Chia sẻ

Tre Làng

ĐÂU LÀ CÁI TÂM CỦA NHÀ BÁO CHÂN CHÍNH?

Đâu là cái tâm của nhà báo chân chính?

(Thethaovanhoa.vn) - Mấy ngày nay, người dân cả nước từng giờ, từng phút theo dõi công tác tìm kiếm các thành viên đội bay và 2 chiếc máy bay SU30 MK2 và CASA 212 gặp nạn, mất tích trong khi làm nhiệm vụ. Ai cũng dành sự quan tâm đặc biệt, cầu mong sự may mắn cho các anh được bình an như thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường, một trong hai sĩ quan không quân có mặt trên chiếc SU30 MK2.

Thượng tá, nay là Đại tá Trần Quang Khải hy sinh ngoài biển, đã được nhân dân và đồng đội đưa về đất liền. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công tác tìm kiếm 9 quân nhân và chiếc máy bay CASA 212 còn mất tích chưa có kết quả cuối cùng. Tất cả đã làm dấy lên niềm xúc động sâu sắc và nỗi khắc khoải lo âu trong lòng tất cả chúng ta. Trên các trang mạng đã xuất hiện các bài viết bày tỏ sự xúc động và đau xót trước sự hy sinh của người lính trong thời bình.

Nhà báo Ngô Văn Hải viết: “Người lính phi công không về sẽ “hoá sếu trắng bay cao”. Câu thơ đã khiến lòng ta nhẹ bớt nỗi buồn khi trong miền tâm linh sâu thẳm kia mường tượng rằng các anh sẽ đi về một miền xa xôi nào đó và còn mãi với non sông, bầu trời nước Việt. Nhưng cũng có câu thơ đọc lên có thể làm ta bật khóc: “Dưới đáy đại dương sâu thẳm / Con chỉ mong mẹ bớt buồn đau / Con biết mẹ cũng chẳng trách con đâu / Tội bất hiếu bỏ cha mẹ già đi trước / Lá vàng xin đừng thêm gầy guộc / Dưới đáy sâu lá xanh lại đau hơn”...

Trong những giờ phút cả nước trầm tư, khắc khoải, lo lắng về số phận từng người lính bị nạn bỗng dưng lạc lõng xuất hiện câu hỏi độc địa" “Vì sao Casa tan xác?”. Tác giả của nó là Mai Phan Lợi, Phó Tổng thư ký, Trưởng Văn phòng đại diện tại miền Bắc, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên Diễn đàn Nhà báo trẻ, một diễn đàn do chính Mai Phan Lợi làm quản trị, Lợi đã đăng status “Vì sao Casa tan xác?”. Lợi còn đưa ra các giả thuyết để bạn đọc suy diễn: Bị bắn. Không loại trừ bị bắn vỡ. Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật.

Chỉ với 30 chữ này người viết đã thể hiện một cái nhìn đối lập với nhân dân, thổi vào dư luận những suy đoán vô lý và độc hại, gây phân tâm trong lòng người. Là một nhà báo bình thường không ai hạ bút viết “vì sao Casa tan xác?”. Bởi Casa gặp nạn trong lúc tìm kiếm, cứu hộ đồng đội là một hành động cao cả, thể hiện trách nhiệm của người lính đồng thời là tình cảm sâu nặng đối với đồng chí, đồng đội.

Việc đưa ra các giả thuyết về nguyên nhân làm máy bay rơi như “bị bắn rơi”, “chất lượng kém”… trong thời điểm cả nước đang tập trung cao nhất lực lượng và phương tiện để tìm cho bằng được những quân nhân còn mất tích và 2 chiếc máy bay gặp nạn phải chăng là dụng ý của tác giả? Đâu là cái tâm của nhà báo chân chính?

TTXVN/Nguyễn Quang Vinh

33 nhận xét:

  1. Nặc danh14:27 20/6/16

    Với tư cách là quân nhân trong QĐNDVN, chúng tôi cực lực lên án phát ngôn vô trách nhiệm và thiển cận của nhà báo ấu trĩ và đáng nghi ngờ ấy. Đó là nhà báo Mai Phan Lợi, phóng viên Báo Pháp luật TP HCM.

    Những cán bộ, chiến sĩ đang đứng trong hàng ngũ QĐNDVN đều phẫn nộ trước thông tin do Mai Phan Lợi đưa ra. Bởi trong hoàn cảnh đất nước hòa bình, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vẫn ngày đêm thầm lặng cống hiến và sẵn sàng hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ra đi làm nhiệm vụ nhưng có thể không trở về. Suốt đời sống xa quê hương, xa gia đình và người thân, kể cả ngày lễ, tết là lẽ thường tình với người chiến sĩ. Giữa thời bình vẫn có người ngã xuống vì nhiều tình huống khác nhau. Nhưng họ vẫn không hề nản chí. Thử hỏi, nếu không có những con người biết hy sinh như thế, làm sao có cuộc sống bình yên để dựng xây đất nước. Đó là chưa kể đến những kẻ hèn nhát, trốn tránh nghĩa vụ quân sự để mải mê làm giàu và coi thường người lính nghèo khó…

    Mai Phan Lợi đưa ra 8 giả thiết về việc máy bay CASA và 9 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đăng trên Diễn đàn Nhà báo trẻ với status có tựa đề “Vì sao Casa tan xác?”. Chỉ với cụm từ “tan xác” đã thể hiện sự vô cảm, nhẫn tâm của người viết. Đặc biệt nghiêm trọng là tác giả status này viết rằng, “Không loại trừ bị bắn vỡ” và “Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật”. Nói như vậy nghĩa là có một đối tượng tác chiến nào đó đã bắn rơi máy bay. Và nói như vậy là nghi ngờ Bộ Quốc phòng Việt Nam đã ăn bớt tiền để mua máy bay quá đát nên xảy ra sự cố…

    Không biết Mai Phan Lợi đã trải qua một ngày “mặc áo lính”, làm người chiến sĩ chưa? Cha anh, ruột thịt của Mai Phan Lợi có ai từng là cựu chiến binh chưa mà ăn nói hàm hồ như thế? Thế giới loài người đã thuộc lòng câu châm ngôn: “Nếu bắn súng lục vào quá khứ thì tương lai sẽ bắn vào đầu anh bằng đại bác”. Bây giờ Mai Phan Lợi lại bắn đại bác vào hiện tại thì hỏi có tránh khỏi vũ khí nguyên tử giáng vào đầu hay không?

    Rõ ràng, Mai Phan Lợi đã vi phạm đạo đức người làm báo. Nhà báo chân chính không ai viết lách và nói năng bậy bạ, vô trách nhiệm như thế. Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin, truyền thông, Bộ quốc phòng và Hội Nhà báo Việt Nam cần có biện pháp xử lý hành động phạm pháp này của Mai Phan Lợi.

    Chúng tôi, những cựu chiến binh đã một thời trải qua những cuộc chiến tranh cứu nước và bảo vệ Tổ quốc không chấp nhận trong làng báo Việt Nam có những “con sâu” làm ô danh nghề báo như thế!
    Đại tá Bùi Đức Toàn



    Chi tiết: Không thể để một kẻ như Mai Phan Lợi cầm thẻ nhà báo http://dlv.vn/2016/06/khong-de-mot-ke-nhu-mai-phan-loi-cam-nha-bao.html#ixzz4C6P6P2Z7
    DLV.VN cám ơn bạn đã quan tâm!
    Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial
    Follow us: cafeDLV on Facebook

    Trả lờiXóa
  2. Thật đáng thất vọng khi cả dân tộc đang chia sẻ nỗi đau với những người lính gặp nạn, những người lính đã hy sinh trong hai vụ rơi máy bay trên thì trên facebook và cụ thể trên nhóm "diễn đàn nhà báo trẻ" Mai Phan Lợi lại đăng 1 dòng Status với với giọng điệu của một kẻ đểu cáng, lưu manh khiến cho mọi người phải suy nghĩ theo chiều hướng sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, tung tin thất thiệt nhằm gieo rắc hoài nghi, hoang mang trong dư luận nhân dân. Với những phát ngôn "đểu cáng" như vậy Lợi có xứng đáng với danh nhà báo của mình hay không. Thật xấu hổ cho kẻ tự vỗ ngực coi mình là nhà báo như Lợi.

    Trả lờiXóa
  3. Làm nghề nào trong xã hội cũng cần phải có tâm với nghề. Nghề báo lại càng cần như vậy. Ngòi bút của nhà báo gắn liền với đạo đức nghề nghiệp, thể hiện đầy đủ khả năng đổi mới, tiếp cận và cập nhật đời sống của người làm báo. Tâm sáng kết hợp với súc mạnh của ngòi bút sẽ tạo nên những nhà báo chân chính. Họ sẽ là người tuyên truyền, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Và ngòi bút của họ sẽ là vũ khí sắc bén chống lại kẻ thù, đấu tranh với mọi hiện tượng tiêu cực trong xã hội, cũng như phát hiện và nhân rộng những nhân tố mới trong công cuộc xây dựng đất nước. Chứ không phải là những kẻ lúc nào cũng vỗ ngực cho rằng mình là nhà báo nhưng lại có phát ngôn hàm hồ, mang tính kích động người dân những kẻ đó thật không xứng đáng chút nào.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Sức nặng của ngòi bút đến từ chính nội dung chân thật và ý niệm chân chính của người truyền tải thông tin, ở đây muốn nói đến vai trò của người làm nghề báo. Nội dung chân thật từ lao động nghề nghiệp một cách nghiêm túc thông qua quá trình tác nghiệp, thu thập tin tức, thể hiện bài viết… có thể là một bằng chứng sắc đá cho những hành vi sai phạm pháp luật hoặc đi ngược lại đạo lý làm người, làm nghề của một số đối tượng bất hảo. Do vậy, khi một cây bút có sự nghiêm túc, chân thành (cẩn trọng, nói, viết, trình bày sự thật như chính nó) thì cũng góp phần làm cho con người tốt đẹp hơn, biết chùn tay trước cái xấu, cái ác hơn, xã hội từ đó cũng tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Sức nặng của ngòi bút đến từ chính nội dung chân thật và ý niệm chân chính của người truyền tải thông tin, ở đây muốn nói đến vai trò của người làm nghề báo. Nội dung chân thật từ lao động nghề nghiệp một cách nghiêm túc thông qua quá trình tác nghiệp, thu thập tin tức, thể hiện bài viết… có thể là một bằng chứng sắc đá cho những hành vi sai phạm pháp luật hoặc đi ngược lại đạo lý làm người, làm nghề của một số đối tượng bất hảo. Do vậy, khi một cây bút có sự nghiêm túc, chân thành (cẩn trọng, nói, viết, trình bày sự thật như chính nó) thì cũng góp phần làm cho con người tốt đẹp hơn, biết chùn tay trước cái xấu, cái ác hơn, xã hội từ đó cũng tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Mai Phan Lợi đang ngày càng lợi dụng cái danh nhà báo của mình để đưa tới người đọc những bài viết vô giá trị đạo đức, mang tính chất chính trị cực đoạn của bọn phản động. một con người như Mai Phan Lợi không xứng là một nhà báo, không xứng là một người Việt Nam, cũng không xứng là một con người. con người ta khi thấy cảnh đau thương cũng phải nhỏ lệ, cũng phải gửi những lời chia buồn đến thân nhân người đã khuất, nhưng đằng này Mai Phan Lợi lại lợi dụng sự việc đó để đưa ra những vấn đề chính trị dựa trên suy đoán chủ quan của hắn, như vậy chỉ làm khắc sâu thêm nỗi đau của gia đình người chiến sĩ đã hy sinh, đồng thời hắn ta đang cố gắng dùng ngòi bút của mình để hướng người đọc vào cái suy nghĩ chủ quan của hắn, làm người đọc có cái nhìn sai lệch về sự việc.

    Trả lờiXóa
  8. theo tôi, đối với trường hợp của Mai Phan Lợi, chúng ta phải có hình thức xử lý phù hợp theo quy định pháp luật. báo chí được sinh ra là để làm ra những bài báo phản ánh chân thực, chính xác, khách quan theo sự thật, chứ không phải là nơi để bọn nhà báo thiếu cái tâm, cái tầm, cái đức như Mai Phan Lợi muốn viết gì thì viết. con người có cái quyền tự do ngôn luận nhưng sự tự do đó phải tuân thủ theo pháp luật, theo luân thường đạo lý, chứ không phải lợi dụng cái quyền đó kích động người khác, lừa gạt người khác.

    Trả lờiXóa
  9. Từ tan xác thường chỉ được dùng khi để miêu tả về cái chết lãng xẹt, hoặc cái chết của những kẻ thù bên kia chiến tuyến. Không rõ nhà báo Mai Phan Lợi có phải kẻ thù của cả dân tộc hay không mà lại dùng từ tan xác để nói về sự hi sinh của một con người vì dân tộc?

    Trả lờiXóa
  10. Trong khi cả đất nước đang từng phút trông ngóng, cầu nguyện phép màu xảy ra với 9 quân nhân còn mấttích sẽ nhanh chóng được tìm thấy thì một kẻ với cái danh xưng nhà báo như Mai Phan Lợi lại có thể độc địa, dửng dưng trước nỗi đau đó. Không hiểu hắn có lương tâm hay không nữa?

    Trả lờiXóa
  11. Hành vi của Mai Phan Lợi cần phải bị cấu thành tội danh và dưa ra xét xử trước pháp luật chứ không chỉ đơn thuần là sự lên án của xã hội đâu. Một con thú đội lốt người chứ đâu phải một con người nữa. Hắn chẳng hề có tình cảm, cảm xúc hay bất kỳ sự cảm thông xót thương nào với nỗi mất mát mà đất nước đang phải gánh chịu

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi21:54 20/6/16

    Với cái stt của Lợi, ta có thể thấy hết bản chất lưu manh, đểu cáng của hắn. Xoáy vào nỗi đau của đồng loại bằng những luận điệu xuyên tạc, nhằm định hướng dư luận đi theo một lỗi suy nghĩ lệch lạc, nhằm tạo cơ hội cho bọn rận chủ hùa vào bày tỏ những quan điểm phản động, hành vi này của Lợi vừa là vô nhân tính, lại vừa phạm pháp. Cần có biện pháp xử lý thật nghiêm minh trường hợp này

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363621:58 20/6/16

    Từ rất lâu rồi bản chất đểu cáng của Mai Phan Lợi đã bị bóc mẽ chứ không cần tới sự việc lần này. Nhưng cái gì cũng cần biết giới hạn, điểm dừng chứ không phải được đà lấn tới. Hành động đăng stt của Lợi như giọt nước tràn ly, như gáo nước lạnh tạt vào mặt cả một dân tộc, nó cho thấy sự ngông cuống, thiếu hiểu biết của một kẻ tự xưng danh nhà báo. Cần phải sớm loại bỏ con sâu này ra khỏi hàng ngũ những người làm báo thôi

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023422:03 20/6/16

    Làm nghề gì cũng cần có cái tâm, đặc biệt là nghề báo thì càng phải cẩn trọng. Những gì một nhà báo viết ra không phải chỉ để cho một mình anh ta đọc mà cnf cho biết bao hiêu người, định hướng lối tư duy của cả dư luận. Chính vì thế mà nếu không có cái tâm, nếu không ý thức được trọng trách của mình với nghề thì thực sự nguy hiểm. Và Mai Phan Lợi chính là một điển hình cho cái "phiên bản lỗi" của nhà báo hiện nay

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020022:13 20/6/16

    Đọc những lời lẽ vô đạo đức của Mai Phan Lợi mà thấy bất bình, nó cho thấy tâm địa độc ác, xấu xa của một kẻ mà lương tâm của hắn đã bị bán cho quỷ dữ, hắn dùng từ 'tan xác' để miêu tả về chiếc máy bay mất tích là từ ngữ không thể chấp nhận được. Một kẻ như hắn không xứng đáng với danh xưng nhà báo, cần loại bỏ hắn ra khỏi làng báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  16. Tất cả quần chúng nhân dân đều phẫn nộ trước thông tin do Mai Phan Lợn đưa ra. Bởi trong hoàn cảnh đất nước hòa bình, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vẫn ngày đêm thầm lặng cống hiến và sẵn sàng hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ra đi làm nhiệm vụ nhưng có thể không trở về. Suốt đời sống xa quê hương, xa gia đình và người thân, kể cả ngày lễ, tết là lẽ thường tình với người chiến sĩ. Giữa thời bình vẫn có người ngã xuống vì nhiều tình huống khác nhau. Không có những con người sẵn sàng hy sinh như vậy thì thử hỏi đất nước ta đâu được như ngày hôm nay. Vậy mà có kẻ mang danh là nhà báo mà sẵn sàng hả hê, cười cợt thậm chí đưa cái chết của người khác ra để bôi xấu họ, thóa mạ họ. Mai Phan Lợn đã vi phạm đạo đức người làm báo. Nhà báo chân chính không ai viết lách và nói năng bậy bạ, vô trách nhiệm như thế.

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340022:20 20/6/16

    Làm nhà báo cái quan trọng nhất là phải giữ được cái tâm trong sáng, phải có đạo đức nghề nghiệp, nhưng tên Mai Phan Lợi này từ lâu đã bán rẻ đạo đức, lương tâm để đổi lấy đô la từ mấy anh ngoại quốc rồi, bởi vậy hắn mới thường xuyên có những phát ngôn xuyên tạc, kích động chống phá chính quyền như thời gian vừa qua

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23422:25 20/6/16

    Một kẻ như Lợi đáng ra phải bị tước thẻ nhà báo từ lâu rồi mới đúng, bởi một kẻ vô đạo đức như vậy không xứng đáng được cầm trên tay tấm thẻ nhà báo, trước nỗi đau thương, mất mát của cả đất nước thì hắn và lũ kền kền lại coi đó là cơ hội để giở trò xuyên tạc, nói xấu chính quyền, đúng là lũ người độc ác, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  19. Hagiang83622:29 20/6/16

    Hoạt động vi phạm của tên rận chủ Mai Phan Lợi đã diễn ra trong một thời gian dài và gây bức xúc trong dư luận xã hội. Hắn và lũ kền kền trên diễn đàn toàn là lũ lưu manh, vô đạo đức, nhà báo chẳng qua là tấm áo để che đậy bản chất xấu xa của hắn mà thôi

    Trả lờiXóa
  20. Bacgiang19022:34 20/6/16

    Lợi và đám kền kền đồng bọn của hắn toàn lũ hám tiền, lưu manh và vô đạo đức, trước nỗi đau của hàng triệu người thì chúng giở trò xuyên tạc, kích động để dư luận chống đối chính quyền chống phá chế độ. Toàn lũ bất nhân, bất nghĩa, vì tiền mà phản bội Tổ quốc, làm tay sai cho lũ ngoại bang

    Trả lờiXóa
  21. Chính sự ngu ngốc, xấu xa Mai Phan Lợi đưa ra 8 giả thiết về việc máy bay CASA và 9 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đăng trên Diễn đàn Nhà báo trẻ với status có tựa đề “Vì sao Casa tan xác?” Cùng với đó là những giả thiết: Máy bay "bị bắn", "máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật"...

    Trả lờiXóa
  22. Tan xác, bị bắn, không loại trừ bị bắn vỡ hay máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành Quốc phòng luôn bị đóng dấu mật. Những từ ngữ được nhiều nhà báo kỳ cựu cho rằng nó mang tính suy diễn vô căn cứ, khiến dư luận hiểu không đúng về vụ tai nạn máy bay kép vừa diễn ra. Việc làm này là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo của Mai Phan Lợi.

    Trả lờiXóa
  23. Quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi là điều đúng đắn và được sự ủng hộ của nhân dân chúng ta.

    Trả lờiXóa
  24. Những câu từ của người mang danh nhà báo như Mai Phan Lợi trở nên lạc lõng và phản cảm khi đặt bên cạnh tiêu đề của một nhà báo khác "Người lính phi công không về, sẽ hóa sếu trắng bay cao" đã chạm đến trái tim của hàng triệu bạn đọc

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là ngày càng mât chất, mất đạo đức mà, người ta hy sinh vì đi làm nhiệm vụ, vì nghĩa vụ với đất nước,với đồng đội sao Mai Phan Lợi lại nói một cách hàm ý thế được.Đúng là suy diển vô căn cứ. Nên đuổi thẳng cổ tên nhà báo mất đạo đức này ra khỏi ngành báo. Mai Phan Lợi hãy im miệng thối, không xứng đáng với nghề báo. Mai Phan Lợi đang quay lưng lại với nhân dân, với đất nước.

    Trả lờiXóa
  26. Người làm báo cần có tâm, tầm và tài. Cái tâm chính là đạo đức nghề nghiệp. Người cầm bút mà cái tâm không trong sáng thì từ hành động, lời nói đến trang viết sẽ lệch lạc vì những mục đích cá nhân, bán rẻ nhân cách của mình.Có người cho rằng: Người làm báo chân chính thì không bao giờ giàu có, nhưng để kiếm tiền bằng những bài báo trái với lương tâm nghề nghiệp thì không khó. Mai Phan Lợi đã bán rẻ nhân cách và đạo đức nghề nghiệp của mình chẳng qua cũng chỉ vì những đồng tiền nhơ bẩn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  27. tên này xứng đáng bị tước bỏ quyền làm báo lắm, táng tận lương tâm đến thế là cùng; những anh Khải hy sinh cho thằng này ăn no rửng mỡ ngồi chém gió, phỉ nhổ vào sự hy sinh của các anh. Qua vụ việc nhà báo bị tước bỏ quyền viết báo mới thấy nhân dân Việt Nam vẫn còn đủ minh mẫn, tỉnh táo, có sức đề kháng trước những hiện tượng như tên Mai Phan Lợi này.

    Trả lờiXóa
  28. Là nhà báo, là người có học thức đoàng hoàng nhưng Mai Phan Lợi lại có thể dùng từ "tan xác" khi nói về sự hi sinh của những người chiến sĩ quân đội nhân dân. Đó là điều không thể chấp nhận được. Và hắn đã, đang phải nhận những trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh03020021:42 26/6/16

    Thời nay thì một bộ phận báo chí đã bị đồng tiền làm cho mờ mắt, trở nên tha hoá, biến chất, trong số đó có Mai Phan Lợi. Hắn đã vì tiền mà bán rẻ lương tâm, đạo đức, làm tay sai cho lũ phản động Việt Tân, trước nỗi đau của hàng triệu người trong vụ máy bay rơi thì hắn lại hả hê, coi đó là cơ hội để vu khống, bôi nhọ Bộ quốc phòng, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  30. Thaibinh02340021:53 26/6/16

    Thật ra Mai Phan Lợi thừa thông minh, trình độ và hiểu biết để nhận thức được việc làm của mình, nhưng trong trường hợp này thì là lỗi cố ý, bởi hắn muốn tranh thủ lợi dụng vụ việc máy bay rơi để kiếm cớ hạ uy tín, bôi nhọ Bộ quốc phòng, mớm lời cho lũ kền kền vào chửi bới chế độ, đến lúc bị tước thẻ lại giở trò hối hận, làm gì có ai tin lời của lũ rận cơ chứ

    Trả lờiXóa
  31. Thaibinhquetoi23421:59 26/6/16

    Quyết định tước thẻ nhà báo của tên lều báo biến chất Mai Phan Lợi là quyết định vo cùng kịp thời và sáng suốt của lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông, không thể để những con sâu như vậy ở trong làng báo để phá hoại sự nghiệp báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  32. Hagiang83622:05 26/6/16

    Người làm báo quan trọng nhất là phải giữ được cái tâm trong sáng, phải giữ lấy đạo đức nghề nghiệp, không vì tiền hay bất cứ lý do nào khác mà bẻ cong ngòi bút. Thế nhưng tên rận chủ Mai Phan Lợi đã vì tiền mà bán rẻ đạo đức, làm tay sai cho lũ ngoại quốc, việc hắn lập ra cái diễn đàn nhà báo trẻ cũng nhằm mục đích tạo cơ hội cho một số tên lều báo vào nói xấu chế độ, xuyên tạc thông tin

    Trả lờiXóa
  33. Bacgiang19022:22 26/6/16

    Trước nỗi đau của gia đình các thân nhân trong vụ máy bay rơi, trong khi hàng triệu người đang hàng giờ trông ngóng thông tin từ các anh thì tên rận chủ Mai Phan Lợi lại độc ác khi dùng từ tan xác để mô tả về chiếc máy bay, rồi mớm lời cho lũ kền kền vào bôi nhọ, vu khống Bộ quốc phòng, đúng là loại rận chủ cơ hội, vô đạo đức, hắn không xứng đáng để được gọi là nhà báo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog