Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài và đồng bọn cần phải được nghiêm trị

Khoai@

Sáng ngày 16/12/2015, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Đài, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 - Bộ luật hình sự. Các quyết định tố tụng của CQĐT đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

Đây đã là lần thứ hai Nguyễn Văn Đài bị bắt về tội này. Vào năm 2007, Nguyễn Văn Đài cũng đã bị bắt và xử lý hình sự về hành vi tương tự cùng Lê Thị Công Nhân.

Nguyễn Văn Đài bị bắt nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dân. Nhiều người đã lấy làm tiếc vì chính quyền tỏ ra quá nhân từ với những kẻ chống phá đất nước như Đài. Ngược lại, những trang tin chống cộng ngay lập tức vào cuộc và lu loa rằng, Đài bị bắt vì chuẩn bị diễn ra Đại hội của Đảng Cộng sản Việt Nam, số khác thì cho rằng, chuyện bắt Nguyễn Văn Đài là thông điệp của chính quyền nhằm tuyên chiến với những kẻ chống Nhà nước trước Đại hội Đảng.

Thực ra quyết định bắt Nguyễn Văn Đài xuất phát từ những hoạt động tuyên truyền chống nhà nước của anh ta. Những hoạt động này được ngụy trang khéo léo và được sự bảo trợ, tiếp sức của phương Tây diễn ra không chỉ một lần mà có hệ thống với nhiều chiêu thức khác nhau kể từ khi anh ta ra tù.

Điểm lại những gì Nguyễn văn Đài đã làm, thấy rằng việc đầu tiên mà anh ta làm khi ra tù là tập hợp một số người lập ra cái gọi là “Hội anh em dân chủ” do chính anh ta làm chủ tịch. Dưới sự điều hành của Đài, hội này đã tập hợp những người có quan điểm trái ngược với quan điểm của Đảng, và Nhà nước Việt Nam, thường xuyên có các hành động tấn công Đảng và Nhà nước Việt Nam; cổ súy cho những nhóm chống đối chính quyền. 

Ngoài điều hành “Hội anh em dân chủ”, Nguyễn Văn Đài còn được biết đến với vai trò chủ chốt của “Trung tâm nhân quyền Việt Nam”, “Khối 8406”, “Công đoàn độc lập”, “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”, “Hội Cựu tù nhân lương tâm”.v.v... Đây là những hội nhóm thường xuyên có các hoạt động chống phá chính quyền. Những hoạt động của Nguyễn Văn Đài đều nhận được sự giúp sức từ các trung tâm, tổ chức chống Việt Nam ở hải ngoại. Chính nhờ các trung tâm, tổ chức này, Nguyễn Văn Đài mới có kinh phí để hoạt động chống phá nhà nước.

Gần đây, cơ quan công an còn phát hiện, Nguyễn Văn Đài bí mật điều hành kênh truyền hình phản động, chống phá nhà nước có tên "Lương tâm TV". Đài chỉ đạo các thành viên làm các clip, video tuyên truyền chống phá đất nước, xuyên tạc chủ trương, đường lối và chính sách của nước Việt Nam. 

Song song với các hoạt động đó, chính Đài còn đứng ra tổ chức các cuộc hội thảo, huấn luyện cách thức “đấu tranh bất bạo động” nhằm chống lại chính quyền tại nhà thờ Thái Hà, đảo Cát Bà và nhiều địa phương khác nhau và ngay cả trên mạng Internet. 

Bản thân Nguyễn Văn Đài thường xuyên có những bài viết vu khống, bôi nhọ nhà nước Việt Nam; xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền Việt Nam và là tác giả của nhiều bài viết có nội dung kích động chống Đảng, Nhà nước đăng trên RFA.

Gần đây nhất, Nguyễn Văn Đài đã xúi bẩy và câu kết với đám luật sư "dân chủ" ra sức phá hoại phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Dũng hôm 14/12 về hành vi gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật hình sự. Chính Đài đã lôi kéo những người đang "khoác áo dân oan" có mặt tại Hà Nội kéo đến gây áp lực và gây rối trật tự công cộng tại phiên tòa, đồng thời liên tục đăng bài xuyên tạc bản chất phiên tòa với những quy kết vô căn cứ và bài viết "Phiên tòa bất công được điều khiển bởi những kẻ lưu manh" là một minh chứng cho sự chống phá điên cuồng của y đối với nhà nước.

Vào đọc trên facebook của Nguyễn Văn Đài, không khó khăn để có thể tận mắt thấy được những hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" dưới các danh nghĩa và góc độ khác nhau của y.

Dư luận đang chờ đợi một bản án nghiêm khắc dành cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn.

Những kẻ chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc cần phải bị nghiêm trị.

21 nhận xét:

  1. Hungyen363621:43 18/12/15

    Đã một lần vào tù rồi mà Nguyễn Văn Đài vẫn không nhận ra tội lỗi của mình mà lại tiếp tục quay trở lại con đường sai trái, phản bội dân tộc, cần có hình phạt nghiêm khắc dành cho hắn

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020021:46 18/12/15

    Những hành vi vi phạm của Đài cho thấy hắn không có ý thức hối cải, nhận ra lỗi lầm của bản thân mà còn chống phá một cách điên cuồng hơn, cần có bản án thích đáng dành cho hắn

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023421:47 18/12/15

    Những kẻ vì đồng tiền, vì lợi ích mà phản bội Tổ quốc, chống phá chế độ cần phải bị nghiêm trị

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340022:07 18/12/15

    Đúng là bản chất phản động đã ngấm vào máu của hắn rồi, cần có bản án nghiêm khắc dành cho Đài và đồng bọn của hắn, những kẻ phản bội đất nước

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23422:11 18/12/15

    Đúng là chiêu trò cũ của lũ rận chủ, xuyên tạc sự thật, vu khống chính quyền, đổi trắng thay đen, chúng định lợi dụng phiên toà xét xử Dũng để thực hiện biểu tình, gây rối đây mà

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn Đài là người đứng đầu của “Hội anh em dân chủ” do Việt tân đứng sau chỉ đạo, hậu thuẫn, từ năm 2011 đến nay Nguyễn Văn Đài đã tổ chức lôi kéo, tuyển lựa, đưa sang nước ngoài để Việt Tân đào tạo, huấn luyện về cách thức thực hiện các hoạt động chống phá đất nước. Những cái tên như Nguyễn Nữ Phương Dung, Trịnh Anh Tuấn, Phạm Đoan Trang, Trần Thị Nga, Nguyễn Lân Thắng... cũng là những “con tốt” được Nguyễn Văn Đài sử dụng đi tập huấn ở Philippin hay các nước phương Tây để về nước thực hiện các hoạt động chống phá đất nước của mình. Hắn ta cùng đồng bọn đã liên tục tiến hành các hoạt động tuyên truyền, kích động biểu tình, tuần hành, tụ tập gây rối an ninh trật tự ở các địa điểm công cộng, trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước, tiến hành các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước, bôi lem, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Lũ sâu bọ như Nguyễn Văn Đài phải được trừng trị. Đây là ước nguyện của đông đảo nhân dân. Không thể dung túng những kể chuyên phá hoại đất nước, tiếp tay cho lũ phản động trong và ngoài nước cư nhởn nhơ, xem thường pháp luật được.mang danh la luật sư nhưng hắn đã bào chữa được cho bao nhiêu người, cứu giúp được bao nhiêu dân oan hay chỉ biết lập hết nhóm này đến nhóm khác để kiếm tiền từ Mỹ gửi về đây? Những kẻ như Đài cần phải trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật để làm gương cho các kẻ khác

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn Đài một kẻ mang trong mình danh nghĩa luật sư nhưng chính hắn lại là người vi phạm pháp luật Việt Nam, đã bị một lần vì tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam" nhưng hắn vẫn ngựa quen đường cũ, không biết hối cải và nhận ra lỗi sai của mình lại một lần nữa hắn lại vi phạm tội đấy. Những người như hắn thì nên cho vào tù loại khỏi xã hội càng lâu càng tốt không nên cho ra để đất nước được yên bình cho đất nước. Con đường này do Đài đã chọn và vạch ra để đi và những kẻ rận chủ ở đằng sau đã vẽ ra nó và và hậu quả Đài tự gánh chịu mà thôi.. quá ngu ngốc phải không

    Trả lờiXóa
  9. Sự can thiệp cần thiết đúng người đúng tội của cơ quan pháp luật đối với tên Nguyễn Văn Đài, tội danh chững cứ đã rõ ràng và hắn nên đón nhận một bản án nghiêm khắc để trả cho những việc làm ngu xuẩn. Đồng bọn của chúng dù cố kiếm cớ để chống đối nhưng chỉ là bài học cho chúng sau nay.

    Trả lờiXóa
  10. Việc Nguyễn Văn Đài tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã được thực hiện từ lâu và giờ đây khi hắn bị bắt thì mọi người mới biết đến và tẩy chay hắn. Hắn sẽ không thoát nổi tội này đâu. Đừng cố mà chối cãi.

    Trả lờiXóa
  11. đắng lòng nhất chắc vẫn là câu "việc bắt nguyễn văn đài nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía người dân"
    vậy là đã rõ ràng rồi, lần này chắc việc nguyễn văn đài bị bắt sẽ chẳng có ai đúng ra kêu oan gì nữa đâu nhỉ?
    vì tội danh rõ ràng, hành vi rõ ràng rồi cơ mà, làm sao có thể kêu được nữa

    Trả lờiXóa
  12. sai một lần thì cũng phải biết đường mà sửa chứ nhỉ? đằng này sai rồi lại cố tình tái phạm nữa thì cũng đúng là cực kì khó hiểu
    ngày xưa, bị bắt cùng lê thị cong nhân có lẽ nguyễn văn đài vẫn chwua thấy được cái sai của mình thì phải, nên lần này quyết tâm sai lần nữa để xem mùi vị nhà tù hấp dẫn tới đâu chăng?>

    Trả lờiXóa
  13. nguyễn văn đài vẫn chưa thể ý thức được những gì mình làm là sai trái thì phải
    chả nhẽ, ông ta vẫn nghĩ rằng những điều mình làm là đúng? người ta làm sai, vào tù thì ít ra cũng biết ăn năn hối cải, chứ đằng này lại cố tình vi phạm.
    đấy, cho vào tù lần nữa đi cho nhớ mùi

    Trả lờiXóa
  14. thời gian chịu hình phạt tù của nguyễn văn đài như vậy chưa đủ để đài nhận ra được lỗi lầm của mình nên trong vụ này đề nghị các cấp có thẩm quyền cho đài thêm thời gian tu dưỡng đạo đức trong tù, chứ với tình hình này thì xã hội loạn mất thôi.Dư luận đang chờ đợi một bản án nghiêm khắc dành cho Nguyễn Văn Đài và đồng bọn.
    Những kẻ chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc cần phải bị nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ phản động, bán nước như Nguyễn văn Đài phải bị nghiêm trị để đảm bảo sự trong sạch của xã hội, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài và bền vững của Đảng và đất nước ta. Đây là mong muốn của tất cả mọi người, của tất cả trí thức yêu nước ở trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Trên facebook của Nguyễn Văn Đài, không khó khăn để có thể tận mắt thấy được những hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" dưới các danh nghĩa và góc độ khác nhau của y. Do vậy việc bắt giữ y là hoàn toàn xác đáng.

    Trả lờiXóa
  17. Điểm lại những gì Nguyễn văn Đài đã làm, thấy rằng việc đầu tiên mà anh ta làm khi ra tù là tập hợp một số người lập ra cái gọi là “Hội anh em dân chủ” do chính anh ta làm chủ tịch. Dưới sự điều hành của Đài, hội này đã tập hợp những người có quan điểm trái ngược với quan điểm của Đảng, và Nhà nước Việt Nam, thường xuyên có các hành động tấn công Đảng và Nhà nước Việt Nam; cổ súy cho những nhóm chống đối chính quyền. Đúng là ngựa quen đường cũ, án trước dành cho y chắc còn nhẹ quá.

    Trả lờiXóa
  18. Quyết định bắt Nguyễn Văn Đài xuất phát từ những hoạt động tuyên truyền chống nhà nước của anh ta. Những hoạt động này được ngụy trang khéo léo và được sự bảo trợ, tiếp sức của phương Tây diễn ra không chỉ một lần mà có hệ thống với nhiều chiêu thức khác nhau kể từ khi anh ta ra tù. Lần này vào tù chắc án sẽ dài hơn lần trước là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  19. Lũ sâu bọ như Nguyễn Văn Đài phải được trừng trị. Đây là ước nguyện của đông đảo nhân dân. Không thể dung túng những kể chuyên phá hoại đất nước, tiếp tay cho lũ phản động trong và ngoài nước cư nhởn nhơ, xem thường pháp luật được.mang danh la luật sư nhưng hắn đã bào chữa được cho bao nhiêu người, cứu giúp được bao nhiêu dân oan hay chỉ biết lập hết nhóm này đến nhóm khác để kiếm tiền từ Mỹ gửi về đây? Những kẻ như Đài cần phải trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật để làm gương cho các kẻ khác

    Trả lờiXóa
  20. Quyết định bắt Nguyễn Văn Đài xuất phát từ những hoạt động tuyên truyền chống nhà nước của anh ta. Những hoạt động này được ngụy trang khéo léo và được sự bảo trợ, tiếp sức của phương Tây diễn ra không chỉ một lần mà có hệ thống với nhiều chiêu thức khác nhau kể từ khi anh ta ra tù. Cần phải tách hắn ra khỏi xã hội để không phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  21. Hoa Mao Ga22:11 30/12/15

    việc bắt Nguyễn Văn Đài là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và rất phù hợp với ý kiến của người dân. những người thường ra Hồ Gươm chơi mỗi cuối tuần như mình rất khó chịu với một số đối tượng đeo băng rôn khẩu hiệu và thường có tiếng hò hét mang nội dung tuyên truyền nói xấu chính quyền, bôi nhọ, xuyên tạc chính sách. không chỉ Nguyễn Văn Đài, mà còn rất nhiều những tên khác cũng cần phải bị bắt để đem lại sự bình yên cho cuộc sống của người dân, nếu không bắt chúng, chúng sẽ gây mất trật trự xã hội, gây rối loạn cho cuộc sống của những người dân như mình và những người khác. hơn nữa, cần phải bắt để pháp luật phát huy tính nghiêm minh của mình, xử đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog