Chia sẻ

Tre Làng

LM NGUYỄN NAM PHONG CẦU NGUYỆN HAY CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC?

Cuteo@

Lại một trò mèo của linh mục Gioan Nguyễn Nam Phong Dòng chúa cứu thế, Thái Hà, Hà Nội. 

Không biết từ bao giờ Giáo hội thiên chúa cho phép lũ chủ chăn can thiệp vào công việc chính trị của chính quyền, và rồi nhân danh chúa để phỉ báng đất nước đã sinh ra chúng, vu cáo xuyên tạc chính nhà nước đã cưu mang và cho chúng chỗ trú chân. Và cũng không rõ từ lúc nào, nhà thờ trở thành tụ điểm dung nạp lũ lưu manh chính trị, cùng lũ đĩ điếm nghiện hút chống phá chính quyền.

Tối ngày 27/12/2015, tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội, Linh mục Nguyễn Nam Phong đã tổ chức cái gọi là "Thánh Lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hoà Bình", cầu nguyện cho Nguyễn Văn Đài - kẻ chống phá nhà nước, vi phạm điều 88 BLHS. Thành phần tham dự, ngoài bà Vũ Minh Khánh – vợ của Nguyễn Văn Đài còn có TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện, Lê Thị Minh Hà (vợ Ba Sàm) cùng rất đông các thành phần rác rưởi xã hội như Non-U, Hội CTDO, Hội PNNQ.

Như thường lệ Linh mục Gioan Nguyễn Nam Phong chủ trì thánh lễ cầu nguyện, nhưng thực chất là mượn việc rao giảng để chửi bới chế độ, nói xấu chính quyền. Phong phát biểu giả nhân giả nghĩa bằng cách công nhận rằng Việt Nam là đất nước tự do, và đã có những tiến bộ được cộng đồng quốc tế công nhận, và rằng, "bên cạnh những thành quả thấy được, đem lại hy vọng, như Học Viện Công giáo vừa được nhà nước cho phép hoạt động, Việt Nam đang trải qua những thủ tục pháp lý cuối cùng để ra nhập TPP – Hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, thì vẫn còn đó những lo âu, trăn trở, đặc biệt là những sự kiện chính trị xã hội đầy bất trắc đang diễn ra từng ngày, khiến chúng ta, những công dân trong một đất nước tự do, không thể yên lòng".

Nhưng chỉ ngay sau đó, Nguyễn Nam Phong đã lật mặt đổi giọng, chĩa mũi giáo vào đảng CSVN, bôi nhọ các lãnh đạo đất nước, xuyên tạc những sự kiện chính trị thành mâu thuẫn nội bộ hòng hướng lái giáo dân hận thù với chính quyền. Nguyễn Nam Phong phát biểu rằng, "trong lãnh vực chính trị, sự tiếp tục kiên định đi theo Chủ nghĩa Xã hội, mà hậu quả đau thương của nó để lại trên quê hương đất nước hơn 60 năm qua, đang tiếp tục đặt ra cho chúng ta những câu hỏi, những nhà lãnh đạo Việt Nam có thực tâm vì dân vì nước, hay chỉ vì mục tiêu duy trì chế độ, bảo vệ lợi ích của phe nhóm, bảo vệ quyền lợi của cá nhân?".

Một linh mục mà phát biểu hàm hồ, chỉ biết đổ lỗi với ác tâm dành cho chính quyền thì sao gọi là người tử tế. 

Dựa vào đâu mà Phong dám uốn lưỡi cú diều để ám chỉ lãnh đạo đất nước không thực tâm vì dân vì nước? Căn cứ vào đâu mà dám nói rằng lãnh đạo đất nước không phải người tài, mà chỉ là người đã giành vị trí lãnh đạo bằng các thủ đoạn chính trị, bằng sự tranh giành quyền lực dựa vào quyền lợi của các phe nhóm?

Thật nực cười khi Nguyễn Nam Phong dám mở miệng phán xét về "người tài" trong khi Công giáo bị mô tả như một thế lực thần quyền lạc hậu và lỗi thời bởi các cuộc Thánh chiến và tàn sát dã man các nhà khoa học trong quá khứ. Ngay tại Việt Nam tội ác của các linh mục Thiên chúa trong việc giúp đỡ thực dân Pháp xâm lực nước ta cũng không hề nhỏ. Sau bao nhiêu năm tồn tại, được nhà nước Việt Nam "tôn trọng trên mức bình thường", giáo hội dường như đang biến mình thành kẻ chỉ biết đòi hỏi và chống đối bằng cách sử dụng những linh mục tà dâm đầy dục vọng như Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Nam Phong...

Cần nhắc lại, Dòng chúa cứu thế từng được biết đến như công cụ đắc lực của Công giáo và Mỹ ở các nước đang phát triển và kém phát triển. Một quan chức Mỹ đồng thời là chuyên gia về lật đổ cho biết, Dòng chúa cứu thế chính là cơ sở để Mỹ xây dựng lực lượng chống chính quyền ở các quốc gia mà họ muốn lật đổ thể chế chính trị. 

Ở Việt Nam, Nhà thờ Thái Hà, trụ sở của Dòng chúa cứu thế đến giờ vẫn là một hang ổ tạo dựng lực lượng chống đối chính quyền kịch liệt. Nhà thờ Thái Hà là nơi những kẻ được gọi là linh mục kém đạo đức và trình độ như Nguyễn Nam Phong sử dụng làm nơi chứa chấp, tụ tập những kẻ vốn bị xã hội nguyền rủa, chống đối đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc kích động bạo lực, gây bất ổn xã hội.

Cái mà lũ nửa người nửa ngợm kia gọi là "công lý và hòa bình" về bản chất là gì?

Công lý hòa bình kiểu gì khi các linh không khác gì đám thảo khấu Lương Sơn Bạc, đứng ra chỉ huy giáo dân cướp đất trường mầm non ở Nghi Lộc. Công lý hòa bình kiểu gì khi giáo dân giáo xứ Đông Yên dưới sự chỉ đạo của các linh mục đã bao vây trụ sở bắt các cán 4 công an khi họ đang thực thi nhiệm vụ, rồi tràn ra đường chặn quốc lộ, gây rối trật tự công cộng?

Công lý hòa bình kiểu gì, khi chính các chức sắc Thiên chúa ở giáo phận Vinh đứng ra thay mặt giáo dân thương thuyết với chính quyền đền bù khu vực nhà thờ Đông Yên với giá hơn 60 tỉ đồng kèm đất tái định cư và đất xây dựng nhà thờ mới, nhưng sau đó chỉ thanh toán 45 tỉ cho các hộ bên ngoài, giữ lại hơn 15 tỉ của 158 hộ dân xung quanh nhà thờ phục vụ cho mục đích chống phá nhà nước? Ông linh mục Nguyễn Nam Phong trả lời sao về thứ công lý hay hòa bình mà ông đang nói?

Trở lại vấn đề, Nhà thờ Thái Hà tổ chức cầu nguyện cho Nguyễn Văn Đài, chuyện này không sai. Tuy nhiên, mượn danh cầu nguyện để chống phá nhà nước thì đó là vi phạm pháp luật. 

Ông Nguyễn Nam Phong nên nhớ, ông là công dân Việt Nam và vì thế ông phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

26 nhận xét:

  1. con cho cai nguyen thuy huong la mot con quai thay cua che do vnch va cung la mot con chien cong giao no thay nguoi ta dung cham toi cha be tren cua no la no ang len nhu cho dung la mot lu suc vat 3 que xo la

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn Đài bị công an bắt vì tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam, điều này đã được thông tin rất nhiều trên truyền hình, trên các trang báo, bài viết, việc bắt giữ đối tượng này rất nhiều người dân đều biết, hẳn ai cũng biết được hành vi phạm tội của đối tượng này, Nguyễn Văn Đài là một người cũng đã từng vào tù, sau khi ra tù hắn ta lại tiếp tục phạm tội, có thể thấy đây là một tên ngoan cố, có tư tưởng chống đối sâu sắc, rất khó cải tạo. thế mà Nguyễn Nam Phong trên cương vị là một linh mục, là lãnh tụ tinh thần của rất nhiều giáo dân lại có một hành động như vậy, không hiểu ông ta có hiểu thế nào là pháp luật không. nếu ông ta không biết pháp luật thì dựa trên cơ sở gì ông ta có thể làm linh mục được

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng linh mục họ là người dẫn dắt những con chiên theo hướng thiện,ấy vậy mà LM Nguyễn Nam Phong lại chẳng làm được thế.Chỉ ngày ngày tìm cách lợi dụng những người dân theo đạo đi chống lại Đảng ,Nhà nước.Nguyễn văn Đài bị bắt chẳng ngoài mục đích nào khác đó là ngăn chặn ,răn đe cho mấy kẻ muốn gây rối trật tự.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn Đài - kẻ chống phá nhà nước, vi phạm điều 88 BLHS là điều được các phương tiên thông tin đại chúng công bá rộng rãi trong thời gian gần đây.Vậy mà LM Nguyễn Nam Phong lại đi cầu nguyện cho một tên tội phạm.Điều này liệu có thể chấp nhận được đối với một linh mục-vốn là những người co hiểu biết!

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn Đài bị bắt theo điều 88 BLHS đã rõ như ban ngày rồi còn cầu nguyện cái gì? Các nhà rận chủ thì cố gắng tác động vào Mỹ để họ can thiệp, nhưng đã vi phạm vào luật pháp của Việt Nam thì can thiệp làm sao được. Chúng làm đủ thứ trò, và giờ là trò cầu nguyện. Không biết sắp tới còn trò gì nữa đây.

    Trả lờiXóa
  6. Công lý hòa bình kiểu gì khi các linh không khác gì đám thảo khấu Lương Sơn Bạc, đứng ra chỉ huy giáo dân cướp đất trường mầm non ở Nghi Lộc. Công lý hòa bình kiểu gì khi giáo dân giáo xứ Đông Yên dưới sự chỉ đạo của các linh mục đã bao vây trụ sở bắt các cán 4 công an khi họ đang thực thi nhiệm vụ, rồi tràn ra đường chặn quốc lộ, gây rối trật tự công cộng?. Nguyễn Ngọc Nam Phong là người cha tinh thần, là người được trăm tín đồ cúi mình gọi “cha” xưng “con”, lẽ ra linh mục cần tự hào với điều này và cần làm đúng, làm tròn bổn phận của mình; đằng này ông ta lợi dụng vị thế của mình để tuyên truyền những thứ sai lệch chuẩn mực đạo đức, sự thật khiến cho con chiên của mình lầm đường, lạc lối. Một linh mục như vậy không xứng đáng được đứng trước giáo dân truyền giảng đạo đức hay bất cứ thứ gì cả.

    Trả lờiXóa
  7. Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội. Chúng là ai? Xin chỉ mặt đặt tên, đó là Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Khải và một số ma quỷ đội lốt linh mục khác ở Thái Hà; là Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Văn Toản, Lê Ngọc Thanh và một số ma quỷ đội lốt linh mục, tu sĩ ở Dòng Chúa Cứu Thế _ Kỳ Đồng. Chúng còn là Phan Văn Lợi, là Nguyễn Văn Lý ẩn náo trong danh phận linh mục ở Huế và nhiều tên con cái ma quỷ khác.Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong luôn tuyên truyền các tư tưởng cực đoan trong các bài giảng. Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội.

    Trả lờiXóa
  8. Giáo xứ Thái Hà có phải là một giáo xứ đúng nghĩa nữa không vậy? Hay chỉ là một bè lũ phản động núp bóng tôn giáo để xuyên tạc, tuyên truyền chống đối chính quyền. Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà có liên quan gì đến Thái Hà không, có bị oan hay không ai cũng nhìn thấy rõ, vậy tại sao cha Nguyễn Ngọc Nam Phong lại bắt con chiên phải cầu nguyện cho những kẻ phản quốc đó? Hắn ta thường xuyên tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan trong quan điểm chính trị của chúng hòng chia rẽ giữa giáo dân với giáo dân và giữa giáo dân với giáo hội, chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội.Chia rẽ, làm mất đoàn kết giữa giáo dân và giáo hội, giữa các đạo giáo khác là một tội lớn không dung tha. Tránh để vết dầu loang nên bắt và trừng trị ngay những con chó đội lốt Cha xứ.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đúng là ông ấy vi phạm pháp luật như bài báo viết thì sao công an đâu không bắt ông ta bỏ tù?

    Trả lờiXóa
  10. Chính xác. Không hiểu sao Giáo hội Công giáo Việt nam lại để tồn tại những vị Linh mục như ông Nguyễn Nam Phong này, và cũng không hiểu được sao các ngành chức năng chưa làm việc với linh mục như ông Nam Phong này để giáo hội Công giáo thật sự “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”, để Giáo hội đỡ mất uy tín và để cho xã hội được yên ổn.

    Trả lờiXóa
  11. Chó sủa ít thì còn thông cảm. Chó sủa dai thì chủ bực mình. Nhưng nó đi tới chỗ cắn càn thì chủ nó đập chết ngay. Thằng Nam Phong này liệu liệu đi.

    Trả lờiXóa
  12. Vẫn là những hành động lợi dụng địa vị trong giáo hội, vai trò vị trí trong giáo dân để tiến hành các hoạt động trá hình sinh hoạt tôn giáo, nhưng ai cũng hiểu rằng đó toàn là những hành động tuyên truyền những luận điệu sai trái, vu khống, bôi nhọ nhà nước, chế độ, và nhiều mặt xã hội khác, làm cho giáo dân hiểu sai đi bản chất của xã hội.

    Trả lờiXóa
  13. Đọc bài viết náy xong tôi tự hỏi dựa vào đâu mà Phong dám uốn lưỡi cú diều để ám chỉ lãnh đạo đất nước không thực tâm vì dân vì nước? Căn cứ vào đâu mà dám nói rằng lãnh đạo đất nước không phải người tài, mà chỉ là người đã giành vị trí lãnh đạo bằng các thủ đoạn chính trị, bằng sự tranh giành quyền lực dựa vào quyền lợi của các phe nhóm? Hay tất cả chỉ là xuyên tạc phiến diện của một tên mượn tôn giáo để chông đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Những người như thế này mà dám tự xưng mình là linh mục hay sao? Đúng là một vết hoen ố của cộng đoàn công giáo. Giờ chả hiểu sao nhiều người lợi dụng vị trí, uy tín của mình trong giáo hội để tuyên truyền những luận điệu vu khống, sai trái như thế này thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Do vi phạm pháp luật, Nguyễn Văn Đài đã bị bắt, điều đó hết sức bình thường. Vậy mà, lũ chống phá lợi dụng tôn giáo như Nguyễn Ngọc nam phong lại lấy đó là cái cớ để mà tổ chức tuyên truyền, bôi nhọ chế độ thì thật là khốn nạn. Ca ngợi một kẻ phạm pháp, đó chính là hành vi phạm pháp. Có lẽ các cơ quan chức năng cần vào cuộc để những sự việc tương tự không xảy ra nữa. Để sự tôn nghiêm của chính quyền mà trên hết là thượng tôn pháp luật được thực thi.

    Trả lờiXóa
  16. Chính quan chức Mỹ đã thừa nhận rằng dòng chúa cứu thế là cơ sở để Mỹ xây dựng lực lượng chống chính quyền ở các quốc gia mà họ muốn lật đổ thể chế chính trị trong đó có Việt Nam; các ông LM đang hơi bị quá lạm quyền rồi; các ông chỉ có nhiệm vụ nuôi dưỡng đời sống tinh thần của giáo dân thôi, hà cớ gì các ông kiêm luôn nhiêm vụ của chính quyền;

    Trả lờiXóa
  17. Có rất nhiều kẻ muốn lợi dụng những vấn đề có liên quan tới tự do tôn giáo để chống đối lại Đảng và Nhà nước ta. Các linh mục tuy là người có uy tín trong giáo hội của mình nhưng tất cả đều là công dân Việt Nam, phải biết tuân thủ pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  18. suốt ngày nói mấy cái yêu thương éo gì nhưng chỉ toàn thấy làm những việc không đâu không à. mấy ông linh mục, cha đạo chỉ thấy suốt ngày lợi dụng địa vị của mình mà tuyên truyền chống phá. đến lúc chính quyenf vào cuộc lại sủa nhăng sửa cuội, kêu cả đàn con chiên ra cắn

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363621:34 31/12/15

    Linh mục Nam Phong đang lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, chống phá chính quyền, bịa đặt, xuyên tạc sự thật, một linh mục tha hoá về đạo đức thử hỏi có xứng đáng để đứng trên bục giảng dạy đạo lý nữa không?

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020021:41 31/12/15

    Nguyễn Văn Đài bị bắt bởi những hành vi vi phạm pháp luật, Đài phải chịu trách nhiệm về những hành vi vi phạm của hắn. Vậy mà linh mục Nam Phong lại tổ chức ra buổi cầu nguyện cho kẻ phản bội Tổ quốc, xuyên tạc sự thật, kêu gọi chống phá chính quyền, không thể chấp nhận được hành động của vị linh mục này

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023421:44 31/12/15

    Đáng nhẽ với cương vị của một linh mục, là người đại diện cho chúa phải là tấm gương sáng về đạo đức, tư cách và lối sống. Nhưng những hành động của linh mục Nam Phong thì thật không thể chấp nhận được, bắt tay với những kẻ phản động làm những việc sai trái, đi ngược lại với lợi ích của cả dân tộc ta

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinh02340021:52 31/12/15

    Dù là tôn giáo nào cũng đều hướng con người ta đến những điều tốt đẹp, làm những việc thiện, sống có ích cho xã hội. Nhưng những kẻ phản động này lại đang lợi dụng tôn giáo để phục vụ cho mục đích xấu xa của chúng, cầu nguyện chỉ là vỏ bọc để che giấu ý đồ tuyên truyền chống phá nhà nước của chúng

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinhquetoi23421:57 31/12/15

    Buổi cầu nguyện là nơi tập trung của lũ rận chủ, những kẻ phản bội Tổ quốc, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, bởi cầu nguyện chỉ là cái cớ, còn mục đích chính của chúng là bịa đặt, tuyên truyền những thông tin sai sự thật nhằm nói xấu Đảng, nhà nước ta mà thôi

    Trả lờiXóa
  24. Không biết từ bao giờ Giáo hội thiên chúa cho phép lũ chủ chăn can thiệp vào công việc chính trị của chính quyền, và rồi nhân danh chúa để phỉ báng đất nước đã sinh ra chúng, vu cáo xuyên tạc chính nhà nước đã cưu mang và cho chúng chỗ trú chân. Và cũng không rõ từ lúc nào, nhà thờ trở thành tụ điểm dung nạp lũ lưu manh chính trị, cùng lũ đĩ điếm nghiện hút chống phá chính quyền. Nhà thờ Thái Hà đúng luôn là tụ điểm ổ chứa bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  25. Ở Việt Nam, Nhà thờ Thái Hà, trụ sở của Dòng chúa cứu thế đến giờ vẫn là một hang ổ tạo dựng lực lượng chống đối chính quyền kịch liệt. Nhà thờ Thái Hà là nơi những kẻ được gọi là linh mục kém đạo đức và trình độ như Nguyễn Nam Phong sử dụng làm nơi chứa chấp, tụ tập những kẻ vốn bị xã hội nguyền rủa, chống đối đất nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc kích động bạo lực, gây bất ổn xã hội. Đây đúng là một ổ chứa tệ nạn của đám phản động.

    Trả lờiXóa
  26. Rất nhiều vị linh mục đã dựa vào công giáo rồi hoạt động chính trị chống đối chính quyền. Nhà thờ Thái Hà luôn là điểm nóng vì hết vị giám mục này đến vị giám mục khác đều lợi dụng tôn giáo để nói xấu chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog