Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Nguyễn Văn Đài bị bắt

Khoai@ 

Hôm nay 16/12, Bộ Công an cho biết, CQ An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Đài (SN 1969, tại Hưng Yên), hiện trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 - Bộ luật hình sự. Các quyết định tố tụng của CQĐT đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

Sau khi tốt nghiệp đại học Luật năm 1995, Nguyễn Văn Đài có thời gian làm việc cho một số văn phòng luật sư trước khi thành lập Cty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật và Văn phòng Luật sư Thiên Ân vào năm 2003. Đến năm 2007, ông Đài và cộng sự là Lê Thị Công Nhân bị bắt, đưa ra xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.

Vụ này Nguyễn Văn Đài bị tuyên phạt 5 năm tù giam, Lê Thị Công Nhân 4 năm tù giam. Tòa phúc thẩm TAND tối cao sau đó tuyên mức án 4 năm tù giam đối với ông Đài và Lê Thị Công Nhân 3 năm tù giam về tội danh trên. Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước...

Sáng nay, Tre Làng đẵ đặt vấn đề: Nhiều người thắc mắc, vì sao Nguyễn Văn Đài vẫn chưa bị bắt?

Người dùng mạng không khỏi bức xúc khi Nguyễn Văn Đài sử dụng mạng Facebook của để chửi bới chế độ, thóa mạ lãnh đạo đảng và nhà nước.

Mới nhất, trên facebook của mình, Nguyễn Văn Đài đã để cho kẻ có tên Phu Manh Nguyen đăng stt có nội dung vu cáo, xuyên tạc chống phá nhà nước và thóa mạ các lãnh đạo đảng và nhà nước, từ Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, cho tới Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chỉ với những hành vi trên, ý đã xứng đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật. 

Ngày 14/12, tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ ra xét xử theo Điều 245 BLHS. Nguyễn Văn Đài đã xúi bẩy và câu kết với đám luật sư "dân chủ" ra sức phá hoại phiên tòa. Một mặt y vận động lôi kéo những người đang "khoác áo dân oan" đang có mặt tại Hà Nội kéo đến gây áp lực và gây rối trật tự công cộng, mặt khác y liên tục đăng bài xuyên tạc bản chất phiên tòa với những quy kết vô căn cứ.

Trong một stt, ý viết "Phiên tòa bất công được điều khiển bởi những kẻ lưu manh" (xem hình dưới được chụp từ màn hình). Với xuyên tạc này, ý có thể bị bắt và xử lý hình sự.

Thật táng tận lương tâm, trong vụ CSGT bị tên lái xe tải cố tình giết, Nguyễn Văn Đài tửng tưng viết "Gieo gió, ắt gặt bão". Xem hình dưới để thấy tính người trong Nguyễn Văn Đài là điều vô cùng xa xỉ.

Được biết, Nguyễn Văn Đài cũng là tay chân đắc lực của Việt Tân, một tổ chức bị nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

Cách đây không lâu, Nguyễn Văn Đài tham gia làm chương trình Lương tâm TV - một "kênh truyền hình" chuyên vu khống, bôi nhọ hình ảnh đất nước và lực lượng công an. Hành vi này đã bị phía công an xử lý. 

Nguyễn Văn Đài từng là luật sư, và có gánh thêm vai "nhà dân chủ" với nhiều chiêu trò phá rối trật tự công cộng, cùng với nhiều bài viết nhằm đòi lật đổ chế độ. 

Dư luận đang nóng lòng chờ đợi sự phán xét của pháp luật đối với những hành vi chống phá đất nước của Nguyễn Văn Đài.

35 nhận xét:

  1. http://www.baomoi.com/Bat-giu-Nguyen-Van-Dai-vi-hanh-vi-tuyen-truyen-chong-Nha-nuoc/r/18229774.epi

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh12:44 16/12/15

    Nguyễn Văn Đài từng nhận án 4 năm tù giam về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước, sau khi ra tù, Đài tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chống phá Nhà nước.
    Ngày 16-12, cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Văn Đài (46 tuổi, trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước", quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự.

    Các quyết định và lệnh trên đều đã được viện KSND tối cao phê chuẩn.

    Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969 tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội năm 1995, sau đó làm việc cho một số văn phòng luật sư.

    Đến năm 2002, Nguyễn Văn Đài chuyển về Đoàn Luật sư Hà Nội. Năm 2003 thành lập Công ty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật, giữ chức vụ giám đốc, đồng thời là Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân.

    Năm 2007, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.

    TAND TP Hà Nội sau đó đã mở phiên tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Đài 5 năm tù giam, Lê Thị Công Nhân 4 năm tù giam.

    Tòa phúc thẩm TAND tối cao sau đó xét xử phúc thẩm vụ án này đã tuyên giảm án cho Nguyễn Văn Đài còn 4 năm tù giam và Lê Thị Công Nhân 3 năm tù giam về tội danh trên.

    Phiên tòa này đã làm rõ Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân đã tàng trữ các tài liệu có nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ chế độ xã hội, vu cáo, xuyên tạc chính sách của Nhà nước đối với tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam..., viết, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền kích động nhằm chống Nhà nước.

    Bản thân Nguyễn Văn Đài đã nhận 60.000 USD của các Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, “Họp mặt dân chủ”, “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam” ở Mỹ.

    Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước...

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn Đài là kẻ táng tận lương tâm, đáng bị bắt từ lâu rồi. Hắn là một con người mà lòng dạ không bằng một con vật. Khi người chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bị thương mà hắn còn xuyên tạc, nói xấu người ta. Hắn có bao giờ nghĩ được là hắn được sống trong một đất nước bình yên, ấm no, hạnh phúc này là do đâu không? Một kẻ như hắn thì mới là kẻ "gieo gió sẽ gặp bão"

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn mặt thằng này đã thể hiện ra là phường lưu manh, quân trộm cướp chứ có tử tế gì đâu. Tôi mà gặp thằng này ở ngoài đường chắc tôi phải cho nó viên gạch vào mặt. Người ta bị thương khi đang làm nhiệm vụ lại còn ngoác cái mồm ra mà chửi người ta. Nó mà ra đường bị thế nào thì chắc cho nó phơi thây luôn chứ chẳng ai thèm giúp.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:36 16/12/15

    Đả đảo ! đả đảo !

    Trả lờiXóa
  6. da doo nac danh khong co ten da dao da dao

    Trả lờiXóa
  7. Đáng đời cho tên NGuyễn Văn Đài, cuối cùng cũng được nhận cái kết cục mà hắn đáng được nhận từ lâu rồi. Tên này đã bán linh hồn cho quỷ dữ và cho ông Abraham Lincohn trên tờ đô la từ lâu rồi. Ngóng chờ tin xét xử hắn từ phía Tòa án.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn Đài cũng là tay chân đắc lực của Việt Tân, một tổ chức bị nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.Cách đây không lâu, Nguyễn Văn Đài tham gia làm chương trình Lương tâm TV - một "kênh truyền hình" chuyên vu khống, bôi nhọ hình ảnh đất nước và lực lượng công an. Hành vi này đã bị phía công an xử lý. Nguyễn Văn Đài từng là luật sư, và có gánh thêm vai "nhà dân chủ" với nhiều chiêu trò phá rối trật tự công cộng, cùng với nhiều bài viết nhằm đòi lật đổ chế độ.Việc bắt xử lý Nguyễn VĂn Đài của cơ quan điều tra là cần thiết để thiết lập sự ổn định cho xã hội

    Trả lờiXóa
  10. Cuối cùng thì con chó săn của Việt Tân cũng phải bước ra ánh sáng của công lý để chịu tội. Trước đó, hắn cũng đã phải ngồi tù vì tội chống nhà nước, nhưng ngựa quen đường cũ, y vẫn không thể nào thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn của tội lỗi.

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Văn Đài, kẻ có tiếng tăm trong giới rận chủ đã phải ra chịu tội trước pháp luật. Trong suốt thời gian vừa qua, hắn đã sắm vai một con chó cả Việt Tân, với nhiệm vụ xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô các chiến sĩ công an, đã đưa được con ghẻ của chế độ Nguyễn Văn Đài ra khỏi bóng tối. Rồi sau đây hắn sẽ phải chịu tội cho những hành động bất nhân của mình trước đây. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những kẻ khác đang có ý định như hắn.

    Trả lờiXóa
  13. Với những hành vi chống lại quốc gia dân tộc trong suốt thời gian qua, một bản án nghiêm khắc sẽ là thích đáng cho tên Nguyễn Văn Đài này. Hắn đã không ngần ngại phỉ báng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phủ nhận những công lao của thế hệ đi trước để bảo vệ hòa bình độc lập.

    Trả lờiXóa
  14. Cuối cùng thì kẻ xấu cũng bị trừng phạt. Tên Nguyễn Văn Đài này là cánh tay đắc lực của Việt Tân, được coi như lãnh đạo của đám rận chủ trong nước, là chủ mưu tiến hành rất nhiều hành vi xuyên tạc, chống phá chính quyền. Lần này phải phạt thật nặng để tránh hắn tái phạm như lần trước.

    Trả lờiXóa
  15. Mặc dù đã đưa Nguyễn Văn Đài ra ánh sáng, nhưng nhiệm vụ của các chiến sĩ công an vẫn là rất nặng nề. Đó là tiêu diệt hết các thế lực phản động trong và ngoài nước đang lăm le chống phá chúng ta. Tuy nhiệm vụ khó khăn nhưng với sự ủng hộ của nhân dân, thì thắng lợi rồi sẽ về tay chúng ta.

    Trả lờiXóa
  16. Đối với những kẻ không biết hối cải, tiếp tục lao vào con đường xấu xa sau khi phạm tội thì cần phải xử lí thật nghiêm minh, tránh để chúng có cơ hội tái phạm. Nguyễn Văn Đài chỉ là một phần trong bãi phân lớn mà chúng ta phải xúc ra khỏi đất nước thân thương này.

    Trả lờiXóa
  17. Đài ơi là Đài, đời mày cũng đến lúc tàn rồi nha. Một thằng phản động, lúc nào cũng chỉ biết chúi đít ngoại bang, chống phá đất nước. Trong mắt nó chắc chỉ có tiền và tiền mà thôi. Để xem trong phiên tòa xét xử nó, ai sẽ là người làm những việc như nó đã từng làm trong những vụ xét xử tương tự trước đây.

    Trả lờiXóa
  18. Đúng ra các cơ quan chức năng nên công khai nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc của Nguyễn văn Đài. Xem thử như thế nào để nhân dân biết mà né trách. Bán nước cầu vinh là tội không thể tha, còn tội làm móp méo lịch sử, thay trắng đổi đen thì xử phạt gấp mười lần tội trên mới được. Vì nó ảnh hưởng hàng trăm thế hệ con cháu sau này.

    Trả lờiXóa
  19. Sinh năm 1969 thì đã làm được gì cho nước nhà mà cũng bày đặt bất đồng, chống đối. Khuyên cậu, muốn nổi tiếng thì tìm cách khác chứ không nên xuyên tạc lịch sử dân tộc; muốn làm lãnh đạo thì phải bằng năng lực và trí tuệ, chứ không phải là bán nước cầu vinh cho bản thân mình. Mong rằng cơ quan có thẩm quyền sẽ nghiêm trị để làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  20. Sống trong một đất nước bình yên lại không muốn, chỉ muốn đi phá hoại và gây mất ổn định. Hãy nhìn ra thế giới mà xem, có được bao nhiêu nước như Việt Nam luôn ổn định, mọi người sống an toàn. Đối với loại tội phạm này, sau khi phạm tội lần thứ nhất người phạm tội sẽ bị lọt vào tầm theo dõi của công an. Lẽ ra nên ăn năn mà làm công dân tốt, đằng này lại "ngựa quen đường cũ". Mong rằng hắn sẽ phải chịu hình phạt thật xứng đáng với những hành động đê hèn mà hắn đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  21. Bóp méo lịch sử dân tộc là việc làm không chấp nhận đươc. Lẽ ra một ngừi được ăn học đoàng hoàng như hắn phải ý thức được điều gì sai trái, điều gì đúng đắn. Đằng này, hết lần này đến lần khác hắn tuyên truyền, chống phá nhà nước ta. Đó là việc làm mà ko một toà án nào có thể châm chước được. Mong rằng những người có thẩm quyền sẽ nghiêm trị với đối tượng này để tránh hậu quả về lâu dài

    Trả lờiXóa
  22. Tôi tin rằng với những con người như Nguyễn Văn Đài thì sẽ mãi mãi ko thể hối cải được nên mong rằng hắn cần phải chịu mức hình phạt thật nặng. Bọn rận chủ ngày nay hoành hành quá.Tội bán nước vinh thân, rước giặc vào nhà, tươi cười hảo hữu với giặc của chừng nên xử thật nặng để răn đe con cháu sau này.

    Trả lờiXóa
  23. Với những kẻ như Nguyễn Văn Đài thì có lẽ nên nhốt luôn lại khỏi phải thả ra làm gì. Một tên bán nước cầu vinh, hèn hạ, đê tiện phải có những hình phạt thích đáng. Bọn bán nước cũng hãy nhìn gương Đài mà sớm từ bỏ con đường sai trái mày ra còn có thể cứu được.

    Trả lờiXóa
  24. Cái kết có hậu nhất: CHÉM.

    Trả lờiXóa
  25. Cái kết có hậu nhất: CHÉM.

    Trả lờiXóa
  26. đề nghị nhà nước, các cơ quan có thẩm quyền cấp cho nguyễn văn đài vài chục cuốn lịch đẹp đẹp cho nó bóc lịch. chứ tên này không có việc gì làm nên mới suốt ngày tuyên truyền lôi kéo người khác chống phá nhà nước đây mà. sống trong nhà nước này, hưởng hòa bình yên ấm mà lại theo bọn việt tân chống phá đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh20:58 17/12/15

    ĐÂY LÀ ENTRY TRÊN TRANG PHẠM VIẾT ĐÀO:
    Hội Anh Em Dân Chủ có nội gián?


    Nội bộ báo trước tin Nguyễn Văn Đài bị bắt?

    Sáng nay đồng loạt báo chí và cổng thông tin điện tử Bộ công an phát tin khởi tố ông Nguyễn Văn Đài theo Điều 88 BLHS. Sau khi ông Đài bị bắt, khám xét xong xuôi và đưa về trại tạm giam B14, các thành viên Hội Anh em dân chủ mới loan báo cho nhau qua tiếp nhận thông tin từ báo chí.

    Ngoài ông Nguyễn Văn Đài, ông Trương Văn Dũng đến đón ông Đài đi công việc (?) cũng bị giữ, sau đó nhanh chóng được thả ra và thông báo bị công an giữ điện thoại và một số thẻ nhớ. Cô Lê Thu Hà cũng bị đã bị bắt đưa đi đâu chưa rõ và không có thông báo bắt, khởi tố trên báo chí (?).

    Có tình tiết lạ là, chiều ngày hôm trước, tức 15/12, một nick gắn logo thành viên Hội anh em dân chủ là Minh Hoàng loan tin Nguyễn Văn Đài bị bắt. Ngay sau đó, ông Đài xác nhận tin này là giả, nick Minh Hoàng bị hack, tức Minh Hoàng là có thật, địa chỉ người này ghi ở Vinh, Nghệ An. Trong khi đó, theo thông tin của Bộ công an, thì lệnh khởi tố, bắt tam giam ông Đài đã được ký từ ngày 15/12, sáng 16/12 mới tống đạt. Tuy nhiên đến nay, không ai tìm thấy nick facebook này ở đâu nữa, nó biến mất không để lại vết tích. Điều này đặt nghi vấn, trong nội bộ HAEDC có người của phía chính quyền cài cắm, biết rõ kế hoạch này, muốn cảnh báo trước. Hoặc theo lý giải của LS Đài trước khi bị bắt, phía an ninh đã nắm được facebook của thành viên Hội này, sử dụng nó khi nào họ muốn (?)

    Điều này có thấy rõ, kế hoạch bắt ông Nguyễn Văn Đài đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Nội bộ Hội Anh em dân chủ có tay sai của an ninh cài cắm. Việc ông Trương Văn Dũng đến đón ông Đài đi “công việc” là tình cờ hay có sắp đặt, chưa ai vội đưa nhận định được. Nhưng khi về nhà chán chê rồi, nhiều người hỏi han, thắc mắc sao chưa thấy Trương Dũng lên tiếng về việc này (có vẻ không sốt sắng trước sự lo lắng chung!!!)

    Nhà LS Nguyễn Văn Đài hiện vẫn đang bị an ninh giám sát chặt chẽ, ai ra vào đều bị quay hình lại. Tuy nhiên hài hước là, khá nhiều người đã vội kết luận, “anh ấy lại phải qua Mỹ sống nữa rồi”, trong khi mới đây, Nguyễn Văn Đài là người công kích, chế giễu mạnh mẽ nhất những nhà dân chủ từ nhà tù sang Mỹ định cư!
    (FB Đồng hành với No-U)

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363622:15 18/12/15

    Kết cục xứng đáng cho tên rận chủ Nguyễn Văn Đài, đúng là loại vô đạo đức, phản bội lại chính que hương, đất nước mình

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh03020022:18 18/12/15

    Hội anh em dân chủ gì chứ, đây thực chất là nơi tập hợp của nhưng tên lưu manh, vô đạo đức, vì đồng tiền mà bán rẻ bản thân

    Trả lờiXóa
  30. Hoabinh023422:20 18/12/15

    Toàn lũ phản bội Tổ quốc, cầm tiền của ngoại quốc xong làm tay sai cho giặc, suốt ngày viết bài xuyên tạc với gây rối trật tự công cộng, vu khống chính quyền

    Trả lờiXóa
  31. Thaibinh02340022:24 18/12/15

    Dù vẫn biết bản chất của lũ rận chủ là bịa đặt, xuyên tạc nhưng đọc bài viết về anh CSGT mà chúng viết thấy bức xúc quá, một tên lái xe vô lương tâm, kéo lê chiến sĩ CSGT thì hắn gọi là dân lành vùng lên

    Trả lờiXóa
  32. Thaibinhquetoi23422:27 18/12/15

    Toàn lũ vô đạo đức, làm tay sai cho giặc, vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, dân chủ chỉ là cái cớ để che giấu ý đồ xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  33. Nhân danh công lý17:49 23/12/15

    Nguyễn Văn Đài là loại bán nước, cái loại hèn hạ ấy, làm luật sư, mang tiếng là người tri thức mà lẽ thường đạo đức còn không hiểu, bán rẻ lương tâm , nghe theo xúi giục của phản động, nước ngoài có ý đồ xấu với nước ta để làm ra những hành vi phản quốc, chống đối chính quyền , kiếm lợi cho bản thân. HẮn đáng bị bắt và bị trừng trị

    Trả lờiXóa
  34. Bóp méo lịch sử dân tộc là việc làm không chấp nhận đươc. Lẽ ra một ngừi được ăn học đoàng hoàng như hắn phải ý thức được điều gì sai trái, điều gì đúng đắn. Đằng này, hết lần này đến lần khác hắn tuyên truyền, chống phá nhà nước ta. Đó là việc làm mà ko một toà án nào có thể châm chước được. Mong rằng những người có thẩm quyền sẽ nghiêm trị với đối tượng này để làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  35. Sống trong một đất nước bình yên lại không muốn, chỉ muốn đi phá hoại và gây mất ổn định. Hãy nhìn ra thế giới mà xem, có được bao nhiêu nước như Việt Nam luôn ổn định, mọi người sống an toàn. Đối với loại tội phạm này, sau khi phạm tội lần thứ nhất người phạm tội sẽ bị lọt vào tầm theo dõi của công an. Lẽ ra nên ăn năn mà làm công dân tốt, đằng này lại "ngựa quen đường cũ". Mong rằng hắn sẽ phải chịu hình phạt thật xứng đáng với những hành động đê hèn mà hắn đã gây ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog