Chia sẻ

Tre Làng

RÂN TRỦ VÀNG VẨU...

Bác muốn các anh chị hãy thức tỉnh lương tâm của giới trí thức mõm vẩu, Bác muốn các anh chị và tòan thể trí thức vẩu mong muốn thay đổi bởi cảm giác bị sỉ nhục hơn là cảm thấy thua thiệt, đói nghèo.

Dĩ nhiên, Bác biết rằng mong muốn của mình là xa vời nếu không muốn nói là không tưởng. Nhưng việc các anh các chị dân chủ có thể làm ngay, là chịu khó nhăn trán nhiều hơn một chút, thể hiện đúng ý nghĩa của tinh thần tự do nhiều hơn một chút, tỏ ra có trí tuệ và có văn hóa nhiều hơn một chút.

Phong trào của các anh các chị hiện nay chưa đủ sức mạnh lẫn tiếng nói để được gọi là "đối lập", và đó chính là lí do khiến nhà cầm quyền vẫn ung dung bình chân như vại. Họ chẳng coi các anh chị là cái gì sất.

Để trở thành một lực lượng đối lập có sức mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, các anh chị cần nhìn về những tấm gương như lech walesa, vaclap havel, aung san suu kyi. nếu không được như họ - Vd như havel, chỉ 3 tiểu luận, ông ấy lập tức trở thành linh hồn của giới trí thức tiệp khắc - thì ít nhất các anh chị cũng không nên chơi những trò như cổ vũ việc xăm lên tay hai chữ "sát cộng" hay kết thúc mỗi stt bằng dòng hashtag: "đmcs", hoặc văng tục loạn xà ngầu (*)

Những liệt kê bên trên, Bác không nhắc tên ai cụ thể, nhưng Bác đang muốn nói tới những gương mặt hàng đầu của phong trào dân chủ (có người còn là ứng viên tự do đại biểu quốc hội). những hành vi như thế không có chút gì chung với tinh thần tư do dân chủ, nó chỉ cho thấy một sự u tối, vô minh, vô học.

Muốn một cuộc cách mạng dân chủ, hay nói cách khiêm tốn hơn, là muốn chính quyền thay đổi theo xu hướng dân chủ hóa, các anh các chị phải làm cho phong trào của mình có linh hồn (hiện tại nó đang vô hồn). 

Làm sao để có linh hồn? 

Chỉ một cách: các anh các chị phải cho thiên hạ (ở đây là giới trí thức) thấy ở các anh chị là hình ảnh của văn minh, của trí tuệ, và can trường. Không thỏa hiệp, không sang mỹ đấu tranh. Nếu chưa viết được những tiểu luận đánh động lương tâm thì cũng không dành cho dư luận viên hay các quan chức cộng sản thái độ khinh thường hay những lời tục tĩu. Linh hồn của phong trào chính là các anh các chị, linh hồn ấy có sức thu hút mọi người hay không, có trở thành những "linh hồn thánh" hay không, phụ thuộc vào thái độ, trí tuệ, vào nhận thức, từ đó là hành vi của các anh các chị.

Copy từ Bac Van Vuong

4 nhận xét:

  1. Thực chất phong trào này không hướng tới mục đích tạo sự dân chủ rộng rãi cho xã hội Việt Nam mà mới chỉ là tìm mọi cách lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam bất chấp lý do và cách thức, kể cả cực đoan và lố bịch. Do vậy nó không hề có sự ảnh hưởng nào đối với chính trị Việt Nam cả

    Trả lờiXóa
  2. Một bài viết hay của chủ thớt. Chúng ta đều biết rằng các tổ chức lấy danh nghĩa"đấu tranh cho dân chủ" trong nước và nước ngoài đang tích cực lợi dụng những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm để bôi nhọ, xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng. Nhưng mà chúng không hiểu rằng tất cả những hành động đó của chúng sẽ không đạt được mục đích. Bài viết này có thể nói đã phân tích rất đúng tình trạng của đám "zận chủ" và nguyên nhân thất bại của bọn chúng đồng thời cũng đưa ra giải pháp nhưng tôi nghĩ chắc chắn bọn chúng sẽ không bao h làm được.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là một trong những thanh niên trẻ trâu chưa từng thấy chẳng biết đã hiểu được cái gì gọi là chính trị ở đây chưa nữa mà cũng có những hành động ngu học vl. Những gì mà hắn làm chỉ khẳng định thêm một điều về độ ngu học của hắn mà thôi chứ chẳng nói lên được cái điều gì cả.

    Trả lờiXóa
  4. Những hành động ngu xuẩn này thì không thể nào có thể có được trong những khi mà chúng ta có thể có được chứ chưa nói gì đến bè lũ phản động đang có những hành vi cho phép nhân dân ta làm những gì mà họ muốn cộng thêm những sự xúi giục, mua chuộc và lôi kéo nữa thì quả thật là không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog