Chia sẻ

Tre Làng

SAO LẠI HỎI EM?

Ong Bắp Cày

Tại phiên thảo luận tổ về kinh tế xã hội sáng 24/316, anh Đương và chị Tâm có phát biểu hay. Nhưng anh chị hỏi khó quá, em không trả lời được.

1. Anh Đỗ Văn Đương là ĐBQH nổi tiếng thẳng thắn, và hôm nay cũng vậy anh vẫn thẳng như ruột ngựa. Sợ đếch!

Nói về tham nhũng, anh than: "Xem phim Tể tướng Lưu gù thì thấy, ngân khố Nhà nước có 2 triệu lạng nhưng riêng Hòa đại nhân đã có tới 800 triệu lạng. Bộ máy Nhà nước tham nhũng ghê lắm. Còn quan chức Nhà nước mình, các dự án lớn có bóng dáng quan chức lớn không, có cổ phần của họ không"?

Ơ hay, anh có thượng phương bảo kiếm kèm kim bài mà còn không biết. Anh hỏi em thì em biết hỏi ai?

Em hỏi lại anh phát, anh nói "Một ông nông dân cõng bốn ông công chức béo thì chết, dân oán thán lắm" thì em không dám tin, số liệu nào thế anh?

2. Chị Nguyễn Thị Quyết Tâm là đại biểu đã từng phát hiện có người ứng cử đại biểu Quốc hội bị tâm thận phân liệt thể khiếu kiện.

Tại phiên thảo luận này, chị nói: sợ nhất là mất niềm tin.

Cái này thì quá chuẩn.

Chị Tâm cho rằng, điều khiến nhân dân giảm sút niềm tin trong việc triển khai thực hiện nghị quyết, nói không đi đôi với làm. 

Chị nói: "Nhiệm kỳ này nói dân giảm sút niềm tin, vậy kỳ sau có giảm hơn kỳ trước không? Trong cái lãng phí thì lãng phí nhất là giảm sút niềm tin của nhân dân. Vậy phải có biện pháp gì để lấy lại niềm tin?".

He he, sao chị lại hỏi em?

************

Tham Khảo:
http://laodong.com.vn/chinh-tri/dai-bieu-quoc-hoi-lo-mot-ong-nong-dan-cong-4-ong-cong-chuc-beo-532743.bld

2 nhận xét:

  1. xin cảm ơn 2 vị đại biểu quốc hội, hai vị nói rất đúng rất thật và không ngại va chạm, những câu hỏi đưa ra không phải trả lời một lúc là hết ngay được, mà nó là cả một quá trình của cả quốc hội chứ không riêng gì ai phấn đấu cả, cần nhìn nhận thẳng vấn đề về những dự án có ai tham gia không, còn việc lấy lại niềm tin thì hi vong quốc hội khóa 14 sẽ thành công tốt đẹp và nhiệm kì sắp tới chỉ số tín nhiệm của nhân dân sẽ cao hơn. khi quốc hội hướng về nhân dân làm việc thì niềm tin của nhân dân sẽ dần được cải thiện lên cao

    Trả lờiXóa
  2. Hai vị đại biểu đã nói lên những điều rất tệ nhị, nhìn thẳng vào vấn đề những vướng mắc cần khắc phục. Đảng Nhà nước đang có rất nhiều những nhà lãnh đạo như thế. Một Việt Nam ngày một văn minh bộ máy trong sạch và giàu đẹp đang lớn lên vững mạnh từng ngày. Thật cảm ơn các bác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog