Chia sẻ

Tre Làng

Công an TP.HCM khẳng định "Việt Tân tổ chức gây rối"

Chiều 14-5, Công an TP.HCM cho biết qua điều tra, thu thập thông tin đã khẳng định tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức các vụ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng tại TP.HCM vào ngày 1-5 và 8-5. 

Hàng trăm tình nguyện viên dự án Chuyển động xanh đã chọn cách đạp xe vòng quanh trung tâm thành phố để ủng hộ và tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2015, bảo vệ môi trường - Ảnh: P.D 

Theo Công an TP.HCM, lợi dụng vấn đề cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức liên kết giữa các đối tượng trong và ngoài nước, kích động tụ tập gây rối nơi công cộng với danh nghĩa bảo vệ vệ môi trường.

Đã nắm được kế hoạch

Việt Tân đã chỉ đạo một số đối tượng chống đối trong nước hình thành các nhóm hỗ trợ cho những người tham gia tụ tập gây rối.

Biểu hiện cụ thể là có những nhóm chuẩn bị nước, bánh mì, phát tiền cho người tham gia, khi đúng thời gian ấn định thì những người tụ tập đều đứng dậy, ra khẩu hiệu...

Công an TP.HCM cũng thông tin Việt Tân đã lôi kéo nhiều thành phần tham gia, trong đó kể cả những người chưa đủ tuổi vị thành niên, có tiền án tiền sự.

Về mục đích của các cuộc tụ tập, gây rối nơi công cộng, Công an TP.HCM nhận định tổ chức khủng bố Việt Tân muốn gây rối an ninh trật tự, phá hoại cuộc bầu cử và sâu xa hơn là lật đổ chế độ. Việt Tân muốn tạo ra một sự kiện để kích động các cuộc tụ tập thành một cuộc bạo loạn.

Theo Công an TP.HCM, trong cuộc tụ tập gây rối ngày 8-5, một số đối tượng chống đối đã có hành vi quá khích, chuẩn bị các phương tiện chống đối, trong đó có cả hơi cay. Đã có 4 trật tự viên TNXP bị thương.

Nguy hiểm hơn, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin kêu gọi truy tìm nơi ở của các cán bộ công an, lực lượng TNXP tham gia giữ trật tự để uy hiếp tinh thần, đe dọa lực lượng này, với các mức tiền thưởng cho từng hành vi uy hiếp. Đã có một trật tự viên TNXP bị đánh tại nhà, đập phá đồ đạc, công an đang điều tra làm rõ.

Công an TP.HCM cho biết hiện nay trên trang mạng xã hội đưa nhiều thông tin kêu gọi tọa kháng, tụ tập đông người ở nhiều nơi. Đồng thời hướng dẫn cách thức đối phó với cơ quan chức năng, kêu gọi đẩy mạnh tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Công an TP.HCM khẳng định đã nắm được kế hoạch của tổ chức khủng bố Việt Tân kêu gọi tụ tập gây rối trật tự công cộng trên quy mô toàn quốc ở VN, bắt đầu từ ngày 15 đến 22-5, trùng vào thời điểm bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Sẽ làm rõ thông tin hai mẹ con cô Hoàng Mỹ Uyên bị xô xát

Tại cuộc làm việc, Tuổi Trẻ đã đề cập về thông tin những ngày qua trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh, clip về cô Hoàng Mỹ Uyên (có nick Facebook là Ubee Crazee), cô Uyên cho rằng mình đã bị lực lượng chức năng giữ trật tự có những va chạm dẫn đến xây xát ở chân và mặt. Sự việc diễn ra ngày 8-5 khi cô Uyên đang cùng con gái nhỏ tham gia đoàn người tụ tập đông người tại quận 1.

Đại diện công an TP.HCM cho biết có nắm được thông tin này, đang điều tra, tìm hiểu và sẽ có thông tin kết luận cụ thể về những thông tin, hình ảnh trên mang internet xung quanh sự việc của cô Hoàng Mỹ Uyên.

* Ông TRẦN THANH LỰC (cử tri P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM):

Dẫu chưa đồng tình cũng nên bình tĩnh

Thời gian vừa qua, một số người dân ở TP.HCM và Hà Nội đã tụ tập để bày tỏ ý kiến về việc cá chết hàng loạt ở ven biển Bắc Trung bộ nhưng tới nay vẫn chưa có kết luận rõ ràng về nguyên nhân.

Có nhiều luồng ý kiến cho vấn đề này cả đồng ý và không đồng ý. Tôi nghĩ việc phản ứng chậm chạp trong việc tìm ra nguyên nhân và một vài phát biểu không thống nhất của chính quyền đã làm người dân chưa đồng tình.

Nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta bày tỏ thái độ bằng việc phản ứng trên đường phố, gây mất an ninh trật tự và lộn xộn nơi công cộng. Bà con nên bình tĩnh, nhất là vào dịp ngày bầu cử đang đến, bởi chúng ta có thể bị lợi dụng cho các mục đích chính trị của một nhóm người hay một tổ chức nước ngoài.

Mục đích cuối cùng mà người dân mong muốn vẫn là chính quyền làm việc nghiêm túc, trong sạch và có trách nhiệm để đất nước phát triển. Do vậy, chính quyền cần chủ động truyền thông hơn và cung cấp thông tin có cơ sở khoa học để tạo lòng tin cho người dân và người dân có nhiều kênh thông tin để bày tỏ ý kiến của mình.

* Bà NGUYỄN THỊ NHƯ QUỲNH (Q.Thủ Đức, TP.HCM):

Đừng góp phần cho sự bất ổn

Trong những sự kiện trọng đại của đất nước, rất nhiều thế lực sẽ lợi dụng đám đông để thực hiện những mục đích riêng, gây sự hoài nghi, chia rẽ, bất ổn trong lòng dân.

Trước nhiều thông tin trái chiều, tôi bình tĩnh suy xét, tiếp cận nhiều nguồn thông tin và rút ra nhận định cho mình. Tôi mong trong những ngày sắp tới, cơ quan chức năng sẽ có những động thái tích cực để đưa ra hướng giải quyết mối quan tâm của dân (nguyên nhân cá chết hàng loạt, môi trường ô nhiễm...) để người dân yên tâm.

Hơn nữa, tôi nghĩ thay vì phản ứng đông người, mỗi người bằng công việc cụ thể trong chuyên môn, nghề nghiệp của mình hãy có những đóng góp tích cực với hình thức phù hợp để giải quyết dần những mặt còn chưa tốt của xã hội.

* Bà LÊ PHƯƠNG THẢO (Q.Tân Bình, TP.HCM):

Nên tỉnh táo

Cũng như những cử tri khác, tôi kỳ vọng cuộc bầu cử này sẽ diễn ra dân chủ, tích cực trong bối cảnh tình hình an ninh được đảm bảo. Vì đây là thời điểm khá nhạy cảm, nên một số bất ổn có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến sự an toàn của đông đảo người dân.

Hơn bao giờ hết, tôi mong muốn các cấp, các ngành cũng như đơn vị liên quan thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và làm hết sức mình để ổn định xã hội. Về phía người dân, tôi hi vọng mọi người sẽ có cái nhìn khách quan, tỉnh táo trước những lời kích động, xúi giục từ những đối tượng xấu.

Nếu như có bất kỳ vướng mắc, không hài lòng hay mâu thuẫn gì, mọi người nên cân nhắc tìm kênh có uy tín và chính thống để nêu ý kiến của mình.

* Anh Trần Anh Tuấn (Q.Thủ Đức, TP.HCM):

Mong ổn định, trật tự trong ngày bầu cử

Còn 10 ngày nữa là diễn ra bầu cử. Tôi mong chờ sự kiện này và mong TP đến ngày đấy luôn ổn định và trật tự. Mấy ngày qua, thông tin trên mạng xã hội đề cập rất nhiều về việc người dân xuống đường tuần hành bảo vệ môi trường. Mỗi người có cách thể hiện quan điểm, chính kiến của mình khác nhau nhưng theo tôi, trong khi chờ đợi cơ quan chức năng có câu trả lời thì mọi người cần bình tĩnh. Bày tỏ mối quan tâm là cần thiết nhưng làm thế nào đừng để xảy ra tình trạng tụ tập, gây rối trật tự nơi công cộng.

Như trước đây, việc gây rối ở các khu công nghiệp năm 2014 là một bài học. Tụ tập đông người dễ tạo cơ hội cho những người xấu lôi kéo, gây rối. Tôi sẽ đóng góp, bày tỏ ý kiến của mình thông qua nhiều kênh tại tổ chức, địa phương, chỗ làm và các phương tiện truyền thông đại chúng.

* Ông Dương Tấn Lực (ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM):

Sự kiện chính trị đáng nhớ phải diễn ra tốt đẹp

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP sắp tới trùng với dịp Tổng thống Mỹ Barack Obama có chuyến thăm. Theo tôi, đây là một sự kiện chính trị đáng nhớ. Vì vậy tôi mong các cấp chính quyền, các lực lượng an ninh thực hiện các biện pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự ổn định để cả hai sự kiện được diễn ra tốt đẹp. Một mặt người dân có thể an tâm đi bầu cử, cân nhắc chọn lựa những đại biểu xứng đáng đại diện cho tiếng nói của người dân, mặt khác xây dựng hình ảnh đất nước VN hòa bình, thân thiện và mến khách.

Tôi cũng mong bà con cử tri đi bầu đông đủ nhưng ổn định, trật tự, nề nếp và không có những chuyện đáng tiếc xảy ra về an ninh trật tự.

* Ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM):

Trong tiếp xúc cử tri, tôi đã nêu vấn đề cá chết

Ở các buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nêu rất nhiều ý kiến về vấn đề cá chết hàng loạt, đòi hỏi đại diện của nhân dân có tiếng nói trước Quốc hội. Hai ngày cuối tuần vừa qua, chúng ta đều nghe thông tin một số người dân ra đường hô hào bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, trong đó cũng có người bị lợi dụng.

Ngày 22-5 là ngày toàn dân đi bầu cử, tôi mong mọi người đừng để bị lôi kéo. Cá nhân tôi chờ đợi và mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm nguyên nhân cá chết để công bố cho nhân dân được biết, dù việc này tôi biết không phải một sớm một chiều nên cũng đang rất mong chờ kết quả được rõ ràng.

Viễn Sự

27 nhận xét:

  1. Nặc danh20:22 14/5/16

    Theo Công an TP HCM, các đợt tụ tập này do Tổ chức Khủng bố Việt Tân ở hải ngoại móc nối với nhiều phần tử bất mãn cùng một số đối tượng có tiền án, tiền sự tại Việt Nam thực hiện.

    Chúng lợi dụng tình hình cá chết hàng loạt ở miền Trung để đẩy lên thành bức xúc trong dư luận, qua đó lôi kéo đám đông cùng tham gia tụ tập; lấy danh nghĩa "bảo vệ môi trường" nhưng thực ra là để gây rối trật tự công cộng, làm mất ổn định trật tự trị an, âm mưu tạo nên bạo loạn chính trị...

    Lực lượng chức năng đã xác định Tổ chức Khủng bố Việt Tân đã rót tiền cho các hoạt động chống phá này, từ chi phí mua nước uống, bánh mì cho đám đông đến việc sắm sửa các dụng cụ gây chú ý như băng-rôn, biểu ngữ, dù...

    Đã có 4 trật tự viên Thanh niên xung phong tham gia giữ gìn an ninh trật tự bị thương, do một số phần tử quá khích đã manh động chống đối, tấn công...

    Những đợt tụ tập trái phép nói trên đã gây thiệt hại không nhỏ cho rất nhiều hộ kinh doanh ở trung tâm thành phố, gây cản trở giao thông, mất ổn định trật tự trị an... khiến người dân hết sức bức xúc và lên án.

    Các lực lượng chức năng kiên quyết ngăn chặn mọi âm mưu phá hoại và dồn mọi nỗ lực để bảo vệ sự bình yên của thành phố, bảo vệ sự ổn định chính trị, an ninh - quốc phòng...; đồng thời kêu gọi người dân tỉnh táo, không để các đối tượng xấu lợi dụng lòng yêu nước và tinh thần cộng đồng của mình.
    http://m.nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vach-tran-am-muu-loi-dung-tu-tap-de-gay-roi-20160514162219631.htm

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:29 14/5/16

    Cung cấp thông tin chính thức để an dân
    Vụ cá biển chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung và “nghi án” ống xả chất thải gây ô nhiễm môi trường nước đã làm dư luận lo ngại, bất bình và đã bị kẻ xấu khai thác để kích động biểu tình gây rối. Qua sự việc này, các bộ, ngành và địa phương nên rút bài học kinh nghiệm về việc cần chú trọng việc cung cấp thông tin chính thức và kịp thời để an dân. Họp báo là việc quan trọng trong chuỗi công việc xử lý những tình huống tương tự.
    Mục đích của họp báo nhằm cung cấp thông tin cho báo chí. Để báo chí đưa thông tin kịp thời đến độc giả. Để có một cuộc họp báo thành công, thì người chủ trì, người đồng chủ trì cuộc họp báo phải nắm vững và biết cách trả lời cho báo chí mọi thông tin liên quan về chủ đề cuộc họp báo. Trước khi tổ chức họp báo, cần phải soạn thảo thông cáo báo chí, nêu rõ thông điệp của cuộc họp báo là gì. Kèm theo thông điệp là giải pháp và cam kết của người chủ trì, người đồng chủ trì cuộc họp báo với báo chí và cộng đồng… Thông điệp và giải pháp là hai chỉ dấu mang tính nguyên tắc đối với bất kỳ cuộc họp báo nào.
    - See more at: http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2016/5/420796/#sthash.Es3jDbkN.gbpl&st_refDomain=www.facebook.com&st_refQuery=/

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:29 14/5/16

    Khi có chuyện không bình thường, sẽ dẫn tới nhiều bình luận (nhận định, đánh giá, nhận xét, suy diễn…), đồn đoán, dư luận lan tỏa theo hiệu ứng domino. Khi chưa có thông tin và thông điệp chính xác của người có trách nhiệm thì dư luận tiếp tục nóng lên… Do vậy, họp báo nhằm cung cấp thông tin chính thức và đầy đủ cho báo chí. Người chủ trì hoặc người đồng chủ trì phải nắm vững nội dung sự việc, biết cách trả lời với các câu hỏi của phóng viên báo chí. Nội dung câu trả lời luôn phải kèm theo thông điệp và giải pháp. Muốn vậy, phải có đầy đủ thông tin, nếu trả lời vu vơ thì cuộc họp báo sẽ trở nên phản tác dụng. Nên thành thực trả lời những vấn đề báo chí quan tâm để báo chí kịp thời thông tin đến cộng đồng.
    Luật gia TRẦN THÚC HOÀNG (Bộ Thông tin và Truyền thông)
    - See more at: http://www.sggp.org.vn/chinhtri/2016/5/420796/#sthash.Es3jDbkN.gbpl&st_refDomain=www.facebook.com&st_refQuery=/

    Trả lờiXóa
  4. Sự việc biểu tình ngày 1-5 và 8-5 chẳng cần nói cũng có thể đoán được chắc chắn có tổ chức đứng sau kích động người dân. Chẳng thế mà người dân tham gia biểu tình đều có một thái độ bức xúc, hằn học với chính quyền. Đơn giản là họ đã bị chúng tiêm nhiễm những suy nghĩ tiêu cựuc về bộ máy công quyền nước ta. Nếu đã biết được tổ chức đứng đanừg sau là Việt Tân thì cần có những biện pháp tìm ra kẻ chủ mưu và trừng trị thật thích đáng

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện điều tra ra tổ chức Việt Tân đứng đằng sau các vụ biểu tình của người dân tành phố Hồ Chí Mih trong hai ngày 1-5 và 8-5 vừa qua chắc chắn không có gì là lạ. Chúng luôn nhăm nhe tìm mọi cơ hội để phá hoại sự ổn định chính trị của nước ta thì sự việc cá chết lần này không có lý do gì chúng lại bỏ qua cả. Đã đến lúc các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra và xử lý triệt để những cá nhân có hành vi gây rối, kích động người dân biểu tình, để những kẻ này chịu sự trừng trị của pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi21:42 14/5/16

    Chính sự lảng tránh của chính quyền trong việc trả lừoi những thắc mắc của người dân trong vụ cá chết hàng loạt ven biển miền Trung đã tạo cơ hội cho bè lũ Việt Tân kích động người dân biểu tình. Qua sự việc lần này, các cơ quan chức năng có lẽ sẽ rút ra được kinh nghiệm quý báu, nên trực tiếp đôi mặt với vấn đề, sai đâu sửa đấy, ai vi phạm thì xử lý thẳng tay cá nhân, tổ chức ấy, để tạo niềm tin cho người dân, để lũ phản động không có cơ hội kích động người dân nữa

    Trả lờiXóa
  7. Ngày 22-5 bầu cử quốc hội là ngày vui của toàn dân, Rất mong lực lượng chức năng có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự cho buổi bầu cử diễn ra tốt đẹp, đạp tan các âm mưu phá hoại cuộc bầu cử của người dân. Đối với những thành phần phản động thì phải xử lí mạnh để chúng không dám phá hoại

    Trả lờiXóa
  8. Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng sớm tìm rõ nguyên nhân vụ việc cá chết hàng loạt ven biển Miền Trung, và có câu trả lời thỏa đáng cho người dân được biết. Tránh để tình trạng mập mờ thông tin, cơ hội cho những kền kền, những tên phản động Việt Tân lợi dụng điều này, lợi dụng lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân Việt NAm ta vào những điều xấu xa của tổ chức phản động Việt Tân. Chúng thật sự chẳng phải tốt đẹp gì mà chỉ lợi dụng vấn đề môi trường phá hoại sự ổn định, an ninh của đất nước ta, phá hoại cuốc toàn dân đi bầu cử của đất nước, mà sâu xa là chúng muốn lật đổ chế độ. Mọi người cần hết sức bình tĩnh, chịn lọc thông tin đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh22:45 14/5/16

    Kinh nhể! Đảng Việt Tân từ chỗ vô danh tiểu tốt bây giờ chui qua mồm chính quyền thành chính đảng tới nơi rồi mới bỏ bu!

    Sài thành thì Việt Tân làm loạn, còn ngoài Hà thành chắc An Nam Cộng sản đảng, Đà thành thì Đông dương Cộng sản đảng, VTV thì Đại Việt đảng, huyện Bình Chánh thì Quốc dân đảng làm loạn rồi.

    Đảng điếc cái củ lồn! Bọn tao vào đây để đọc những tin đụ đéo đu dây tụt quần chính trị mà thằng Vu Khanh Son bới rác tha về nhá!

    Tổ sư bố thằng mặt lồn trâu Vu Khanh Son lủi đi đâu rồi!

    Trả lờiXóa
  10. những vụ việc gây rối loạn Việt Nam bây giờ ngoài việt tân thì còn tổ chức nào nữa đâu, qua mấy năm tồn tại, bây giờ chúng đã có nhiều biến hóa hơn, cái đảng Việt Tân mà chỉ biết bới móc chuyện của người khác nên, bịa đặt tung tin đồn, kích động nhân dân, đẳng kiểu như vậy thì tồn tại làm gì chứ, 1 đảng phải chăm lo được cho đời sống nhân dân, đằng này đảng chuyên làm mất việc của nhân dân thì không đáng để tồn tại. cơ quan chức năng cần có những biện pháp cụ thể ngăn chặn cái bọn xấu này, không để chúng phá hoại ngày bầu cử của toàn quốc

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020014:37 15/5/16

    Trong khi chính quyền và mọi nguời dân đang nỗ lực để giải quyết vấn đề cá chết hàng loạt ở miền Trung, chia sẻ và giúp đỡ bà con vuợt qua những khó khăn truớc mắt thì lũ phản động Việt Tân đang sử dụng những phần tử xấu, cơ hội để kích động bà con nhân dân biểu tình, chống phá, mọi nguời cần hết sức cảnh giác không để cho chúng lợi dụng phục vụ ý đồ xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340014:41 15/5/16

    Trong thời đại mạng Internet có mặt ở mọi lúc, mọi nơi thì lũ phản động cũng đang lợi dụng mạng để đăng tải những thông tin xuyên tạc, trái chiều, bịa đặt sự thật nhằm hạ uy tín chính quyền, kích động lôi kéo nguời dân tham gia biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Chúng ta hãy tỉnh táo truớc âm mưu của bọn phản động và không nghe theo những luận điệu xuyên tạc của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23414:46 15/5/16

    Mọi người dân nên đề cao cảnh giác truớc âm mưu của lũ phản động Việt Tân, chúng đang lợi dụng vụ việc cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung để xuyên tạc tình hình, bịa đặt, vu khống chính quyền để phục vụ cho ý đồ xấu xa của chúng. Chúng ta hãy giúp đỡ bà con miền Trung bằng những hoạt động thiết thực, giúp bà con vượt qua khó khăn truớc mắt chứ không nên mắc mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83614:49 15/5/16

    Hoan nghênh lực luợng công an TP HCM đã kịp thời nắm tình hình và chặn đứng âm mưu xấu xa của lũ phản động Việt Tân, chúng đang lợi dụng vụ việc cá chết ở các tỉnh miền Trung rồi xuyên tạc tình hình, kích động bà con biểu tình, gây rối an ninh, trật tự, mọi người dân hãy đề cao cảnh giác và tỉnh táo truớc âm mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19014:54 15/5/16

    Chúng ta hãy thử cân nhắc xem, việc chúng ta tham gia biểu tình liệu có giúp đựoc cho bà con miền Trung đuợc hay không, có giúp bà con vựơt qua được khó khăn hay không hay chỉ là đang giúp cho bọn phản động Việt Tân thực hiện âm mưu, ý đồ của chúng là chống phá chính quyền, gây rối trật tự công cộng. Chúng ta hãy có những hành động thiết thực và ý nghĩa để giúp cho đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả và vuợt qua khó khăn, không nên nghe theo luận điệu xuyên tạc, kích động của lũ Việt Tân

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363614:59 15/5/16

    Chúng ta hãy tin tưởng vào những chính sách của Đảng, nhà nuớc trong việc giải quyết vấn đề cá chết hàng loạt tại miền Trung. Các cấp ngành đang nỗ lực, khẩn trương làm rõ và đưa ra những kết luận chính xác cũng như giúp bà con miền Trung khắc phục hậu quả. Chúng ta nên tỉnh táo và cảnh giác trước những thông tin xuyên tạc trên mạng Internet do lũ Việt Tân đứng sau

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023415:03 15/5/16

    Mọi người dân hãy hết sức cảnh giác trước những lời kêu gọi "tham gia các hoạt động vì môi truờng", chúng ta nên hiểu rằng đây thực chất là hoạt động kích động của lũ phản động Việt Tân nhằm lợi dụng nhân dân tham gia biểu tình, chống phá chính quyền, gây rối trật tự công cộng, chúng ta nên tỉnh táo để không bị chúng lợi dụng phục vụ cho ý đồ xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  18. Ngày bầu của Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp sắp diễn ra, lũ rận chủ không khác gì một lũ chó hoang, chúng đang tìm đủ mọi cách để tiến hành các cuộc biểu tình nhằm gây kích động, phá rối an ninh trật tử ở hai thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội. Với những người dân yêu nước chân chính phải hết sức cẩn thận với những trò biểu tình, gây rồi của đám rận chủ, chúng ta không tham gia vào bất cứ cuộc biểu tình nào, chỉ cần sự tò mò, hiếu kỳ của chúng ta sẽ tạo cơ hội cho bọn chúng, gây khó khăn cho lực lượng công an của chúng ta. Hãy cùng nhau chia sẽ thông tin về cuộc biểu tình trên mạng xã hội để mọi người dân cũng biết và tránh. Yêu đất nước bằng những việc làm thiết thực và có ý nghĩa chứ không phải xuống đường biểu tình mới là yêu nước, mới là dân chủ đâu các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra. Thời điểm nhạy cảm như thế này là thời cơ tốt để bọn phản động trong và ngoài nước câu kết phá hoại, gây rối, hòng lật đổ chính quyền nhân dân. Trong số đó không thể không có bàn tay sắp đặt tổ chức từ bọn khủng bố Việt Tân. CHính chúng đã đứng sau tài trợ tiền, giật dây, tổ chức các cuộc biểu tình từ 1-8/5. Là người dân Việt Nam chúng ta yêu nước nhưng cần hết sức tỉnh táo, sáng suốt để không bị các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước đó thực hiện các mưu đồ xấu, gây tổn hại cho quốc gia, dân tộc.

    Trả lờiXóa
  20. Những vụ việc gây loạn ở Việt Nam chúng ta chủ yếu là do lũ Việt Tân đứng sau giật giây đạo diễn cả. Vụ việc diễn ra 2 ngày chủ nhật vừa qua cũng không ngoại lệ. Việt Tân đã chỉ đạo một số đối tượng chống đối trong nước hình thành các nhóm hỗ trợ cho những người tham gia tụ tập gây rối. Biểu hiện cụ thể là có những nhóm chuẩn bị nước, bánh mì, phát tiền cho người tham gia, khi đúng thời gian ấn định thì những người tụ tập đều đứng dậy, ra khẩu hiệu...

    Trả lờiXóa
  21. Hiện Việt tân đã chi rất nhiều tiền và chỉ đạo các phần tử là cơ sở của tổ chức này trong nước tích cực hô hào, kích động, mua chuộc, dụ dỗ, lôi kéo người dân đi biểu tình. Ý đồ của Việt tân rất rõ: Thông qua kích động người dân đi biểu tình để gây rối an ninh trật tự tại các tỉnh, thành phố lớn. Đồng thời thông qua đó, tìm cách kích động để chuyển từ biểu tình bình thường sang thành bạo động chống phá chính quyền giống như kịch bản tại Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh tháng 5/2014. Khiến tình hình trật tự xã hội đất nước ta bất ổn, người dân không còn niềm tin vào đảng, sẽ vô cùng dễ dàng cho bọn chúng lật đổ chính quyền.

    Trả lờiXóa
  22. Đầu tiên cũng xin khẳng định rằng vấn đề là lãnh đạo và các cơ quan chức năng không có câu trả lời thoả đáng đã đành lại còn kiểu trả lời mập mờ thách thức người dân nên mới gây bức xúc.Tại sao người dân họ không thể bình tĩnh bởi nhà nước ta không tạo được cho họ niềm tin. Hay lại kiểu để lâu cứt trâu hoá bùn? Nên bọn Việt Tân này mới có thể lôi kéo kích động được người dân chứ dân mình giờ cũng hiểu biết, lại thêm sự việc hải dương 981 nữa đâu dễ gì mà lừa ngưới dân được?

    Trả lờiXóa
  23. Dây đâu phải lần đầu tiên Việt Tân lợi dụng sự xung đột, bức xúc giữa người dân và chính quyền để tổ chức kêu gọi biểu tình chống phá đất nước ta. Nhưng chúng ta hãy nên biết rằng biểu tình rồi bạo động không phải là cách chúng ta thể hiện lòng yêu nước, thể hiện sự quan tâm đến một vấn đề của xã hội, nó chỉ biến chúng ta thành con rối trong tay kẻ khác, chỉ làm cho cuộc sống của chúng ta ngày một bất ổn và khó khăn hơn thôi. Hãy cũng nhau tổ chức những hoạt động thiết thực nhất đó là vệ sinh bờ biển, cùng nhau nâng cao ý thức sống xanh sạch đẹp và ủng hộ bà con nhân dân miềng trung, không bằng tiền thì cũng bằng tấm lòng.

    Trả lờiXóa
  24. Dân bức xúc, dân bất bình đến cuộc sống, đến miếng cơm manh áo của dân, đến công việc làm và phát triển kinh tế của họ, đều nhờ vào biển vì họ không thể kiếm công ăn việc làm gì khác hơn. Bởi vì bằng cấp không có, kinh nghiệm thì không. có mỗ nghề gia truyền. Bao nhiêu năm họ bám biển, họ đã quá quen với cuộc sống này rồi. Không phải là do Việt Tân kích động, mà một phần vì chúng ta đã sai kho cho khu công nghiệp này đi vào hoạt động, một phần vì khi sự việc xảy ra chúng ta đã quá chậm trễ trong việc xử lý thông tin và khắc phục sự cố cho người dân. Có ở trong hoàn cảnh của người ta mới biết. Còn về tổ chức Việt Tân kia thì ta đã quá rõ bản chất của chúng rồi, có lần nào xảy ra xung đột mà không có mặt chúng đứng đằng sau giật giây. Việc chúng ta làm được chỉ có thể là làm tôt, đúng phận sự của mình thì có thách Việt Tân cũng không bao giờ dám xuyên tạc kích động người dân linh tinh.

    Trả lờiXóa
  25. Liệu biểu tình có giúp được cho môi trường không hay chỉ gây mất trật tự. Mọi người hãy nghĩ lại cách làm của mình. Với lại nhà nước cũng xem lại cách lãnh đạo của mình nếu không có tham ô hối lộ thì liệu bọn việt gian kia có lọt vào để làm dậy sóng người dân lên không. Hơn một tháng qua chưa có kết quả, ngay cả khi giám đốc truyền thông nói thách thức tới nhân dân ta mà các vị cũng im im, lấy lý do là bầu cử, việc bầu cử hơn hay là việc đòi lại công bằng cho dân hơn? Liệu có những hàng giả hàng nhái và những thực phẩm bẩn tràn vào trong nước hơn?

    Trả lờiXóa
  26. Ý đồ của Việt tân rất rõ: Thông qua kích động người dân đi biểu tình để gây rối an ninh trật tự tại các tỉnh, thành phố lớn. Đồng thời thông qua đó, tìm cách kích động để chuyển từ biểu tình bình thường sang thành bạo động chống phá chính quyền giống như kịch bản tại Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh tháng 5/2014. Không đồng tình với việc biểu tình chống phá nhưng nói gì thì nói một thảm họa môi trường mà công luận chính nghĩa lại dè dặt thông tin, người có trách nhiệm thì không có tiếng nói minh bạch, không có sự phản biện thích đáng. Thì hỏi tại sao nhân dân lại không bức xúc và mất niềm tin dần đi như vậy

    Trả lờiXóa
  27. Lòng yêu nước của người dân Việt Nam là một điều vô cùng quý báu và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi người dân chúng ta phải thật sự cảnh giác trước những hoạt động kích động biểu tình, chống đối chính quyền ngày nay bởi các tổ chức phản động, khủng bố như Việt Tân đang lợi dụng chính sự thiếu hiểu biết và lòng yêu nước của chúng ta để tiến hành các âm mưu thâm độc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog