Chia sẻ

Tre Làng

Cấn Thị Thêu bị bắt vì gây rối TTCC

ANTĐ - Chiều nay (11-6), CATP Hà Nội thông báo việc thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Cấn Thị Thêu (SN 1962), trú quán tại thôn Kim Quan, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, hiện ở tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) về hành vi gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật Hình sự.

Ngày 8-4-2016, Cấn Thị Thêu cùng một số công dân phường Dương Nội và một số người thường xuyên tụ tập khiếu kiện chây ỳ ở các địa phương, lưu trú tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương (số 1 Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông) đến khu vực trụ sở Bộ Tài nguyên và môi trường, sau đó di chuyển đến một số địa điểm ngoại giao khác trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), tay cầm băng rôn, hô khẩu hiệu với những nội dung mang tính chất kích động, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Khi các lực lượng giữ gìn ANTT làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, Cấn Thị Thêu và số công dân trên đã tiếp tục kéo về Trụ sở Bộ Tài nguyên và môi trường la hét, căng băng rôn, khẩu hiệu, nằm ra lòng đường cản trở giao thông, gây mất ANTT trong khu vực. Đáng chú ý, lúc đó là giờ cao điểm và việc làm của Cấn Thị Thêu cùng số người trên đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh trong nhiều giờ.

Cũng theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, Cấn Thị Thêu đã cùng người nhà chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội (fecebook) những hình ảnh, nội dung gây kích động số công dân chuyên khiếu kiện chây ỳ ở phường Dương Nội tẩy chay bầu cử.

Lực lượng công an thực hiện lệnh bắt Cấn Thị Thêu tại nhà riêng ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình

Ngày 25-4-2014, Cấn Thị Thêu bị bắt tạm giam và xử tù 15 tháng tù về tội danh chống người thi hành công vụ. Ngày 27-7-2015, sau khi chấp hành xong hình phạt trở về địa phương, Cấn Thị Thêu không ra trình báo chính quyền theo quy định của pháp luật, tiếp tục cầm đầu, kích động tập trung gây mất ANTT trên địa bàn thành phố và đã 4 lần bị xử phạt hành chính vào các ngày 30-9, 23-10-2015; 19-1 và 6-4-2016, về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 27-2-2016, Cấn Thị Thêu kích động khoảng 200 người dân chuyên khiếu kiện phường Dương Nội và số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú ở Hà Nội, tập trung tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương ở quận Hà Đông, căng băng rôn, khẩu hiệu, la ó gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Trước những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của Cấn Thị Thêu, ngày 10-6-2016, cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với bị can này. Việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã bị răn đe, xử lý nhiều lần, nhưng Thêu không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật.

Việc bắt tạm giam để điều tra, truy tố và xử lý Cấn Thị Thêu của CAQ Đống Đa là cần thiết và kịp thời, nhằm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật và là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật.

Cũng theo tài liệu của cơ quan công an, từ đầu năm 2008 đến nay, Cấn Thị Thêu cầm đầu số công dân phường Dương Nội (luôn có từ 50 đến 200 người), nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội đưa đơn khiếu kiện, gây rối trật tự công cộng. Mặc dù nội dung khiếu kiện của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội đã hết thẩm quyền được giải quyết, được Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố trả lời kết luận về việc chấm dứt giửi quyết kiến nghị, khiếu nại của Cấn Thị Thêu và một số công dân phường Dương Nội, nhưng đối tượng vẫn kích động một số người dân thực hiện các hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đang khẩn trương điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu và đồng bọn. Đề nghị mọi người dân cần cảnh giác không để đối tượng xấu kích động, lôi kéo vào các hoạt động tập trung đông người trái pháp luật gây mất ANTT của thành phố và chủ động thông báo cho cơ quan công an về những hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

33 nhận xét:

  1. Địt mẹ dduwaa nào chặn trang này

    Trả lờiXóa
  2. Địt mẹ dduwaa nào chặn trang này

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020021:43 11/6/16

    Đây là gương mặt quen thuộc trong làng rận chủ, thường xuyên cầm đầu đám lưu manh gắn mác dân oan, nhưng thực chất chúng coi đây là một nghề hái ra tiền, chỉ cần cầm băng rôn, khẩu hiệu kéo ra đường là những đồng tiền viện trợ sẽ chảy đều đều vào túi chúng

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340021:47 11/6/16

    Dân oan gì lũ này, toàn những kẻ lưu manh, không nghề nghiệp, chúng coi nghề dân oan là một nghề để kiếm sống với thu nhập đều đặn, chỉ cần ra đường biểu tình là có tiền, toàn là những kẻ làm tay sai cho lũ ngoại bang, chúng vì tiền mà phản bội lại que hương, đất nước

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23421:53 11/6/16

    Một gương mặt quen thuộc trong làng rận chủ, đã từng vào tù ra tội mà nay lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục con đường sai trái là chuyên kích động biểu tình, gây rối trật tự, chống phá chính quyền, làm tay sai cho lũ phản động Việt Tân để nhận lấy những đồng tiền dơ bẩn, thật không chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83621:59 11/6/16

    Đội ngũ dan oan Dương Nội thực chất là tập hợp của đám lưu manh, không nghề nghiệp cộng thêm những người dân có trình độ, hiểu biết hạn chế bị chúng kích động, lôi kéo tham gia. Đội quân dan oan này thường xuyên kéo nhau lên các trụ sở cơ quan nhà nước để biểu tình, gây rối, chống phá chính quyền, đổi lại chúng sẽ nhận được tiền tài trợ từ lũ phản động Việt Tân

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19022:06 11/6/16

    Một kẻ vô đạo đức, lưu manh như đối tượng Cấn Thị Thêu cần phải có những hình phạt nghiêm khắc hon mới đảm bảo được tính răn đe. Đã từng vào tù ra tội mà không thay tâm đổi tính, lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục con đường lầm lỗi, đó là làm tay sai cho lúc ngoại bang, chuyên cầm đầu kích động đội quân lưu manh, thất nghiệp gắn mác dan oan để gây rối , chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  8. Việc Cấn Thị Thêu bị bắt có lẽ chẳng ai ngạc nhiên, có chăng chỉ là bắt hơi muộn mà thôi. Với những hành vi vi phạm pháp luật một cách có kế hoạch và liên tục của mình, đương nhiên Thị Thêu sẽ phải trả giá. Và chắc rằng lần này Thị Thêu sẽ không chỉ ở trong trại 15 mùa trăng mà sẽ là lâu hơn nhiều nhiều. Đây là bài học đối với những kẻ lợi dụng dân chủ để vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Mụ Thêu này lẽ ra phải được nhập kho lâu rồi. Đã vi phạm pháp luật còn quá láo xược. Không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  10. Những cư dân ở gần khu vực Bộ Tài nguyên & môi trường không lạ gì Cấn Thị Thêu, bởi bà ấy không phải đến đây gây rối lần đầu. Nói thực là mỗi lần bà ấy dẫn người đến là cả khu vực bị ảnh hưởng. Cả đoàn người tụ tập, chửi bới, la hét bằng những lời lẽ rất thiếu văn hóa. Đó là chưa kể họ nằm, ngồi, ngả ngớn la liệt rồi tràn vào trong ngõ khiến bà con đi lại rất khó khăn. Thậm chí nhóm người đó còn ăn uống, xả rác, túi nilon, chai nhựa ngay tại chỗ và khi bỏ đi, mọi người lại phải quét dọn những thứ họ để lại. Nói chung là vô cùng bức xúc. Giờ chị ta bị như thế này là đúng rồi, không thể để những người coi thường pháp luật sống nhơn nhơn ra đó được.

    Trả lờiXóa
  11. Cư dân của phường Dương Nội gần như ai cũng biết đến chị Cấn Thị Thêu này, bởi chị ta là người chuyên cầm đầu, lôi kéo bà con của địa phương đi tuần hành, khiếu kiện. Bất kể sự việc gì xảy ra từ việc trong khu dân cư, đến những việc chẳng liên quan như cây xanh, cá chết miền trung chị ta cũng hô hào mọi người đi biểu tình chống phá, khiếu kiện. Mới đầu bà con còn nghe theo và nghĩ chị ta nhiệt tình biết quan tâm nhưng sau khi biết có những tổ chức tài trợ cho chị ta để xúi dục mọi người, việc chị ta giàu lên nhanh chóng thì mọi người đã nhận ra bộ mặt của chị ta rồi. Sự việc chị ta bị bắt và điều tra cũng là sớm muộn thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Những hành động này cần phải xử phạt nghiêm minh răn đe người khác, nếu không sau này sẽ có rất nhiều những Cấn Thị Thêu thứ n vì lợi ích cá nhân mà xúi giục mọi người chống phá chính quyền. Mà đây đâu phải lần đầu chị ta phạm tội đâu, đi tù 15 tháng rồi, có lẽ đây là mức án quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe và cũng chưa đủ thời gian để mụ ngẫm nghĩ lại những việc mình làm, lần này thì phải xử mụ thật nặng. Chúng ta đã quá nhân nhượng cho mụ nên mụ mới ảo tưởng sức mạnh rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Sớm cho ả này vào trại để cho bớt đi gây rối, vụ biểu tình nào cũng có mặt. Việc chẳng liên quan đến mình cũng có mặt đầy đủ, không hiểu sao lắm nỗi oan vậy. Có đủ chứng cứ chứng minh hành vi gây rối an ninh trật tự của Cấn Thị Thiêu thì cho vào trại cho xã hội được yên.

    Trả lờiXóa
  14. Việc bắt tạm giam để điều tra, truy tố và xử lý Cấn Thị Thêu của CAQ Đống Đa là cần thiết và kịp thời, nhằm giữ nghiêm kỷ cương pháp luật và là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật. Đây không phải lần đầu Cấn Thị Thêu bị bắt, ả đã bị kết án 15 tháng tù giam ở hành động chống phá nhà nước trong sự việc đất đai ở Dương Nội, nhưng sau khi ra tù ả vẫn chưa nhận ra tội lỗi của mình mà còn cay cú chống phá hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Đây là con người vi pháp luật pháp có hệ thống rồi. Ra tù rồi vẫn không hối cải. Cái loại người chuyên cầm đầu những vụ kích động gây rối mất trật tự an ninh như thế này thì phải bỏ tù dài dài cho nó trắng mắt ra. không thì nó và đồng bọn sẽ coi thường pháp luật. Rồi cứ thế mà đất nước này loạn.

    Trả lờiXóa
  16. Phải thẳng tay với bọn này. Để loại trừ ra khỏi xã hội những tên sâu mọt phá hoại đất nước, phá hoại cuộc sống của người dân. hãy thử hỏi những người dân Dương Nội xem giờ còn ai tin chị ta, nghe theo lời chị ta nữa thì biết ngay con người chị ta thế nào. Vào tù rồi mà còn chưa nhận ra sai lầm của mình, lại còn điên cuồng hơn nữa, cái máu chống phá, và sự tham lam của chị ta đã không còn thuốc chữa rồi. Nguyễn Văn Lý cũng 53 năm tù đấy rồi, cái gương to như vậy chắc bà ta muốn được noi gương đây mà.

    Trả lờiXóa
  17. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi Cấn Thị Thêu bị đưa vào nhà đá. Thiết nghĩ rằng bây giờ mới bị bắt là quá muộn, và nhà nước còn quá khoan hồng với mụ ta. Việc mụ đã làm thì mụ phải trả giá. Đề nghị mấy mợ rận sống giống con người một tí đi! Dám làm thì phải dám chịu chớ. Dám ăn tiền đô la của Tây, thì phải dám ở tù chớ. Đừng có vừa ăn cướp vừa la làng nữa, mệt lắm

    Trả lờiXóa
  18. Cấn Thị Thêu này thì còn lạ mặt gì nữa, một nhân tố cốt cán, năng nổ trong các hoạt động biểu tình chống đối của các tổ chức được phản động, hải ngoại tiếp tay. Chẳng những chỉ tham gia, bản thân Thêu cũng chẳng phải dạng vừa khi cũng đứng ra tổ chức, cầm đầu được một đám tay chân lúc nào cũng thường trực đi biểu tình, tụ tập, khiếu kiện gây rối tại các trụ sở cơ quan nhà nước.

    Trả lờiXóa
  19. Mục đích của Thêu khi đi biểu tình, khiếu kiện là gì chắc chả ai lạ nữa. Không phải là để đòi lại những quyền lợi về đất đai, không phải là kêu gọi đòi hỏi những quyền lợi chính đáng. Đó đơn giản đều chỉ là những hành động với mục đích gây rối cho chính quyền, vu vạ, khiếu kiện chây ỳ, cùn cưa để gây khó dễ cho chính quyền cũng như lôi kéo, thu hút dư luận để bêu xấu chính quyền trước mắt người dân. Cần phải sớm có biện pháp trừng trị đích đáng một kẻ như vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Dương Nội vốn đã nổi tiếng từ lâu với cái danh "dân oan Dương Nội". Nhiều lần ở khu này tụ tập hàng trăm người giơ biểu ngữ đòi đất, đòi khiếu kiện nhưng đất có phải của họ đâu. Nhiều người giờ thành biểu tình viên chuyên nghiệp. Chẳng thấy làm ăn gì mà vẫn có tiền xài suốt ngày đi biểu tình

    Trả lờiXóa
  21. tại sao đất nước Việt Nam lại có những con người đốn mạt như Cấn Thị Thêu, tại sao ở một đất nước trải qua lịch sử hào hùng từng đoàn kết đồng lòng đánh bại bao nhiêu kẻ thù xâm lăng lại có một người như Cấn Thị Thêu chuyên kích động, cầm đầu một nhóm những kẻ chuyên khiếu kiện kiếm tiền làm gây rối an ninh trật tự của đất nước này. mặc dù đã từng chịu sự trừng phạt của luật pháp rồi mà mụ ta vẫn mặt dày thực hiện những việc làm vô liêm sỉ. môt người như mụ thì đâu có coi luật pháp ra cái gì. đã vậy thì cứ trị mụ ta thật nặng, thân lừa ưa nặng mà.

    Trả lờiXóa
  22. Cứ phải thẳng tay với bọn thế này chứ không thể để chúng nhu nhơ mãi được. Cấn Thị Thêu là một gương mặt quen thuộc của làng rận chủ, luôn gắn mác dân oan để cầm đầu lích dộng người dân trong các cuộc biểu tình chống phá nhà nước. Đối tượng này cần phải bị băt giam từ lâu rồi

    Trả lờiXóa
  23. Không chỉ đóng vai trò tham gia mà Cấn Thị Thêu còn được biết đến là một kẻ chuyên đứng ra tổ chức, cầm đầu nhóm người luôn sẵn sàng tham gia các cuộc biểu tình, bạo động. Việc đưa Thêu vào nhà đá thiết nghĩ đág lẽ phải làm từ lâu rồi chứ không phải tới bây giờ mới thực hiện

    Trả lờiXóa
  24. Bangtuyetnhietdoi22:31 12/6/16

    Đây là những kẻ phạm pháp có hệ thống, có tổ chức. Vào tù ra tội bao lần mà cũng không hối cải, không nhận thức được hành vi sai trái của mình mà vẫn tiếp tục phạm pháp. Với những thành phần này thì cần phải có biện pháp trừng trị nghiêm khắc và cứng rắn hơn nữa chứ kông chỉ là chuyện bắt giam

    Trả lờiXóa
  25. Hungyen363622:35 12/6/16

    Pháp luật của chúng ta quá nhân nhượng tới mức Cấn Thị Thêu được nước lấn tới, làm càn. 15 tháng trong ù không làm thêu hối cải thì cần có một biện pháp trừng trị mạnh mẽ hơn chứ không thể để tâm lý coi thường pháp luật tồn tại thế này được

    Trả lờiXóa
  26. Nhiều khi cứ làm một việc gì đó nhiều nó thành thói quen, cư dân ở Dương Nội rất yêu thích biểu tình thì phải. Cấn Thị Thêu bị bắt giam có 15 tháng tù thì sau này ra tù chắc đi theo nghiệp biểu tình dài dài, lấy đó làm nghề kiếm sống chính luôn rồi. Có khi phải xem xét cho ở lâu thêm chút nữa cho chột nghề, chọn nghề tử tế mà kiếm ăn đỡ phải chịu cảnh vào tù ra tội

    Trả lờiXóa
  27. Hoabinh023422:40 12/6/16

    Trường hợp của Cấn Thị Thêu chính là bài học răn đe cho những kẻ có ý định chống phá nhà nước. Luật pháp đưa ra là để thượng tôn, để được tuân thủ chứ không phải đưa ra để cho những tên rận chủ coi thường

    Trả lờiXóa
  28. Những kẻ như Cấn Thị Thêu đáng lẽ cần bắt lau rồi mới phải, mặc dù đã từng vào tù vì tội danh chống người thi hành công vụ với 15 tháng tù giam. Tuy vậy sau khi ra tù ả vẫn tiếp tục cầm đầu, kích động tập trung gây mất ANTT trên địa bàn thành phố và đã 4 lần bị xử phạt hành chính. Một đốitượng như thị thì cần thời gian ngồi tù lâu hơn may ra mới có thể cải tạo được.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  30. Không có được cái khả năng viết lách, “bẻ cong ngòi bút” như của Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần… nhưng ngược lại Thêu được trời phú cho cái khả năng “ăn không nói có”, “mồm năm miệng mười”, không có cái gì là ả ta không bịa đặt ra được. ả chuyên bịa chuyện, đặt điều, cầm đầu những vụ biểu tình về môi trường, đất cát.Thiết nghĩ nếu người như bà ta mà biết yêu môi trường có lẽ Đất nước này đã quá tươi đẹp rồi

    Trả lờiXóa
  31. Đã từng vào tù nhưng ả này không hề có ý hối cải, đi theo con đường hoàn lương.việc vi phạm pháp luật của Cấn Thị Thêu mang tính hệ thống, thể hiện sự coi thường pháp luật. Mặc dù đã được răn đe, xử lý nhiều lần nhưng đối tượng không thành khẩn, hối cải, tiếp tục thách thức chính quyền và dư luận xã hội bằng những hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  32. Những tưởng sau khi mãn hạn tù, CTT sẽ nhận thức được hành vi sai trái trước kia của mình để sửa chữa, tuy nhiên chị ta vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục liên kết cùng một số công dân khiếu kiện chây ỳ, kéo dài tại nhiều địa bàn, các đối tượng thường xuyên tham gia tập trung đông người, tuần hành biểu tình trái phép, gây rối trật tự công cộng và nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi trên.

    Trả lờiXóa
  33. Lâu nay, dưới sự giật dây, hậu thuẫn và tài trợ về tài chính của các tổ chức chống phá bên ngoài, Cấn Thị Thêu đã coi thường pháp luật, coi thường kỷ cương. Rõ ràng với hành vi vi phạm có tính hệ thống, mang tính cố ý và thách thức lực lượng chức năng, Cấn Thị Thêu cần phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để bảo đảm trật tự kỷ cương, bình đẳng trong xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog