Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠP LÀ ĐẠP, ĐÉO NÓI NHIỀU

Đã 21 năm kể từ cái ngày King Eric tung cú kungfu thần thánh vào 1 CĐV có tên Matthew Simmons. Đây là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất và là dấu mốc quan trọng nhất trên con đường trở thành huyền thoại của King. Là bởi, nếu không có cú kungfu đó, mùa giải sau, King sẽ là người của Inter. Cantona đã nhận một lời sỉ nhục từ Simmons: “Cút về Pháp đi, đồ con hoang chết tiệt” và ông đã không ngần ngại tung ra một cú kungfu đầy bạo lực nhưng đến nay chưa bao giờ hối hận về hành vi này của mình.

Giáo hoàng Francis từng nói: “Nếu ai đó nói một lời nguyền rủa tới mẹ tôi, anh ta chỉ có thể mong đợi một cú đấm”. Giáo hoàng Francis là một người rất hiền lành và nhân đạo, cũng không chấp nhận nổi việc người khác xúc phạm mẹ mình.

Tại Việt Nam, một người CSGT đã có 1 hành động đáng biểu dương khi tung cước xông phi 1 thằng ma cô điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường ngược chiều, khi lực lượng chức năng ra tín hiệu thì phóng xe bỏ chạy với tốc độ cao, tông thẳng vào người CSGT. Ở góc độ nào đó, hành động đầy thách thức của tên ma cô giống như hành động ốp mìn nền luật pháp, là hình ảnh cổ vũ cho sự phạm pháp của nhiều thanh niên vốn thích lấy đó làm niềm vui sống. Ở một đất nước mà ý thức chấp hành luật, ý thức tham gia giao thông của 1 bộ phận không nhỏ mới chỉ ở mức mông muội như thế thì hành động của anh CSGT này cần đáng được biểu dương, cho dù ai đó thấy rằng nó hơi phản cảm.

Trên 1 thăm dò của Tuổi trẻ, 70% cho rằng hành động của anh CSGT là đúng đắn. Ít hơn 1 chút, 63% độc giả của VnExpress cho rằng cú xông phi đó là cần thiết và đáng biểu dương. Ở 1 thống kê khác, 100% thành viên Lương Sơn Trại cho rằng anh CSGT xứng đáng được tôn vinh như anh hùng cứu nguy cho tinh thần thượng tôn pháp luật đang bị thách thức nghiêm trọng, trong đó, 90% cho rằng nên rút súng bắn vỡ xủ thằng ma cô thì hình ảnh còn lẫm liệt hơn. Với thái độ coi thường luật lệ, hành động mạnh mẽ như thế là cần thiết.

Tôi đã xem đi xem lại cái clip đó hàng ngàn lần với sự xúc động khôn xiết. Nó làm tôi nhớ Cantona, nhớ cái giây phút Cantona tung cước. Khi đó, ngồi trước màn hình The Titan Zeus 4K 370 inch tôi đã vỗ đùi đen đét. Đối với Cantona, dù hệ quả của vụ việc đó như thế nào đi chăng nữa, ông cũng không hề hối hận: “Tôi không biết việc làm của mình khi đó là đúng hay sai. Nhưng tôi biết, vào thời điểm đó, tôi đã hành động ngay lập tức mà không hề lưỡng lự”.

Cộng đồng mạng xã hội ôm bàn phím đã mấy ngày nay mà chưa thống nhất được hành động đó đúng hay sai thì hà cớ gì đòi hỏi anh CSGT phải căng não lục lại luật xem mình cần hành xử thế nào khi mà chiếc xe tử thần đang lao vào mình và có thể nguy hiểm cho người dân thường khác?

- Đạp là đạp, đéo nói nhiều.

Copy của Thiện đầu bò, giảng viên khoa Dư luận viên, Trại Lương Sơn.

12 nhận xét:

  1. Bàn về cú đá của chàng cảnh sát, cũng hay, nhưng nếu nhà báo Đức Thiện không phải là tác giả Hoàng Việt trên bongdaplus thì đích thị Đức Thiện ăn cắp văn của Hoàng Việt rồi. Nguồn đây:
    http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/143622/cantona-va-cu-kung-fu-noi-tieng-thay-doi-lich-su-bong-da.bdplus

    Trả lờiXóa
  2. Phạm An Biên08:07 21/7/16

    Một xã hội pháp trị không chỉ dựa trên nền tảng của một nền luật pháp tốt, mà còn phải có những người chấp pháp đủ mạnh để bảo vệ nó.
    Một kẻ lái xe máy đầu trần, phóng ngược chiều vù vù là bản thân nó đã đùa cợt với tính mạng của mình, và hơn thế là của những người đi đúng chiều, thì không xứng đáng được các nhà đạo đức học lo bảo vệ an toàn tính mạng cho nó, trong khi không chịu bàn về an toàn tính mạng của những người đang đi đúng chiều đường.
    Nên khi nó bất tuân lệnh dừng xe, nó phải bị chặn lại ngay lập tức, dù phải trả giá bằng tính mạng của nó, chỉ cần không chủ ý giết người là được. Bạn không thể lo bảo vệ mạng sống của những kẻ đùa cợt với chính mạng sống của mình bằng cách chấp nhận nguy hiểm đến tính mạng mà chúng đang đe dọa những người khác.
    Đạo đức không phải là khi chúng ta lo cho sự an toàn của những kẻ tạo ra nguy hiểm cho chính mình và cho cộng đồng. Đạo đức là khi chúng ta lo cho sự an toàn của cộng đồng.
    Sự phê phán chỉ có tính chất phê phán thì không phải là phê phán, mà nó đến gần với căn bệnh bất mãn kinh niên của những kẻ phê phán mang đầy màu sắc tiêu cực. Sự phê phán tích cực phải đưa đến giải pháp thay thế.
    Cá nhân mình thích chú CSGT tung cước hạ gục mấy thằng phóng xe máy ngược chiều. Cũng thích cả cái vụ CSGT tỉnh Thanh Hóa vài năm trước tung… lưới đánh cá để tóm bọn đua xe...

    Trả lờiXóa
  3. Phong cách trẻ trung hơn với
    xe đạp điện gấp thể thao
    giá rẻ tại tphcm.

    Trả lờiXóa
  4. 1 click ủng hộ chú CSGT

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là mạng sống rất quan trọng, nhưng những kẻ chạy ẩu, ngược chiều, vượt đèn đỏ thì chúng có coi mạng của người khác quan trọng không ? Nếu chúng xem thường mạng sống của người khác thì không nên tôn trọng chúng mà phải xử lý mạnh tay. Đã chạy ngược chiều, cảnh sát ra ngăn chặn mà vẫn phóng đi thì tới mạng sống của nó , nó cũng chẳng xem ra gì thì làm sao nó có thể tôn trọng tính mạng người khác. Vậy, chúng ta có cần phải tôn trọng nó không ?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy CSGT bây giờ cũng quá vất vả. Mọi người ngồi điều hoà mát lạnh cả ngày. Người đi đường dừng đèn đỏ thì tấp ngay vào chỗ râm, còn CAGT thì phơi mặt ở ngoài đường từ sáng đến tối. Chúng ta là người dân cũng nên thông cảm. CSGT bây giờ đã làm tốt hơn trước rất nhiều rồi. Còn về việc kia tôi thấy xe ôm đi không tuân theo một cái gì. Đèn đỏ vượt, ngược chiều cũng đi. Hình như xe ôm nghĩ mình được phép đi như vậy. Tôi ủng hộ việc anh CAGT làm như vậy nhưng nên trường hợp này chỉ nên xảy ra một lần theo dạng bột phát. Còn để xử phạt thì pháp luật cần có phương án để đưa ra chế tài phạt trong những trường hợp như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh11:31 21/7/16

    @Khê Cẩm,
    Em cũng không biết Hoàng Việt có phải là Đức Thiện trọng Trại Súc Vật Lương Sơn không. Đọc bài Hoàng Việt mà bác dẫn, em thấy giống (phần bóng đá).

    Trả lờiXóa
  8. Sao lại có những kẻ hạn chế về nhận thức như vậy, chỉ vì suy nghĩ cảm tính của cá nhân mà lại đi bênh vực hai kẻ đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông và lên án anh CSGT. Nếu không có các anh CSGT ngày đêm làm nhiệm vụ thì xã hội này sẽ ra sao, tình hình giao thông sẽ thế nào. Đừng vì suy nghĩ chủ quan hay chạy theo lợi nhuận mà cổ vũ cho cái sai, mấy anh chị lều báo ạ

    Trả lờiXóa
  9. cú đá của anh mạnh mẽ, dứt khoát, nó cho thấy sức mạnh của pháp luật nước ta, nhưng lại có những kẻ không thích cú đá đó, đó là mặt trái của xã hội, của những người thích vi phạm giao thông, vô ý thức, vô kỉ luật, không có thái độ tốt để xây dựng một xã hội văn minh. những anh hùng bàn phím, hay những người không có ý thức như vậy nên xem lại hành động và suy nghĩ của mình, chứ cứ suy nghĩ như vậy thì chỉ là lớp người phá hoại đất nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. cú đá của anh cảnh sát giao thông đã thể hiện rất tốt sự mạnh mẽ, dứt khoát , quyết đoán và chính xác của pháp luật, pháp luật nước ta là vậy và sẽ không bao giờ tha thứ cho những ai sai phạm. những người vi phạm giao thông bị bắt như vậy là may vì nó không ảnh hưởng đến tính mạng, chứ đi ngược chiều hay vượt đèn đỏ là dễ bị tai nạn mất tính mạng như chơi. chúng ta phải cảm ơn những người đang bảo vệ sự bình yên cho những con đường bất kể ngày hay đêm

    Trả lờiXóa
  11. Theo thông tin lấy ý kiến của người dân thì rất nhiều người dân ủng hộ và đổng tình tán thành với cách xử lý của chiến sỹ CSGT, anh làm vậy để bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông và trừng trị những kẻ vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog