Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài và Nguyễn Văn Tuấn là sư gì, sãi gì?

Ong Bắp Cày

Kết luận bất cứ điều gi cũng cần phải dựa trên cơ sở khoa học, nói nôm na là chứng cứ và lý lẽ.

Mang tiếng thuộc hàng ngũ tinh hoa trí thức, nhưng GS Nguyễn Văn Tuấn và LS Nguyễn Văn Đài lại có những phát biểu phi khoa học đến kinh ngạc trong vụ ngư dân Việt Nam bị bắn chết ở Trường Sa.

1. Trên Blog RFA, bài viết "Những kẻ chủ mưu bắn chết ngư dân Việt Nam là ai?" được Ba Sàm đăng lại, Nguyễn Văn Đài đã lớn tiếng khẳng định, chủ mưu, ra lệnh hay thuê mướn là Trung Quốc.

Về cái chết của ngư dân này, báo chí chỉ viết là "tàu lạ" và chưa chắc chắn đó là tàu nước nào và kẻ bắn ngư dân là công dân nước nào và hiện tại các cơ quan chức năng đang cố gắng làm sáng tỏ. Nhưng gần như ngay sau đó, Nguyễn Xuân Diện đưa một bài của Tuổi Trẻ về blog Tễu và giật ngay cái Tít: "Nóng, Trung Quốc xả súng giết ngư dân Việt Nam", sau khi bị phản ứng, anh Tễu đã nhanh tay sửa chữa lại như nguyên bản.

Và hôm nay, Nguyễn Văn Đài, từng là một luật sư và thuộc nhóm những kẻ chống phá nhà nước nhân danh yêu nước lại khẳng định những kẻ bắn chết ngư dân ta là Trung Quốc. 

Là luật sư, không dựa vào chứng cứ và lý lẽ để buộc tội mà đưa ra kết luận là hàm hồ. Theo anh ta, cứ có người chết ở Biển Đông thì đều là do Trung Quốc.

Nguyên văn câu kết của anh ta: "...tôi có thể khẳng định rằng, cho dù bất kể những kẻ thực thi việc bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy vào ngày 28 tháng 11 là người mang quốc tịch nước nào. Thì kẻ chủ mưu, ra lệnh hay thuê mướn cũng đều là Trung Quốc"

2. Anh Nguyễn Văn Tuấn trong bài "Nguyễn Văn Tuấn - “Phức tạp lắm, bức xúc lắm”?" đăng trên Tin tức hàng ngày cũng có kết luận tương tự. Anh Tuấn viết: "Hôm nay, đọc tin thấy một ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết, chúng ta lại nghe điệp khúc "tàu lạ" trên báo chí, và những phát biểu ú ớ, lòng vòng, khó hiểu của vài người trong giới lãnh đạo. Không dám nêu đích danh tên của kẻ thù và lòng vòng càng làm cho câu nói vần điệu của Huy Đức, "sự hèn hạ thì quen", càng hợp lí. Có nhiều lí do để gọi đích danh kẻ thù, và chúng ta hãy gọi như thế: Tàu cộng. Chẳng có gì phức tạp cả, và cũng chẳng cần "bức xúc.".

Đường đường một là nhà khoa học, có học hàm giáo sư mà anh Nguyễn Văn Tuấn lại quên cần có dẫn chứng cụ thể cho cái kết luận: Kẻ bắn ngư dân ta là Tàu.

Anh Tuấn giỏi về y, giỏi về cách thức nghiên cứu khoa học trong ngành y, nhưng về chính trị anh là loại "vét đĩa". 

Xin hỏi anh Nguyễn Văn Tuấn, anh lấy chứng cứ nào để khẳng định đó là giặc Tàu bắn ngư dân?

Anh nên nhớ, chính anh Cu, ngư dân còn sống sau khi đẩy được tên cướp xuống biển đã nói rằng, anh nghi ngờ đó là tàu Philippines vì biểu tượng cánh dơi ở đuôi tàu chỉ có Philippines mới dùng. Và nếu sự việc được làm sáng tỏ, kẻ bắn ngư dân là người Philippines thì anh có thấy xấu hổ không?

Chỉ riêng chi tiết này thôi đã cho thấy anh Nguyễn Văn Tuấn thuộc dạng ú ớ về chính trị (chưa nói đến việc quy chụp sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngoại giao). Chi tiết này khiến chúng tôi nghi ngờ về chức danh giáo sư của anh.

Hằn học với nhà nước mà hàm hồ đưa ra kết luận đầy cảm tính, hỏi các anh, sư gì, sãi gì, hả?

Góp ý cho cả anh và Nguyễn Văn Đài: Đừng nhân danh lòng yêu nước thương nòi để cả vú lấp miệng em, anh Tuấn ạ.

Dẫu là nhận xét đầy cảm tính, nhưng thâm tâm tôi mong những kết luận của các anh là đúng, nếu không thì nhục mặt lắm.

24 nhận xét:

  1. Phạm Quang Tuấn18:58 2/12/15

    Nếu công dân của một nước "đàng hoàng" bị bắn chết trên biển, hẳn là chính quyền sẽ lập tức gửi ngay tàu cao tốc, máy bay, tàu cứu thương, v.v. ra giúp đỡ và khởi sự điều tra. Còn cần thiết làm gấp hơn nữa nếu vụ án mạng có dính dáng đến chủ quyền đất nước.

    Ngư dân Trương Đình Bảy bị bắn chết tại Trường Sa vào ngày 26/11/2015, sáng 1/12 chiếc tàu cá mới về đến cảng, mang theo xác ông Bảy và tang vật bốn vỏ đạn. Trong suốt thời gian hơn bốn ngày đó, hoàn toàn không có dấu hiệu gì là chính quyền bắt tay vào điều tra vụ án mạng, họ chỉ ngồi nhà đợi thuyền nạn nhân đem xác và tang vật trở về. Chỉ có một lá thư "báo cáo" của người anh thuyền trưởng, đổ cho sát nhân là người Philippines nhưng không hề đưa bằng cớ. Thư tố cáo lại gửi cho Nghiệp đoàn nghề cá xã thay vì cho công an hay cảnh sát biển và các tuyên bố sau đó toàn là do nghiệp đoàn này!

    Vị trí án mạng xảy ra gần đá Suối Ngọc, cách Quảng Ngãi khoảng 520 hải lý. Cảnh sát biển Việt Nam có những tàu mới khá tối tân như CSB 8002 (http://www.baomoi.com/Ha-thuy-tau-CSB-8002-hien-dai-bac-nhat-Viet-Nam/c/14966293.epi) với tốc độ tối đa 21 knots (hải lý/giờ) có sân đậu cho trực thăng (helipad), có thể đi từ Đà Nẵng ra tới địa điểm án mạng trong vòng 24 tiếng, nếu dùng trực thăng thì còn nhanh hơn nữa. Những tàu CSB đó để làm gì mà không chạy ngay ra để giúp đỡ ngư dân, điều tra sự việc và thậm chí săn đuổi thủ phạm? Sao lại để chiếc thuyền cá chậm chạp chở xác nạn nhân về một mình? Tại sao với lực lượng cảnh sát biển tối tân mà gần 4 ngày sau vẫn chưa có tin tức gì rõ ràng từ chánh quyền?

    Mãi đến sáng 1/12, bốn ngày rưỡi sau án mạng, đợi thuyền nạn nhân cặp bến, công an mới lên thuyền lấy lời khai, chụp ảnh tang vật! Trên thế giới có kiểu điều tra án mạng nào kỳ quái như vậy không? Một ngư dân bị giết trên biển bởi người nước ngoài, chuyện có thể đụng chạm đến quyền lợi quốc gia mà không đáng để huy động những phương tiện tốt nhất của cảnh sát biển và của cả lực lượng an ninh để điều tra ngay ra thủ phạm sao? Nhà nước "do dân, vì dân" nào mà hành xử như vậy?

    Hay là đã có "lệnh trên"?

    Trả lờiXóa
  2. Dân Củ Chi19:00 2/12/15

    Người Dân (Chủ nhân) đóng thuế để nuôi tụi quân đội và côn an (đầy tớ) để tụi đầy tớ bảo vệ người dân. Tụi đầy tớ không hoàn thành nhiệm vụ (không bảo vệ được hoặc không dám bảo vệ người dân trước bọn tàu) nên người dân sẽ không nuôi bọn đầy tớ giá áo túi cơm này nữa bằng cách không đóng thuế nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:18 2/12/15

    Ha thằng trên ngu như bò đội nón. Dân ta cơ bản tốt, tuy nhiê vẫn có loại côn đồ ra phất, cũng giống như 2 anh bên trên.
    Cũng có loai ăn cắp như ngu dân Thanh Hóa ở VỊnh Bắc Bộ, cũng có loại sang ngư trường của bạn để đánh trộm nên cảnh sát Thái nó mới bắn cho.
    Nói thế để thấy phát ngôn cần cẩn trọng kẻo mắc lỡm.
    Còn đcm 2 anh, 2 anh nói thế đéo được. Chắc đéo gì các anh dã đóng thuế cho nhà nước? Cỡ 2 anh tôi tin chỉ vặt mũi đút mồm, cùng lắm có tí quà ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  4. 2 ANH ĐẦU BUỒI TRÊN CÙNG KIA. CÁC ANH LO CHO CẢNH SÁT BIỂN, QUÂN ĐỘI ĐƯƠC BAO NHIÊU? LƯƠNG THÁNG BAO NHIÊU MÀ TO CÒI THẾ?
    TỔ SƯ CÁC ANH, MỚI GỌI NHẬP NGŨ CÁC ANH ĐÃ SỢ SUN CHJM LẠI RỒI.

    Trả lờiXóa
  5. @Phạm quang Tuấn và dân củ chi,
    Thế vợ mày bị thằng bố Mỹ của chúng mày nó địt thì mày cũng bảo là Trung Quốc à?
    Ai cho chúng mài ăn nói xàm lồn như zậy?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:14 2/12/15

    GIÁO SƯ CHUỘT TÚI NGUYỄN VĂN TUẤN VÀ BÙI HẰNG:
    Chị lại có mặt để nói về Bùi Hằng và GS Chuột túi sau khi đọc được bài "Tội chống Tàu xâm lăng" được đăng tải trên trang của nhà Chênh, Quê Choa và Dân News. Sau đây chị sẽ gọi thân mật là "chuột".

    Đã có thời trong mắt chị, Chuột là một người tài ba về y học, nhưng giờ thì không. Còn Bùi Hằng, nói cho đúng thì ả chỉ là loại lưu manh đầu đường xó chợ chẳng hơn mà cũng không kém.

    Trong bài viết: "Tội chống Tàu xâm lăng" của Chuột , bỏ qua những lời mào đầu hoa mỹ khi mô tả bộ mặt của Bùi Hằng và bỏ qua sự so sánh Bùi Hằng, Cù Huy Hà Vũ với Nelson Madela, thì bài viết có mấy điểm chính cần nói cho rõ.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:14 2/12/15

    1. "Tội Gây cản trở giao thông"

    Bằng hiểu biết của mình về chính trị và luật pháp của mình, Chuột viết rằng: "Tôi không biết có nơi nào trên thế giới có tội danh "gây cản trở giao thông" và có mức án phạt nặng nề như ở VN". He he, đúng là dân y khoa nên kém cỏi luật pháp là nhẽ thường. Chỉ só điều mang danh giáo sư thì hơi phí.

    Nói ngay và luôn, trong Bộ Luật Hình sự của Việt Nam không có tội danh nào có tên "Tội Gây cản trở giao thông", mà chỉ có "Tội cản trở giao thông đường bộ" được quy định tại điều 203 của Bộ luật Hình sự.

    Chuột thân mến, đã trích dẫn luật thì phải trích dẫn cho đúng chứ nhỉ? viết như thế là sai và sẽ làm giảm đi vai trò, uy tín và cả danh dự khoa học nữa đấy.

    Thứ nữa, tại phiên Tòa ở Đồng Tháp, Bùi Hằng không bị truy tố về tội danh "Gây cản trở giao thông" như Chuột phản ảnh, mà ả bị truy cứu về tội "Gây rối trật tự công cộng" được quy định tại điều 245 Bộ luật Hình sự. Chị còn nhớ, trong một bài viết nào đó, chính Chuột đã dạy dỗ người ta cách viết các trích dẫn cho một bài báo, ấy thế mà, chính Chuột lại mắc lỗi nghiêm trọng này. Hóa ra giữa nói và làm là cả một khoảng cách khá lớn phải không?

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:14 2/12/15

    Chị buồn cười đến phọt rắm, khi Chuột say sưa với diễn giải và cắt xén một đoạn trong cáo trạng với lập luận ngây ngô đến khó tin: "Theo suy nghĩ bình thường, nếu đúng thế thì phải phạt đám đông làm cản trở giao thông chứ. Chẳng lẽ nếu một tai nạn giao thông làm cản trở giao thông cả 2 giờ đồng hồ thì nạn nhân cũng bị phạt hay sao? Nếu tai nạn có người chết, chẳng lẽ phải phạt người quá cố? Nếu cản trở giao thông mà cảnh sát không giải quyết được thì điều đó phản ảnh nghiệp vụ của cảnh sát, chứ sao lại phạt người khác? Đúng là một tội danh lạ lùng!". Nói như Chuột thì nếu Chuột trót chiều một bé gái 14 tuổi (ở Quảng Ngãi chẳng hạn !?) và bị xử tội hiếp dâm thì chắc chắn Chuột sẽ cãi là "tại vì nó mời chào tôi và tôi làm từ thiện cho nó, và chả có ai đi xử kẻ đi làm từ thiện cả". Như vậy, đúng như Chuột viết, "nhà hảo tâm lại biến thành tội phạm". Lập luận như thế người đọc không phọt rắm mới là lạ.

    Lại nữa, Chuột bi bô luật pháp ở xứ Úc thế này: "Ở Úc này theo tôi biết nếu có ai cố tình gây cản trở giao thông thì chỉ bị cảnh sát phạt tiền, chứ không có chuyện bỏ tù người ta. Một đất nước văn minh phải đối xử văn minh với người dân, chứ đụng một chút là bỏ tù thì đó là hình thức đàn áp chứ không phải hành xử văn minh".

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:15 2/12/15

    Đúng là lưỡi không xương trăm đường lắt léo, chị khá bất ngờ khi Chuột phát biểu tự tin đến thế. Một xã hội văn minh là phải thượng tôn luật pháp chứ không phải vặn vẹo kiểu trẻ con Chuột ạ. Đến trẻ trâu cũng biết, luật của Úc thì chỉ điều chỉnh trong phạm vi nước Úc chứ không thể áp dụng cho nước Mỹ hay Nga. Người đẹp của Chuột với hành vi như trong clip ở phần cuối cùng của bài viết này, đã vi phạm nghiêm trọng luật Hình sự của Việt Nam, và vì thế thị phải ngồi bóc lịch là hoàn toàn chính xác.

    Chị quanh năm ngày tháng ở quê mùa, chưa được đi nhiều nước, nhưng nghe nói ở Mỹ, con cái bị bố mẹ tát một phát là có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhà chức trách đến mà không chấp hành là có thể bị cưỡng chế. Hành vi ấy là văn minh hay là là "đàn áp dân" như Chuột nói ?

    Chị thật, "tội gây rối trật tự công cộng" không phải là nặng lắm, nhưng ở xứ ta, ai đã phạm tội đó thì thường bị xã hội khinh rẻ và cẩn trọng đề phòng. Nói cho thật chỉ thấy mặt là đã phòng như phòng dại.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh20:15 2/12/15

    Thực tế cho thấy, nhóm người phạm tội này thường là kẻ lưu manh côn đồ, ít được giáo dục tử tế, hoặc được giáo dục nhưng lại mất dạy; thường có hành vi coi thường pháp luật và các chuẩn mực đạo đức, thiếu kiềm chế, ưa bạo lực, và tự do phóng đãng trong hành vi. Hỡi GS Chuột, những người liên tiếp gây rối trật tự công cộng như thế có làm được chính trị không?

    Chị đồng ý cới Chuột, chống Tàu xâm lược là một biểu hiện yêu nước. Nhưng lợi dụng chống Tàu để chống chế độ thì không còn là yêu nước nữa, mà nó là hành vi phản bội tổ quốc.

    Chả phải đi đâu xa, cứ vào mạng mà gúc chúng ta sẽ thấy hình ảnh Bùi Hằng lập đàn cầu cúng cho Trung Quốc đánh, để dạy cho lãnh đạo Việt Nam một bài học. Vậy Chuột lý giải như thế nào về hành vi của người đẹp Bùi Hằng trong trường hợp này?

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh20:15 2/12/15

    2. "Tội chống Tàu"

    Câu "Tội chống Tàu" rõ ràng không phải phát minh của Chuột, mà nó được chính Chuột đạo lại từ miệng cánh zân chủ lõ đít, nhằm đánh lận đỏ đen giữa việc biểu tình chống Tàu và lợi dụng biểu tình chống Tàu để chống chính quyề

    Chị không tin GS Chuột của chúng ta lại không phân biệt nổi hai hành vi: "Biểu tình chống Tàu xâm lăng" với hành vi "lợi dụng biểu tình để chống chính quyền" của Bùi Hằng, hay những kẻ bịp bợm khác.

    Dù có phủ dụ người đọc bằng một câu đúng: "Thật ra, cả nước VN, nếu có một cuộc điều tra xã hội và hỏi “bạn có chống Tàu xâm lăng” thì tôi nghĩ kết quả chắc phải là 99.9% nói “có”, thì Chuột cũng không thể lừa được ai khi viết: "công chúng VN ai cũng nghĩ ông Điếu Cày đi tù vì tội chống Tàu xâm lược". Và: "Có toà án nào trên thế giới mà phạt tù những người yêu nước"? Đó là sự thậm ngu của một kẻ mà tư duy chính trị chỉ lè tè như chó đái bờ rào.

    Loài gặm nhấm thì không bao giờ hiểu được luật pháp. Nhẽ thế.

    Chị hỏi các bạn, tụt quần vạch vú chửi bới chính quyền có phải là chống Tàu? cưỡng đoạt tài sản của người khác, cản trở giao thông công cộng có phải là yêu nước? Môi giới mại dâm, "lấy lỗ làm lãi" có phải là chống ngoại xâm? Ăn cắp tiền thuế của nhân dân như Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), và Lê Quốc Quân (Kẻ đã bôi gio trát trấu vào mặt chúa Dê Su) liệu có phải là cách riêng để biểu lộ lòng yêu nước?

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh20:15 2/12/15

    Hẳn nhiên lũ ăn cắp đó xộ khám bóc lịch về tội gì mọi người đều biết rõ.

    Sẽ chẳng hề có tội danh nào mang tên "Tội chống Tàu" như GS Chuột khả kính của chúng ta chém gió phần phật như lão nông vẩy chim gốc chuối.

    Chị thực sự thấy thất vọng!

    3. Sỉ nhục đất nước

    Chuột túi viết: "Để chuẩn bị cho chuyến đi của đặc phái viên của ngài tổng bí thư đảng CSVN sang Tàu, viên phát ngôn ngoại giao VN với giọng văn thành khẩn cho biết: "Phía Việt Nam lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp và công nhân TQ trong tháng 5 vừa qua, đồng thời lấy làm buồn về việc một số công nhân TQ bị thiệt mạng, bị thương trong vụ việc này. […] Hội hữu nghị Việt - Trung sẽ cử đoàn sang TQ thăm hỏi một số gia đình đại diện cho những người bị nạn".



    Về điểm này, chị thật, Chuột chỉ là loại xách dép cho lũ "rận mu" bám bẹn trong nước vì không hiểu được một phát ngôn ngoại giao sẽ phải đảm bảo những yêu cầu gì. Miễn bàn về từ "Thành khẩn", vì chỉ có những tâm hồn vừa bẩn tưởi, vừa nông cạn mới nghĩ ra được một câu nhục mạ đất nước đã sinh ra mình như thế.

    Thông điệp duy nhất mà mọi người nhận thấy có lẽ Chuột muốn rằng, kẻ xâm lược đối xử với ta như thế nào thì ta sẽ phải đối lại như thế hoặc hơn thế (?) - Thực ra đó chỉ là tư duy của đám du thủ du thực dao kéo panh kẹp mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh20:16 2/12/15

    Xin hỏi các bạn: Lối hành xử như côn đồ của kẻ thù liệu có đáng để chúng ta học tập không?

    Vậy còn đâu nữa truyền thống nhân nghĩa, khoan dung đã làm nết cốt cách và sức mạnh của người Việt?

    Truyền thống của dân tộc là "Lấy đại nghĩa thắng hung tàn, lấy trí nhân làm biến đổi cường bạo". Sức mạnh nhân nghĩa được thực hiện bằng thu phục nhân tâm của kẻ xâm lược. Ở đây, Chuột có mắt như mù, không phân biệt được đâu là biểu tình yêu nước và đâu là lợi dụng biểu tình để cướp bóc, đốt phá tài sản của doanh nghiệp. Chị đây dù có ít chữ, nhưng dứt khoát không thể cổ súy cho hành vi cướp bóc kiểu thảo khấu lục lâm, càng không nương nhẹ cho hành vi lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược để chà đạp lên đạo lý dân tộc.

    Sử sách đã ghi, dấu mực chưa phai, khi Nguyễn Trãi soạn Chiếu thư cho vua Thái tổ giải quyết tình huống bang giao với phương Bắc ngay sau khi nước nhà giành độc lập: Lúc ấy, các Tướng sĩ và nhân dân ta, đều thâm thù sự tàn bạo của người Minh, nên đều mật khuyên Hoàng đế nhân dịp giết chết cả đi. nhưng ngài dụ rằng: "Việc phục thù trả oán, là tình thường của mọi người, nhưng không ưa giết người, là bản tâm của người nhân. Huống chi người ta đã hàng, mà mình lại giết chết, thì còn gì bất tường hơn nữa. Ví bằng giết đi cho hả giận một lúc, để gánh lấy tiếng xấu giết kẻ hàng mãi tới đời sau, chi bằng hãy cho sống ức vạn mạng người, để dứt mối chiến tranh tới muôn thuở, công việc sẽ chép vào sử sách, tiếng thơm sẽ truyền tới ngàn thu, há chẳng đẹp lắm ư?". Đoạn này chị lấy ở đâu, xin GS Chuột hãy chịu khó cop pết mà gúc đi.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh20:16 2/12/15

    Trong một đoạn khác, Chuột lấp liếm: "Chống Tàu do đó là làm tổn hại đến mối quan hệ giữa 2 nước theo quan điểm của nhà cầm quyền". Nhân danh một người yêu nước, chị đây cần mở não khai phóng cho cái não trạng đang giương giương tự đắc kia rằng, nhà nước Việt Nam chưa bao giờ đi chống nước khác, trong đó có nước Tàu. Ngược lại, nhà nước Việt Nam mong muốn làm bạn với tất cả các nước cho dù họ có chế độ chính trị khác nhau trên tinh thần tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ kiên quyết chống lại kẻ nào xâm lược lãnh thổ của mình. Trong muôn vàn biện pháp bày tỏ thái độ và bảo vệ lãnh thổ, người ta có dùng đến Ngoại giao như một thức vũ khí hiệu quả vào bậc nhất. Vì thế, bên cạnh những biện pháp khác để bảo vệ lãnh thổ thì cần phải duy trì quan hệ ngoại giao với bạn bè quốc tế và với ngay chính nước đang xâm lược chúng ta. Do vậy, những hành vi cực đoan cần phải được kiểm soát. Hiểu chưa GS Chuột ?

    Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy kinh tởm, phỉ nhổ khi chứng kiến những kẻ lợi dụng biểu tình để làm nhục người khác, cướp bóc, tàn phá những gì chúng thấy có liên quan đến những dòng chữ tượng hình, bất chấp đó là Tàu, Đài, hay Nhật, Hàn.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh20:16 2/12/15

    Với người nhà khoa học, danh tiếng còn cao hơn cả mọi thứ. Khi chấp nhận vứt bỏ danh tiếng đã gây dựng hàng chục năm, chạy theo tiếng gầm rú của lũ rận mu hẳn Chuột kia cũng đã cố níu kéo một cái gì đó trong tuyệt vọng, và đó đương nhiên là bi kịch lớn nhất của một đời người.

    Tiện đây, chị hỏi Chuột kia, những bức ảnh sau đây được ghi lại từ cuộc biểu tình chống Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam. Trên những khẩu hiệu chống Tàu kia, vì sao lại có cả những khẩu hiệu đả đảo chính quyền Việt Nam và đòi thả những tên tội phạm hình sự? Vậy, "chống Tàu" ở đây là mục đích hay là phương tiện?

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh20:16 2/12/15

    Chuột cũng nhắc đến vụ bạo loạn Bình Dương và Vũng Áng. Làm gì có lòng yêu nước nào lại được biểu hiện ra bằng hành động cướp bóc, bạo loạn, giết người, đập phá tài sản của doanh nghiệp? Làm gì có thứ biểu tình chống Tàu khựa lại mang trên tay khẩu hiệu đả đảo chính quyền, và đòi thả tội phạm hình sự? Với kinh nghiệm xương máu của mình, chị khuyên, chớ nên hành động thú tính như vậy. Chỉ những kẻ tâm địa đen tối, hoặc tâm thần có vấn đề mới cổ súy cho những hành vi dại dột thế.

    Hiểu được điều này, thì không thể nói, "Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh, và Nguyễn Văn Minh, và trước đây là Điếu Cày phải ngồi tù vì đơn giản là họ đã đụng đến Tàu, cái nước mà báo chí nhà nước chỉ dám nói là nước lạ".

    Riêng Điếu Cày, chị không bàn đến cách anh ta yêu nước như thế nào, nhưng cái tội trốn thuế, tức móc túi tiền thuế của người dân thì không thể tha thứ. Như các bạn biết đấy, dù có là Tổng thống, tức ông ta rất yêu nước, nhưng tội trốn thuế thì vẫn phải xử theo pháp luật.

    Vụ Bùi Hằng, Nguyễn Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh, thì Chuột nên xem lại clip dưới đây rồi hãy bi bô.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh20:53 2/12/15

    Bài bên nhà anh Thợ Cạo: GS Nguyễn Văn Tuấn nên xem lại bài chính mình viết về "Thói ngụy biện"
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/12/gs-nguyen-van-tuan-nen-xem-lai-bai.html
    Đó là lời cảnh báo và nhắc nhờ đầy trách nhiệm.
    Ông Tuấn tưởng mình là ai?

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn văn Tuấn và Nguyễn Văn Đài trước khi có phát biểu gì thì hãy nghiên cứu thật kỹ đừng có những phát biểu mang tính chủ quan như thế, rõ ràng cơ quan chức năng đã làm rõ ngư dân Việt Nam bị tàu cá philippin bắn chết, những lời của của hai đối tượng trên không hề có tính khoa học và không đáng tin.

    Trả lờiXóa
  19. Việc Trung Quốc đang là quốc gia gây ra cho nhiều vấn đề phức tạp với ta về tranh chấp chủ quyền trên biển Đông là việc ai cũng phải thừa nhân.Tuy nhiên việc nhận định như ông GS Nguyễn Văn Tuấn hay Ls Nguyễn Văn Đài là không thể chấp nhận được.Đường đường là những luật sư gs nhưng lại chỉ có những nhận định mang tính phiến diện.Mà thực chất là dùng những lời lẽ để kích động người dân.Căng thẳng trên biển Đông với một nước nhỏ như ta muốn hạn chế nhất những thiệt hại cần được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình,đàm phán.Không thể bằng những biện pháp bạo lực được!

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Văn Đài một kẻ cơ hội và ngông cuồng còn Nguyễn Văn Tuấn một kẻ cơ hội, lừa đảo. Cả hai đều là những người có tri thức, được ăn học tử tế nhưng xem ra toàn là lớp vỏ hào nhoáng bên ngoài, bản chất thực sự bên trong toàn những kẻ sói già đội lốt cừu non. Bản thân các anh là người có khả năng nhưng không cống hiến cái gì có ích để xây dựng đất nước, đằng này các anh đi ngược lại với đạo lí, lẽ phải. Chúng tôi đến sợ sư sãi nhà các anh.

    Trả lờiXóa
  21. Những kẻ mà chỉ biết mở mồm ra chửi rủa để kiếm tiền như hội này thì thời này đâu có thiếu. Chúng là cái lũ năng lực thì không có, trình độ chuyên môn thì chắc chắn lại càng không, nhìn mặt thì như một phường bất lương. Ấy vậy mà lại thích khoác lên mình những bộ cánh trang trọng để nghĩ rằng mình là bậc hiền tài tri thức.
    Ở đời đâu ra cái thói, khoác bộ cánh đẹp đẽ thì đã là hiền tài đâu. Người tài người ta thể hiện ở cả cái đức và cái tài, chứ ai miệng thì lộng ngôn, tâm thì vẩn đục lại được coi là người tài đâu.
    2 tên trên cũng vậy thôi, dù mang học hàm, học vị gì mà phát ngôn ngu như bò thì cũng chẳng được ai tôn trọng, đánh giá cao đâu.

    Trả lờiXóa
  22. nhân chứng không hề khẳng định đó là tàu Trung Quốc, Mã Lai hay Philippin. Bằng chứng duy nhất là 4 vỏ đạn, mà đạn thì biết của ...thằng nào bây giờ? Nếu thực sự có bằng chứng là tàu của Trung Quốc, đây sẽ là “cơ hội” để Việt Nam có thêm căn cứ, cơ sở tố cáo, cô lập nước này trong các vấn đề tranh chấp Biển Đông. Nhưng thực sự, khi không khẳng định được là tàu của nước nào, chúng ta không nên học theo cách suy diễn của Nguyễn Văn Đài.

    Trả lờiXóa
  23. Toàn những thằng ăn tục nói phét, phán linh tinh mục đích của chúng là gây sức ép lên chính quyền và kích động người dân.

    Trả lờiXóa
  24. Sự hằn học với nhà nước mà hàm hồ đưa ra kết luận đầy cảm tính đấy chỉ có thể xuất phát từ lũ rận và bọn phản động mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog