Chia sẻ

Tre Làng

Mai Phan Lợi đã bị đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo

Khoai@

Trên Diễn đàn nhà báo trẻ, Mai Phan Lợi đã có thông báo chính thức về việc bị cơ quan chức năng ra Quyết định tạm đình chỉ công tác. Đây là cái giá phải trả cho những phát ngôn thiếu đạo đức. Nguyên văn như sau:

"THÔNG BÁO VỀ VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN CÁ NHÂN ADMIN

Mấy ngày hôm nay có hàng trăm lượt thành viên hỏi ad về các bài báo viết về stt liên quan đến máy bay CASA, thậm chí có thành viên còn gửi cho tôi stt của một số tk FB nói rõ rằng tôi đã bị đuổi việc, bị tước thẻ nhà báo...

Thực sự thì đã có quyết định của cơ quan quản lý tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm và đây là việc cần thiết đối với sai lầm mà tôi đã mắc phải, và tôi đã thừa nhận, đã viết lời xin lỗi như mọi người đã biết. Vì thế tôi sẽ kiểm điểm một cách thành khẩn, nghiêm túc như nhận thức của mình, kể cả việc sẽ chờ đợi những hậu quả khác mà sai lầm do tôi gây nên.

Nhân đây cũng xin báo cáo thêm là từ lâu tôi đã suy nghĩ về việc chuyên tâm hơn, dành thời gian nhiều hơn cho công việc nghiên cứu, đào tạo truyền thông cũng như duy trì các hoạt động cho Diễn đàn như Chống Thực phẩm bẩn, Xanh & Sạch, Khuyên Club... Vì thế tôi cũng đã bộc lộ ý định này với cơ quan nhưng chưa được chấp thuận. Là người của tổ chức tôi sẽ chấp hành đầy đủ các yêu cầu của tổ chức, nhưng trách nhiệm với thành viên tôi phải nêu rõ những vấn đề này để tránh những đồn thổi sai lệch, gây phân tán, hoang mang cho thành viên.

Xin mọi người yên tâm và tin tưởng. Trân trọng cảm ơn!".

Trước đó, biết tin 2 chiếc máy bay, Su30-MK2 và chiếc Casa 212 - 8983 bị rơi, khi nước chìm trong tang thương khi chưa thể tìm thấy những người con vì tổ quốc mà hy sinh mạng sống của mình, thì Mai Phan Lợi lại tỏ ra khoái chí và vô cùng độc ác khi lập hẳn một Poll để vote về nguyên nhân máy bay rơi, mà bản chất là sử dụng Poll này cho đám phóng viên lưu manh bày tỏ quan điểm chống phá nhà nước, sử dụng diễn đàn này để cố tình gieo rắc sự hoang mang cho người dân.

Câu hỏi của Lợi là: Vì sao CASA tan xác?

Đây là một số câu hỏi mà Mai Phan Lợi dùng để định hướng cho lũ cẩu nô cầm bút chửi bới chế độ: (1) Bị Bắn; (2) Không loại trừ bị bắn vỡ; (3) Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật; (4) Máy bay tự nổ nên vỡ; (5) Máy bay bị tác động từ bên ngoài nên vỡ; (6) Máy bay rơi từ cao xuống biển nên vỡ.

Với câu hỏi và những gợi ý như trên, hẳn các bạn đã biết Mai Phan Lợi muốn gì.

Đại tá Bùi Đức Toàn bức xúc: Với tư cách là quân nhân trong QĐNDVN, chúng tôi cực lực lên án phát ngôn vô trách nhiệm và thiển cận của nhà báo ấu trĩ và đáng nghi ngờ ấy. Đó là nhà báo Mai Phan Lợi, phóng viên Báo Pháp luật TP HCM. Không thể để một kẻ như Mai Phan Lợi cầm thẻ nhà báo. Đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin, truyền thông, Bộ quốc phòng và Hội Nhà báo Việt Nam cần có biện pháp xử lý hành động phạm pháp này của Mai Phan Lợi.

Trung tướng Phạm Xuân Thệ cho rằng, việc Mai Phan Lợi dùng từ “tan xác” khi nói về CASA 212 mất tích cùng 9 cán bộ chiến sỹ là tàn ác, quá phản cảm, làm hoen ố hình ảnh của những người làm nghề báo chân chính. 

Đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại là câu châm ngôn của người Việt. Hi vọng Mai Phan Lợi biết đúng sai và thật lòng quay đầu.

Dư luận hãy cho Lợi cơ hội sửa sai!

43 nhận xét:

  1. Liệu có thật là Mai Phan lợi thực sự nhìn thấy sai lầm của mình và muốn có cơ hội sửa sai không, hay đây chỉ là hành động chống chế của hắn khi nhận được quyết định đình chỉ côngtác, một hành động nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận trong những ngày qua. Cần có thời gian thì mới có được câu trả lời chính xác và chân thực nhất cho sự việc lần này

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:07 20/6/16

    ĐÈ NGHỊ KIỂM TRA TOÀN DIỆN DIỄN ĐÀN NHÀ BÁO TRẺ

    http://l.facebook.com/l.php?u=http%3A%2F%2Fpetrotimes.vn%2Fde-nghi-kiem-tra-toan-dien-dien-dan-nha-bao-tre-439006.html&h=VAQEgWOHJ

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:09 20/6/16

    Đại úy Ma Thị Bích Phượng, Phóng viên Báo Phòng không – Không quân: “Mai Phan Lợi xúc phạm nghiêm trọng uy tín Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không -không quân”

    Nỗi đau trước sự hy sinh của 10 người lính Không quân trong những ngày qua như cào xé trái tim mỗi con dân đất Việt. Sự hy sinh của những người lính trên những chiến hào bảo vệ Tổ quốc lúc nào cũng khiến chúng ta đau đớn. Và còn xót xa hơn khi máu xương của những người lính làm nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Tổ quốc vẫn đổ xuống trong thời bình.

    Trong những ngày này, biết bao nhà báo chân chính đang ngày đêm sát cánh với các lực lượng cứu hộ của cả quân đội và các cơ quan, tổ chức, cá nhân để có những phản ánh kịp thời, chân thực nhất đến độc giả cả nước về công tác tìm kiếm, cứu nạn các thành viên tổ bay cũng như trục vớt khí tài trên biển. Trong khi đó, Phan Lợi - kẻ được mang danh Nhà báo lại có những phát ngôn vừa vô cảm, vô đạo đức trước sự hy sinh của những người lính Không quân trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:09 20/6/16

    Nghiêm trọng hơn, anh ta còn ngang nhiên đưa ra những giả thuyết mang tính kích động dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực quan hệ ngoại giao quốc gia, xúc phạm nghiêm trọng uy tín của cả Bộ Quốc phòng nói chung và Quân chủng Phòng không – Không quân nói riêng. Đã đến lúc các chức năng, đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo và cơ quan nơi Phan Lợi công tác cần xem xét lại tư cách đạo đức cũng như động cơ chính trị của Phan Lợi.

    Cần có một hình thức kỉ luật đích đáng đối với người không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ những người làm báo chân chính. Các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Quân chủng Phòng không – Không quân, những chiến sĩ đang ngày đêm dầm mình nơi mâm pháo, trên những trận địa tên lửa, sân bay để bảo vệ bình yên không phận Tổ quốc đều bất bình, căm phẫn trước hành vi của Mai Phan Lợi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:10 20/6/16

    Nhà báo Văn Chiển, Tạp chí Hậu cần: “Không chỉ là lời xin lỗi!”

    Tôi biết nhà báo Mai Phan Lợi khá lâu, nhưng sau này, khi anh lập trang Diễn đàn Nhà báo trẻ trên mạng xã hội Facebook, tôi mới trò chuyện trực tiếp do cũng là thành viên khá tích cực của Diễn đàn.

    Ban đầu, tôi khá cảm phục nhà báo này ở sự linh hoạt, sắc sảo và trên hết là sự chăm chỉ, cần mẫn để duy trì một diễn đàn mở với trên 12.000 hội viên.

    Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi nhận thấy nhà báo này có nhiều bất ổn trong cách đặt vấn đề tranh luận, hoặc làm “trọng tài” phân xử các ý kiến trái chiều của thành viên. Một số thành viên khi có những góp ý, tranh luận thẳng thắn với quản trị viên bị anh “thẳng tay” loại khỏi Diễn đàn. Trong khi đó, một số thành viên không có thông tin cá nhân cụ thể, đăng các nội dung trái với nội quy Diễn đàn, thậm chí mang tính quy chụp, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị của đất nước…anh lại không kịp thời nhắc nhở, xử lý.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:11 20/6/16

    Đỉnh điểm nhất trong số các vụ việc “bất ổn” của Mai Phan Lợi trên Diễn đàn Nhà báo trẻ chính là việc anh này lập poll (bình chọn) để lấy ý kiến của các thành viên khi máy bay CASA rơi. Ngay khi anh ta đặt câu hỏi “Vì sao máy bay Casa tan xác?”, tôi đã vào đặt câu hỏi: “Tại sao anh lại dùng từ “tan xác”? Anh ta tranh luận lại với tôi thêm một chút, rồi im lặng.

    Không hiểu sau đó, vì lý do gì, anh ta có sửa lại câu hỏi, thay từ “tan xác” bằng từ khác. Song, các gợi ý trả lời để thành viên lựa chọn vẫn giữ nguyên, trong đó, hầu hết đáp án để lựa chọn đều hết sức hồ đồ, quy chụp, gây hoang mang dư luận như: “Bị bắn”; “Không loại trừ bị bắn vỡ”…

    Với cương vị phó thư ký tòa soạn, trưởng đại diện của một tờ báo lớn, có uy tín như báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, không thể nói, Mai Phan Lợi non nớt về nghề, bồng bột về suy nghĩ. Tôi tin, chắc chắn anh ta thừa năng lực nhận biết vấn đề, nhưng đã cố tình để tư tưởng của mình lái theo một hướng khác. Cái hướng ấy không đơn thuần là sự võ đoán, hồ đồ của nhà báo có thâm niên, mà là sự kém cỏi về ý thức công dân trước nỗi mất mát lớn lao của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:11 20/6/16

    Dù sau đó anh đã có lời xin lỗi Diễn đàn, hứa hẹn không đưa ra các cuộc thăm dò và sử dụng ngôn ngữ nhạy cảm nữa, nhưng tôi nghĩ, đó chưa phải là điều quan trọng nhất. Có những điều không phải cứ nói ra, rồi xin lỗi là được, nhất là lời nói đó xuất phát từ một nhà báo có tên tuổi.

    Dư luận, đồng nghiệp không khắt khe, nhưng điều họ cần ở nhà báo này, đó là sự hối lỗi thật sự, thể hiện ở hành động tích cực sửa chữa, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp. Chỉ có vậy anh ta mới mới xứng đáng để tiếp tục đứng trong hàng ngũ của những người làm báo cách mạng.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:12 20/6/16

    Bạn đọc Nguyễn Xuân Linh (Xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh): “Không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật”

    Từng là một người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi rất bất bình trước hành vi của nhà báo Mai Phan Lợi. Anh ta đã dùng diễn đàn trang mạng xã hội cười cợt thậm chí dùng những lời lẽ thiếu văn hóa hỗn xược đối với những đồng chí gặp nạn trong vụ máy bay vừa qua.

    Đặc biệt trong đó có nhà báo Mai Phan Lợi trưởng đại diện báo Pháp luật thành phố HCM tại Hà Nội (Giám đốc Công ty truyền thông Mẹc, chủ trang facebook Diễn đàn nhà báo trẻ) đã mở cuộc thăm dò “vì sao máy bay bị tan xác” nhằm hướng đọc giả đến những suy nghĩ lệch lạc có chiều hướng tiêu cực vụ máy bay rơi từ đó ám chỉ rằng "máy bay bị Trung Quốc bắn".

    Việc làm của Mai Phan Lợi không chỉ làm xúc phạm những quân nhân đang mất tích giữa biển khơi, thân nhân gia đình những người gặp nạn mà còn làm ảnh hướng tới uy tín của quân đội làm cho người dân có cái nhìn tiêu cực về vụ máy bay rơi.

    Là một cư dân mạng, tôi khá hiểu rõ con người này, thậm chí nhiều người còn phán ánh Mai Phan Lợi dùng Diễn đàn Nhà báo trẻ làm nơi trú ngụ cho những cá nhân thường xuyên chống phá nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, trong đó có nhiều nhân vật

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:13 20/6/16

    Ngoài ra, không chỉ ở vụ việc này, trên Diễn đàn do ông Lợi quản lý còn có nhiều nội dung, bài viết vi phạm các điều cấm đối với người sử dụng mạng xã hội.

    Đề nghị cơ quan chức năng mở rộng kiểm tra, xác minh toàn diện Diễn đàn Nhà báo trẻ, làm rõ trách nhiệm và những sai phạm của ông Mai Phan Lợi cùng Ban quản trị (nếu có) để xử lý nghiêm minh theo qui định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh20:14 20/6/16

    Tướng Lê Mã Lương: Phải kỷ luật thật nặng Mai Phan Lợi
    “Tôi không thể hiểu nổi, tại sao một nhà báo kỳ cựu công tác tại một tờ báo có uy tín mà lại có phát ngôn vô cảm và vô trách nhiệm như vậy? Nếu là người dân bình thường cũng là khó chấp nhận rồi, đằng này lại là một con người có học thức và địa vị xã hội nhất định thì cơ quan chức năng cũng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với nhà báo Mai Phan Lợi”, Tướng Lê Mã Lương nói.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh20:15 20/6/16

    Thiếu tướng Lê Mã Lương cho rằng, trước thềm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các nhà báo cần nâng cao năng lực chuyên môn cũng phải song song với đạo đức nghề nghiệp của một nhà báo chân chính. Dù là phát ngôn ở đâu đi chăng nữa cũng cần phải hết sức thận trọng, nhất là thời điểm nhạy cảm như hiện nay.

    “Đối với trường hợp này, việc Mai Phan Lợi làm một cuộc thăm dò về nguyên nhân máy bay CASA-212 mất tích với các giải thiết mang tính chủ quan, nóng vội lại càng vi phạm đạo đức nghề báo. Vô tình càng làm cho nỗi đau của gia đình các nạn nhân thêm sâu hơn mà đáng ra, nếu anh không giúp được gì cho họ bớt đau buồn thì cũng đừng nên làm cho họ buồn thêm. Vì thế, tôi thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với hành vi này của nhà báo Mai Phan Lợi”, anh hùng Lê Mã Lương cho biết.

    Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của các lực lượng tìm kiếm bao gồm cả Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển, Công an và các lực lượng khác trong công tác tìm kiếm hai chiếc máy bay Su-30 MK2 và CASA-212 cùng với 9 quân nhân còn đang mất tích.

    Trả lờiXóa
  12. Phát ngôn của Mai Phan Lợi là một phát ngôn vô trách nhiệm và thiển cận. Một kẻ thế này làm sao có đủ tư cách để tiếp tục đeo thẻ nhà báo được. Hành động tước thẻ nhà báo và đình chỉ công tác với Mai Phan Lợi là một hành động vô cùng sáng suốt, dể các cơ quan chức năng có thể điều tra làm rõ xem đằng sau những phát ngôn ấy là âm mưu gì, xử lý đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh20:25 20/6/16

    Thu hồi thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi
    Quyết định số 1063 nếu rõ: Căn cứ vào Thông tư số 07/2007/TT-BVHTT và căn cứ vào Báo cáo số 117/BPL ngày 20/6/2016 của báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT quyết định:

    Thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBĐ 00596 thời hạn 2016-2020 của ông Mai Phan Lợi được cấp tại Báo Pháp luật TP.HCM do vi phạm tiết c, điểm 9.1, khoản 9 Mục II Thông tư số 07/2007/TT-BVHTT ngày 20 tháng 3 năm 2007, xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam, gây tổn thương sâu sắc đến gia đình, người thân, đồng đội của những cán bộ, chiến sỹ gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ; làm tổn hại đến uy tín của đội ngũ những người làm báo.

    Quyết định số 1063 cũng yêu cầu Báo Pháp luật TP.HCM có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Mai Phan Lợi nộp về Bộ TT&TT (qua Cục Báo chí) theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh20:37 20/6/16

    Hoan hô Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn. Một con sâu đã chính thức rời làng báo, và tất nhiên sẽ gia nhập đám dân chủ giả cầy. Hehe.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh20:41 20/6/16

    Mai Phan Lợi đã chính thức khoác áo "nhà báo tự do" của bọn rận chủ. Bấy lâu nay núp bóng nhà báo " lề phải" song kiếm hợp bích với Đoan Trang "lề trái" lũng đoạn báo chí quá nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Một tin vui với ngành báo chí nói riêng và với xã hội nói chung. Báo chí đã trở nên sạch hơn, xã hội sẽ không phải tiếp nhận những thứ thông tin vô bổ, sai sự thật "bẩn" từ một nhà báo như Mai Phan Lợi nữa. Một kẻ ngu dốt, thiển cận và vô đạo đức như thế đáng lẽ nên bị đào thải từ lâu rồi mới phải.

    Trả lờiXóa
  17. Phát ngôn của Mai Phan Lợi là một phát ngôn vô trách nhiệm và thiển cận. Một kẻ thế này làm sao có đủ tư cách để tiếp tục đeo thẻ nhà báo được. Hành động tước thẻ nhà báo và đình chỉ công tác với Mai Phan Lợi là một hành động vô cùng sáng suốt, dể các cơ quan chức năng có thể điều tra làm rõ xem đằng sau những phát ngôn ấy là âm mưu gì, xử lý đúng người đúng tội

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi21:14 20/6/16

    Trong khi cả dân tộc đang hướng về Nghệ An, hàng ngày hàng giờ trông ngóng tin tức của những chiến sỹ vẫn đang mất tích trong quá trình tìm kiếm đồng đội thì Mai Phan Lợi lại có một hành động thiển cận và vô nhân đạo là lập Poll để vote lý do Casa rơi. Hắn dửng dưng trên nỗi đau mất mát của biết bao gia đình, đang tâm dùng cái hành động đó xoáy thêm vào nỗi đau của những người ở nhà. Một kẻ vô nhân đạo như vậy cần phải bị tước thẻ nhà báo từ lâu rồi chứ đâu cần đợi tới bây giờ

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363621:28 20/6/16

    Tất cả những lời nói của Lợi suy cho cùng chỉ là lời nói của sự bao biện, giảo hoạt chứ chắc chắn hắn chẳng bao giờ hối hận hay nhận ra cái sai của mình đâu. Không biết bao nhiêu lần Lợi gây ra những sự việc thế này rồi. Hành động đình chỉ công tác của Lợi lần này là một hành động thực sự đúng đắn và sáng suốt

    Trả lờiXóa
  20. Bọn hủ nho thời nào cũng có ,cậy có tý chữ ngỡ mình là thiên thần

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023421:33 20/6/16

    Một tin vui cho ngành báo chí đây. Cuối cùng thì con rận, con sâu đục khoét dã bị tống cổ ra khỏi ngành báo rồi. Đáng lẽ chúng ta phải có quyết định này từ lâu rồi mới phải. Sẽ kkhông còn tay phóng viên dân chủ khoác áo "lề phải" nữa, bộ mặt thật của Lợi đã bj bóc trần

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh03020021:36 20/6/16

    Hoan nghênh quyết định đúng đắn của Bộ Thông tin và truyền thông, không thể để một kẻ vô đạo đức như Mai Phan Lợi tiếp tục giữ thẻ nhà báo được, trước nỗi đau quá lớn của cả dân tộc khi chứng kiến vụ việc máy bay rơi thì hắn lại coi đó là cơ hội để mớm lời cho lũ kền kền chửi bới chế độ, đây là việc làm không thể tha thứ

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340021:42 20/6/16

    Quả là kết cục xứng đáng cho một kẻ mang danh nhà báo nhưng thực chất là một tên rận chủ vô đạo đức, vô lương tâm. Trong khi cả nước đang từng ngày mong ngóng thông tin về các chiến sỹ mất tích trong vụ rơi máy bay thì tên rận chủ này cùng đồng bọn của hắn lại tranh thủ thời cơ để giở trò xuyên tạc, nói xấu chính quyền

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23421:47 20/6/16

    Thật ra những vi phạm của Mai Phan Lợi đã xảy ra trong một thời gian dài và đã có sự tính toán rất kỹ cũng như có chủ đích từ trước. Mọi hành động, phát ngôn của hắn đều nhằm mục đích xuyên tạc, nói xấu chính quyền, kích động chống phá chế độ. Loại người như hắn đã bán rẻ lương tâm, đạo đức cho lũ ngoại bang từ lâu rồi

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83621:57 20/6/16

    Tên rận chủ Mai Phan Lợi khi bị tước thẻ nhà báo lại giở giọng bao biện nhằm xoa dịu dư luận đây mà, mọi hành động, phát ngôn của hắn đều nhằm phục vụ cho ý đồ chống phá chế độ được hắn chuẩn bị kỹ lưỡng, giờ bị tước thẻ lại định giở giọng giả dối xin lỗi cho qua hay sao

    Trả lờiXóa
  26. Bacgiang19022:02 20/6/16

    Trước sự mất mát, đau thương của cả dân tộc, trong khi người thân hàng ngày, hàng giờ mong ngóng tin các anh thì tên rận chủ Mai Phan Lợi coi đó là cơ hội để giở trò xuyên tạc, chống phá. Mong rằng sắp tới cơ quan chức năng vào cuộc để thanh kiểm tra cả hoạt động của diễn đàn nhà báo trẻ mà tên rận chủ này làm admin nữa

    Trả lờiXóa
  27. Trong khi đất nước và gia đình đang chịu sự mất mát và đau thương quá lớn thì một người làm báo như Mai Phan Lợi lại phát ngôn như vậy thì làm gì còn tư cách là một nhà báo chân chính nữa. Một số Phóng viên, nhà báo bây giờ biến chất quá, ỷ lại mình là nhà báo mà nói nhăng viết quậy. Phải có hàng rào pháp lý để xử lý những trường hợp như vậy. Rút thẻ chỉ là hình thức kỷ luật. Nên xử lý hình sự, răn đe cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh22:14 20/6/16

    NÓ sẽ ra nhập đội quân dân chủ lòi zom

    Trả lờiXóa
  29. tên Mai Phan Lợi này chúng ta cũng không lạ gì những hành động của anh gần đây. việc bị tước thẻ nhà báo cũng không có gì là sai cả mà ngược lại nó là việc hoàn toàn đúng đắn. một nhà báo không có lương tâm nghề nghiệp, không biết định hướng dư luận lại còn dám bẻ cong ngòi bút thì làm sao đủ tư cách đứng vào đội ngũ nhà báo việt nam được.

    Trả lờiXóa
  30. Vô trách nhiệm và xấu xa với cái tên Mai Phan Lợi. Trong những ngày vừa qua cả đất nước đang sống trong sự đau xót thương cảm cho các chiến sỹ đang gặp nạn trong vụ máy bay rơi. thì Lợi khoác trên mình là một nhà báo, thành viên của một tòa báo Pháp luật TP.HCM lại có những hành động xấu xa, và ngu ngốc đến vậy. Đây không phải là lần đầu Lợi có những suy nghĩ thiển cận như vậy . Những phát ngôn của những cư dân mạng thể ngửi nổi, huống chi là đây lại là một nhà báo. Quyết định tịch thu thẻ nhà báo, đình chỉ công tác Lợi là hoàn toàn đúng đắn và rất được nhận sự ủng hộ từ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  31. Mai Phan Lợi, hắn có biết thương tiếc đồng bào mình không vậy. Vụ việc này khiến mọi người dân đều cảm thấy tiếc thương thay cho những chiến sĩ kia, cùng người thân của họ. Vậy mà hắn lại đem ra làm trò giễu cợt. Người thường hắn đã phải chịu vô số luồng sư luận phản đối rồi, huống chi hắn lại là một nhà báo.

    Trả lờiXóa
  32. Mai Phan Lợi đã có những hành vi trái với đạo đức nghề nghiệp.Là một nhà báo Phan Lợi lại làm những việc không có lương tâm.Vụ việc máy bay rơi mang đến đau thương đến biết bao nhiêu gia đình cán bộ chiến sỹ của ta.Ấy vậy Mai Phan Lợi lại lấy nó ra làm trò đùa trên mạng xã hội.Việc thu thẻ nhà báo của hắn là điều cũng hợp tình hợp lý khi mà đạo đức nhà báo của hắn đã không còn!

    Trả lờiXóa
  33. Chính sự ngu ngốc, xấu xa Mai Phan Lợi đưa ra 8 giả thiết về việc máy bay CASA và 9 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đăng trên Diễn đàn Nhà báo trẻ với status có tựa đề “Vì sao Casa tan xác?” Cùng với đó là những giả thiết: Máy bay "bị bắn", "máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật"...

    Trả lờiXóa
  34. Quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi là điều đúng đắn và được sự ủng hộ của nhân dân chúng ta.

    Trả lờiXóa
  35. Vậy là Mai Phan Lợi không còn có "thẻ bài" để chui sâu, leo cao mà bới lông tìm vết để xuyên tạc, bịa đặt nữa. Nhưng cái "Diễn đàn nhà báo trẻ" do Mai Phan Lợi điều hành sẽ lộ sáng mạnh hơn để thu hút nguồn tài trợ từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  36. Bị thu hồi thẻ nhà báo và bị cơ quan chủ quản đình chỉ hẳn đã khiến Mai Phan Lợi chột dạ và bắt đầu sợ sệt nên mới phải trấn an mọi người như thế thôi. Cái mác nhà báo đã giúp hắn rất nhiều trong hoạt động chống phá rồi, bộ đã đúng đắn khi thu lại cái mác đó

    Trả lờiXóa
  37. Rõ khổ ! Thân cha mẹ nuôi dưỡng, chăm bẵm từng ngày lo ăn, ngủ học hành, xã hội , chế độ cưu mang, nâng cánh để rồi cái quả ấy sao không còn đúng giống nữa !!!!! Đốn mạt, đáng thương thay!!! Oh hô, một cánh chim xa đàn, một nhành tầm gửi, một thứ F3... thật đáng tiếc, đáng tiếc!!!

    Trả lờiXóa
  38. Ngày báo chí mà nhận tin buồn quá. Mọi người mọi nhà đều tin vào tính định hướng của báo chí. Nếu để những tên như phan lợi tồn tại và hoạt động thì không biết nền báo chí của chúng ta sẽ đi về đâu nữa.
    Tất cả mọi người đều tẩy chay một tên vô ơn, vô cảm trong cảnh đau buồn tang thương của dân tộc mà hắn không hề có chút động lòng.

    Trả lờiXóa
  39. Mai Phan Lợi không xứng đáng là một nhà báo, đứng trong hàng ngũ báo chí Việt nam.với các phương án mà Lợi nêu ra để mọi người cho ý kiến, rõ ràng cũng mang đầy ý đồ xấu xa đê tiện của Lợi. Lợi nêu ra các phương án như thế rõ ràng đã góp phần định hướng dư luận nghi ngờ về nhiều khả năng không có thực liên quan máy bay rơi. Mà sự định hướng dư luận này là theo chiều hướng xấu, gây nhiễu loạn thông tin chứ không phải tốt.

    Trả lờiXóa
  40. Với những gì mà Mai Phan Lợi đã thể hiện từ trước đến giờ thì việc cho rằng y có thể thao túng Diễn đàn nhà báo trẻ nhằm mục đích tư lợi cũng như thông qua đó để phục vụ mưu đồ chính trị là hoàn toàn có cơ sở. Do đó, việc vạch trần bản chất, âm mưu của y là hoàn toàn cần thiết.

    Trả lờiXóa
  41. Việc Mai Phan Lợi bị thu hồi thẻ nhà báo là một hệ quả tất yếu. Thay vì những lời lẽ ngụy biện, việc mà Mai Phan Lợi nên làm trong thời điểm này là ăn năn, hối lỗi, sửa chữa những sai lầm của bản thân, bởi lẽ, “đánh kẻ chạy đi, chứ ai đánh người chạy lại”

    Trả lờiXóa
  42. Theo tôi một người có ảnh hưởng xã hội như anh L thì nên cân nhắc với các lời lẽ của mình, ngoại trừ cố ý thì tôi không bàn luận

    Trả lờiXóa
  43. Mai văn Lợi bị đình chỉ công tác và tước thẻ nhà báo là hoàn toàn đúng và được nhiều người ủng hộ, thời gian vừa qua trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những bài viết do đối tượng này viết ra điều đặc biệt ở những bài viết này là chứa đựng những thông tin xuyên tạc người viết báo không có đạo đức và lương tâm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog