài bờ hồ chỉ thấy ông già khắc khổ kéo cây đàn violon thật hay,trước cứ mong phiêu du như ông khi tự do tự tại nhưng không ngờ đó chỉ là cái bình phong

    Trả lờiXóa
  16. Xem ra thành phần của Việt Tân ngày càng đa dạng lắm chủng loại nhỉ? chán lấy người già, cô đơn, nghèo, không nơi nương tựa, giờ lại tìm đến các danh hài, nghệ sĩ nữa cơ đấy. Nhưng pháp luật là công bằng, già trẻ, trai gái, giàu nghèo gì đi nữa, nếu vi phạm pháp luật, cố tình gây rối,... đều phải chịu hình phạt như nhau mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. Nguy hiểm, nguy hiểm.
    Cứ cây đàn ông lão này bưng đi khắp nơi rủ rê người khác tham gia zân oan zân chủ!

    Trả lờiXóa
  18. Đầu sỏ có cỡ cơ đấy, kinh phết!

    Trả lờiXóa
  19. Mang tiếng là luật sư mà hành xử y như Chí Phèo, chán chuyện thật.

    Trả lờiXóa
  20. Nghệ sĩ Hải diễn giỏi thật, chẳng có ai nghi ngờ!

    Trả lờiXóa
  21. Chưa bao giờ mình coi ông này là nghệ sĩ cả. Hình như bạn bè cũng chưa

    Trả lờiXóa
  22. Gặp ở hồ Hoàn Kiếm dù 1 lần thôi nhưng t đã ko ưa ông này. Ai lại già mõ đế ra như thế rồi vẫn ăn mặc kiểu áo trẻ trâu với cái khẩu hiệu của bọn "NoU FC" mà ai cũng biết là FC này không tốt đẹp gì. Giờ mới biết là đại ca của Việt Tân. Cái này gọi là " Lầm lì xì ra khói" hay " Gừng càng già càng cay"... Nhưng nói thật là nhìn "củ gừng" này mình thấy ông ấy già và cay thật, NoU thì ko để ý lắm chứ dính đến Việt Tân thì " Khinh bằng muỗi"...

    Trả lờiXóa
  23. cuộc sống không vợ con, tình thương, người thân, không lí tưởng, mục đích, chỉ biết bám váy mấy anh dân chủ đi đàn hát ca cẩm cả ngày, với ông ta như vậy cũng là hết đời. thật đáng thương hại cho một con người lầm đường và cô độc.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là "biết người biết mặt nhưng không biết lòng", nếu quả thực Tạ Trí Hải là nhân vật số 3 của Việt Tân thì ông ta quả thực quá giỏi, qua mắt được cả cơ quan an ninh lẫn đám rân chủ cuội ở VN. Giả sống cuộc đời cô độc, phiêu du để gây dựng cơ đồ cho Việt Tân. Nhưng nếu đó đúng là thật thì chắc cũng sớm phải gia nhập Juventus thôi

    Trả lờiXóa
  25. Tạ Trí Hải đã sống buông thả bản thân, bị những kẻ núp bóng "đấu tranh dân chủ" dẫn dắt, mua chuộc và lợi dụng để làm hình ảnh truyền thông, hướng thông tin có lợi cho bọn chúng. Nếu ông ta là nhân vật quan trọng số 3 của Việt Tân thì đúng là không ngờ tới được.

    Trả lờiXóa
  26. Tạ Trí Hải thường xuyên mặc trên mình những chiếc áo có in logo, khẩu hiệu của nhóm NoU - FC, nhóm giả danh nghĩa "câu lạc bộ bóng đá", tuy nhiên, trên thực tế việc giao lưu bóng đá, thể thao chỉ là hình thức là là cái “bình phong” để nhóm này che đậy bản chất thật của mình. Họ liên tục lợi dụng danh nghĩa “phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc” để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia biểu tình khi có thời cơ nhằm gây rối an ninh, trật tự, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền, biển đảo. Bao giờ cũng thấy lão đi đầu cả. Đúng là khó lường với lão này thật.

    Trả lờiXóa
  27. lão này lên bờ hồ bao giờ chả bắt gặp lang thang vạ vật trên ấy, mặc áo của lũ NO-U, các cuộc gặp mặt, biểu tình của đám rận thì tham gia rất nhiệt tình. Tư tưởng chống đối chính quyền thì quá rõ.

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là già rồi còn không biết hưởng tuổi già lại chạy theo danh vọng vật chất để rồi bán đi nhân cách của mình làm tay sai cho bọn phản động. Sống gần đến lúc gần đất xa trời rồi mà nhận thức thật là ấu trĩ và kém cỏi đến nỗi không biết phải trái đúng sai hay chính nghĩa gian tà gì cả. Ông cầm cây đàn ấy làm bẩn nó ông ạ.

    Trả lờiXóa
  29. Hungyen363622:52 12/12/15

    Đúng là âm mưu thủ đoạn của bọn Việt Tân thật là tinh vi, xảo quyệt, chúng luôn tìm mọi cách để xuyên tạc đường lối của Đảng, nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  30. Hoabinh03020022:54 12/12/15

    Đúng là không thể ngờ được, một ông già vẻ mặt hiền hậu, tâm hồn nghệ sỹ lại là thành viên cốt cán của một tổ chức phản động

    Trả lờiXóa
  31. Hoabinh023422:56 12/12/15

    Thủ đoạn của lũ phản động này thật tinh vi, chúng ta cần đề cao cảnh giác trước âm mưu kích động, xuyên tạc sự thật của bọn chúng!

    Trả lờiXóa
  32. Thaibinh02340022:58 12/12/15

    Chúng ta hãy tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng ta, đặc biệt là đối sách trong vấn đề biển Đông, không để chúng lợi dụng, kích động biểu tình, chống phá

    Trả lờiXóa
  33. Thaibinhquetoi23423:01 12/12/15

    Đúng là lũ phản động Việt Tân này mua chuộc ông này từ lâu rồi, thảo nào mà hoạt động nhiệt tình thế, giờ chắc ông này đang bơ vơ, lang thang, sống nhờ trợ cấp của bọn phản động

    Trả lờiXóa
  34. Việt Tân, chúng luôn luôn tìm cách kích động nhân dân biểu tình, gây rối, khiếu kiện; đặc biệt chúng đẩy mạnh hoạt động phá rối vào những dịp lễ, Tết, các ngày quan trọng của đất nước. Cái tên “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” nhưng canh tân cách mạng đâu chẳng thấy chỉ toàn thấy phá hoại đất nước, làm hại dân tộc. Những gì chúng nói khác xa với những gì chúng làm.

    Trả lờiXóa
  35. Ngỡ rằng, một "lão già" dường như rất ít nói, tham gia vào các cuộc biểu tình, gây rối trật tự công cộng, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhưng chỉ tham gia đơn thuần, cầm băng rôn, khẩu hiệu "kiệm lời" bên các "rân chủ" loa mồm khác. Thật không thể lường được một kẻ gian xảo như hắn vẫn đang có cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Đúng là gừng càng già càng cay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog